Tìm hiểu giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì?

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì? Tầm quan trọng của nó như thế nào đối với đơn vị kinh doanh? Cùng Luật Thiên Mã tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Giải đáp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì?

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì? Đây chính là giấy tờ được cơ quan có thẩm quyền cấp cho hộ kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống.

Vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Với nạn thực phẩm bẩn nhức nhối, tràn lan khắp thị trường thì việc lựa chọn được đơn vị cung cấp thực phẩm sạch, an toàn là rất cần thiết. Do đó, những đơn vị được cấp giấy chứng nhận được xem như cam kết về việc cung cấp thực phẩm sạch, an toàn, rõ nguồn gốc tới tay người tiêu dùng.

>>> Cần tư vấn thêm? Nhanh tay đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc pháp lý, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Ý nghĩa của giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì? Tại sao tất cả các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống cần xin cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm này? Tờ giấy này không chỉ quan trọng với cơ sở kinh doanh mà còn có ý nghĩa với người tiêu dùng.

Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Khi được cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP tức là trang thiết bị sản xuất, điều kiện vệ sinh của cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm đã đạt tiêu chuẩn.

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là loại giấy chứng nhận được cấp khi có sự kiểm duyệt về y tế, xác minh nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm không ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Một cơ sở được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm giống như lời cam kết, sự đảm bảo của đơn vị kinh doanh, sản xuất về vấn đề vệ sinh, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là loại giấy tờ rất quan trọng với các cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm, dịch vụ ăn uống.

Đối với người tiêu dùng

Không chỉ giữ vai trò quan trọng với đơn vị kinh doanh, sản xuất, giấy chứng nhận này còn có ý nghĩa đặc biệt với người tiêu dùng. Nạn thực phẩm bẩn đang là một vấn đề nhức nhối, rất khó để người tiêu dùng có thể phân biệt được giữa thực phẩm bẩn và sạch. Chính vì vậy, giấy chứng nhận vệ sinh ATTP giống như một lời bảo đảm, cơ sở để người tiêu dùng có thể an tâm.

Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Có thể nói rằng, đây là một loại giấy tờ cần thiết với các đơn vị kinh doanh, sản xuất cũng như người tiêu dùng. Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đóng vai trò như cơ sở pháp lý, buộc các đơn vị kinh doanh, sản xuất phải minh bạch, rõ ràng về nguồn gốc, vấn đề vệ sinh của thực phẩm. Từ đó sẽ đảm bảo quá trình kinh doanh, sản xuất đạt tiêu chuẩn, cung cấp mặt hàng sạch, chất lượng cho người tiêu dùng.

>>> Đừng để vấn đề về VSATTP làm bạn mất thời gian, hao tiền bạc và mệt mỏi thêm nữa! Hãy đặt lịch tư vấn với luật sư ngay hôm nay – Chỉ một khoản phí nhỏ, bạn tiết kiệm công sức và nhận giải pháp chuẩn tốt nhất từ luật sư.

Đặt lịch tư vấn

Hồ sơ cấp giấy chứng nhận VSATTP cần những gì?

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì? Cơ sở muốn đề nghị cấp có thẩm quyền cấp giấy này cần làm hồ sơ đề nghị có đầy đủ những giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp hoặc chứng nhận đầu tư, kinh doanh các ngành nghề liên quan tới thực phẩm, dịch vụ ăn uống.
  • Bản thuyết minh rõ về cơ sở vật chất, thiết bị, dụng cụ
  • Bản vẽ sơ đồ mặt bằng mà đơn vị đang kinh doanh, sản xuất
  • Bản mô tả quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển cũng như cách bày bán đồ ăn, thức uống
  • Giấy xác nhận tập huấn, kiến thức của chủ đơn vị, người trực tiếp kinh doanh, sản xuất về an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Xác nhận tình trạng sức khỏe

Thời hạn sử dụng và cách gia hạn giấy chứng nhận VSATTP

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì? Đây không phải là loại giấy chứng nhận vô thời hạn. Theo quy định, thời hạn sử dụng của giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là 3 năm tính từ ngày được cấp. Trước khi giấy chứng nhận hết hạn, đơn vị kinh doanh cần phải xin giấy phép cấp lại. Nếu giấy chứng nhận đã hết hạn mà chưa được cấp phép thì đơn vị kinh doanh, sản xuất có thể bị phạt hành chính.

Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Để cấp lại được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ với các loại giấy tờ như lần xin cấp phép đầu tiên.

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh, sản xuất cũng cần lưu ý rằng, giấy chứng nhận này có thể bị thu hồi trong một số trường hợp như:

  • Được cấp giấy chứng nhận nhưng không kinh doanh, sản xuất thực phẩm
  • Chuyển đổi ngành nghề kinh doanh, không còn hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm
  • Vi phạm tới các vấn đề an toàn thực phẩm

>>> Thanh toán nhanh, nhận tư vấn chất lượng từ luật sư, giải quyết vấn đề hiệu quả – tất cả chỉ trong một cuộc hẹn!

Đặt lịch tư vấn

Thông qua bài viết trên chắc hẳn độc giả đã hiểu rõ giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì? Nếu muốn tư vấn chi tiết và rõ ràng hơn, bạn hãy liên hệ với Luật Thiên Mã qua hotline 0977.523.155

Luật Sư Tham chiếu: Ông Nguyễn Văn Hùng (Thuộc Đoàn Luật Sư Hà Nội)

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch