action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội thành phố Vinh – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội là chế độ an sinh xã hội quan trọng đối với người lao động cả nước nói chung và người lao động Thành phố Vinh nói riêng. Vậy Bảo hiểm xã hội Thành phố Vinh trụ sở được đặt ở đâu? Bảo hiểm xã hội Thành phố Vinh sẽ giải quyết những lĩnh vực nào? Khi cần được giải đáp thắc mắc có liên quan thì cần liên hệ đến đường dây nóng nào?

Bạn đang có những vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Thành phố Vinh. Hãy gọi ngay cho tổng đài hỗ trợ giải đáp qua đường dây nóng  1900.6174 để được kết nối với chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-vinh

Thông tin sơ lược về thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

>> Tư vấn thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, gọi ngay 1900.6174 

Thành phố Vinh là trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh và đã được Chính phủ quy hoạch để trở thành trung tâm kinh tế – văn hóa của vùng Bắc Trung Bộ. Thành phố Vinh nằm bên bờ sông Lam, có vị trí địa lý:

– Phía tây và tây bắc thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, giáp với huyện Hưng Nguyên

– Phía nam và đông nam thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, giáp với huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

– Phía bắc thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, giáp với huyện Nghi Lộc.

Thành phố Vinh có diện tích 105 km2, dân số năm 2019 là 339.114 người, mật độ dân số đạt 3.230 người/km2. Với mật độ dân số cao nhu cầu về bảo hiểm xã hội cũng đạt con số đáng kể, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về nội dung bảo hiểm xã hội Thành phố Vinh.

Số điện thoại, địa chỉ bảo hiểm xã hội thành phố Vinh

>> Tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH nhanh nhất, gọi ngay 1900.6174 

– Địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội Thành phố Vinh được đặt tại: 66 Nguyễn Sỹ Sách, Hưng Phúc, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam.

– Số điện thoại: 0238 3847 301

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An

Nếu cần liên hệ với cơ quan BHXH thành phố Nghệ An, bạn hãy liên hệ qua thông tin trên đây. Ngoài ra có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.6174 để chuyên viên tư vấn hỗ trợ miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đô Lương – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Thời gian làm việc của Bảo hiểm xã hội thành phố Vinh

>> Giải đáp hồ sơ, thủ tục gộp sổ BHXH, gọi ngay 1900.6174 

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Vinh làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Người dân khi lên trực tiếp tại cơ quan BHXH thành phố Vinh lưu ý sắp xếp đến vào khung giờ hành chính tránh ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, tết. Nếu bạn cần hỗ trợ nhanh chóng hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được tư vấn miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nghi Lộc – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Vinh

>> Hướng dẫn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội một lần nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

Theo Quyết định 969/QĐ-BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội tại địa phương thì bảo hiểm xã hội thành phố Vinh có quy định về chức năng và vị trí như sau:

–Bảo hiểm xã hội cấp thành phố Vinh là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn thành phố, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Vinh chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Vinh có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Vinh có vị trí quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi cho người dân trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội. Nếu bạn cần tìm hiểu rõ hơn thông tin về cơ quan BHXH thành phố Vinh hãy liên hệ đến số điện thoại 1900.6174 để chuyên viên cung cấp thông tin chi tiết!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Thành – Hotline tư vấn luật 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-vinh
Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Vinh

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Vinh

>> Giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174 

Do Bảo hiểm xã hội thành phố Vinh là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh nên theo Điều 6 quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 được quy định nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Xây dựng kế hoạch phát triển bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội thành phố.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Vinh

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Vinh. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội thành phố

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Trên đây là thông tin nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan BHXH thành phố Vinh hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ quan BHXH tại đây. Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội tại đây nếu bạn có vướng mắc cần tư vấn luật liên quan đến BHXH, BHTN, BHYT hãy gọi đến hotline 1900.6174 để chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Vinh

>> Hướng dẫn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội thành phố Vinh cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội trong và ngoài phạm vi địa bàn quận theo pháp luật quy định. Cụ thể như sau:

– Tư vấn luật bảo hiểm xã hội về các quy định của pháp luật liên quan đến BHXH, điều kiện tham gia BHXH

– Tư vấn bảo hiểm y tế

– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn bảo hiểm thai sản

– Tư vấn các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

– Tư vấn chế độ ốm đau

– Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội một lần

– Tư vấn chế độ hưu trí

– Tư vấn chế độ bệnh nghề nghiệp

– Tư vấn chế độ tai nạn lao độngbao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-vinh

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội thành phố Vinh

>> Hướng dẫn tham gia BHXH trực tuyến thông qua ứng dụng VssID, gọi ngay 1900.6174 

Tư vấn qua số điện thoại:

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại 0238 3847 301

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại 0238 3847 301 quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: 66 Nguyễn Sỹ Sách, Hưng Phúc, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam.

Lấy sổ bảo hiểm ở đâu?

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng BHTN mới nhất, gọi ngay 1900.6174 

Hiện nay, sau khi nghỉ việc thì người lao động sẽ cần lấy lại sổ bảo hiểm xã hội ở công ty cũ để nhằm mục đích có thể đảm bảo quyền lợi cho mình sau này tại công ty mới. Vậy để lấy lại sổ bảo hiểm xã hội thì cần lên cơ quan nào?

– Trường hợp đơn vị sử dụng lao động còn hoạt động, chủ thể là người lao động đến đơn vị hay doanh nghiệp cũ để có thể nhận sổ bảo hiểm xã hội.

– Đối với chủ thể là người lao động mà đơn vị hay doanh nghiệp tuyên bố phá sản, không có nhân sự trả sổ bảo hiểm xã hội, chủ thể là người lao động phải đến tại cơ quan bảo hiểm xã hội quản lý hồ sơ doanh nghiệp đó để thực hiện các thủ tục chốt sổ và nhận sổ bảo hiểm xã hội.

Cần lưu ý đối với chủ thể là người lao động làm việc và đã đăng ký sổ bảo hiểm xã hội khi có yêu cầu lấy lại sổ bảo hiểm xã hội, người lao động cần đến cơ quan bảo hiểm xã hội nơi quản lý sổ bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp cũ, hoặc nơi mình trực tiếp đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội để đề nghị xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hưng Nguyên – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội

>> Hướng dẫn thủ tục gộp sổ bảo hiểm khi bị trùng, gọi ngay 1900.6174 

Trước khi làm thủ tục gộp hồ sơ BHXH, người lao động cần kiểm tra lại các thông tin cá nhân của người tham gia bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, dân tộc, quốc tịch trên các sổ BHXH và có thể xảy ra 2 trường hợp như sau:

Trường hợp 1: Thông tin cá nhân người lao động trùng khớp thì thực hiện kiểm tra tiếp quá trình đóng bảo hiểm xã hội.

Trường hợp 2: Thông tin cá nhân người tham gia khác nhau thì làm hồ sơ điều chỉnh thông tin cá nhân để thông tin trên 2 sổ BHXH trùng khớp

– Hồ sơ làm thủ tục gộp sổ BHXH.

Căn cứ theo Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định hồ sơ làm thủ tục gộp sổ BHXH bao gồm:

+ Mẫu TK1-TS: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (đối với người lao động);

+ Mẫu D01-TS: Bảng kê thông tin (đối với doanh nghiệp).

+ Sổ BHXH (tất cả các sổ mà người lao động có);

+ Đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH (đối với người lao động);

Trường hợp, thủ tục gộp sổ BHXH ở 2 tỉnh khác nhau thì căn cứ quy định tại Khoản b điều 27 Văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH sẽ cần những giấy tờ sau:

+ Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

+ Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có);

+ Làm thủ tục gộp sổ BHXH ở đâu?

Về địa điểm làm thủ tục và nộp hồ sơ gộp sổ BHXH Người lao động cần đến Cơ quan BHXH cấp quận/huyện nơi người lao động tham gia bảo hiểm.

Trường hợp, gộp sổ BHXH ở 2 tỉnh khác nhau thì người tham gia BHXH đang làm việc tại công ty thì nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH quản lý.

+ Quy trình làm thủ tục gộp sổ BHXH

Bước 1: Người lao động nộp hồ sơ

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ nêu trên thì người lao động nộp hồ sơ cho đơn vị sử dụng lao động nơi mình đang làm việc hoặc có thể nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH.

Bước 2: Cơ quan BHXH tiếp nhận và giải quyết hồ sơ

Gộp sổ bảo hiểm xã hội mất bao lâu? là câu hỏi được nhiều người lao động quan tâm. Theo đó, trong vòng không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định thì trường hợp cơ quan cần xác minh quá trình đóng BHXH ở các tỉnh khác nhau hoặc ở nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày (có văn bản thông báo cho người lao động biết) thì người lao động được cấp sổ BHXH mới.

Lưu ý: Căn cứ theo Điểm e, Điều 43 Quyết định 595, nếu người lao động có từ 02 sổ BHXH trở lên mà có thời gian đóng BHXH, BHTN trùng nhau thì cơ quan BHXH hoàn trả cho người lao động số tiền đơn vị và người lao động đã đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và số tiền đã đóng vào quỹ BHTN (bao gồm cả số tiền thuộc trách nhiệm đóng BHXH, BHTN của người sử dụng lao động), không bao gồm tiền lãi.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Trên đây là thông tin liên quan đến bảo hiểm xã hội thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Hy vọng thông tin trên đâu sẽ giúp đỡ bạn trong quá trình tham gia BHXH, BHTN, BHYT. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho Luật thiên mã qua tổng đài 1900.6174 , đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7