Bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần – Hotline tư vấn 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần là đơn vị quản lý bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện. Đây là cơ quan hỗ trợ người dân giải quyết mọi vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội. Vì vậy, việc nắm rõ các thông tin về cơ quan bảo hiểm xã hội tại huyện Tiểu Cần là rất quan trọng. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Tiểu Cần. Nếu bạn đang muốn được tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế của huyện Tiểu Cần, hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline 1900.6174 để được kết nối với đội ngũ chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao và được hỗ trợ chi tiết chỉ trong 01 cuộc gọi! 

 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-tieu-can

 

Một số thông tin về huyện Tiểu Cần

 

>> Thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần như thế nào? Gọi ngay 1900.6174

Huyện Tiểu Cần nằm về phía tây của tỉnh Trà Vinh, thuộc tả ngạn sông Hậu, có vị trí địa lý:

– Phía đông giáp huyện Châu Thành

– Phía tây giáp huyện Cầu Kè

– Phía nam giáp huyện Trà Cúsông Hậu

– Phía bắc giáp huyện Càng Long.

Huyện Tiểu Cần có diện tích 227,22 km2. Dân số năm 2019 là 107.846 người, mật độ dân số đạt 475 người/km².

Huyện Tiểu Cần có 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Tiểu Cần (huyện lỵ), Cầu Quan và 9 xã: Hiếu Trung, Hiếu Tử, Hùng Hòa, Long Thới, Ngãi Hùng, Phú Cần, Tân Hòa, Tân Hùng, Tập Ngãi.

Tiểu Cần là huyện thuần về nông nên nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp. Các ngành công nghiệp – xây dựng và thương mại – dịch vụ đang phát triển cũng có nhưng tốc độ còn chậm. Trong nội bộ ngành nông nghiệp, trồng trọt vẫn chiếm vai trò chủ đạo và nuôi trồng thủy sản đang phát triển dựa trên nguồn lợi từ sông Hậu.

 

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần

 

>> Hướng dẫn miễn phí về cách tính mức hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh có địa chỉ tại: số 82 QL 60, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam.

– Điện thoại: 0294 3822 017

– Đơn vị cấp trên trực tiếp là cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh

Trong quá trình thực hiện thủ tục hưởng chế độ thai sản, bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ qua số hotline 1900.6174, đội ngũ chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi!

 

Số điện thoại liên hệ bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh

 

>> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần là cơ quan nhà nước thuộc sự quản lý trực tiếp của cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh, có chức năng giúp bảo hiểm Việt Nam tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thai sản, hưu trí, tử tuất và các vấn đề khác về bảo hiểm cho cá nhân và tổ chức trên địa bàn huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

+ Bảo hiểm huyện Tiểu Cần có địa chỉ tại: số 82 QL60, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam.

+ Email bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần: tieucan@travinh.vss.gov.vn

 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-tieu-can

 

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh

 

>> Thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần như thế nào? Gọi ngay 1900.6174 

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần được áp dụng theo giờ hành chính như sau:

Buổi sáng từ: 8 giờ – 12 giờ;

Buổi chiều: 14 giờ – 17 giờ

Làm việc từ: Sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần

 

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần

 

>> Giải đáp miễn phí về điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện các chế độ và chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định của pháp luật…

Bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần phải chịu sự quản lý trực tiếp và toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

Bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.

 

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần

 

>> Chuyên viên hỗ trợ hồ sơ cấp lại thẻ BHYT nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh Trà Vinh. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nội dung như sau:

– Xây dựng quá trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi đã được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách và pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh, cụ thể gồm:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với tổ chức làm đại lý về thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội cấp huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng theo quy định của pháp luật;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội cấp huyện theo sự đã phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám và chữa bệnh có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện các chế độ và chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào các hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và các hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị và phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương, cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp với cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh bàn giao.

 

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần hỗ trợ người dân những nội dung gì?

 

>> Chậm gia hạn thẻ bảo hiểm y tế, phải làm sao 1900.6174 để được hỗ trợ giải đáp.

– Tư vấn hỗ trợ, giải đáp về các đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội và các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; 

– Tư vấn về điều kiện được hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng và khoảng thời gian hưởng chế độ thai sản; 

– Tư vấn về điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng và thời gian hưởng các chế độ ốm đau;

– Tư vấn về điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng khi rút chế độ bảo hiểm xã hội một lần;

– Tư vấn về điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ khi đủ điều kiện hưởng hưu trí; 

– Tư vấn về điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp;

– Tư vấn về điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ tai nạn lao động;    

– Tư vấn về điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ tử tuất;

– Tư vấn về điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp;  

– Tư vấn mức đóng bảo hiểm xã hội của người lao động, người sử dụng lao động; của cá nhân tham gia bảo hiểm tự nguyện; 

– Tư vấn quyền và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội. Trách nhiệm của tổ chức bảo hiểm xã hội, các quỹ bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn các thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội cho người lao động khi có vấn đề phát sinh;

– Các quy định quy chế của bảo hiểm xã hội còn liên quan đến cách giải quyết chế độ cho lao động khi bị ốm đau; chế độ thai sản; các vấn đề liên quan đến tai nạn lao động, các bệnh nghề nghiệp; chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, hỗ trợ học nghề cho lao động mới, hỗ trợ lao động tìm việc làm…

– Tư vấn về các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, mức đóng, quyền lợi được hưởng của người lao động tham gia bảo hiểm y tế.

 

tong-dai-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-tieu-can

 

Cách thức kết nối tới tổng đài bảo hiểm xã hội miễn phí

 

>> Chuyên viên hỗ trợ các trường hợp mất tờ rời bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

– Bạn đang có thắc mắc muốn kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội? Vui lòng kết nối với chúng tôi qua số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ chi tiết.

– Chúng tôi khuyến khích quý khách hàng hãy sử dụng dịch vụ tổng đài hỗ trợ bảo hiểm xã hội qua điện thoại vì: Các vấn đề pháp luật về bảo hiểm xã hội thường là các vấn đề pháp luật khá đơn giản, thay vì phải vất vả và tốn chi phí khi đi tư vấn trực tiếp, bạn nên sử dụng dịch vụ tư vấn qua điện thoại để có thể tiện lợi và tiết kiệm.

Vì vậy, nếu bạn đang có vấn đề về bảo hiểm xã hội cần tư vấn, đừng ngần ngại, hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174

– Tổng đài của chúng tôi gồm rất nhiều chuyên viên chuyên nghiệp, có kiến thức pháp lý tốt trong các lĩnh vực bảo hiểm xã hội, có kinh nghiệm xử lý các vụ việc về bảo hiểm trên thực tế rất nhiều.

– Hỗ trợ khách hàng tận tình, tận tâm từ việc tư vấn những vấn đề khách hàng thắc mắc và đồng hành cùng khách hàng giải quyết nhanh chóng các vấn đề về bảo hiểm với cơ quan nhà nước một cách kịp thời.

– Tiết kiệm thời gian cho khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp luật, giúp cho khách hàng tiết kiệm được thời gian, hỗ trợ  chuyên tâm hơn đối với công việc của mình.

 

Các vướng mắc thường gặp khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần

 

Địa chỉ trên thẻ BHYT không đúng với chứng minh nhân dân phải làm thế nào?

 

>> Tư vấn miễn phí cho các trường hợp sai thông tin trên thẻ BHYT, gọi ngay 1900.6174

Theo đó trường hợp địa chỉ trong thẻ bảo hiểm y tế không đúng địa chỉ cư trú hiện tại bạn cần làm thủ tục cấp đổi cho phù hợp.

Do đó, cần liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần nơi cấp thẻ bảo hiểm y tế để được hướng dẫn chuẩn bị Tờ khai điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (mẫu TK01 – TS) và một số giấy tờ khác để điều chỉnh thông tin về địa chỉ trên dữ liệu của Cổng thông tin Bảo hiểm xã hội Việt Nam và sẽ được đổi thẻ bảo hiểm y tế mới. 

 

Sau khi sinh bao lâu thì được thanh toán bảo hiểm thanh toán?

 

 >> Thời gian hưởng chế độ thai sản trong bao lâu? Gọi ngay 1900.6174 

– Sau khi bạn chuẩn bị và nộp hồ sơ nhận bảo hiểm sau sinh cho công ty, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ bạn, phía công ty phải có trách nhiệm lập hồ sơ và nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần. Sau đó, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày đã nhận đủ hồ sơ theo quy định từ phía công ty, bên cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho bạn. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết, phải trả lời bằng văn bản cho phía công ty và nêu rõ lý do tài sao.

– Cho nên, thời gian tối đa để bạn được nhận tiền chế độ thai sản khi nộp đầy đủ hồ sơ cho công ty là khoảng 20 ngày. Nếu quá thời gian này mà phía công ty vẫn chưa giải quyết cho bạn và lấy lý do là công ty bảo hiểm chi trả bảo hiểm thai sản cho công nhân thường phải có đợt là không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Trong trường hợp này bạn có thể đến trụ sở cơ quan bảo hiểm xã hội nơi công ty bạn tham gia để yêu cầu chi trả.

Bài viết trên của  Luật Thiên Mã đã cung cấp những thông tin cơ bản về cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Tiểu Cần. Việc nắm rõ những thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội mà bản thân tham gia là rất cần thiết. Hy vọng thông qua bài viết trên, đã giúp cho bạn có những thông tin hữu ích để giải quyết các vấn đề trên thực tế. Mọi vướng mắc của các bạn liên quan đến vấn đề trên, vui lòng liên hệ trực tiếp đến với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn nhanh chóng!