Hướng dẫn các bước thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Việc mở rộng thành lập chi nhánh công ty cổ phần là hình thức phổ biến nhất đối với loại hình công ty cổ phần.Tuy nhiên điều kiện thành lập công ty cổ phần khá phức tạp và nhiều vấn đề đặt ra.

Các doanh nghiệp phải tìm hiểu: Các bước thành lập công ty cổ phần như thế nào, điều kiện công ty cổ phần ra sao? Để hiểu rõ hơn công ty Luật Thiên Mã sẽ đưa đến cho các bạn những tư vấn chính xác nhất về điều kiện thành lập công ty cổ phần.

hiiii

Thành lập chi nhánh công ty cổ phần là gì?

Chi nhánh công ty cổ phần là đơn vị phụ thuộc của công ty mẹ. Với việc thành lập chi nhánh công ty cổ phần, doanh nghiệp sẽ được hoạt động giống công ty mẹ, có con dấu riêng, giao dịch trực tiếp với khách hàng, và có thể hạch toán độc lập hoặc phụ thuộc vào công ty mẹ. Một công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều chi nhánh tại các tỉnh, thành phố khác nhau.

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty cổ phần.

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty cổ phần trong nước:

– Có Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp theo quy định pháp luật.

– Có người đứng đầu chi nhánh theo đủ điều kiện pháp luật quy định.

– Có trụ sở chi nhánh rõ ràng thuộc quyền sử dụng hợp pháp của chi nhánh.

– Có chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề kinh doanh chi nhánh cần yêu cầu chứng chỉ.

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty cổ phần nước ngoài.

-Có Giấy phép đăng ký kinh doanh hợp pháp và theo pháp luật nước doanh nghiệp đó thành lập.

-Đã hoạt động và vẫn đang hoạt động trên 5 năm kể từ khi đăng ký kinh doanh.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần hiện nay gồm:

– Thông báo thành lập chi nhánh (theo mẫu ii-13).

– Quyết định của Hội đồng quản trị công ty cổ phần về hoạt động chi nhánh.

– Biên bản họp của Hội đồng quản trị công ty cổ phần về hoạt động chi nhánh.

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty của bạn.

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Các bước thành lập chi nhánh công ty cổ phần bao gồm:

– Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, nộp online.

– Từ 03-05 ngày có thông báo hợp lệ sẽ nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi chi nhánh đã đặt trụ sở.

-Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh công ty cổ phần.

Những lưu ý khi thành lập chi nhánh công ty cổ phần?

-Tên chi nhánh phải được viết bằng bảng chữ cái tiếng việt, có thể kèm theo các chữ F,J,Z,W, chữ số và ký hiệu, phát âm được.

-Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với đăng ký thành lập chi nhánh công ty.

Trên đây là một số thông tin về các bước thành lập chi nhánh công ty cổ phần, điều kiện thành lập chi nhánh công ty cổ phần mới nhất cùng với những kinh nghiệm thành lập chi nhánh công ty mà Công ty Luật Thiên Mã chia sẻ đến quý khách hàng.

>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!

Đặt lịch tư vấn

looo

Nên thành lập chi nhánh công ty cổ phần ở đâu?

Dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh công ty cổ phần được cung cấp bởi đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và uy tín, chúng tôi cam kết dịch vụ tư vấn các bước thành lập chi nhánh công ty cổ phần mới nhanh nhất và chi phí rẻ nhất. Luật Thiên Mã luôn mong muốn là đối tác đáng tin cậy lâu dài của doanh nghiệp. Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là đặt lợi ích của bạn lên hàng đầu, uy tín chất lượng tạo giá trị của niềm tin. Hãy để Luật Thiên Mã là đơn vị đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn được tìm hiểu thủ tục bước thành lập chi nhánh công ty cổ phần là gì? Điều kiện thành lập chi nhánh công ty cổ phần là gì? Hãy gọi ngay tới số hotline hoặc truy cập tại website: luatthienma.com.vn để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ nhanh nhất có thể.

Bạn đang xem bài viết “Hướng Dẫn Các Bước Thành Lập Chi Nhánh Công Ty Cổ Phầntại chuyên mục “Hỏi đáp doanh nghiệp”

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch