Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo tỉnh Bình Dương chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến một cái nhìn tổng quan về bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, từ địa chỉ liên lạc đến giờ làm việc của bảo hiểm xã hội. Song song với đó, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về quyền và nghĩa vụ, chức năng – vị trí của bảo hiểm xã hội và dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã một cách rõ ràng, đầy đủ, bạn đọc nghiên cứu, tham khảo. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào muốn đặt ra cho Luật Thiên Mã, quý bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 1900 6174 để được giải đáp!
> Tư vấn miễn phí về các chế độ bảo hiểm xã hội, gọi ngay1900.6174
Một số thông tin giới thiệu về huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương
Dưới đây là một số thông tin cơ bản về vị trí địa lý, dân số, diện tích, hành chính, kinh tế – xã hội của huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, cụ thể:
– Vị trí địa lý: Huyện Phú Giáo nằm ở phía Đông Bắc của Bình Dương.
- Phía Đông giáp với huyện Vĩnh Cửu.
- Phía Tây giáp với huyện Bàu Bàng.
- Phía Nam giáp với huyện Tân Uyên.
- Phía Bắc giáp với Thành phố Đồng Xoài, thị xã Chơn Thành và huyện Đồng Phú của tỉnh Bình Phước.
– Dân số, diện tích
Huyện Phú Giáo có diện tích 544,44 km2 và có 95.433 người sống ở đó vào năm 2021, mật độ dân số là 176 người/km2.
– Hành chính
Có 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc trong tỉnh Phú Giáo, bao gồm thị trấn Phước Vĩnh là huyện lỵ và 11 xã: An Bình, An Linh, An Long, An Thái, Phước Hòa, Phước Sang, Tam Lập, Tân Hiệp, Tân Long và Vĩnh Hòa.
– Kinh tế
Khu đô thị Phước Hòa Golden Land đang được huyện xây dựng trên địa bàn xã Phước Hòa.
>>Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Trà Cú- Hotline tư vấn luật 1900.6174
Bảo hiểm huyện Phú Giáo có địa chỉ, thông tin liên hệ là gì?
– Giới thiệu chung
Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo là một cơ quan nhà nước thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm tỉnh Bình Dương và có nhiệm vụ hỗ trợ Bảo hiểm Việt Nam trong việc thực hiện các chính sách, luật pháp, bảo hiểm y tế, thất nghiệp, thai sản, hưu trí, tử tuất cũng như các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm cá nhân và tổ chức ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.
– Địa chỉ: Số 7, đường Hùng Vương, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, Bình Dương.
– Số điện thoại: 0274.3674113
– Email: phugiao@binhduong.vss.gov.vn
>> Giải đáp miễn phí về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo có thời gian làm việc như thế nào?
Cơ quan bảo hiểm huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương áp dụng giờ làm việc của nhà nước, như sau:
- Buổi sáng: 7h30 – 11h30
- Buổi chiều: 13h00 – 17h00
- Không làm việc vào Thứ bảy, Chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ, Tết.
>> Điều kiện hưởng chế độ ốm đau khi con ốm cho người lao động, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo có vị trí, chức năng gì?
Cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ Bảo hiểm huyện Phú Giáo chịu trách nhiệm thực hiện các chính sách, chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức thu, chi và quản lý các quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và thanh tra chuyên ngành việc theo quy định Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.
Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo được Giám đốc quản lý trực tiếp và toàn diện, và nó chịu sự quản lý hành chính của Ủy ban nhân dân thành phố trên địa bàn thành phố.
- Tổng Giám đốc chịu trách nhiệm xác định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, biên chế và các quy định về kinh phí hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo. Tổng Giám đốc cũng chịu trách nhiệm đưa ra quyết định thành lập hoặc giải thể.
- Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương: bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Phú Giáo.
Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Như vậy, mục tiêu của bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo là thúc đẩy cải cách hành chính và phong cách phục vụ lịch sự văn minh trong công sở để hỗ trợ các đối tượng hưởng quyền theo luật bảo hiểm xã hội.
>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo có nhiệm vụ, quyền hạn gì?
Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019, Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo một bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn giống như bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã hoặc thành phố trực thuộc tỉnh, bao gồm:
- Lên kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm cho Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; sau khi được phê duyệt, tổ chức thực hiện chương trình.
- Tổ chức các hoạt động thông tin và truyền đạt pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
- Theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế
- Thu thập, đăng ký, quản lý các bên tham gia và nhận bảo hiểm xã hội, thất nghiệp và y tế. thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế cho các cá nhân và tổ chức; từ chối bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế không phù hợp; kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, nộp tiền cho bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của cơ quan, đóng tiền cho bảo hiểm xã hội
- Ký hợp đồng với các công ty cung cấp bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội theo quy định.
- Quản lý các chế độ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế; thiết lập bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bảo hiểm xã hội huyện theo cơ chế “một cửa”;
- Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế không đúng quy định.
- Tiếp nhận tiền đóng góp từ Ngân sách Nhà nước để hỗ trợ đóng góp cho những người có bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội tự nguyện;
- Quản lý, sử dụng và hạch toán kế toán các nguồn tài chính và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp.
- Ký và thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh cho bảo hiểm y tế với các cơ sở khám có đủ điều kiện, chữa bệnh, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật.
- Xử lý các yêu cầu và khiếu nại liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám chữa bệnh theo quy định.
- Thực hiện kế hoạch cải cách hành chính và chương trình theo hướng dẫn và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO trong hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
- Quản lý các giao dịch điện tử liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế theo quy định.
- Điều hành, lưu trữ và quản lý hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội, thất nghiệp và y tế.
- Hướng dẫn về nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế cho các tổ chức và cá nhân tham gia.
- Phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn và các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các quy định về bảo hiểm xã hội.
- Kiến nghị, đề xuất, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
- Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
- Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động, người sử dụng lao động, người sử dụng lao động hoặc tổ chức công đoàn khi người lao động, người sử dụng lao động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cung cấp tài liệu và thông tin liên quan một cách đầy đủ và kịp thời.
- Phối hợp thường xuyên với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương để cập nhật thông tin về sử dụng lao động. Định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức; phối hợp với cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức hoặc cá nhân.
- Quản lý nhân viên và nhân viên của Bảo hiểm xã hội huyện.
- Khen thưởng được trao bởi Bảo hiểm xã hội tỉnh cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, thống kê, báo cáo và thi đấu.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao bởi Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Như vậy, Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo có nhiều quyền hạn và nghĩa vụ khác nhau cần phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền, lợi ích cho công dân và toàn xã hội.
>> Tư vấn miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, gọi ngay 1900.6174
Dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã
Tại Luật Thiên Mã, có các dịch vụ tư vấn về tất cả các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến bảo hiểm xã hội như sau:
- Tư vấn về các quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội, bao gồm báo tăng, báo giảm lao động, chốt sổ bảo hiểm, hưởng bảo hiểm xã hội một lần, chế độ thai sản, chế độ hưu trí, tử tuất và các chế độ khác; giải quyết các vấn đề liên quan đến việc triển khai luật bảo hiểm xã hội.
- Tư vấn về các quy định pháp lý liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp: cung cấp tư vấn về các thủ tục, hồ sơ, điều kiện, mức lương, nơi hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và các thông tin khác liên quan đến việc hưởng bảo hiểm; giải quyết các vấn đề khó khăn trong bảo hiểm thất nghiệp.
- Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế, bao gồm mức đóng, mức hưởng, quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyến và sử dụng công nghệ cao; giải quyết các vấn đề về thẻ bảo hiểm y tế.
- Tư vấn về các quy định liên quan đến chế độ hưu trí, bao gồm chế độ nghỉ hưu, chế độ nghỉ hưu sớm, chế độ tai nạn lao động và chế độ mất sức lực.
- Tư vấn các quy định về xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bao gồm xử phạt hành chính, lãi suất chậm nộp và trách nhiệm hình sự đối với các vi phạm về bảo hiểm xã hội.
- Tư vấn về việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội
- Tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn kê khai và nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến thông qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước.
- Trong quá trình quản lý doanh nghiệp, tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính sai trái của cơ quan bảo hiểm xã hội….
- Tư vấn các vấn đề pháp lý bảo hiểm xã hội khác.
Các hình thức tư vấn luật bảo hiểm xã hội tại Luật Thiên Mã
- Liên hệ tư vấn qua tổng đài 1900 6174.
- Liên hệ tư vấn qua email, thư điện tử hoặc bưu điện: lienhe.luatthienma@gmail.com
Thời gian phục vụ của Luật Thiên Mã
Thời gian phục vụ tư vấn của Tổng đài 1900 6174 từ 7h30 đến 23h00 tất cả các ngày trong tuần, trừ các ngày lễ.
Như vậy, nếu có nhu cầu tư vấn về bảo hiểm xã hội, khách hàng có thể liên hệ với Luật Thiên Mã thông qua tổng đài, email, thư điện tử và bưu điện để được hỗ trợ và giúp đỡ một cách nhanh chóng, nhiệt tình, chính xác.
>> Giải đáp miễn phí điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội, Gọi ngay 1900.6174
Cách thức kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo miễn phí
Để được tư vấn về bảo hiểm xã hội tại huyện Phú Giáo, người có nhu cầu cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng có thể gọi tới số 0274.3674113 bằng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động, không cần sử dụng mã vùng điện thoại.
Bước 2: Sau khi kết nối với tổng đài tư vấn 0274.3674113, khách hàng sẽ nghe lời chào từ tổng đài và làm theo hướng dẫn chào mừng.
Bước 3: Khách hàng có thể liên lạc trực tiếp với tư vấn viên để được giải đáp các câu hỏi hoặc đề nghị liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty giải đáp các câu hỏi liên quan và hướng dẫn.
Bước 5: Kết thúc tư vấn, khuyến khích khách hàng ghi lại số tổng đài trong danh bạ điện thoại sau khi tư vấn kết thúc để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo.
Như vậy, trên đây là 05 bước cơ bản để công dân có thể áp dụng để nhận được sự hỗ trợ từ Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo một cách chính xác và phù hợp với quy định của pháp luật.
>> Tư vấn trực tuyến về hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174
Công ty không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động bị phạt thế nào?
Chị Trang (Bình Thuận) có câu hỏi như sau:
“Chào Luật sư, tôi làm việc tại công ty ABC nhưng công ty không đóng bảo hiểm xã hội cho tôi. Trong trường hợp này, công ty có thể bị xử phạt như thế nào? Tôi cảm ơn.”
Phần trả lời của Luật Thiên Mã:
Cảm ơn câu hỏi mà chị Trang đã dành cho chúng tôi, chúng tôi rất vui khi được giúp đỡ và hỗ trợ pháp lý cho chị, dưới đây là một số giải đáp, nếu chị có thắc mắc hay khó khăn gì có thể gọi về tổng đài 1900 6174 để được hỗ trợ !
Theo quy định pháp luật tại Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 các đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội, bao gồm:
- Người lao động là công dân Việt Nam thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bao gồm:
- Người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc công việc nhất định có thời hạn từ 03 tháng đến dưới 12 tháng, kể cả những hợp đồng lao động được ký kết giữa người sử dụng lao động và người lao động của người dưới 15 tuổi.
- Người có hợp đồng lao động kéo dài từ đủ một tháng đến dưới ba tháng;
- Cán bộ, công chức, viên chức; công nhân công an, quốc phòng và các nhân viên khác trong các tổ chức cơ yếu;
- Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật công a nhân dân; và người làm công tác cơ yếu được trả lương tương tự như quân nhân.
- Hạ sĩ quan, chiến sĩ quân đội nhân dân, chiến sĩ công a nhân dân phục vụ có thời hạn và học viên quân đội, công a và cơ yếu đang theo học được hưởng phí sinh hoạt.
- Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng quy định:
- Người quản lý điều hành hợp tác xã, người quản lý doanh nghiệp có hưởng lương;
- Người hoạt động không chuyên nghiệp ở xã, phường hoặc thị trấn
- Người lao động là công dân nước ngoài đến làm việc tại Việt Nam với giấy phép lao động, chứng chỉ hành nghề hoặc giấy phép hành nghề đã được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam. Theo quy định của chính phủ, người lao động này phải có bảo hiểm xã hội bắt buộc.
- Công ty có trách nhiệm cung cấp cho bạn bảo hiểm bắt buộc nếu người lao động đã ký hợp đồng từ 3 tháng trở lên.
Căn cứ quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 17 Luật bảo hiểm xã hội 2014, công ty không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, nên đã vi phạm quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, gồm các hành vi cụ thể:
- Trốn đóng bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội bắt buộc
- Chậm đóng tiền bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội
Theo quy định tại Điều 122 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, công ty của chị Trang sẽ bị xử lý như sau:
- Trong trường hợp công ty không đóng hoặc trốn đóng bảo hiểm xã hội trong 30 ngày trở lên, họ sẽ phải đóng đủ số tiền chưa đóng hoặc chậm đóng cũng như nộp tiền lãi bằng hai lần mức lãi suất đầu tư quỹ bảo hiểm xã hội bình quân của năm trước liền kề
- Trong một số trường hợp sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 26 Nghị định 95/2013/NĐ-CP:
- Đối với hành vi chậm đóng, đóng không đúng mức quy định, đóng không đủ số người thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội, bị phạt tiền từ 12% đến 15% tổng số tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính nhưng không quá 75.000.000 đồng.
- Đối với hành vi không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho toàn bộ người lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bị phạt tiền với mức từ 18% đến 20% tổng số tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng
- Có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục hậu quả: buộc truy nộp số tiền bảo hiểm xã hội bắt buộc chưa đóng, chậm đóng; buộc đóng số tiền lãi của số tiền bảo hiểm xã hội bắt buộc chưa đóng, chậm đóng theo mức lãi suất của hoạt động đầu tư từ Quỹ bảo hiểm xã hội trong năm.
Như vậy, nếu công ty không đóng bảo hiểm xã hội cho toàn bộ nhân viên của nó, công ty sẽ bị phạt từ 18% đến 20% tổng số tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vào thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính; có thể bị phạt tiền từ 12% đến 15% tổng số tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc nếu công ty không đóng cho một số trường hợp hoặc không đóng cho chị.
>>Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nhơn Trạch – Hotline tư vấn luật: 1900.6174
Người lao động ký hợp đồng thời vụ có được doanh nghiệp đóng bảo hiểm xã hội không?
Chị Duyên (Ninh Thuận) có câu hỏi như sau:
“Chào Luật sư, tôi làm việc tại công ty MNL theo hình thức thời vụ 06 tháng. Trong trường hợp này, tôi có thể được công ty đóng bảo hiểm xã hội cho hay không? Tôi cảm ơn.”
Phần trả lời của Luật Thiên Mã:
Cảm ơn câu hỏi mà chị Duyên đã dành cho chúng tôi, chúng tôi rất vui khi được giúp đỡ và hỗ trợ pháp lý cho chị, dưới đây là một số giải đáp, nếu chị có thắc mắc hay khó khăn gì có thể gọi về tổng đài 1900 6174 để được hỗ trợ !
Theo quy định pháp luật tại Khoản 1 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 các đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội có đối tượng là người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc công việc nhất định có thời hạn từ 03 tháng đến dưới 12 tháng, kể cả những hợp đồng lao động được ký kết giữa người sử dụng lao động và người lao động của người dưới 15 tuổi.
Do vậy, công ty phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động nếu họ có ký hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc cụ thể trong khoảng thời gian từ 03 tháng đến 12 tháng và không phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động có hợp đồng lao động có thời hạn từ 01 tháng đến 03 tháng.
Căn cứ quy định tại Điều 4 Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/04/2017, từ ngày 01/01/2018, người làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng cũng được yêu cầu tham gia bảo hiểm xã hội.
Như vậy, với hợp đồng thời vụ 06 tháng chị Duyên có quyền yêu cầu công ty MNL thực hiện nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội cho mình.
Trên đây là những thông tin và tư vấn chính xác và chi tiết đến từ Luật Thiên Mã về bảo hiểm xã hội ở huyện Phú Giáo, Bình Dương, từ khái quát các thông tin liên hệ đến các dịch vụ pháp lý mà Luật Thiên Mã Cung cấp, đặc biệt mang đến cho bạn đọc thông tin về quyền và nghĩa vụ của người dân khi sử dụng bảo hiểm y tế, hình phạt khi không đóng bảo hiểm xã hội. Khi nghiên cứu và tìm hiểu thông tin nếu gặp phải khó khăn cần giải đáp về việc, bạn đọc có thể gọi ngay đến số hotline 1900 6174 để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhất.
>> Giải đáp miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản của người lao động, gọi ngay 1900.6174
Qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp những thông tin pháp lý vô cùng hữu ích theo các quy định mới nhất nhằm giúp cho quý bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết và giải đáp rõ ràng về bảo hiểm xã hội ở huyện Phú Giáo. Trong đời sống, nếu bạn cần sự trợ giúp và hỗ trợ pháp lý toàn diện về các dịch vụ tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 1900 6174. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của Luật Thiên Mã luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn và hỗ trợ các bạn một cách tận tình, nhanh chóng nhất !