Luật hành chính

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là bao nhiêu năm?

thu-tuc-thay-doi-giam-doc-chi-nhanh

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực pháp luật, xác định thời hạn mà các cơ quan có thẩm quyền có quyền ra quyết định xử phạt đối với cá nhân hoặc tổ chức vi phạm các quy định pháp luật. Tuy nhiên, sau khi.

Văn bản dưới luật là gì? Văn bản luật và văn bản dưới luật có gì khác nhau?

van-le-phi-xin-giay-phep-xay-dung

Văn bản dưới luật là gì? Hiện nay, văn bản dưới luật bao gồm những loại văn bản nào? Qua bài viết dưới đây, Luật Thiên Mã sẽ cung cấp những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về văn bản dưới luật. Mọi vướng mắc liên quan đến vấn đề trên, bạn vui lòng.

Con nuôi có được nhập hộ khẩu hay không? Giải đáp chi tiết nhất

chua-du-sinh-con-thu-3-co-duoc-bo-nhiem-khong

Con nuôi có được nhập hộ khẩu hay không? Về khía cạnh pháp lý, điều kiện nhập hộ khẩu cho con nuôi được quy định như thế nào? Thủ tục nhận nuôi con nuôi và nhập khẩu cho con được thực hiện cụ thể ra sao trên thực tế? Có thể thấy, thực trạng nhận.

Bảo lãnh con sang Đức – Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, thủ tục nhanh chóng

quy-dinh-ve-bao-lanh-con-sang-duc

Bảo lãnh con sang Đức cần đáp ứng điều kiện như thế nào? Thủ tục bảo lãnh con sang Đức được thực hiện ra sao? Trên thực tế, những trường hợp bảo lãnh con sang nước ngoài nói chung và ở nước Đức nói riêng đang diễn ra ngày càng phổ biến với mục đích.

17 tuổi làm thẻ ATM được không? Vietcombank? Bidv? Agribank?

duoi-18-tuoi-co-duoc-lam-the-atm

Thẻ atm là một trong những loại thẻ khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Nhiều người thường đặt ra câu hỏi theo quy định thì 17 tuổi làm thẻ atm được được không? Để giải đáp thắc mắc của các bạn. bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi.

Những trường hợp nợ xấu có xin được visa không?

nợ xấu có xin visa được không

Có rất nhiều người đặt ra câu hỏi những trường hợp nợ xấu có xin được visa hay không? Để giải đáp thắc mắc của các bạn, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin để những người có nợ xấu muốn xin visa có cái nhìn đầy đủ.

Vai trò của Luật sư trong các vụ án hành chính hiện nay

Vai trò của Luật sư trong các vụ án hành chính hiện nay Quy định về việc tranh tụng không chỉ có trong tố tụng hình sự, tố tụng dấn sự mà có cả trong tố tụng hành chính. Tuy nhiên,việc tranh tụng trong tố tụng được thể hiện ở những mức độ giải quyết.

Xử lí gấp các trường hợp chậm nộp tiền phạt vi phạm hành chính

chậm nộp tiền phạt vi phạm hành chính

Chậm nộp tiền phạt vi phạm hành chính có thể bị xử lý gì không? Nếu có sẽ bị xử lý như thế nào? Đó là những nội dung mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn trong bài viết hôm nay. Chậm nộp phạt vi phạm hành chính thuế Việc chậm nộp tiền vi.