Hiện nay rất nhiều người dân quận Đồ Sơn không hiểu biết rõ cơ quan BHXH nơi cư trú ở đâu, liên hệ như thế nào, giải quyết các thủ tục gì khiến cho việc giải quyết các chế độ của BHXH gặp nhiều khó khăn. Tại bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến BHXH trên địa bàn quận Đồ Sơn, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng của Luật Thiên Mã 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí.
> Giải đáp miễn phí mọi vướng mắc về mức hưởng chế độ ốm đau, gọi ngay 1900.6174
Địa chỉ Trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn
>> Tư vấn mức hưởng BHYT khi không khám đúng tuyến chính xác, gọi ngay 1900.6174
Trụ sở trung tâm bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn được đặt địa chỉ tại: Số 231 đường Lý Thánh Tông, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.
Người dân cần đến trực tiếp cơ quan BHXH quận Đồ Sơn theo đúng địa chỉ nêu trên để được cán bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ, thủ tục nhanh chóng. Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian đến làm việc trực tiếp, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng – Tư vấn luật 1900.6174
Số điện thoại Trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn
> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm thât nghiệp miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Để liên hệ tới cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn nhằm giải đáp các thắc mắc về bảo hiểm xã hội trên địa bàn, người dân có thể gọi đến số điện thoại 0225.3861.132.
Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí và chi tiết từ chuyên viên. Với trình độ chuyên môn cao cùng khả năng am hiểu pháp luật đa lĩnh vực, các chuyên viên chắc chắn sẽ giải quyết vấn đề của bạn một cách triệt để và trọn vẹn nhất chỉ trong vòng 1 cuộc điện thoại.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Bảo – Tư vấn luật 1900.6174
Giờ làm việc Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn
>> Hướng dẫn thủ tục thay đổi ngày tháng năm sinh trên sổ BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng hoạt đông theo khung giờ hành chính cụ thể như sau:
+ Sáng: từ 8 giờ đến 12 giờ; chiều: từ 14 giờ đến 17 giờ
+ Ngày làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần, trừ các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của Nhà nước
Do đó, nếu người dân có bất kỳ vướng mắc nào liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cần được giải đáp nhanh chóng, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thuỷ Nguyên – Số điện thoại 1900.6174
Số tài khoản Bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn
> Giải đáp điều kiện hưởng bảo hiểm y tế miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn
Kho bạc Nhà nước quận Đồ Sơn: 3741 0 1057429 92008
Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank – Chi nhánh Đồ Sơn: 2122 2029 28065
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank – Chi nhánh Đông Hải Phòng: 928045 000 006
Như vậy, người dân có thể thanh toán BHXH trực tuyến thông qua số tài khoản của cơ quan bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn. Trong quá trình thực hiện giao dịch, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện An Dương – Tư vấn luật 1900.6174
Vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn
> Nghỉ ngang khi chưa hết HĐLĐ có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn là BHXH cấp quận trực thuộc thành phố, tương đương với BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh. Theo quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, BHXH quận Đồ Sơn có vị trí, chức năng như sau:
BHXH quận Đồ Sơn là cơ quan trực thuộc BHXH thành phố Hải Phòng đặt tại quận Đồ Sơn, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận Đồ Sơn theo quy định.
Bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc bảo hiểm xã hội thành phố và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bản của Ủy ban nhân dân quận. Cơ quan có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về trung tâm bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cơ quan này cũng như các thủ tục hành chính cơ quan thực hiện xử lý, hãy liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện An Lão – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn
>> Có được ủy quyền hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Gọi ngay 1900.6174 để được tư vấn miễn phí
Bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận, có nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, bao gồm:
– Xây dựng trình Giám đốc BHXH thành phố kế hoạch phát triển BHXH quận dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt;
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của BHXH Việt Nam và BHXH thành phố, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Thu các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ BHXH, BHYT; tổ chức các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” của BHXH thành phố;
+ Chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; từ chối chi trả các chế độ không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia BHYT, BHXH tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh đủ điều kiện, tiêu chuẩn quận môn, kỹ thuật.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế;
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH thành phố. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của BHXH thành phố;
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử;
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm;
– Hướng dẫn nghiệp vụ BHXH, BHYT, BHTN cho các tổ chức, cá nhân tham gia;
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn với các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT, BHTN để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm;
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm;
– Có quyền khởi kiện các vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN;
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu. Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp với cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức;
– Quản lý viên chức, người lao động của BHXH thành phố;
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua, khen thưởng theo phân cấp;
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc BHXH thành phố giao.
Nội dung trên là nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Nếu bạn chưa hiểu rõ hay cần tìm hiểu các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã
> Tư vấn mức đóng, mức hưởng BHXH tự nguyện miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Tổng đài tư vấn luật BHXH của Luật Thiên Mã 1900.6174 hỗ trợ giải đáp mọi vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội cho người dân trên địa bàn cả nước, cụ thể bao gồm:
– Các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;
+ Quyền lợi của người lao động được tham gia bảo hiểm xã hội;
+ Tư vấn luật lao động và giải đáp trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động;
+ Các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội một lần;
– Giải đáp quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp;
– Chế độ thai sản cho lao động nam có vợ sinh con;
– Tư vấn quy định pháp luật về quyền lợi hưởng chế độ ốm đau;
– Giải đáp quyền lợi hưởng chế độ tại nạn lao động;
– Giải đáp quyền lợi hưởng chế độ hưu trí – tử tuất;
– Tư vấn quy trình, thủ tục hành chính về báo tăng, báo giảm lao động;
– Hướng dẫn sử dụng phần mềm điện tử (phần mềm kê khai bảo hiểm);
– Tư vấn quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế;
– Hướng dẫn thủ tục, hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội.
Ngoài tư vấn BHXH, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn luật đối với các vấn đề pháp lý phát sinh đa lĩnh vực. Sở hữu đội ngũ chuyên viên hùng mạnh cả về chất và về lượng, chúng tôi tự tin có thể đồng hành và giải quyết triệt để mọi khó khăn của bạn.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Kiến An – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Cách thức liên hệ với tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội tại Luật Thiên Mã
> Hướng dẫn thủ tục cấp lại sổ BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Để liên hệ với Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí, quý bạn đọc vui lòng thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị trước nội dung cần tư vấn, cước điện thoại trước khi gọi để đảm bảo chất lượng cuộc gọi.
Bước 2: Nhấc điện thoại và gọi đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174 và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn.
Bước 3: Chờ kết nối đến chuyên viên tư vấn.
Bước 4: Trình bày ngắn gọn, đầy đủ vấn đề vướng mắc, lắng nghe tư vấn từ chuyên viên
Chỉ với 4 thao tác đơn giản, bạn đã ngay lập tức được trao đổi và kết nối với những chuyên viên tư vấn hàng đầu. Không chỉ tư vấn theo yêu cầu, chuyên viên luôn nỗ lực tìm kiếm các phương án giải quyết sáng tạo nhất nhằm tối đa hóa quyền và lợi ích của khách hàng. Do đó, hãy liên hệ ngay với Luật Thiên Mã qua hotline 1900.6174 để mọi vướng mắc về BHXH được xử lý nhanh chóng và triệt để nhất.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lãng – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Các câu hỏi thường gặp
Hướng dẫn gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình trực tuyến
> Giải đáp về mức hưởng, hồ sơ, thủ tục tham gia BHYT hộ gia đình, gọi ngay 1900.6174
Trình tự gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình trực tuyến tại nhà như sau:
+ Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/
+ Bước 2: Tiến hành đăng nhập nếu đã có tài khoản hoặc đăng ký nếu chưa có tài khoản
+ Bước 3: Chọn “Thanh toán trực tuyến”
+ Bước 4: Chọn “Đóng BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình”
+ Bước 5: Chọn “Gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình”
+ Bước 6: Nhập mã thẻ BHYT và chọn số tháng gia hạn
+ Bước 7: Lựa chọn ngân hàng trung gian thanh toán
Màn hình cổng thanh toán – Payment Platform sẽ hiển thị để lựa chọn Ngân hàng hoặc trung gian thành toán mà người tham gia mở tài khoản để thực hiện việc thanh toán. Sau khi chọn ngân hàng, bấm nút “Thanh toán”.
Khi đó, hệ thống sẽ điều hướng qua ngân hàng người tham gia mở tài khoản.
+ Bước 8: Đăng nhập tài khoản ngân hàng người tham gia mở tài khoản để thực hiện thanh toán.
Người tham gia đăng nhập vào tài khoản ngân hàng.
Hệ thống sẽ hiển thị lại thông tin thanh toán một lần nữa để xác nhận. Nếu các thông tin đã chính xác, bấm nút “Xác nhận”.
Xác nhận việc thanh toán bằng cách nhập mã OTP do ngân hàng gửi đến.
+ Bước 9: Thanh toán thành công
Khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ điều hướng quay trở lai giao diện của Cổng dịch vụ công quốc gia với thông báo “Thanh toán thành công”.
Sau khi thực hiện thanh toán thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo tới số điện thoại đã đăng ký với cơ quan.
Trên đây là giải đáp của chuyên viên về cách thức gia hạn BHYT hộ gia đình trực tuyến. Nếu bạn chưa hiểu rõ hay gặp khó khăn ở bất kỳ bước nào, hãy liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng của Luật Thiên Mã 1900.6174 để nhận được sự hướng dẫn chi tiết và kỹ càng từ chuyên viên.
Thủ tục chốt sổ BHXH cho người lao động
> Người lao động có tự chốt sổ BHXH được không? Liên hệ ngay 1900.6174
Các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trước khi thực hiện chốt sổ BHXH cho người lao động cần báo giảm lao động. Do đó, dưới đây là 2 bước thực hiện thủ tục chốt sổ BHXH.
Bước 1: Báo giảm lao động
Người sử dụng lao động cần chuẩn bị hồ sơ gồm đầy đủ các giấy tờ sau:
+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (theo mẫu D02-TS theo Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017)
+ Biên bản trả thẻ BHYT nếu doanh nghiệp đã nộp trước đó
+ Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (1 bản/người)
+ Quyết định chấm dứt HĐLĐ
Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp hồ sơ tới cơ quan BHXH nơi tham gia đóng BHXH.
Bước 2: Chốt sổ BHXH
Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục chốt sổ BHXH. Hồ sơ cần bao gồm đầy đủ các giấy tờ sau:
+ Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS)
+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS)
+ Bảng kê thông tin
+ Sổ BHXH
+ Công văn chốt sổ của đơn vị (theo mẫu D01b-TS)
+ Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có)
Sau khi hoàn tất hồ sơ, doanh nghiệp có thể nộp theo 3 cách sau:
+ Nộp trực tuyến nếu không đính kèm thẻ BHYT còn hạn
+ Nộp qua đường bưu điện
+ Nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi đặt trụ sở chính
Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi đã giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thủ tục chốt sổ BHXH cho người lao động. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Nếu bạn còn bất kỳ vấn đề gì thắc mắc liên quan đến các chế độ bảo hiểm xã hội quận Đồ Sơn hay các thủ tục hành chính cơ quan này hỗ trợ chi trả, hãy liên hệ ngay với Luật Thiên Mã qua đường dây nóng 1900.6174 để được các chuyên viên tư vấn miễn phí, nhanh chóng.