Xin cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm

Xin cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm có thể coi là nhiệm vụ của tổ chức, cá nhân khi tiến hành mở cơ sở kinh doanh thuộc ngành nghề thực phẩm. Tuy nhiên hiện nay, những vấn đề liên quan đến việc chuẩn bị hồ sơ, các trình tự thủ tục làm việc với cơ quan Nhà nước đang khiến nhiều cá nhân, tổ chức gặp phải vướng mắc. Do đó, để xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm quý khách hàng cần lưu ý những vấn đề sau.

Hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Đối với các cơ sở có ngành nghề kinh doanh liên quan đến thực phẩm đều phải có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm bắt buộc theo quy định tại Nghị định 15/2018 NĐ-CP.

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Để thực hiện thủ tục xin cấp phép, các cơ sở cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết sau đây:

  • Đơn xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;
  • Bản chính hoặc bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề là kinh doanh thực phẩm;
  • Bản tự thuyết minh về cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị, các dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, bao gồm:

+ Bản vẽ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;

+ Sơ đồ quy trình thực hiện sản xuất thực phẩm, quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm;

  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế:

+ Nộp bản sao giấy xác nhận (Đối với cơ sở dưới 30 người);

+ Nộp danh sách kết quả khám sức khoẻ, xét nghiệm phân của chủ cơ sở và của người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Đối với cơ sở từ 30 người trở lên:).

  • Bản cam kết về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với nguyên của đơn vị sản xuất kinh doanh;
  • Giấy chứng nhận hoàn thành khoá tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm cho người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm.

+ Nộp bản sao giấy xác nhận (Đối với cơ sở dưới 30 người);

+ Nộp danh sách đã được tập huấn (Đối với cơ sở từ 30 người trở lên).

Quy trình xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Bước 1: Cơ sở phải có giấy chứng nhận về sức khỏe và kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm

  • Pháp luật quy định, những người trực tiếp tham gia vào sản xuất kinh doanh các ngành nghề có liên quan đến thực phẩm yêu cầu phải có  đủ sức khỏe đảm bảo hoạt động của cơ sở. Thaeo đó, yêu cầu cơ bản trong thủ tục xin cấp giấy phép này là khám sức khỏe.
  • Bên cạnh đó,  những người trực tiếp tham gia vào sản xuất kinh doanh phải tham gia tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Bước 2: Thực hiện nộp hồ sơ xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ quan có thẩm quyền. Cụ thể như sau:

  • Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố: Đối với dịch vụ ăn uống do cơ quan chức năng trung ương và thành phố thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Những dịch vụ ăn uống do cơ quan chức năng quận, huyện thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nhưng có quy mô cung cấp từ 300 suất ăn/ngày trở lên; Các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn; Dịch vụ ăn uống trong bệnh viện, các khu chế xuất, khu công nghiệp; Bếp ăn tập thể như: căn tin các trường đại học, cao đẳng, trung cấp.
  • UBND các quận, huyện, hoặc các cơ quan chức năng: Đối với dịch vụ ăn uống có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được quận, huyện cấp, hoặc không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có quy mô cung cấp từ 100-300 suất ăn/ngày; Bếp ăn tập thể tại các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; Các dịch vụ nấu thuê đám tiệc di động.
  • UBND phường, xã, thị trấn: đối với dịch vụ ăn uống có hoặc không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có công suất cung cấp dưới 100 suất ăn/ngày.

Quy trình xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra hồ sơ, thông báo tính hợp lệ và kết quả

Trong vòng 5 ngày, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ được nộp. Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan sẽ cử người xuống kiểm tra trực tiếp tại cơ sở để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó cơ sở đạt tiêu chuẩn sẽ được cơ quan tiến hành cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm đạt chuẩn. Nếu không đạt cơ sở sẽ bị phạt hành chính vì kinh doanh không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bước 4: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

>>> Đừng để việc xin giấy phép ATVSTP làm bạn mất thời gian, hao tiền bạc và mệt mỏi thêm nữa! Hãy đặt lịch tư vấn với luật sư ngay hôm nay – Chỉ một khoản phí nhỏ, bạn tiết kiệm công sức và nhận giải pháp chuẩn tốt nhất từ luật sư.

Đặt lịch tư vấn

lien ketXem thêm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm

Làm giấy an toàn thực phẩm hết bao nhiêu tiền

Lệ phí cấp giáy chứng nhận an toàn thực phẩm:

  • Lệ phí cấp giấy chứng nhận lần đầu: 150.000 đồng
  • Lệ phí cấp lại/gia hạn: 150.000 đồng/lần

Phí thẩm định xét hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh odnah thực phẩm, cơ sở kinh odnah ăn uống đủ điều kiện an toàn thực phẩm: 500.000 đồng

Xin cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm

Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm có hiệu lực bao lâu

  • Theo quy định tại điều 37, Luật An toàn thực phẩm số hiệu: 55/2010/QH12 ngày 17/6/2010 quy định thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm như sau:

Như vậy, trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải tiến hành nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh.

>>> Thanh toán ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ pháp lý chuyên nghiệp từ đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, giúp bạn vượt qua mọi thách thức pháp luật!

Đặt lịch tư vấn

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản liên quan đến Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Luật Thiên Mã với đội ngũ Luật sư và chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn tự tin sẽ mang lại cho khách hàng xin cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm hoàn hảo, chuyên nghiệp và uy tín. Khách hàng có nhu cầu được hỗ trợ hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sử dụng dịch vụ xin một cách tốt nhất.

Bạn đang xem bài viết “Xin cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm với thủ tục nhanh gọntại chuyên mụcPhòng giấy phép

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch