Luật hình sự

Tù chung thân có được giảm án không theo quy định Bộ luật Hình sự 2015?

tu-chung-than-co-duoc-giam-an-khong-quy-dinh-moi-nhat

Tù chung thân có được giảm án không theo quy định Bộ luật Hình sự 2015? Người bị kết án tù chung thân liệu có được giảm mức hình phạt đã tuyên không? Người bị kết án tù chung thân muốn được tha tù trước thời hạn thì cần phải đáp ứng các điều kiện.

Tội phạm ma túy có được giảm án không? Giải đáp chi tiết nhất

thu-tuc-thay-doi-giam-doc-chi-nhanh

Tội phạm ma túy có được giảm án không? Nhiều người dân hiện nay vẫn chưa nắm rõ được hết về quy định liên quan đến tội phạm ma túy. Vậy để tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề tội phạm ma túy có được giảm án không, quý bạn đọc có thể theo.

Phạm tội có tổ chức có những dấu hiệu nhận biết gì?

thu-tuc-thay-doi-giam-doc-chi-nhanh

Phạm tội có tổ chức được hiểu là một hình thức đồng phạm, trong các vụ án có sự cấu kết chặt chẽ giữa những người cùng thực hiện hành vi phạm tội. Hiện nay các vụ án xảy ra không còn đơn giản mà ngày càng trở nên tinh vi và hậu quả để.

Các hội chứng tâm lý tội phạm bao gồm những gì?

thu-tuc-thay-doi-giam-doc-chi-nhanh

Các hội chứng tâm lý tội phạm là những hiện tượng phức tạp và đa dạng trong lĩnh vực tâm lý học tội phạm. Đối với các nhà nghiên cứu và chuyên gia pháp lý, khám phá và hiểu rõ những hội chứng này đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa, phát hiện và.

Tội tham nhũng là gì? Tội tham nhũng gồm những hành vi nào trong Bộ luật Hình sự?

dich-vu-ly-hon

Tội tham nhũng diễn ra trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của nhà nước, của tập thể và của công dân, xâm phạm nghiêm trọng đến hoạt động đúng đắn của cơ quan, tổ chức, gây căm phẫn và bất bình trong quần chúng.

Tham nhũng là gì? Công chức tham nhũng bị kỷ luật thế nào?

thu-tuc-thay-doi-giam-doc-chi-nhanh

Tham nhũng là gì? Tội phạm tham nhũng bị xử phạt như thế nào?…. Có thể thấy nạn tham nhũng ngày càng xuất hiện dưới những hình thức tinh vi, khó phát hiện hơn, là một nguy cơ lớn đe dọa sự sống còn của nhà nước ta. Tại bài viết dưới đây Luật Thiên.

Ăn trộm bao nhiêu tiền thì bị khởi tố? Mức xử phạt như thế nào?

dich-vu-thanh-lap-ho-kinh-doanh-ca-the-tron-goi-tu-a-z-nam-2023

  Ăn trộm bao nhiêu tiền thì bị khởi tố? Trong thực tế hiện nay, trộm cắp tài sản là một hành vi phạm pháp phổ biến và đáng báo động. Đây là hành vi xâm phạm vào quyền sở hữu của người khác và gây thiệt hại nghiêm trọng đến sự an ninh và.

Bị khởi tố có được đi làm không?- Quyền và nghĩa vụ của bị can khi bị khởi tố

co-bao-nhiu-cac-hinh-vi-tham-nhung

Hiện nay, các vấn đề xung quanh việc người lao động bị khởi tố đang trở thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất. Một trong nhiều thắc mắc liên quan không thể không kể đến như: “Bị khởi tố có được đi làm không?” hay như “Quyền và nghĩa vụ của bị can khi.

Quy trình khởi tố tai nạn giao thông theo quy định

bi-nguoi-khac-gay-tai-nan-giao-thong-2

Quy trình khởi tố tai nạn giao thông phải giải quyết vụ án theo đúng quy trình được pháp luật quy định. Người tham gia giao thông cần nắm được quy trình giải quyết tai nạn giao thông nhằm bảo vệ quyền lợi của mình khi xảy ra tai nạn giao thông. Như vậy, quy.

08 Căn cứ không khởi tố vụ án hình sự theo Bộ luật Tố tụng Hình sự

thu-tuc-thay-doi-giam-doc-chi-nhanh

Có bao nhiêu căn cứ không khởi tố vụ án hình sự? Các Căn cứ không khởi tố vụ án hình sự? Thẩm quyền quyết định không khởi tố bi can thuộc về ai? Đó là thắc mắc chung của rất nhiều bạn đọc khi liên hệ với Luật Thiên Mã. Khởi tố vụ án.

Không khởi tố vụ án hình sự khi nào? Giải đáp chi tiết nhất

thu-tuc-thay-doi-giam-doc-chi-nhanh

  Không khởi tố vụ án hình sự khi nào? Khởi tố vụ án là giai đoạn quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của quá trình tố tụng hình sự, trong đó các chủ thể có thẩm quyền, theo quy định của Bộ Luật Tố tụng Hình sự năm 2015, thực hiện việc kiểm.

Thủ tục khởi tố đảng viên được thực hiện theo tiến trình nào?

thu-tuc-thay-doi-giam-doc-chi-nhanh

Thủ tục khởi tố đảng viên để bảo vệ nguyên tắc và uy tín của Đảng. Quá trình này đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và sự chắc chắn về việc đảng viên đã vi phạm những điều lệ quy định. Để trở thành một đảng viên, mỗi cá nhân phải thể hiện đầy.