Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm  là loại giấy chứng nhận cần thiết đối với mỗi cá nhân, tổ chức khi thực hiện kinh doanh ngành thực phẩm bởi hiện nay, vệ sinh an toàn thực phẩm đang ngày càng trở thành một trong những vấn đề đáng quan tâm của xã hội và tác động lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng. Theo đó, để quý khách hàng nắm rõ hơn về những quy định của pháp luật, chúng tôi sẽ tư vấn những vấn đề liên quan đến“Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Vệ sinh an toàn thực phẩm

>>> Cần xin giấy cấp phép ATVSTP? Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!

Đặt lịch tư vấn

Bước 1: Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm hoặc cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra hồ sơ, thông báo tính hợp lệ và kết quả.

Trong vòng 5 ngày, cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra hồ sơ được nộp. Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan sẽ cử người xuống trực tiếp kiểm tra tại cơ sở để đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cơ sở đạt tiêu chuẩn, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm đạt chuẩn. Nếu không đạt chuẩn cơ sở đó sẽ bị phạt hành chính vì kinh doanh không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm hoặc Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức đoàn thẩm định cơ sở khi hồ sơ hợp lệ.

  • Nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý
  • Trường hợp kết quả thẩm định không đạt yêu cầu, cơ quan có thẩm quyền sẽ yêu cầu thẩm định lại trong tối đa là 03 tháng, Trường hợp kết quả thẩm định lại vẫn không đạt thì đoàn thẩm định sẽ tiến hành lập biên bản và đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền đình chỉ hoạt động của cơ sở đó.

Hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Đơn xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
  • Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm.
  • Bản tự thuyết minh về cơ sở vật chất, các trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm bao gồm;
  • Giấy xác nhận tập huấn các kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế.

Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

lien ketXem thêm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là gì

Làm giấy an toàn thực phẩm hết bao nhiêu tiền

  • Lệ phí cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm lần đầu: 150.000 đồng/lần

  • Lệ phí cấp giấy xác nhận tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm: 30.000 đồng/ chứng chỉ.

>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Đối tượng phải cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

  • Bộ Công thương
  • Bộ nông nghiệp
  • Bộ y tế

Các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm theo các cấp chính quyền đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống:

  • Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố
  • Các cơ quan thuộc UBND các quận, huyện, hoặc các cơ quan chức năng được ủy quyền
  • UBND phường, xã, thị trấn

Đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm tại Tp.HCM

Việc đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm tùy thuộc vào mỗi nhóm thực phẩm khác nhau sẽ có cơ quan khác nhau thực hiện kiểm duyệt và cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho cơ sở, doanh nghiệp.

Ở TP.HCM các cơ sở, doanh nghiệp sẽ đăng ký ở ban quản lý an toàn thực phẩm hoặc Bộ Y Tế theo từng nhóm ngành mà họ sản xuất. Các cơ sở, doanh nghiệp tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sẽ do Ban Quản lý an toàn thực phẩm cấp giấy phép

Hiện nay, tại Tp.Hồ Chí Minh có rất nhiều những đơn vị thực hiện cung cấp dịch vụ tư vấn, xin cấp giấy phép an toàn thực phẩm với nhiều loại hình đa dạng cùng với sự uy tín và có trách nhiệm trong công việc.

Đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm

Đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm tại Hà Nội

Hiện nay các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc sự quản lý và theo dõi của Bộ y tế, Bộ công thương hay Bộ nông nghiệp.

 Vệ sinh an toàn thực phẩm đang ngày càng trở thành một trong những vấn đề đáng quan tâm của xã hội và tác động lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng. Bởi vậy, Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm là điều kiện bắt buộc phải có khi doanh nghiệp thực hiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trường hợp cơ sở đã đi vào hoạt động mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm thì sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt hành chính, cao hơn là đóng cửa cơ sở theo quy định của pháp luật.

Để đáp ứng được việc xin cấp phép an toàn vệ sinh thực phẩm tại Hà Nội đã hình thành những đơn vị cung cấp dịch vụ nhằm cung cấp cho doanh nghiệp một cách cụ thể, chọn lọc và đầy đủ những thủ tục liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm bởi đội ngũ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong vấn đề tư vấn và thực hiện thủ tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

>>> Thanh toán nhanh, nhận tư vấn chất lượng từ luật sư, giải quyết vấn đề hiệu quả – tất cả chỉ trong một cuộc hẹn!

Đặt lịch tư vấn

Trên đây là những vấn đề liên quan đến Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của pháp luật hiện hành. Luật Thiên Mã nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các đối tác nước ngoài và những kinh nghiệm trong lĩnh vực xin giấy phép chúng tôi có được sau khi làm thủ tục về vấn đề “ Xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm” cho hàng trăm doanh nghiệp lớn và nhỏ, chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý uy tín hàng đầu Việt Nam. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ pháp lý tốt nhất.

Bạn đang xem bài viết “Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng và hộ kinh doanhtại chuyên mụcDịch vụ giấy phép

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch