Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng- tư vấn luật BHXH Hải Phòng

Bảo hiểm xã hội luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hàng ngày, bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng, Hải Phòng nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc liên quan đến các vấn đề của BHXH.

Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cơ quan BHXH quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng giúp người dân có thể thuận tiện hơn trong quá trình giải quyết các thủ tục tại đây.

>>> Đặt lịch tư vấn ngay hôm nay để được luật sư hỗ trợ chi tiết, đưa ra các giải pháp pháp lý hiệu quả nhất. Phí tư vấn sẽ được trừ vào khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ luật sư toàn diện.

Một số thông tin cơ bản giới thiệu về quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng

Theo thông tin, Hồng Bàng là một quận nằm tại khu vực thuộc trung tâm của thành phố Hải Phòng. Nơi đây chính là “cửa ngõ” giao thông đối với loại phương tiện là đường sắt, đường thủy và đường bộ của thành phố, là nơi nối liền thủ đô Hà Nội với tỉnh Quảng Ninh.

Hiện nay, quận Hồng Bàng được chia thành 9 phường với dân số 96.111 người. Ngoài ra, trên địa bàn này cũng phát triển kinh tế – xã hội có những bước tiến mới trên nhiều lĩnh vực như công nghiệp, thương mại, dịch vụ và tốc độ phát triển đô thị ngày càng hiện đại, đồng bộ.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng

Địa chỉ, số điện thoại Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng

Địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng tại: Số 40, đường Đinh Tiên Hoàng, Quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

Số điện thoại liên hệ: 0225.3746.007

Đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng trên Google Maps:

Trên đây là thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Bảo

Số tài khoản Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng

>>> Đặt lịch tư vấn chuyên sâu về BHXH chỉ với 150K!

Ngoài thanh toán BHXH trực tiếp tại trung tâm BHXH quận Hồng Bàng, người dân có thể thanh toán trực tuyến thông qua số tài khoản sau:

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng

– Tại Kho bạc Nhà nước Quận Hồng Bàng: 3741.0.9000485.92008

– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Bắc Hải Phòng: 2111202928025

– Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Nam Hải Phòng: 0031000262688

– Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Hồng Bàng: 928055000008

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thuỷ Nguyên 

Giờ làm việc của Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng

Theo quy định của pháp luật, Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng thực hiện thời gian làm việc theo giờ hành chính như sau:

+ Đối với buổi sáng: từ 8 giờ đến 12 giờ (nghỉ trưa 2 tiếng)

+ Đối với buổi chiều: từ 14 giờ đến 17 giờ

Trung tâm BHXH quận Hồng Bàng làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện An Dương

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-quan-hong-bang
Cơ quan bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng

Vị trí, nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng 

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

– Vị trí, chức năng

Theo quy định pháp luật tại Quyết định số 969/QĐ-BHXH quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm Xã hội địa phương, trong đó, đối với vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng (tương ứng với cấp huyện) được quy định cụ thể tại Điều 5 như sau:

+ Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng thuộc cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Phòng, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Phòng tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn  theo quy định.

+ Ngoài ra, bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng phải chịu sự quản lý, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Phòng và phải chịu sự quản lý hành chính nhà nước từ phía Ủy ban nhân dân quận.

+ Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng

+ Đặc biệt, việc tổ chức, thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính phải do Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Phòng trực tiếp thực hiện.

– Nhiệm vụ, quyền hạn

Đối với nhiệm vụ, quyền hạn, Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng thuộc trực thuộc tỉnh Hải Phòng. Vì thế, theo quy định tại Điều 6 của Quyết định trên, quận Hồng Bàng sẽ phải thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn trong phạm vi mà pháp luật cho phép.

Trên đây là vị trí và nhiệm vụ của bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện An Lão

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng

>>> Liên hệ ngay để đặt lịch tư vấn và được hỗ trợ bởi đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm. Tận dụng cơ hội hoàn phí tư vấn khi lựa chọn dịch vụ pháp lý trọn gói.

Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng sẽ hỗ trợ các bạn về các lĩnh vực sau:

– Tư vấn quy định về bảo hiểm xã hội như chế độ thai sản, chế độ nghỉ hưu, tử tuất, hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

– Tư vấn các quy định về bảo hiểm thất nghiệp như thủ tục, hồ sơ, điều kiện, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế, chế độ hưu trí và các quy định về xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh 

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng

Khi gặp các vấn đề cần tư vấn và giải đáp, người dân có thể liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng qua cách cách sau:

Cách 1: Cách thức liên hệ với đội ngũ chuyên viên tư vấn qua số điện thoại

+ Bước 1: Bạn chuẩn bị câu hỏi cần giải đáp

+ Bước 2: Bạn hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến 0225.3746.007 để nhận được sư tư vấn từ đội ngũ chuyên viên tư vấn

+ Bước 3: Trình bày những vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự hỗ trợ giải đáp từ đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm

Cách 2: Liên hệ trực tiếp tới bộ phận một cửa hoặc bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng theo địa chỉ chúng tôi cung cấp phía trên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Kiến An

Có hai sổ Bảo hiểm xã hội và bị mất một sổ có sao không?Thủ tục cấp lại sổ Bảo hiểm xã hội

Anh Nam (Hải Dương) có câu hỏi thắc mắc như sau:

Xin chào chuyên viên tư vấn, hiện tại tôi có được cấp 2 quyển sổ Bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, do một chút sơ suất nên tôi đã làm mất một quyển sổ. Vậy chuyên viên cho tôi hỏi, việc tôi bị mất một quyển sổ có sao không? Thủ tục để được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn.  

>>> Đặt lịch tư vấn ngay hôm nay để được luật sư hỗ trợ chi tiết, đưa ra các giải pháp pháp lý hiệu quả nhất.

Phần trả lời:

Chào anh Nam! Cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi. Đối với vấn đề của anh, chúng tôi đã phân tích và xin đưa ra câu trả lời như sau:

Hiện nay, theo quy định tại Khoản 5 điều 46 Quyết định số 959/2015/QĐ-BHXH, một người có từ hai sổ bảo hiểm xã hội trở lên trong khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội không trùng nhau thì cơ quan bảo hiểm sẽ thu hồi tất cả các sổ bảo hiểm xã hội, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp của các sổ bảo hiểm xã hội vào sổ mới. Đặc biệt, số của sổ bảo hiểm xã hội cấp lại là số của sổ Bảo hiểm xã hội có thời gian tham gia Bảo hiểm xã hội sớm nhất.

Đối với thủ tục cấp mất sổ Bảo hiểm xã hội. Theo Quyết định số 222/Q Đ-BHXH ngày 25/02/2021 của BHXH Việt Nam, cơ quan thực hiện bao gồm cơ quan BHXH cấp huyện, cấp tỉnh. Đối tượng thực hiện là công dân Việt Nam, doanh nghiệp, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức, trong đó không bao gồm doanh nghiệp, hợp tác xã.

Trình tự thủ tục cấp lại sổ BHXH do bị mất như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Cá nhân có nhu cầu cấp lại sổ BHXH cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, người lao động nộp cho cơ quan BHXH theo các hình thức sau:

+ Qua cổng thông tin điện tử

+ Qua bưu điện

+ Nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan BHXH nơi cư trú hoặc tại Trung tâm phục vụ HCC các cấp

– Bước 2: Giải quyết hồ sơ

Sau khi nhận đầy đủ hồ sơ, trong thời hạn không quá 10 ngày, cơ quan BHXH sẽ giải quyết và cấp lại sổ BHXH. Trong trường hợp phải xác minh quá trình đóng BHXH tại các tỉnh khác nhau hay tại nhiều đơn vị mà người lao động tham gia đóng thì không quá 45 ngày. Trường hợp này cơ quan BHXH phải có văn bản thông báo cho người tham gia biết.

Trên đây là giải đáp của chuyên viên về thủ tục cấp lại sổ BHXH.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lãng

Muốn báo giảm cho nhân viên đã nghỉ thì phải làm sao?

Chị Loan (Ninh Bình) có câu hỏi thắc mắc như sau:

“Xin chào chuyên viên tư vấn, tại công ty tôi có một nhân viên đã nghỉ hẳn do một vài lý do cá nhân. Vậy chuyên viên cho tôi hỏi, muốn báo giảm bảo hiểm xã hội cho nhân viên đã nghỉ thì phải giải quyết như thế nào? Mong chuyên viên giải đáp giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Phần trả lời:

Chào chị Loan! Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi. Đối với vấn đề của anh, chúng tôi đã phân tích và xin đưa ra câu trả lời như sau:

Trường hợp này, chị Loan cần chuẩn bị các hồ sơ làm thủ tục báo giảm bảo hiểm xã hội. Căn cứ theo Quyết định số 595/QĐ- BHXH khi đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN cần chuẩn bị các hồ sơ liên quan. Cụ thể:

– Đối với người lao động cần đưa ra tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo mẫu TK1-TS. Ngoài ra, trong trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi Bảo hiểm xã hội cao hơn cần bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.

– Đối với đơn vị cần tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT theo Mẫu TK3-TS, ngoài ra đưa danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN theo Mẫu D02- TS và bảng kê thông tin theo Mẫu D01-TS. 

Như vậy, nếu bạn cần báo giảm lao động, bạn cần chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ giấy tờ như trên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn 

Tổng hợp thông tin bài viết

Trên đây là những thông tin chi tiết về Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

Trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại BHXH quận Hồng Bàng.

Đặt lịch tư vấn ngay! với Luật sư của của Luật Thiên Mã để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch