Người dân huyện Đơn Dương khi có nhu cầu giải quyết các khúc mắc liên quan đến chế độ BHXH thường đến trực tiếp trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về các thông tin liên hệ của cơ quan này khiến cho quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục gặp rất nhiều khó khăn. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp số điện thoại, địa chỉ cũng như thẩm quyền của cơ quan BHXH huyện Đơn Dương. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp miễn phí.
>> Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng
> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ tử tuất, gọi ngay 1900.6174
Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng được đặt tại địa chỉ: số 270 Hai Tháng Tư, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.
Bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương chịu quản lý của đơn vị cấp trên trực tiếp là Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng.
Địa chỉ của BHXH huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng trên Google Maps:
Trên đây là thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Đơn Dương, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Lâm Đồng – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174
Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng
> Hướng dẫn cách ủy quyền hưởng lương hưu nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Khi cần liên hệ tới cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương, người dân vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0263 3621 787
Email: donduong@lamdong.vss.gov.vn
Ngoài ra, người dân cũng có thể liên hệ tới đường dây nóng của Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.6174 để nhận được sự giải đáp, tư vấn miễn phí và kịp thời từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng
> Giải đáp miễn phí về chế độ đối với người bị tai nạn lao động, liên hệ ngay 1900.6174
Thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương theo giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu, cụ thể như sau:
+ Buổi sáng: Từ 8:00 – 12:00
+ Buổi chiều: Từ 14:00 – 17:00
+ Thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ, Tết: Nghỉ
Do đó, người dân có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội cần đến trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương vào khung giờ đã quy định nêu trên. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn, giải đáp miễn phí, kịp thời từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Bảo Lộc – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương
> Giải đáp miễn phí về điều kiện, mức hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng có vị trí và chức năng như sau:
+ Bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Đơn Dương theo quy định.
+ Bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Đơn Dương.
+ BHXH huyện Đơn Dương có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các thủ tục hành chính cơ quan trên đang hỗ trợ thực hiện, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ giải đáp nhanh chóng từ chuyên viên.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương
> Chuyên viên tư vấn miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, liên hệ đến tổng đài 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương là bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019).
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Đơn Dương
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Đơn Dương. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Nội dung trên là những thông tin về nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, vướng bận nào về chế độ BHXH xin vui lòng nhấc máy gọi đến tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, trọn vẹn chỉ trong 1 cuộc gọi.
Phạm vi tư vấn của tổng đài luật bảo hiểm xã hội của luật Thiên Mã
> Hướng dẫn thủ tục xin cấp lại sổ BHXH khi bị mất NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174
Tổng đài tư vấn luật BHXH của chúng tôi chuyên hỗ trợ tư vấn, giải đáp các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, cụ thể bao gồm:
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội đối với trường hợp người lao động không thuộc trường hợp tham gia bắt buộc;
– Tư vấn các quy định chung về lĩnh vực bảo hiểm xã hội như: Báo tăng – giảm lao động, cách chốt sổ bảo hiểm, điều kiện hưởng, mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần, chế độ hưu trí, chế độ tử tuất, chế độ thai sản,…
– Tư vấn giải quyết các vướng mắc khi thực hiện pháp luật bảo hiểm xã hội.
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp như: Trình tự, thủ tục, hồ sơ, điều kiện, mức hưởng, nơi hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động…
– Tư vấn giải quyết các vướng mắc khi thực hiện bảo hiểm thất nghiệp.
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế như: Mức đóng, mức hưởng, điều kiện hưởng bảo hiểm y tế, quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyến,…
– Tư vấn giải quyết các vướng mắc khi sử dụng thẻ bảo hiểm y tế, thay đổi thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế.
– Tư vấn các quy định về chế độ hưu trí như: Chế độ nghỉ hưu, nghỉ hưu sớm, chế độ tai nạn lao động, chế độ mất sức…
– Tư vấn các quy định pháp luật về xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội: các trường hợp bị xử phạt hành chính, mức xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, các trường hợp bị xem xét trách nhiệm hình sự,….
– Tư vấn về trình tự thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước như: đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu, nộp hồ sơ hưởng chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp,…;
– Tư vấn trình tự khiếu nại, tố cáo các quyết định hành chính, hành vi hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội có thẩm quyền.
– Tư vấn về các vấn đề pháp lý khác liên quan đến pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Nếu bạn cũng đang gặp phải những vấn đề như trên liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cần được chúng tôi hỗ trợ giải đáp, đừng ngần ngại nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174. Đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Cách thức kết nối tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí
> Hướng dẫn thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội khi người lao động, gọi đến hotline 1900.6174
Khi cần liên lạc với Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội, bạn có thể nhấc máy và liên hệ trực tiếp qua hotline 1900.6174 để được tư vấn về BHXH hoàn toàn miễn phí.
Chúng tôi khuyến khích quý khách hàng sử dụng dịch vụ tổng đài hỗ trợ tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua điện thoại bởi các vấn đề pháp luật về bảo hiểm xã hội thường là các vấn đề pháp luật khá đơn giản, thay vì việc phải vất vả và tốn chi phí đi lại khi đi tư vấn trực tiếp thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn qua điện thoại – nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm!
Nếu khách hàng gặp phải những vấn đề phức tạp hơn, chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho quý khách hàng thông qua hình thức tư vấn trực tiếp hoặc tư vấn qua thư tư vấn, đảm bảo mọi vấn đề pháp lý của khách hàng đều được hỗ trợ và giải quyết kịp thời. Vì vậy, nếu bạn đang có vấn đề về BHXH cần tư vấn, hãy gọi cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được tư vấn – hỗ trợ nhanh chóng!
Đội ngũ tư vấn của chúng tôi đều là những chuyên viên dày dặn kinh nghiệm trong việc tư vấn luật bảo hiểm xã hội, được đào tạo chuyên sâu về pháp luật bảo hiểm xã hội, có kinh nghiệm thực hiện các thủ tục BHXH trên thực tế, đáp ứng được yêu cầu tư vấn của khách hàng.
Đặc biệt, tổng đài hỗ trợ tư vấn luật BHXH qua số điện thoại 1900.6174 là hoàn toàn miễn phí. Quý khách hàng chỉ phải trả phí cước viễn thông khi kết nối với tổng đài theo quy định của nhà mạng! Cước phí kết nối sẽ được chúng tôi niêm yết rõ ràng trên lời chào tổng đài!
Để kết nối với đội ngũ chuyên viên tư vấn bảo hiểm giàu kinh nghiệm, quý khách có thể thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1:
Khách hàng gọi tới số của Tổng đài 1900.6174 (lưu ý khách hàng không cần sử dụng mã vùng điện thoại).
Bước 2:
Khi đã kết nối tới Tổng đài 1900.6174, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn.
Bước 3:
Khách hàng được kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đưa ra câu hỏi/đề nghị để được giải đáp liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4:
Khách hàng sẽ được tư vấn viên hướng dẫn và giải đáp câu hỏi/thắc mắc liên quan. Quý khách hàng có thể lưu lại số Tổng đài để tiện liên lạc về sau (nếu cần).
Như vậy chỉ với 4 thao tác đơn giản, bạn đã được kết nối trực tiếp với những chuyên viên có trình độ chuyên môn cao cùng kỹ năng xử lý vấn đề nhanh chóng. Do đó, với sự am hiểu pháp luật của mình, chuyên viên sẽ giải quyết triệt để mọi khó khăn của bạn.
Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài tư vấn luậtbảo hiểm xã hội
Nghỉ thai sản trong thời gian bao lâu?
> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ thai sản NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.6174
Theo quy định tại Điều 34 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, trong trường hợp thông thường, thời gian nghỉ thai sản khi sinh con được quy định như sau:
“Điều 34. Thời gian hưởng chế độ khi sinh con
1. Lao động nữ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản trước và sau khi sinh con là 06 tháng. Trường hợp lao động nữ sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 01 tháng.
Thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản trước khi sinh tối đa không quá 02 tháng.”
Như vậy, theo quy định trên, thời gian lao động nữ được hưởng chế độ thai sản trước và sau khi sinh con thông thường sẽ là 06 tháng và thời gian nghỉ trước sinh không quá 02 tháng. Thông thường thời gian dự sinh là khi thai 40 tuần. Do đó, từ tuần thai thứ 32, lao động nữ có thể xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.
Trong trường hợp lao động nữ sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 01 tháng.
Trên đây là giải đáp của chuyên viên về thời gian nghỉ chế độ thai sản. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết và kỹ càng hơn.
Tự ý nghỉ việc có được trả bảo hiểm không?
> Người lao động có tự chốt sổ BHXH được không? Liên hệ ngay 1900.6174 để nhận tư vấn miễn phí
Căn cứ theo Điều 35 Bộ luật lao động 2019, người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng của người lao động trong các trường hợp như sau:
– Người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động ngay mà không cần báo trước trong các trường hợp:
+ Không được bố trí theo đúng công việc, địa điểm làm việc hoặc không được bảo đảm điều kiện làm việc theo thỏa thuận
+ Không được trả đủ lương hoặc trả lương không đúng thời hạn
+ Bị người sử dụng lao động ngược đãi, đánh đập hoặc có lời nói, hành vi nhục mạ, hành vi làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhân phẩm, danh dự; bị cưỡng bức lao động
+ Bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc
+ Lao động nữ mang thai phải nghỉ việc theo chỉ định của bác sĩ
+ Đủ tuổi nghỉ hưu (trừ khi các bên có thỏa thuận khác)
+ Người sử dụng lao động cung cấp thông tin không trung thực về công việc, địa điểm, điều kiện, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn, vệ sinh lao động, tiền lương, hình thức trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, quy định về bảo vệ bí mật kinh doanh, bảo vệ bí mật công nghệ và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người lao động yêu cầu làm ảnh hưởng đến việc thực hiện hợp đồng lao động.
– Ngoài các trường hợp quy định trên, người lao động vẫn có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng phải đảm bảo thời hạn báo trước như sau:
+ Ít nhất 45 ngày nếu làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn;
+ Ít nhất 30 ngày nếu làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng;
+ Ít nhất 03 ngày làm việc nếu làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn dưới 12 tháng;
+ Đối với một số ngành, nghề, công việc đặc thù thì thời hạn báo trước được thực hiện theo quy định của Chính phủ.
Như vậy, theo quy định trên, người lao động có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động nếu đáp ứng đủ điều kiện về lý do nghỉ việc nếu chấm dứt ngay và thỏa mãn điều kiện báo trước. Từ đó có thể hiểu, khi người lao động đang tham gia trong quan hệ lao động mà tự ý nghỉ việc mà không đảm bảo những điều kiện trên nghĩa là người lao động đang đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động và phải chịu trách nhiệm cho hành vi này của mình.
Theo quy định tại Điều 40 Bộ luật lao động 2019, khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, người lao động sẽ không được đảm bảo quyền lợi như đối với trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động hợp pháp, cụ thể:
– Không được hưởng trợ cấp thôi việc từ phía người sử dụng lao động, thậm chí còn phải bồi thường số tiền tương đương với nửa tháng tiền lương theo hợp đồng lao động đã giao kết;
– Nếu không đảm bảo thời hạn báo trước thì người sử dụng lao động có quyền yêu cầu người lao động bồi thường một số tiền tương ứng với tiền lương, tiền công của người đó trong những ngày nghỉ không báo trước;
– Ngoài ra, nếu trong quá trình làm việc, người lao động được người sử dụng lao động hỗ trợ cho đi đào tạo và cung cấp chi phí cho thời gian theo học đào tạo thì khi nghỉ việc trái pháp luật, người lao động còn phải hoàn trả lại khoản chi phí đào tạo hợp lý cho người sử dụng lao động.
Như vậy, khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật đã nêu trên, người lao động còn không được hỗ trợ khoản chi phí trợ cấp thất nghiệp từ cơ quan bảo hiểm xã hội. Do vậy dù do bất cứ lý do nào, hoàn cảnh nào, người lao động cũng cần hiểu rõ quy định của pháp luật, hợp đồng và và điều lệ của của công ty để tránh bất lợi và tự bảo vệ bản thân tốt nhất.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ chi tiết của bảo hiểm xã hội huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, hy vọng đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Trong quá trình hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Đơn Dương hay thực hiện các thủ tục hành chính liên quan, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 của luật Thiên Mã để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên của chúng tôi.
Lưu ý:
Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!