action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh – Hotline tư vấn 1900.6174

Thông tin liên hệ của các cơ quan bảo hiểm xã hội luôn là vấn đề người dân tìm kiếm khi có nhu cầu giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính trực tiếp. Do đó, ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về số điện thoại, địa chỉ cũng như nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại đây, nếu bạn có bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào, hãy liên hệ ngay với Luật Thiên Mã qua đường dây nóng đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp miễn phí.

>> Hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH, gọi ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-don-duong

Một số thông tin giới thiệu về quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng

 

> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ A-Z miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Quận Dương Kinh nằm ở phía đông nam thành phố Hải Phòng với tổng diện tích khoảng 4.585 ha, dân số khoảng 50.000 người. Quận gồm 06 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 06 phường: Anh Dũng, Đa Phúc, Hải Thành, Hưng Đạo, Tân Thành.

Quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng có địa giới hành chính như sau:

+ Phía Đông quận Dương Kinh giáp quận Hải An và Vịnh Bắc Bộ

+ Phía Tây quận Dương Kinh giáp quận Kiến An và huyện Kiến Thụy

+ Phía Nam quận Dương Kinh giáp quận Đồ Sơn

+ Phía Bắc quận Dương Kinh giáp quận Lê Chân và quận Ngô Quyền

Kinh tế quận Dương Kinh đạt tốc độ tăng trưởng khá 12,5%/năm. Có tốc độ tăng trưởng cao nhất là nhóm ngành thương mại dịch vụ 20,4%/năm, công nghiệp xây dựng 13,4%/năm. Nhóm ngành nông nghiệp-thủy sản là 1,16%/năm. Qua 10 năm xây dựng và phát triển, quận Dương Kinh đã trở thành một trong những quận có vai trò và vị trí quan trọng của thành phố, được xác định là trọng điểm phát triển kinh tế phía đông nam của thành phố Hải Phòng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng – Tư vấn luật 1900.6174

Thông tin địa chỉ, số điện thoại Bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh

 

> Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ thai sản cho lao động nữ MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh có địa chỉ tại: Khu Trung tâm Hành chính, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng.

Số điện thoại liên hệ: 0225 3581 374

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng

Địa chỉ của BHXH quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng trên Google Maps:

Người dân có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội cần đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh để được cán bộ tiếp nhận và hỗ trợ xử lý. Ngoài ra, nếu bạn quá bận rộn và không thể đến làm việc trực tiếp, bạn hoàn toàn có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn miễn phí, nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Bảo – Tư vấn luật 1900.6174

Giờ làm việc Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh

 

> Giải đáp về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng hoạt động theo khung giờ hành chính cụ thể như sau:

+ Sáng: từ 8 giờ đến 12 giờ; chiều: từ 14 giờ đến 17 giờ

+ Ngày làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần (không làm việc vào các ngày nghỉ lễ, ngày Tết)

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, chi tiết nhất từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi. Tổng đài tư vấn BHXH luôn sẵn sàng đồng hành và tư vấn mọi vướng mắc của bạn 24/7.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thuỷ Nguyên – Tư vấn luật 1900.6174

Vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh

 

> Nghỉ ngang khi chưa hết HĐLĐ có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh là BHXH cấp quận trực thuộc thành phố, tương đương với BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh. Theo quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, BHXH quận Dương Kinh có vị trí, chức năng như sau:

+ BHXH quận Dương Kinh là cơ quan trực thuộc BHXH thành phố Hải Phòng đặt tại quận Dương Kinh, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận Dương Kinh theo quy định.

+ Bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc bảo hiểm xã hội thành phố và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bản của Ủy ban nhân dân quận.

+ Cơ quan trên có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn quận Dương Kinh, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, chính xác từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện An Dương – Tư vấn luật 1900.6174

 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-quan-duong-kinh
Cơ quan bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh

 

>> Không nhớ số bảo hiểm xã hội phải làm thế nào? Gọi ngay 1900.6174 để nhận tư vấn miễn phí.

Bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận, có nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, bao gồm:

– Xây dựng trình Giám đốc BHXH thành phố kế hoạch phát triển BHXH quận dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt;
Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của BHXH Việt Nam và BHXH thành phố, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Thu các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ BHXH, BHYT; tổ chức các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” của BHXH thành phố;

+ Chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; từ chối chi trả các chế độ không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia BHYT, BHXH tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo phân cấp; Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật.

+ Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế;

+ Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH thành phố. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của BHXH thành phố;

+ Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử;

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm;

– Hướng dẫn nghiệp vụ BHXH, BHYT, BHTN cho các tổ chức, cá nhân tham gia;

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn với các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT, BHTN để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm;

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm;

– Có quyền khởi kiện các vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN;

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu. Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp với cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức;

– Quản lý viên chức, người lao động của BHXH thành phố;

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua, khen thưởng theo phân cấp;

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc BHXH thành phố giao.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng. Nếu bạn có thắc mắc nào liên quan đến các chế độ bảo hiểm xã hội mà cơ quan này đang hỗ trợ chi trả, hãy liên hệ trực tiếp tới hotline 1900.6174 để nhận được sự giải đáp miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện An Lão – Tư vấn luật 1900.6174

Dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội tại Luật Thiên Mã

 

>> Hướng dẫn tham gia BHXH trực tuyến thông qua VssID, gọi ngay 1900.6174

Tổng đài tư vấn luật BHXH 1900.6174  của Luật Thiên Mã hỗ trợ giải đáp thắc mắc các vấn đề sau cho người tham gia bảo hiểm xã hội như sau:

– Các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;

+ Quyền lợi của người lao động được tham gia bảo hiểm xã hội;

+ Trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động;

+ Các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội một lần;

– Quy định pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp;

– Chế độ thai sản cho lao động nam có vợ sinh con;

– Quy định pháp luật về quyền lợi hưởng chế độ ốm đau;

– Quyền lợi hưởng chế độ tại nạn lao động;

– Quyền lợi hưởng chế độ hưu trí – tử tuất;

– Quy trình, thủ tục hành chính về báo tăng, báo giảm lao động;

– Hướng dẫn sử dụng phần mềm điện tử (phần mềm kê khai bảo hiểm);

– Giải đáp quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế;

– Hướng dẫn thủ tục, hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội.

Không chỉ tư vấn BHXH, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn luật đối với mọi vấn đề pháp lý phát sinh đa lĩnh vực. Sở hữu đội ngũ chuyên viên am hiểu pháp luật và giàu kinh nghiệm, chúng tôi chắc chắn sẽ giải quyết triệt để mọi khó khăn của bạn. Hãy liên hệ ngay tới Luật Thiên Mã qua đường dây nóng  1900.6174 để mọi vấn đề về BHXH được xử lý một cách nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng – Tư vấn luật 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-don-duong

Cách thức liên hệ với tổng đài tư vấn luật của Luật Thiên Mã

 

> Hướng dẫn thủ tục cấp lại sổ BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Để liên hệ với Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí, quý bạn đọc vui lòng thực hiện theo các bước sau:

+ Bước 1: Chuẩn bị trước nội dung cần tư vấn, cước điện thoại trước khi gọi để đảm bảo chất lượng cuộc gọi.

+ Bước 2: Nhấc điện thoại và gọi đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174 và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn.

+ Bước 3: Chờ kết nối đến luật sư, chuyên viên tư vấn.

+ Bước 4: Trình bày ngắn gọn, đầy đủ vấn đề vướng mắc, lắng nghe tư vấn từ các chuyên viên và tiếp tục trao đổi các thắc mắc (nếu có).

Bằng cách liên hệ với Tổng đài tư vấn BHXH qua điện thoại như trên, bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí tư vấn, di chuyển. Bạn hoàn toàn nhận được tư vấn nhanh chóng, tiện lợi, thời gian tư vấn, giải đáp qua điện thoại linh hoạt mà chất lượng tư vấn vẫn đảm bảo.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Kiến An – Hotline tư vấn luật1900.6174

Người lao động có thời gian đóng trùng bảo hiểm xã hội giải quyết như thế nào?

 

> Tư vấn về cách giải quyết đóng trùng BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Khoản 3 Điều 43 Quy trình thu Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp Sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 (được sửa đổi bởi Điều 67 Quyết định 505/QĐ-BHXH năm 2020) quy định như sau:

“Trường hợp một người có từ 02 sổ BHXH trở lên có thời gian đóng BHXH, BHTN trùng nhau thì cơ quan BHXH thực hiện hoàn trả cho người lao động số tiền đơn vị và người lao động đã đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và số tiền đã đóng vào quỹ BHTN (bao gồm cả số tiền thuộc trách nhiệm đóng BHXH, BHTN của người sử dụng lao động), không bao gồm tiền lãi. Cơ quan BHXH quản lý nơi người lao động đang làm việc hoặc đang sinh sống thực hiện hoàn trả cho người lao động theo quy định tại Khoản 2 Điều 46”

Theo đó, nếu người lao động có thời gian đóng trùng BHXH thì cơ quan BHXH thực hiện hoàn trả cho người lao động số tiền mà đơn vị và người lao động đã đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và số tiền đã đóng vào quỹ BHTN (bao gồm cả số tiền thuộc trách nhiệm đóng BHXH, BHTN của người sử dụng lao động) và không bao gồm tiền lãi.

Trên đây là giải đáp của chuyên viên về trường hợp đóng trùng BHXH của người lao động. Trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục giảm trùng BHXH tại cơ quan BHXH, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng, chính xác.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lãng – Hotline hỗ trợ 1900.6174

Có được gộp sổ mới báo tăng cho lao động không?

 

> Tư vấn trường hợp gộp sổ BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Theo khoản 4 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH, một người có từ 02 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại các thông tin vào sổ mới.

Các trường hợp doanh nghiệp phải báo tăng BHXH bao gồm:

+ Doanh nghiệp báo tăng mới khi người lao động chưa có Sổ;

+ Doanh nghiệp báo tăng chuyển khi người lao động đã có sổ từ tỉnh/thành phố khác tới;

+ Doanh nghiệp báo tăng đến khi người lao động đã có sổ di chuyển trong địa bàn tỉnh;

+ Doanh nghiệp báo tăng sau khi người lao động hết thời gian thai sản quay lại làm việc;

+ Doanh nghiệp báo tăng sau khi người lao động nghỉ ốm, nghỉ không lương ngày dài trở lại làm việc.

Như vậy, nếu người lao động có từ 2 sổ BHXH trở lên, thuộc vào một trong các trường hợp: di chuyển nơi làm việc sang địa bàn/khu vực khác, đi làm lại sau khoảng thời gian dài nghỉ ốm, nghỉ thai sản, nghỉ không lương, thì doanh nghiệp có thể gộp sổ mới, báo tăng cho người lao động.

Trong quá trình thực hiện thủ tục gộp sổ BHXH cho người lao động, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hướng dẫn chi tiết và kỹ càng từ chuyên viên.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cơ quan bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cơ quan này hay còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Tổng đài tư vấn luật BHXH 1900.6174 của Luật Thiên Mã để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7