Bảo hiểm xã hội quận 3 là một trong những cơ quan bảo hiểm xã hội của thành phố Hồ Chí Minh, chịu trách nhiệm quản lý và cung cấp các dịch vụ bảo hiểm xã hội cho người dân và các doanh nghiệp hoạt động tại Quận 3. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp số điện thoại, địa chỉ cũng như thẩm quyền của BHXH Quận 3, TP. Hồ Chí Minh giúp người dân có thể thuận tiện hơn khi làm việc tại cơ quan này. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn Quận 3, có thể liên hệ ngay tới đường dây nóng của Luật Thiên Mã 1900.6174 để được chúng tôi hỗ trợ miễn phí.
>> Tư vấn miễn phí mọi vướng mắc về bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội Quận 3, TP. Hồ Chí Minh có địa chỉ ở đâu?
>> Tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH khi bị mất nhanh chóng, liên hệ ngay hotline 1900.6174
Quận 3 nằm ở phía đông nam nội thành TP. Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý tương đối thuận lợi cho việc phát triển, giao lưu kinh tế.
+ Phía Bắc quận 3 giáp quận Phú Nhuận, Phía Đông Bắc giáp Quận 1.
+ Phía Đông Nam quận 3 giáp Quận 1,
+ Phía Tây Nam quận 3 giáp Quận 10 qua đường Cách mạng tháng Tám.
+ Phía Nam quận 3 giáp đại lộ Lý Thái Tổ ngăn cách với Quận 10.
Cơ quan bảo hiểm xã hội quận 3 được đặt tại phường 14, với địa chỉ là 386/79 đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội quận 3, TP. Hồ Chí Minh trên Google Maps:
Trên đây là địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cơ quan này cũng như thẩm quyền của cơ quan này trong giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng của Luật Thiên Mã 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 1 – Tổng đài tư vấn 1900.6174
Bảo hiểm xã hội Quận 3 có số điện thoại liên hệ là gì?
>> Hướng dẫn cách tính tiền hưởng trợ cấp thai sản theo quy định mới nhất, gọi ngay 1900.6174
Số điện thoại của trung tâm bảo hiểm xã hội quận 3: 0283.8465.079
Trường hợp khách hàng liên hệ muốn trao đổi trực tiếp với các bộ phận nghiệp vụ, chuyên môn thì cần phải ấn số nội bộ thì mới có thể liên hệ được. Sau đây là các đầu số của các bộ phận thuộc cơ quan bảo hiểm xã hội quận 3:
– Bộ phận thu: 401 – 424
– Bộ phận cấp sổ thẻ: 110 – 117
– Bộ phận chính sách: 106 – 109
– Bộ phận kế toán: 101 – 105 – 201 – 202
– Văn thư: 203
– Bộ phận TNHS và Trả kết quả: 204 – 207
– Tiếp công dân: 207
Người dân cần lưu ý liên hệ tới trung tâm BHXH quận 3 vào khung giờ hành chính để được cán bộ tiếp nhận và giải quyết. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp mọi vướng mắc một cách nhanh chóng nhất.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 7 – Hotline tư vấn 1900.6174
Bảo hiểm xã hội Quận 3, TP. Hồ Chí Minh có số tài khoản là gì?
>> Hướng dẫn cách tra cứu BHXH nhanh chóng, chính xác nhất, gọi ngay 1900.6174
Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận 3
– Kho Bạc Nhà Nước Quận 3: 3741.0.1056540.92008 (lưu ý chỉ dành cho các đơn vị Hành chính sự nghiệp có tài khoản Ngân sách tại Kho bạc Nhà nước)
– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh 3: 1602.202.902.125
– Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Kỳ Đồng: 0721.003.686868
– Ngân hàng TMCP Công Thương VN (Vietinbank) – Chi nhánh 3: 902045.00000.4
– Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Bắc Sài Gòn: 3131.0009.8320.33
– Ngân hàng TMCP Quân Đội VN (MBBank) – PGD Kỳ Đồng : 1201.118.686868
Lưu ý: Khi thực hiện việc nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN trong nội dung cần ghi rõ nội dung cụ thể: Mã đơn vị – Mã số thuế – Tên của đơn vị – Diễn giải. Trường hợp đơn vị lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã (như YN, IC, BW) thì phải ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quận 12 – Tổng đài tư vấn 1900.6174
Bảo hiểm xã hội quận 3, TP. Hồ Chí Minh có lịch làm việc như thế nào?
> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội nhanh chóng, liên hệ ngay 1900.6174
Thời gian làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội quận 3 được chấp hành theo quy định giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 như sau:
+ Buổi sáng: từ 8 giờ- 12 giờ
+ Buổi chiều: từ 14 giờ – 17 giờ
+ Riêng thứ 7 chỉ làm việc nửa buổi sáng
Cơ quan sẽ không làm việc vào chiều thứ 7 và cả ngày chủ nhật kể cả các ngày nghỉ lễ, Tết. Vì vậy, người dân cần nắm được khung giờ làm việc của cơ quan để đến vào đúng giờ. Nếu thời gian làm việc của quý khách trùng với thời gian giờ hành chính thì vẫn có thể đến vào sáng thứ bảy để trao đổi các vấn đề cần thiết.
Nếu bạn quá bận rộn và không thể đến trực tiếp cơ quan BHXH quận 3 vào đúng khung giờ nêu trên, thì bạn hoàn toàn có thể liên hệ tới đường dây nóng của Luật Thiên Mã 1900.6174 để nhận được hỗ trợ giải đáp trực tuyến, miễn phí từ chuyên viên.
Bảo hiểm xã hội Quận 3, TP. Hồ Chí Minh có nhiệm vụ và chức năng như thế nào?
>> Giải đáp miễn phí mọi vướng mắc về mức hưởng chế độ ốm đau, gọi ngay 1900.6174
Chức năng của bảo hiểm xã hội quận 3:
Đối với các cấp quận, đây được xem là tương đương với cấp huyện, vậy nên dựa theo quy định tại Điều 5, Điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022 thì chức năng, nhiệm vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội quận 3 cũng được quy định giống với một Bảo hiểm xã hội huyện, cụ thể nội dung như sau:
Bảo hiểm xã hội quận 3 có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội quận 3:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Phối hợp với các phòng, ban liên quan tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Bảo hiểm xã hội quận 3 tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp, quản lý mã số bảo hiểm xã hội; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý, sử dụng phôi sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định;
+ Xác định, khai thác, phát triển, quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tổ chức thu hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho tổ chức dịch vụ thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định của pháp luật. Kiểm tra việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động. Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội huyện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện; theo dõi tăng, giảm số người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội;
+ Tiếp nhận hồ sơ giải quyết việc tính thời gian công tác cho người lao động có thời gian công tác trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 (bao gồm trường hợp người lao động không còn hồ sơ gốc thể hiện thời gian làm việc trong khu vực nhà nước và điều chỉnh làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm) theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
+ Tổ chức ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định hiện hành; thực hiện tạm ứng, giám định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, thanh quyết toán chi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với các cơ sở khám, chữa bệnh được phân cấp ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người có thẻ bảo hiểm y tế; bảo vệ quyền lại của người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng, trục lợi chế độ bảo hiểm y tế;
+ Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện.
– Bảo hiểm xã hội quận 3 giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác pháp chế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; hồ sơ của người tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (gồm cả giấy và điện tử) theo quy định.
– BHXH quận 3 hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định. Phối hợp với các đơn vị có liên quan trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên cơ sở kế hoạch được giao.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh thành lập.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn. Gửi văn bản kiến nghị khởi tố kèm theo chứng cứ, tài liệu có liên quan đến cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng tại cấp huyện để xem xét, khởi tố theo quy định của pháp luật khi phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của Bộ luật Hình sự.
– Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Bảo hiểm xã hội quận 3 triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.
Trên đây là toàn bộ nội dung về chức năng và nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội quận 3 dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Nếu như bạn còn muốn tìm hiểu thêm về cơ quan này hay có bất cứ thắc mắc nào về BHXH, BHYT, BHTN vui lòng gọi đến đường dây nóng của Luật Thiên Mã 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
Bảo hiểm xã hội quận 3 thực hiện các thủ tục hành chính nào?
>> Tư vấn mức hưởng BHYT khi không khám đúng tuyến chính xác, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội quận 3 thực hiện tiếp nhận hồ sơ và giải quyết những thủ tục hành chính như sau:
– Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các tổ chức và cá nhân tham gia; từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định.
– Giải quyết điều chỉnh, hủy quyết định, chấm dứt hưởng BHXH
– Giải quyết chuyển hướng sang địa bàn khác đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, người hưởng chế độ TNLĐ, BNN một lần, chế độ tử tuất một lần và người chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng
– Giải quyết hưởng tiếp lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng đối với người chấp hành xong hình phạt tù, người xuất cảnh trái phép trở về nước định cư hợp pháp, người được Tòa án hủy quyết định tuyên bố mất tích
– Giải quyết hưởng chế độ tử tuất, thai sản, ốm đau… và tiến hành hỗ trợ thực hiện thủ tục hưởng các chế độ tùy vào từng trường hợp cần thiết
– Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
– Giải quyết việc cấp lại sổ cho người tham gia BHXH, BHYT… khi sổ có sai sót, mất, hỏng…
– Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
– Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định
– Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tổ chức dịch vụ công chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định
– Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện
– Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật; kiểm tra, đánh giá việc chỉ định điều trị, sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh; kiểm tra, xác định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Quận 3 miễn phí 0283.8465.079
Cách thức liên hệ tới tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Quận 3
>> Tư vấn mức đóng, mức hưởng BHXH tự nguyện miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội tại địa bàn huyện Bàu Bàng miễn phí, nhanh chóng và chính xác, người dân có thể liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Giàng qua các cách thức sau:
Cách 1: Người dân đến trực tiếp bộ phẩn 1 của hoặc bộ phận tiếp dân của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Giàng theo địa chỉ trên.
Cách 2: Người dân liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng qua số điện thoại: 0274 3516 019
Ngoài ra khi cần giải đáp các vấn đề liên quan đến Luật bảo hiểm xã hội, người dân có thể liên hệ tới số điện thoại 1900. 6174 của Luật Thiên Mã để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ.
Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế gặp trục trặc giải quyết như thế nào?
Chị Minh (Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) có câu hỏi như sau:
Xin chào chuyên viên, vừa rồi tôi có gia hạn thẻ bảo hiểm y tế nhưng khi nhận thẻ thì thấy thông tin trên thẻ không chính xác. Ngày tháng năm sinh của tôi bị sai và giới tính cũng bị lộn sang là nam. Chuyên viên có thể tư vấn cho tôi biết cách giải quyết đối với trường hợp gia hạn thẻ bảo hiểm y tế gặp trục trặc như vậy không? Xin chân thành cảm ơn!
>> Hướng dẫn gia hạn thẻ bảo hiểm y tế từ A-Z MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Chào chị Minh, cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế gặp trục trặc, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:
Việc thực hiện làm thẻ, cấp lại thẻ, gia hạn thẻ BHYT đôi khi sẽ xuất hiện một số trục trặc gây phiền đến người tham gia BHYT, có thể xuất phát do sai lỗi kỹ thuật ( như sai về giới tính, sai số nhà, sai mã hóa định dạng ở ngày sinh…). Lúc này chỉ cần người có thẻ BHYT viết đơn xin điều chỉnh lại đúng thông tin cần sửa và gửi cho đơn vị lập danh sách cấp thẻ BHYT (ví dụ như nơi làm việc đang tham gia bảo hiểm) để đơn vị này gửi lên Bảo hiểm xã hội Thành phố điều chỉnh lại. Hoặc khách hàng có thể trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cấp thẻ đề nghị đổi thì sẽ đảm bảo được thời gian cấp lại thẻ trong bốn ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ. Như vậy sẽ tránh tình trạng thất lạc hồ sơ hay chậm trễ hồ sơ dẫn đến việc cấp lại thẻ BHYT cho người tham gia sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Trường hợp cần thẻ BHYT gấp để khám chữa bệnh, người có thẻ bị sai sót kỹ thuật có thể mang theo CMND/CCCD, thẻ BHYT này và đơn xin điều chỉnh sai sót đến trực tiếp Bảo hiểm xã hội Thành phố để được điều chỉnh ngay.
Đối với trường hợp của chị là bị sai thông tin trên thẻ, căn cứ vào điểm c khoản 1 Điều 19 Luật Bảo hiểm y tế 2008 thì với trường hợp Thông tin ghi trong thẻ không đúng, chị hãy làm hồ sơ đổi thẻ bảo hiểm y tế. Cụ thể hồ sơ bao gồm Đơn đề nghị đổi thẻ;Thẻ bảo hiểm y tế của chị; Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHYT (mẫu TK1-TS) và CMND/CCCD (bản sao).
Thời hạn để giải quyết việc đổi thẻ trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo luật yêu cầu. Khi đó, tổ chức y tế phải đổi thẻ cho chị, trong thời gian chờ đổi thẻ, chị vẫn có được hưởng quyền lợi của một người tham gia bảo hiểm y tế.
Trên đây là giải đáp của chuyên viên về hướng giải quyết khi gia hạn thẻ bảo hiểm y tế gặp trục trặc, nếu chị còn có bất kỳ thắc mắc với vấn đề trên, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline của Luật Thiên Mã 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp kịp thời và tận tình nhất.
Điền sai số tài khoản khi làm hồ sơ nghỉ thai sản giải quyết như thế nào?
Chị Nghĩa (quận 3, TP. Hồ Chí Minh):
Xin chào chuyên viên, tuần vừa rồi tôi có nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản sau khi sinh con. Nhưng tôi vừa nhớ ra là tôi đã điền sai số tài khoản dẫn đến hiện tại tôi vẫn chưa được nhận khoản tiền hưởng. Không biết liệu tôi điền sai như vậy thì có ảnh hưởng gì đến việc nhận tiền hưởng chế độ không và có cách giải quyết như thế nào về vấn đề điền sai số tài khoản trong hồ sơ không? Mong chuyên viên có thể giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!
>> Giải đáp chi tiết mọi vướng mắc về chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Chào chị Nghĩa, cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề điền sai số tài khoản khi làm hồ sơ nghỉ thai sản, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:
Căn cứ theo điểm 2.2.2 khoản 2 Điều 4 Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 về việc giải quyết chi trực tiếp cho người lao động về khoản hưởng chế độ thai sản, với trường hợp bị sai thông tin về tài khoản cá nhân, thông báo cho bộ phận chế độ BHXH để đề nghị đơn vị cung cấp lại thông tin đúng về tài khoản cá nhân, tiếp nhận lại thông tin điều chỉnh tài khoản từ Bộ phận Chế độ BHXH để chi trả cho người lao động.
Do vậy, khi có sai thông tin, phía cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ có gửi thông tin về phía bộ phận chế độ BHXH của công ty chị đang làm việc, thế nên chị có thể đến trực tiếp bộ phận này để hỏi và bổ sung, sửa đổi lại thông tin về số tài khoản của mình một cách chính xác nhất. Sau khi nhận được thông tin, phía Bộ phận chế độ BHXH sẽ cung cấp lại số tài khoản đúng của chị đến cơ quan Bảo hiểm xã hội, từ đó sẽ tiến hành việc giải quyết chi khoản hưởng chế độ và gửi về số tài khoản chị đã cập nhật.
Thời gian giải quyết tối đa là 20 ngày kể từ ngày chị cung cấp lại thông tin về số tài khoản của chị. Nếu qua thời gian này mà chị vẫn chưa nhận được thì chị cần liên hệ phía công ty để tìm hiểu nguyên nhân, kịp thời cung cấp hồ sơ nếu còn thiếu.
Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã biết cách giải quyết khi điền sai số tài khoản khi làm hồ sơ nghỉ thai sản. Nếu chị còn bất kỳ thắc mắc với vấn đề trên, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để chúng tôi có thể hỗ trợ thêm.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của bảo hiểm xã hội quận 3, thành phố Hồ Chí Minh mà Luật Thiên Mã đã cung cấp cho bạn, hy vọng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội và bảo vệ quyền lợi của mình. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại quận 3, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng của Luật Thiên Mã 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ giải đáp nhanh chóng kịp thời từ chuyên viên.