Đăng ký mã vạch 9 số

Đăng ký mã vạch 9 số cho hàng hóa, giúp doanh nghiệp kiểm soát số lượng hiệu quả hơn. Mặc dù đây không phải thủ tục phức tạp, nhưng doanh nghiệp rất dễ thiếu sót về hồ sơ giấy tờ,  xác định cơ quan có thẩm quyền hay sai thủ tục khi xin giấy phép sử dụng mã vạch. Nếu có nhu cầu tìm hiểu Quý khách hàng có thể tham khảo trong bài viết, để hiểu rõ hơn về quy trình đăng ký.

Mã vạch 9 số là gì?

Khi doanh nghiệp dự định đăng ký từ trên 100 đến dưới 1000 hàng hóa, dịch vụ thường sẽ chọn loại mã vạch 9 chữ số.

Mã vạch 9 số là gì?

Mã vạch 9 số là dãy các vạch song song được sắp xếp xen kẽ theo một dãy mã hóa nhất định, thể hiện bằng chữ hoặc số để máy quét có thể nhận diện và đọc được thông tin sản phẩm, hàng hóa.

Mục đích khi đăng ký mã vạch là để nhận dạng và thu thập thông tin dữ liệu tự động của hàng hóa, đặc biệt là khi đưa hàng hóa của doanh nghiệp vào các đại lý, siêu thị, cửa hàng.

>>> Cần tư vấn chuyên sâu? Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Cơ sở pháp lý về đăng ký mã vạch 9 số

  • Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa số 05/2007/QH12
  • Nghị định số 132/2008/NĐ-CP của Chính Phủ hướng dẫn Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa
  • Nghị định số 74/2018/NĐ-CP của Chính Phủ sửa đổi Nghị định 132/2008/NĐ-CP hướng dẫn Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Xử phạt vi phạm quy định về sử dụng mã vạch

Xử phạt vi phạm quy định về sử dụng mã vạch

Doanh nghiệp khi gắn mã vạch lên sản phẩm, hàng hóa cần lưu ý thủ tục đăng ký mã vạch, nếu không đăng ký mà tự ý sử dụng có thể bị xử lý hành chính, cụ thể:

  • Phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi sử dụng mã số mã vạch có đầu mã Quốc gia Việt Nam (893) mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp quyền sử dụng mã số mã vạch.
  • Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi sử dụng mã số mã vạch nước ngoài để in trên sản phẩm, hàng hóa sản xuất, gia công, bao gói, sang chiết tại Việt Nam mà chưa được cơ quan nước ngoài có thẩm quyền hoặc tổ chức sở hữu mã số mã vạch đó cho phép bằng văn bản.

Quy trình, thủ tục đăng ký mã vạch 9 số

Để đăng ký mã vạch thành công, doanh nghiệp nên tiến hành theo các bước cần sau đây:

  • Bước 1: Doanh nghiệp soạn thảo hồ sơ pháp lý để đăng ký sử dụng mã vạch;
  • Bước 2: Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
  • Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và thẩm định hồ sơ;
  • Bước 4: Sửa đổi bổ sung hồ sơ (nếu có), hồ sơ hợp lệ nộp lệ phí và nhận Giấy chứng nhận.

Tuy nhiên, đây là thủ tục pháp lý chuyên môn nên để thành công cần có những kỹ năng, kiến thức chuyên ngành và kinh nghiệm làm việc cơ quan nhà nước, để hạn chế hồ sơ bị từ chối.

Hồ sơ đăng ký mã vạch 9 số

  • Đơn đăng ký sử dụng mã vạch 9 số đã điền đầy đủ thông tin và được người có thẩm quyền của doanh nghiệp ký, đóng dấu (theo Mẫu 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 74/2018/NĐ-CP)
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định thành lập (Bản sao hợp lệ).

Mức thu phí cấp mã vạch 9 số

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký mã vạch sử dụng mã doanh nghiệp toàn cầu GS1 là 1 triệu đồng/mã; Sử dụng mã địa điểm toàn cầu- GLN là 300 nghìn đồng/mã.

Doanh nghiệp khi đăng ký mã vạch, có thể nộp phí nhà nước bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng hoặc nộp trực tiếp tại bộ phận thu.

Tham khảo thêm chi phí đăng ký mã vạch TẠI ĐÂY

Ai đăng ký “Nhãn hiệu hàng hóa” thì VÀO ĐÂY

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký mã vạch 9 số

Để được cấp giấy phép sử dụng mã vạch 9 số, doanh nghiệp sẽ nộp hồ sơ tại Tổng cục tiêu chuẩn đo lường và chất lượng Việt Nam (Tổng cục). Chủ thể nộp hồ sơ có thể nộp đơn trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.

Hiện nay, nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính đã triển khai đăng ký mã vạch online qua hệ thống cổng thông tin trực tuyến của Trung tâm mã số mã vạch Quốc gia thuộc Tổng cục.

Kết quả nhận được

Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ, doanh nghiệp đóng các khoản nghĩa vụ tài chính, trong thời gian 20 ngày kể từ ngày được hồ sơ, Tổng cục sẽ tiến hành cấp Giấy chứng nhận sử dụng mã vạch.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, chuyên viên của Tổng cục sẽ ra Thông báo để điều chỉnh lại hồ sơ.

Đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch 9 số

Luật Thiên Mã
Luật Thiên Mã

Thiên Mã Lawfirm hiện là đơn vị pháp lý hàng đầu hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ lĩnh vực doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, tư vấn đầu tư, tranh tụng, mà còn cung cấp dịch vụ giấy phép, đặc biệt là giấy phép về mã số mã vạch.

Chúng tôi nhận tư vấn và trực tiếp thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch 9 số, đảm bảo kết quả được cấp giấy phép trong thời gian nhanh chóng.

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn đăng ký mã vạch, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Quý khách hàng cần tư vấn thêm về đăng ký mã vạch hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ, vui lòng liên hệ với Thiên Mã Lawfirm qua:

Bạn đang xem bài viết “đăng ký mã vạch 9 số ở đâu? Quy trình thực hiện như thế nào?tại chuyên mục “kiến thức chung”

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch