Bảo hiểm xã hội quận Hải An, Hải Phòng – tư vấn luật BHXH chuyên sâu

Bảo hiểm xã hội ngày nay đã được phổ cập rộng khắp cả các tỉnh thành trong cả nước.

Toàn bộ người lao động tại quận Hải An, thành phố Hải Phòng đã được tuyên truyền pháp luật về các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, tuy nhiên còn nhiều lao động vẫn còn gặp khó khăn khi thực hiện các quyền và nghĩa vụ liên quan đến BHXH.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin người lao động cần biết về Bảo hiểm xã hội quận Hải An, TP Hải Phòng.

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Thông tin liên hệ Bảo hiểm xã hội quận Hải An

– Địa chỉ

Bảo hiểm xã hội quận Hải An đặt tại địa chỉ 60 Hạ Lũng, phường Đằng Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, Việt Nam.

– Số điện thoại

Số điện thoại bảo hiểm xã hội quận Hải An: 0225 3619 018 hỗ trợ giải đáp, giúp người dân và doanh nghiệp sinh sống trên địa bàn quận Hải An có thể liên hệ để giải đáp các vấn đề về bảo hiểm xã hội.

– Email

Email bảo hiểm xã hội quận Hải An: haian@haiphong.vss.gov.vn

– Đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng

– Địa chỉ BHXH quận Hải An trên Google Maps:

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng

Thời gian làm việc của Bảo hiểm xã hội quận Hải An

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội quận Hải An theo giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu, cụ thể:

+ Buổi sáng: Từ 8:00 – 12:00

+ Buổi chiều: Từ 14:00 – 17:00

Thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ, Tết: Nghỉ

Khi người dân đến trực tiếp tại cơ quan BHXH quận Hải An cần lưu ý sắp xếp thời gian đến vào khung giờ hành chính để nhân viên tai đây giải quyết thắc mắc.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng

Vị trí, chức năng Bảo hiểm xã hội quận Hải An

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

+ Bảo hiểm xã hội quận Hải An là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận Hải An theo quy định.

+ Bảo hiểm xã hội quận Hải An chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân quận Hải An.

+ BHXH quận Hải An có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Bảo

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-quan-hai-an
Cơ quan bảo hiểm xã hội quận Hải An

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội quận Hải An

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội quận Hải An:

Bảo hiểm xã hội quận Hải An là bảo hiểm xã hội cấp quận trực thuộc thành phố. Vì vậy, bảo hiểm xã hội tại quận Hải An có, nhiệm vụ, quyền hạn như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-bảo hiểm xã hội năm 2019).

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thuỷ Nguyên

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội quận Hải An

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội quận Hải An tư vấn hỗ trợ các nội dung như sau;

– Tư vấn các quy định pháp luật chung về lĩnh vực bảo hiểm xã hội: các nguyên tắc, chính sách của nhà nước, các cơ quan và trách nhiệm của cá nhân, cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội cũng như các hành vi bị nghiêm cấm liên quan tới bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn các quy định về quyền – trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động và trách nhiệm của các tổ chức bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn các quy định của bảo hiểm xã hội liên quan đến cách giải quyết chế độ cho lao động bị ốm đau; chế độ thai sản; các vấn đề liên quan đến tai nạn lao động, các bệnh nghề nghiệp; chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, hỗ trợ học nghề cho lao động mới, hỗ trợ lao động tìm việc làm…

– Tư vấn các vấn đề pháp lý về Bảo hiểm xã hội tự nguyện, bao gồm các trường hợp: Chế độ tử tuất, chế độ hưu trí.

– Tư vấn các vấn đề pháp lý về quỹ bảo hiểm xã hội

– Tư vấn về trình tự, thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội, tham gia bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn về trình tự, thủ tục giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động khi có vấn đề phát sinh;

– Tư vấn về trình tự khiếu nại, tố cáo về vi phạm bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn các quy trình, thủ tục hành chính báo cáo tăng, giảm lao động;

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện An Dương

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội quận Hải An

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  0225 3619 018
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0225 3619 018  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:60 Hạ Lũng, phường Đằng Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện An Lão

Thời gian nhận trợ cấp thất nghiệp lần 2 là bao lâu?

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Căn cứ quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP về thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp, tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.

Đồng thời, theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31 tháng 7 năm 2015 về xác định tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“2. Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 4 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP được hướng dẫn thực hiện như sau:

Tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo tháng dương lịch. Mỗi tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày người lao động bắt đầu hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Khoản 3 Điều 50 Luật Việc làm đến ngày đó của tháng sau trừ 01 ngày.”

Như vậy, theo quy định pháp luật, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động tháng thứ 2 trở đi được quy định là trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó (nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động). Trong trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên vào ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp sẽ được tính từ ngày làm việc tiếp theo.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh

Có được cộng dồn bảo hiểm thất nghiệp không?

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Theo quy định tại Điều 45 Luật Việc làm 2013 quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp như sau:

“Điều 45. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

1. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

2. Sau khi chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó của người lao động không được tính để hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp cho lần hưởng bảo hiểm thất nghiệp tiếp theo được tính lại từ đầu, trừ trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại các điểm b, c, h, l, m và n khoản 3 Điều 53 của Luật này.

3. Thời gian người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp không được tính để hưởng trợ cấp mất việc làm hoặc trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật về lao động, pháp luật về viên chức.”

Theo đó, thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp sẽ được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng cho đến khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Do đó, dù người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp không liên tục do chuyển nhiều nơi làm việc thì người lao động vẫn sẽ được hưởng quyền lợi về bảo hiểm thất nghiệp trên tổng thời gian mà mình đã tham gia nếu chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Mặt khác, theo khoản 5, khoản 6 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CPkhoản 4 Điều 53 Luật Việc làm 2013, trong trường hợp đã làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp mà chưa nhận tiền hoặc chưa nhận đủ tiền trợ cấp mà còn thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng sẽ được cộng dồn để tính cho lần hưởng tiếp theo khi đủ điều kiện.

Cụ thể, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết nhất của bảo hiểm xã hội quận Hải An, TP Hải Phòng mà Luật Thiên Mã muốn chia sẻ đến bạn.

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch