Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai và thực hiện các chính sách, chương trình liên quan đến bảo hiểm xã hội. Với nhiều năm kinh nghiệm và sự tận tâm của cán bộ công chức, BHXH huyện Thạch Thất đã đáp ứng tốt yêu cầu của công tác bảo hiểm xã hội, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và gia đình. Nhưng hiện nay có nhiều người dân vẫn chưa biết những thông tin cơ bản nhất về cơ quan BHXH huyện Thạch Thất như địa chỉ, số điện thoại liên hệ,..

Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về BHXH huyện Thạch Thất, đồng thời hướng dẫn mọi người cách thức tiếp cận với nguồn thông tin bổ ích khi quý khách có những câu hỏi không thể tự mình giải đáp liên quan đến luật bảo hiểm xã hội. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174  để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-thach-that

Một số thông tin giới thiệu cơ bản về huyện Thạch Thất

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tuc hưởng chế độ thai sản miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

– Huyện Thạch Thất là một huyện ngoại thành Hà Nội, nằm phía Tây Bắc thành phố Hà Nội, có tọa độ địa lý từ 20 độ 58 phút 23 đến 21 độ 06 phút 10 vĩ độ bắc từ 105 độ 27 phút 54 đến 105 độ 38 phút 22 kinh độ đông.

– Tiếp giáp:

Phía Bắc giáp huyện Phúc Thọ.

Phía Đông giáp huyện Phúc Thọ, Quốc Oai.

Phía Nam giáp huyện Quốc Oai, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Hòa Bình).

Phía Tây giáp huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.

– Diện tích của huyện Thạch Thất là 202,5 km2

– Dân số hiện nay là: 179.060 người

– Thạch Thất bao gồm 22 xã và một thị trấn (thị trấn Liên Quan) bao gồm: Bình Phú, Bình Yên, Cẩm Yên, Cần Kiệm, Canh Nậu, Chàng Sơn, Đại Đồng, Dị Nậu, Đồng Trúc, Hạ Bằng, Hương Ngải, Hữu Bằng, Kim Quan, Lại Thượng, Phú Kim, Phùng Xá, Tân Xã, Thạch Hòa, Thạch Xá, Tiến Xuân, Yên Bình, Yên Trung.

– Thạch Thất là huyện có vị trí thuận lợi về kinh tế, là vùng đất cổ, có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời và sở hữu nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng. Thực tế, nhu cầu đóng bảo hiểm xã hội ở Thạch Thất khá cao.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất có thông tin địa chỉ, số điện thoại như thế nào?

>> Chuyên viên giải đáp mức hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ, gọi ngay 1900.6174 

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất: Đường 84, thị trấn Liên Quan, Thị trấn Liên Quan, Huyện Thạch Thất, Hà Nội

Điện thoại cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất: 024.33842314

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất trên Google Maps:

 

Bảo hiểm xã hội tại huyện Thạch Thất là cơ quan chịu trách nhiệm về việc quản lý, thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội trên địa bàn. Để cung cấp thông tin và hỗ trợ cho người dân, tổng đài 1900.6174 sẵn sàng hỗ trợ người dân mọi vấn đề nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Oai – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất có số tài khoản là gì?

>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ A-Z miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội ở huyện Thạch Thất

– Kho bạc Nhà nước huyện Thạch Thất: 3741 => Chỉ dành cho các đơn vị HCSN có tài khoản Ngân sách tại KBNN

– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh Thạch Thất: 2214 202 901 235

Lưu ý: Khi bạn nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN thì trong Nội dung cần ghi rõ “Mã đơn vị (Ví dụ: YN01234) – Tên đơn vị”. Trong trường hợp đơn vị lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã (ví dụ YN, IC, BW) thì phải ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị để hoàn thành việc nộp tiền và tránh rắc rối.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ – Tổng đài tư vấn  luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất làm việc trong khung giờ nào?

>> Tư vấn mức đóng, mức hưởng BHXH tự nguyện miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội tại huyện Thạch Thất làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không làm ngày cuối tuần, các ngày nghỉ và ngày lễ theo quy định pháp luật.

Nếu bạn cần tư vấn trực tiếp tại cơ quan BHXH huyện Thạch Thất cần lưu ý sắp xếp thời gian đến vào giờ hành chính. Ngoài ra nếu bạn cần hỗ trợ nhanh chóng về thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ba Vì – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất có vị trí, chức năng là gì?

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174 

BHXH huyện Thạch Thất được tổ chức và quy định theo Quyết định số 969/QĐ-BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương. Là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố, được đặt trụ sở tại huyện Thạch Thất.

Bảo hiểm xã hội tại huyện Thạch Thất chịu sự quản lý trực tiếp của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp;của Bộ Y tế về bảo hiểm y tế; của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội ở huyện Thạch Thất có chức năng chính là hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội trong công tác thực hiện các chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Hỗ trợ việc quản lý thu – chi đối với các loại bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Bảo hiểm xã hội ở huyện Thạch Thất được xác nhận có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng để phục vụ cho hoạt động của trung tâm.

Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất là một trung tâm bảo hiểm xã hội có vị trí và chức năng quan trọng trong việc tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, đồng thời cũng là địa chỉ để người dân huyện Thạch Thất có thể hưởng các chế độ bảo hiểm đầy đủ và chính xác.

Trong quá trình tìm hiểu về cơ quan BHXH huyện Thạch Thất cũng như hồ sơ, thủ tục hành chính tại cơ quan này hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thường Tín – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-thach-that
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất

Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

>> Chuyên viên giải đáp điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất có nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019, theo quy định của bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Ba Vì.

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Ba Vì. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Bảo hiểm xã hội tại huyện Thạch Thất có nhiệm vụ và quyền hạn rõ ràng, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi của người dân về bảo hiểm xã hội, đồng thời cũng là đơn vị cung cấp thông tin, tư vấn và hỗ trợ các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội cho người dân.

Trong quá trình thực hiện thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần, nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay đến số điện thoại 1900.6174 chuyên viên hướng dẫn thủ tục nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ứng Hòa – Tư vấn chi tiết luật 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất thực hiện thủ tục hành chính gì?

>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần miễn phí từ A-Z, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất được thực hiện các thủ tục sau theo quy định của pháp luật:

– Lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm y tế:

+ Thanh toán trực tiếp các chi phí khám, chữa bệnh danh mục có trong bảo hiểm y tế chi trả

+ Ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định

+ Thanh toán các chi phí khám, chữa bệnh theo bảo hiểm y tế với cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo danh mục và quy định pháp luật

+ Lĩnh vực cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: thực hiện việc cấp sổ BHYT, cấp lại, đổi và điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.

– Lĩnh vực thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội:

+ Giải quyết việc hưởng chế độ BHYT do ốm đau

+ Giải quyết hưởng chế độ thai sản

+ Giải quyết hưởng trợ cấp dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

+ Giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

– Lĩnh vực chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội:

+ Thực hiện truy lĩnh lương hưu, hưởng tiếp trợ cấp bảo hiểm xã hội trong các trường hợp sau: hết hạn hưởng hay không còn tên trên Danh sách chi trả tháng này nhưng còn số tiền của các tháng trước chưa nhận; người hưởng hoặc người lĩnh thay 6 tháng liên tục không nhận tiền, cơ quan bảo hiểm xã hội đã tạm dừng in danh sách chi trả; truy lĩnh chế độ bảo hiểm xã hội một lần của những năm trước.

+ Người hưởng lĩnh chế độ BHXH hàng tháng bằng tiền mặt chuyển sang lĩnh bằng tài khoản cá nhân và ngược lại, hoặc thay đổi tài khoản cá nhân, hoặc thay đổi nơi nhận trong địa bàn tỉnh.

+ Ủy quyền lĩnh thay lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

+ Truy lĩnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng hoặc trợ cấp một lần của người hưởng đã chết nhưng còn những tháng chưa nhận.

– Lĩnh vực thu bảo hiểm xã hội:

+ Đăng ký, điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.

+ Đăng ký, đăng ký lại, điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, cấp sổ bảo hiểm xã hội.

+ Đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế.

+ Hoàn trả tiền đã đóng đối với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người có từ 2 sổ bảo hiểm xã hội trở lên có thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trùng nhau, người tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, người tham gia bảo hiểm y tế được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng.

Các thủ tục hành chính tại cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất rất đơn giản và tiện lợi. Việc đăng ký, tra cứu và giải đáp thắc mắc của người dân đều được thực hiện nhanh chóng và chính xác. Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ nhân viên tại BHXH huyện Thạch Thất trong việc đảm bảo quyền lợi tố nhất cho người dân.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Đống Đa – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất

>> Giải đáp điều kiện, đối tượng được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất hỗ trợ giải đáp người dân các lĩnh vực về bảo hiểm xã hội như sau:

+ Tư vấn thông báo việc tăng giảm lao động

+ Tư vấn chốt sổ bảo hiểm

+ Giải đáp các thắc mắc về các chế độ bảo hiểm một lần

– Tư vấn bảo hiểm y tế

– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn bảo hiểm thai sản

– Tư vấn các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

– Tư vấn chế độ ốm đau

– Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội một lần

– Tư vấn chế độ hưu trí

– Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp

– Tư vấn chế độ tai nạn lao động

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Cầu Giấy – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-thach-that

Cách kết nối với bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất

>> Giải đáp miễn phí mọi vướng mắc về mức hưởng chế độ ốm đau, gọi ngay 1900.6174 

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại: 024 3384 2314
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại 024 3384 2314  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  đường Không Tên, thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội?

>> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm tại huyện Thạch Thất, gọi ngay 1900.6174 

Để biết quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bạn hãy tra cứu mã số BHXH

Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH

Các cách tra cứu mã số BHXH như sau:

Cách 1: Xem trên bìa sổ bảo hiểm xã hội

Cách 2: Xem trên thẻ BHYT

Theo Quyết định 1351/QĐ-BHXH, tại khoản 2.13 Điều 2 thì 10 ký tự cuối của mã thẻ BHYT chính là số định danh cá nhân của người tham gia BHXH, BHYT. Vì thế, bạn có thể xem được mã số BHXH bằng cách xem 10 ký tự cuối trên mã thẻ bảo hiểm y tế.

Cách 3: Tra cứu mã số BHXH trực tuyến

Bạn cũng có thể tra cứu mã số BHXH trực tuyến. Hãy thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Truy cập vào trang web baohiemxahoi.gov.vn

Bước 2: Bạn hãy nhập thông tin vào mã số đóng BHXH.

Các thông tin yêu cầu bắt buộc phải nhập bao gồm: Họ và tên, Tỉnh/TP, Ngày sinh hoặc Số CMND/CCCD.
Lưu ý:

Đối với phần Tỉnh/TP: Theo nơi đăng ký thường trú.

Đối với phần Họ tên: Có thể lựa chọn gõ tên “Không dấu” hoặc “Có dấu”, tùy theo người tra cứu.

Bước 3: Xác nhận capcha và nhấn “Tra cứu” để tra cứu thông tin.

Hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia BHXH

Sau khi có mã số thẻ BHXH, bạn có thể tra cứu quá trình tham gia BHXH theo các cách sau:

Cách 1. Tra cứu bảo hiểm xã hội trực tuyến

Lưu ý: Cách này chỉ áp dụng đối với người đăng ký đúng số điện thoại đang sử dụng với cơ quan BHXH để hệ thống BHXH xác thực người dùng thông qua mã OTP.

Bước 1: Truy cập trang Web https://baohiemxahoi.gov.vn/Pages/default.aspx, sau đó chọn “Tra cứu trực tuyến”.

Bước 2: Chọn vào mục “Quá trình tham gia BHXH” sau đó điền các thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Hệ thống sẽ gửi mã OTP, bạn hãy nhập vào mã và bấm “Tra cứu”.

Cách 2. Tra cứu quá trình tham gia BHXH qua tin nhắn (phí: 1000 đồng/tin)

Tra cứu tổng thời gian đã tham gia BHXH: Soạn tin nhắn với cú pháp: BH QT {mã số bảo BHXH} gửi đến 8079.

Tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian: Soạn tin nhắn với cú pháp: BH QT {mã số bảo hiểm xã hội} {từ tháng-năm} {đến tháng-năm} gửi đến 8079.

Tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian theo năm: Soạn tin nhắn với cú pháp: BH QT {mã số bảo hiểm xã hội} {từ năm} {đến năm} gửi đến 8079.

Cách 3. Tra cứu qua ứng dụng VssID

VssID là một ứng dụng của BHXH Việt Nam và với ứng dụng này, bạn có thể đăng ký để theo dõi quá trình sử dụng bảo hiểm xã hội của mình

Ứng dụng có thể cài đặt ở cả hệ điều hành iOS và Android.

Để thực hiện tra cứu, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản VssID theo mã số BHXH và mật khẩu do cơ quan BHXH cung cấp.

Bước 2: Chọn vào mục Quá trình tham gia.

Bước 3: Tiến hành xem thông tin quá trình tham gia BHXH.

Muốn chuyển cơ sở khám chữa bệnh ban đầu thì phải làm gì?

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục chuyển cơ sở khám chữa bệnh ban đầu, gọi ngay 1900.6174 

Căn cứ theo quy định của Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi, bổ sung 2014 tại Khoản 2, Điều 26 của thì người tham gia BHYT có quyền thay đổi cơ sở khám chữa bệnh ban đầu khi cảm thấy cần thiết.

Thủ tục thay đổi nơi khám bệnh ban đầu được quy định tại Khoản 1, Điều 19, Luật Bảo hiểm y tế 2008 sửa đổi, bổ sung năm 2014. Theo đó, cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

–  Hồ sơ bao gồm:

Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo mẫu TK1-TS (01 bản)

Thẻ BHYT cũ còn giá trị sử dụng

Căn cước công dân hoặc Chứng minh thư nhân dân (bản gốc và 01 bản sao)

Bước 2: Nộp hồ sơ thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu

–  Bạn có thể nộp hồ sơ tại:

Cơ quan BHXH huyện để cấp mới, cấp lại, đổi thẻ BHYT cho người tham gia BHYT do BHXH huyện thu.

Cơ quan BHXH tỉnh để cấp mới, cấp lại, đổi thẻ BHYT cho người tham gia BHYT tại các đơn vị do BHXH tỉnh trực tiếp thu.

Bước 3: Chờ kết quả

–  Nhận phiếu hẹn hoặc thông báo qua email từ cơ quan BHXH (nếu thực hiện qua phần mềm BHXH điện tử) nơi nộp hồ sơ.

–  Cơ quan BHXH sẽ cấp thẻ BHYT mới sau 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ. Nếu không giải quyết cơ quan BHXH cần nêu rõ lý do không giải quyết.

Bước 4: Nhận kết quả

–  Cơ quan BHXH chuyển thẻ BHYT đã được thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu đã đăng ký cho người tham gia hoặc chuyển cho đơn vị nơi làm thủ tục đăng ký lại cơ sở khám chữa bệnh ban đầu cho người lao động.

Tổng kết lại, Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Thạch Thất là cơ quan có nhiệm vụ chính là quản lý, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội trong địa bàn huyện. Với sứ mệnh đó, trung tâm đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu của người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội. Bên cạnh đó, thông tin về địa chỉ, số điện thoại cơ quan Bảo hiểm xã hội tại huyện Thạch Thất cũng được cung cấp đầy đủ để người dân có thể liên hệ và thực hiện các thủ tục một cách thuận tiện.

Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Thạch Thất, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay gặp khó khăn cần được hỗ trợ, hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến Tổng đài tư vấn theo hotline 1900.6174 để chuyên viên tư vấn, giải đáp miễn phí.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!