action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên đang có nhiều bước chuyển mới trong việc cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân trên địa bàn huyện. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người lao động không năm rõ được thông tin về cơ quan bảo hiểm mà bản thân đang tham gia. Trong bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về địa chỉ, số điện thoại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện tại Thủy Nguyên. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ đến đường dây nóng 1900.6174 để được kết nối với chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao!

 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-thuy-nguyen

 

Một số thông tin về huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng

 

>>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục gộp sổ BHXH, gọi ngay 1900.6174

Huyện Thủy Nguyên là một huyện thuộc thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Huyện nằm ở cửa ngõ phía bắc thành phố Hải Phòng với diện tích 242,87 km². Dân số của huyện vào năm 2019 là 333.810 người, mật độ dân số đạt 1.374 người/km²

Huyện Thủy Nguyên, tỉnh Hải Phòng có 2 thị trấn và 35 xã trực thuộc. Trong đó có 6 xã miền núi, có các điều kiện thuận lợi để phát triển một nền kinh tế đa dạng về ngành nghề bao gồm: nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp, thủy sản và du lịch.

 

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng

>>> Cách lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên có trụ sở chính nằm tại: đường 25 Tháng 10, thị trấn Thuỷ Sơn, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, Việt Nam.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng.

Địa chỉ Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên trên Google Maps:

 

Số điện thoại liên hệ bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng

 

>>> Những trường hợp được rút BHXH 1 lần không cần chờ đủ 1 năm? Liên hệ ngay 1900.6174 

Số điện thoại: 0225 3874 478

Email: thuynguyen@haiphong.vss.gov.vn

Website: https:baohiemxahoi.gov.vn  

 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-thuy-nguyen

 

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng

 

>>> Thủ tục thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu như thế nào? Liên hệ ngay 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng làm việc theo giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, với khung thời gian như sau:

Thời gian làm việc buổi sáng: 8h00 đến 12h00

Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14h00 đến 17h00

Lưu ý: Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng không làm việc vào hai ngày thứ bảy, chủ nhật cuối tuần và các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định.

 

Số tài khoản bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên

 

>>> Thời hạn chậm chi trả bảo hiểm thất nghiệp tối đa bao nhiêu ngày? Liên hệ ngay 1900.6174 

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN qua danh sách số tài khoản sau:

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Thủy Nguyên, số tài khoản: 210 520292 8095

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Hải Phòng, số tài khoản: 003 100026 3509

Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Hải Phòng, số tài khoản: 255 110056 1003

Như vậy, để thanh toán các khoản thu liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN tại bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng bạn sẽ thực hiện chuyển khoản qua danh sách nêu trên.

 

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên

 

>>> Chuyên viên hỗ trợ khiếu nại các vấn đề bảo hiểm xã hội đến cơ quan có thẩm quyền, gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 quy định về vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện. Theo đó, bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên là cơ quan bảo hiểm cấp huyện trực thuộc thành phố Hải Phòng có vị trí, chức năng như sau:

Bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện Thủy Nguyên, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Thủy Nguyên theo quy định.

Bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

Bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Với vị trí, chức năng nêu trên, Bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện. Nếu trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục tại đây, bạn gặp khó khăn gì, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng!

 

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên

 

>>> Điều kiện để rút BHXH tự nguyện là gì? Liên hệ ngay 1900.6174

Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện. Theo đó, bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên có nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể các nội dung sau:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định.

+ Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng và hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện và các tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị và các khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám bệnh chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Phòng. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế huyện Thủy Nguyên.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia tại địa bàn.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước và các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định bảo hiểm.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Thủy Nguyên. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Phòng.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Phòng.

 

Bảo hiểm xã hội huyện Thuỷ Nguyên hỗ trợ nội dung gì?

>>> Mất tờ rời bảo hiểm xã hội phải làm như thế nào? Gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Thuỷ Nguyên tư vấn hỗ trợ các nội dung sau đây:

– Tư vấn về bảo hiểm y tế như: Khám chữa bệnh đúng tuyến, trái tuyến, thông tuyến; mức hưởng; điều kiện; thủ tục cấp lại thẻ BHYT khi bị mất, hỏng…

– Tư vấn về luật bảo hiểm xã hội như: Điều kiện; mức hưởng; thủ tục; hồ sơ; thời hạn chi trả và giải quyết hồ sơ…

– Tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp: Đối tượng được hưởng; điều kiện; những trường hợp không được chi trả bảo hiểm thất nghiệp; mức hưởng…

– Tư vấn về các chế độ của bảo hiểm xã hội như: chế độ thai sản, chế độ ốm đau, chế độ tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp, chế độ hưu trí,…

– Tư vấn tiến hành thủ tục hành chính khi thực hiện các thủ tục tại cơ quan bảo hiểm xã hội;

bao-hiem-xa-hoi-huyen-thuy-nguyen

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Thuỷ Nguyên

>>> Nhận bảo hiểm 1 lần khi mắc các bệnh nguy hiểm đến tính mạng? Gọi ngay 1900.6174

Khi gặp khó khăn vướng mắc cần được hỗ trợ, người dân có thể liên hệ vơi cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thuỷ Nguyên hai cách sau đây:
Cách 1: Liên hệ theo số điện thoại sau: 0225 3874 478

Bước 1:

Chuẩn bị câu hỏi và vướng mắc đang gặp phải, đồng thời đảm bảo tài khoản điện thoại để chi trả cước phí theo quy định được niêm yết từ nhà mạng.

Nhấc máy gọi ngay đến tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội theo đầu số 0225 3874 478

Bước 2:

Trình bày nội dung câu hỏi, vướng mắc bạn đang gặp phải để được đội ngũ chuyên viên của tổng đài bảo hiểm hỗ trợ giải đáp.

Bước 3:

Lắng nghe tư vấn từ các chuyên viên về nội dung bạn vừa trình bày.

Cách 2: Liên hệ trực tiếp tới bộ phận 1 cửa tại cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thuỷ Nguyên hai theo địa chỉ sau: đường 25 Tháng 10, thị trấn Thuỷ Sơn, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng

Các câu hỏi thường gặp:

Thủ tục báo tăng lao động tham gia bảo hiểm xã hội

>>> Chuyên viên hỗ trợ soạn thảo hồ sơ báo tăng lao động tham gia BHXH, gọi ngay 1900.6174

Theo quy định tại khoản 1 Điều 98 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 người sử dụng lao động có trách nhiệm báo tăng lao động tham gia bảo hiểm xã hội, cụ thể:

“Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản với cơ quan bảo hiểm xã hội khi có thay đổi thông tin tham gia bảo hiểm xã hội”.

Như vậy, để báo tăng lao động tham gia bảo hiểm xã hội, người sử dụng lao động sẽ tiến hành theo thủ tục như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ báo tăng lao động tham gia bảo hiểm xã hội

Căn cứ theo quy định tại Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017, hồ sơ báo tăng lao động tham gia bảo hiểm xã hội bao gồm các giấy tờ sau:

    Phía người lao động

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT theo Mẫu TK1-TS;

– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn cần bổ sung thêm Giấy tờ chứng minh (nếu có).

    Phía người sử dụng lao động

– Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT theo Mẫu TK3-TS;

– Danh sách người lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLD-BNN  theo Mẫu D02-TS;

– Bảng kê thông tin theo Mẫu D01-TS;

– Số lượng hồ sơ phải chuẩn bị là 01 bộ.

Bước 2: Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền

Theo Quyết định số 222/QĐ-BHXH ngày 25/02/2021, cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh thông tin tăng người lao động đóng BHXH là cơ quan BHXH cấp tỉnh, BHXH cấp huyện nơi đóng BHXH.

Như vậy, người sử dụng lao động sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ sẽ nộp tại đơn vị nêu trên nơi tham gia BHXH cho người lao động.

Bước 3: Cơ quan bảo hiểm tiếp nhận và giải quyết hồ sơ

Kể từ ngày cơ quan BHXH nhận đủ hồ sơ và hợp lệ từ người lao động, thời gian giải quyết được quy định như sau:

– Cấp sổ BHXH mới không quá 05 ngày làm việc;

– Trường hợp báo tăng chậm có thể gia hạn nhưng không quá 10 ngày làm việc.

– Điều chỉnh tăng tiền lương đóng BHXH cho người lao động không quá 03 ngày làm việc.

 Như vậy, thủ tục báo tăng lao động tham gia bảo hiểm xã hội sẽ thực hiện theo thủ tục nêu trên. Quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn khi chuẩn bị hồ sơ hay giai đoạn thực hiện thủ tục, hãy nhấc máy liên hệ đến hotline 1900.6174 để chuyên viên trực tiếp giải đáp.

 

Hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho người bệnh

 

>>> Mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho người bệnh như thế nào? Gọi ngay 1900.6174

Để hưởng chế độ ốm đau khi người lao động khi bị bệnh, người lao động và người sử dụng lao động sẽ chuẩn bị hồ sơ nêu sau:

    Phía người lao động

– Trường hợp người lao động bệnh dài ngày cần điều trị nội trú phải có bản sao giấy ra viện ghi rõ nội dung mã bệnh và tên bệnh theo Thông tư số 46/2016/TT-BYT.

– Trường hợp bệnh dài ngày nhưng điều trị ngoại trú:

+ Bản chính giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội hoặc bản sao giấy ra viện có chỉ định của y, bác sĩ điều trị cho người lao động nghỉ thêm sau thời gian nằm viện.

Lưu ý: Phần chẩn đoán của giấy ra viện phải ghi rõ mã bệnh và tên bệnh theo Thông tư số 46/2016/TT-BYT.

    Phía người sử dụng lao động

Danh sách đề nghị hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe theo mẫu số 01B-HSB.

Như vậy, khi thực hiện thủ tục hưởng chế độ ốm đau cho người bệnh, người lao động và người sử dụng lao động sẽ cần chuẩn bị các giấy tờ nêu trên. Lưu ý hồ sơ yêu cầu giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, cụ thể là chế độ ốm đau và các chế độ khác cần đảm bảo đầy đủ và hợp lệ để thời gian giải quyết diễn ra nhanh chóng.

Nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BHTN tại bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên, hãy nhấc máy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để trao đổi trực tiếp với chuyên viên tư vấn bảo hiểm.

Bài viết của Luật Thiên Mã đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin cần thiết liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thủy Nguyên. Mong rằng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 của Luật Thiên Mã để được chuyên viên tư vấn, giải đáp miễn phí.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!