Bảo hiểm xã hội quận Long Biên, Hà Nội – tư vấn luật BHXH

Hiện nay người dân gặp khá nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội.

Cụ thể tại Hà Nội, cơ quan bảo hiểm xã hội quận Long Biên là cơ quan chuyên cung cấp thông tin, tư vấn và hỗ trợ cho người dân trong các vấn đề về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế dựa trên các quy định của pháp luật hiện hành.

>>> Kết nối với luật sư ngay hôm nay để nhận tư vấn chuyên sâu và hiệu quả. Đặt lịch tư vấn và hoàn tất thủ tục thanh toán ngay để được hoàn phí khi thuê luật sư toàn diện.

Thông tin địa chỉ, số điện thoại của Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Long Biên

– Địa chỉ: Hiện nay, trụ sở chính của Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Long Biên được đặt tại địa chỉ: Lô HH 03, Khu đô thị mới Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

– Điện thoại của Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Long Biên: 024.36501182 hoặc 024.36502501 – 024.36501299

– Địa chỉ trung tâm BHXH quận Long Biên trên Google Map:

Trên đây là thông tin khái quát về cơ quan BHXH tai Quận Long Biên, nếu có thắc mắc liên quan đến BHXH tại đây hãy liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH tại đây.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội 

Số tài khoản của Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Long Biên

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Long Biên

– Kho bạc Nhà nước quận Long Biên * Chỉ dành cho các đơn vị HCSN có tài khoản Ngân sách tại Kho bạc nhà nước: 3741.9039432.92008

– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quận Long Biên: 1220.202.901.055

– Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thành Đô: 15110.009.801.088

– Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương: 0541.000.368.368

– Ngân hàng TMCP Công thương – Chi nhánh Chương Dương: 901.075.000.002

– Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Long Biên: 05311.01.684.003

Lưu ý: Đối với người dân khi nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN trong Nội dung cần ghi rõ Mã đơn vị (Ví dụ: YN 789) – Tên đơn vị. Trường hợp đơn vị lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã (như YN, IC, BW) thì phải ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chương Mỹ

Giờ làm việc của Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Long Biên

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Trung tâm bảo hiểm xã hội tại quận Long Biên làm việc theo giờ hành chính, cụ thể như sau:

– Buổi sáng làm việc từ 8 giờ- 12 giờ;

– Buổi chiều làm việc từ 13 giờ 30 – 17 giờ.

Trung tâm chỉ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần; nghỉ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Do đó nếu bạn cần lên trực tiếp tại cơ quan BHXH cần lưu ý sắp xếp thời gian đến vào giờ hành chính để nhân viên tại đây giải quyết thắc mắc.

Vị trí, chức năng của Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Long Biên

>>> Kết nối với luật sư ngay hôm nay để nhận tư vấn chuyên sâu và hiệu quả. Đặt lịch tư vấn và hoàn tất thủ tục thanh toán ngay để được hoàn phí khi thuê luật sư toàn diện.

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội có trụ sở đặt tại địa bàn thành phố, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.

Bảo hiểm xã hội tại quận Long Biên chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân quận Long Biên.

– Bảo hiểm xã hội quận Long Biên có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Mong rằng qua nội dung trên bạn đã hiểu rõ hơn về vai trò của bảo hiểm xã hội quận Long Biên.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Oai 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-quan-long-bien
Cơ quan bảo hiểm xã hội Quận Long Biên

Nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Long Biên

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Long Biên là bảo hiểm xã hội cấp quận trực thuộc thành phố. Vì vậy cơ quan này có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một trung tâm bảo hiểm cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (căn cứ theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019), gồm các nội dung sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa”;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của bảo hiểm xã hội quận Long Biên.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội giao.

Qua thông tin trên đây, hy vọng bạn sẽ nắm rõ hơn vai trò cũng như trách nhiệm của cơ quan BHXH quận Long Biên từ đó để bảo vệ tối đa nhất quyền và lợi ích của bản thân.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ứng Hòa

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội quận Long Biên

>>> Đặt lịch tư vấn và được hỗ trợ bởi đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm. Tận dụng cơ hội hoàn phí tư vấn khi lựa chọn dịch vụ pháp lý trọn gói.

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên cung cấp các thông tin, hỗ trợ giải đáp tư vấn về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể:

– Tư vấn về luật bảo hiểm xã hội

– Tư vấn về thủ tục tham gia bảo hiểm y tế cho công ty mới thành lập

– Tư vấn về bảo hiểm tai nạn nghề nghiệp

– Tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn về các loại bảo hiểm mà người dân cần chú trọng: bảo hiểm chế độ ốm đau, chế độ thai sản, chế độ hưu trí, chế độ tử tuất và mức đóng bảo hiểm xã hội.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thường Tín

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội quận Long Biên

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây: 024 3650 1182
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  024 3650 1182  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  Lô HH 03, Bùi Thiện Ngộ, phường Đức Giang, quận Long Biên, thành phố Hà Nội, Việt Nam.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Đống Đa

Thủ tục cấp lại sổ BHXH sau khi đã lãnh BHXH 1 lần

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Trường hợp người lao động đã hưởng hết các quyền lợi từ BHTN, BHXH 1 lần ở nơi làm việc cũ thì cơ quan BHXH sẽ không thực hiện thủ tục cấp lại sổ BHXH cho người lao động. Cho đến khi người lao động đến làm việc tại cơ quan mới, có ký kết hợp đồng lao động có xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn thì người lao động sẽ tiếp tục được tham gia đóng BHXH và sẽ được cơ quan BHXH cấp sổ mới theo số sổ bảo hiểm đã có trước đó.

Ngược lại, trường hợp người lao động mới chỉ hưởng BHXH 1 lần nhưng chưa hưởng quyền lợi từ BHTN thì có thể yêu cầu cơ quan BHXH có thẩm quyền cấp lại sổ BHXH.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thủ tục cấp lại sổ BHXH sau khi đã lãnh BHXH 1 lần. Nếu trong quá trình thực hiện thủ tục tại đây bạn gặp khó khắn hay vướng mắc hãy gọi ngay cho chúng qua qua hotline để chuyên viên hướng dẫn nhanh chóng!

Thủ tục tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

>>> Đặt lịch tư vấn và được hỗ trợ bởi đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm. Tận dụng cơ hội hoàn phí tư vấn khi lựa chọn dịch vụ pháp lý trọn gói.

Đối tượng đóng: Hộ gia đình tham gia BHYT bao gồm toàn bộ người có tên trong sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú. Người tham gia BHYT theo hộ gia đình không bao gồm người thuộc đối tượng tham gia BHYT theo Khoản 1,2,3,4 Luật BHYT sửa đổi, bổ sung năm 2014.

Mức đóng:

– Người thứ nhất đóng bằng 4,5% mức lương cơ sở (hiện nay là 1.300.000 đồng);

– Người thứ hai, thứ ba, thứ tư đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất;

– Từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất.

– Mức đóng tham gia BHYT theo hộ gia đình cụ thể như sau:

Phương thức đóng: Định kỳ 03 tháng, 06 tháng hoặc 12 tháng, người đại diện hộ gia đình trực tiếp nộp tiền đóng BHYT cho cơ quan BHXH hoặc đại lý thu BHYT tại cấp xã.

Thủ tục, hồ sơ tham gia BHYT hộ gia đình:

– Trường hợp người tham gia đã được cấp mã số BHXH: ghi mã số BHXH vào các mẫu biểu tương ứng.

– Trường hợp người tham gia chưa có mã số BHXH: Người tham gia BHXH tự nguyện kê khai Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

Nơi tham gia: Cơ quan BHXH các cấp ; Đại lý thu (UBND xã nơi cư trú, Bưu điện…).

Tổng hợp thông tin bài viết

Bảo hiểm xã hội quận Long Biên, trực thuộc Bảo hiểm xã hội Hà Nội, đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội, y tế và thất nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân và doanh nghiệp. Với nỗ lực cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ, cơ quan này cần tiếp tục nâng cao hiệu quả, đơn giản hóa thủ tục để phục vụ tốt hơn.

Đặt lịch ngay với Luật Thiên Mã để được các Luật sư tư vấn chuyên sâu nhé!

Chat Zalo
Đặt Lịch