Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử

Sau khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, để phát hành được hóa đơn điện tử, người nộp thuế của doanh nghiệp, cơ quan tổ chức cần thực hiện thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử.

Quy định về thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử

  • Thông tư 32/2011/TT- BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử
  • Công văn 2403/BTC – TCT Về việc hướng dẫn hóa đơn điện tử
  • Thông tư 37/2017/TT – BTC sửa đổi, bổ sung TT 39/2014/TT – BTC

cong ty bao hiem trien khai hoa don dien tu min

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử là gì?

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử là một thủ tục bắt buộc để doanh nghiệp, tổ chức có thể tiến hành sử dụng hóa đơn điện tử. Để tiến hành thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử, doanh nghiệp, tổ chức cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử  – có chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của tổ chức, doanh nghiệp;
  • Thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo Mẫu số 02 của TT 32/2011/TT – BTC có chữ ký của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu của tổ chức, doanh nghiệp;
  • Mẫu hóa đơn do nhà phân phối cung cấp

Có thể bạn quan tâm: Nguyên tắc xuất hóa đơn điện tử

>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!

Đặt lịch tư vấn

Các bước thực hiện thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử?

Việc tiến hành thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tiến hành thông báo phát hành hóa đơn trên HTKK (Hỗ trợ kê khai)

  • Doanh nghiệp, tổ chức đăng nhập vào phần mềm HTKK
  • Tiến hành nhập các thông tin bắt buộc
  • Chọn kiết xuất dạng “ XML”

Bước 2: Nộp thông báo phát hành hóa đơn

  • Doanh nghiệp, tổ chức truy cập vào trang website: http://nhantokhai.gdt.gov.vn có giao diện như sau:
  • Điền thông tin đăng nhập của doanh nghiệp:
  • Sau đó chọn tài khoản/ Đăng ký tờ khai
  • Tiếp theo doanh nghiệp, tổ chức tích chọn “Thông báo phát hành hóa đơn => Tiếp tục”:
  • Doanh nghiệp, tổ chức chọn “Nộp thông báo phát hành hóa đơn “. Cuối cùng vào mục “Nộp tờ khai/ Tải lên file thông báo XML”.

Bước 3: Nộp thông báo phát hành, hóa đơn mẫu và quyết định sử dụng bản word

  • Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phải tiến hành scan thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu mà bên nhà phân phối cung cấp cùng với Quyết định sử dụng hóa đơn mà cơ quan thuế cấp cho doanh nghiệp đính kèm các file này trong file Word
  • Sau khi nộp xong Thông báo phát hành hóa đơn; Doanh nghiệp, tổ chức vào mục tra cứu:
thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử
  • Đính kèm file Word vào thông báo phát hành háo đơn vừa nộp qua mạng. Sau đó chọn file Word hóa đơn mẫu để nộp => chọn Ký nộp là hoàn thành

Như vậy, với các bước trên bạn đã hoàn thành thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện thủ tục này, các doanh nghiệp, tổ chức cần chú ý các vấn đề sau:

  • Quyết định sử dụng, thông báo phát hành và hóa đơn mẫu là gồm có bản scan và bản word định dạng (.doc)
  • Đối với file Thông báo phát hành hóa đơn có thêm một file định dạng “XML”
  • Chữ ký số để ký điện tử
  • Sau khi nộp xong sau 2 ngày phải tiến hành kiểm tra xem đã phát hành chưa trước khi sử dụng. Cách kiểm tra như sau:

Truy cập vào trang http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn

Nếu kết quả hóa đơn đã có đầy đủ thông tin thì được phép sử dụng. Nếu chưa có kết quả thì phải tiến hành in bản cứng để nộp tại cơ quan Thuế.

Trên đây là những hướng dẫn của Luật Thiên Mã đối với thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử. Hy vọng bài viết này sẽ giúp một phần nào cho các doanh nghiệp, tổ chức, các nhân khi tiến hành thông báo phát hành hóa đơn điện tử trước khi sử dụng hóa đơn điện tử.

>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!

Đặt lịch tư vấn

Block "fixed-contact-0977523155" not found

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch