Bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh là một trong những đơn vị quan trọng của hệ thống bảo hiểm xã hội tại tỉnh Ninh Bình. Với nhiệm vụ đảm bảo quyền lợi và trợ cấp cho người lao động trong khu vực huyện Yên Khánh, Bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh đã và đang đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Để cung cấp thông tin và hỗ trợ tư vấn cho người dân, trong bài viết này chúng tôi cung cấp cho bạn thông tin về cơ quan BHXH huyện Yên Khánh. Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội tại huyên Yên Khánh có bất kỳ vướng mắc nào hãy gọi ngay đến tổng đài tư vấn 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn miễn phí nhanh chóng!
Giới thiệu về huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình
>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng trợ cáp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
– Vị trí địa lý:
Huyện Yên Khánh nằm ở phía đông nam của tỉnh Ninh Bình, nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng 14 km, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 107 km, có vị trí địa lý: Phía đông giáp huyện Nghĩa Hưng, phía bắc giáp huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định qua sông Đáy, Phía tây giáp huyện Hoa Lư, huyện Yên Mô và thành phố Ninh Bình, Phía nam giáp huyện Kim Sơn.
– Dân số, diện tích:
Huyện có diện tích 142,60 km², dân số năm 2019 là 147.069 người.
– Hành chính:
Huyện Yên Khánh có 19 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Yên Ninh (huyện lỵ) và 18 xã: Khánh An, Khánh Công, Khánh Cư, Khánh Cường, Khánh Hải, Khánh Hòa, Khánh Hội, Khánh Hồng, Khánh Lợi, Khánh Mậu, Khánh Nhạc, Khánh Phú, Khánh Tiên, Khánh Thành, Khánh Thiện, Khánh Thủy, Khánh Trung, Khánh Vân.
– Kinh tế:
Yên Khánh là huyện đồng bằng được phù sa bồi đắp của sông Đáy nằm ở phía đông, nền kinh tế thế mạnh chủ yếu của huyện là nông nghiệp. Yên Khánh cũng là một huyện có tài nguyên nhân lực lao động dồi dào. Phần lớn vẫn phải làm việc tại các nơi khác.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Ninh Bình – Tư vấn chi tiết luật bảo hiểm 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh có thông tin địa chỉ, số điện thoại là gì?
>> Hướng dẫn miễn phí cách tính mức hưởng chế độ thai sản của người lao động, gọi ngay 1900.6174
– Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình đặt tại: phố 1b, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam.
– Số điện thoại cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh: +84 229 3841 312
– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình
– Địa chỉ cơ quan BHXH huyện Yên Khánh trên Google Maps:
Trên đây là những thông tin cơ bản về Bảo hiểm xã hội tại huyện Yên Khánh, bao gồm địa chỉ, số điện thoại và các dịch vụ bảo hiểm xã hội cung cấp. Nếu bạn cần tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ đến số điện thoại 1900.6174 để được hỗ trợ miễn phí bởi chuyên viên tư vấn.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Điệp – Hotline hỗ trợ luật 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh làm việc trong khung giờ nào?
>> Chuyên viên hướng dẫn tra cứu quá trinh tham gia bảo hiểm xã hội tại huyện Yên Khánh, gọi ngay 1900.6174
– Bảo hiểm xã hội huyện Khánh làm việc theo quy định nhà nước vào khung giờ hành chính như sau:
+ Buổi sáng: từ 8 giờ- 12 giờ
+ Buổi chiều: từ 14 giờ – 17 giờ
Cơ quan BHXH huyện Yên Khánh Làm việc từ: Sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần không làm ngày cuối tuần thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ tết.
Do đó khi người dân có nhu cầu lên trực tiếp tại cơ quan cần lưu ý sắp xếp thời gian đến vào khung giờ hành chính để được nhân viên giải quyết. Nếu ngoài khung giờ hành chính bạn cần hỗ trợ nhanh chóng hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp nhanh chóng!
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mô – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh
>> Chuyên viên giải đáp miễn phí điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần mới nhất, gọi ngay 1900.6174 .
Căn cứ Điều 5 Luật Bảo hiểm xã hội Việt Nam 2019, vị trí chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện được quy định như sau:
“Điều 5. Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện
1. Bảo hiểm xã hội huyện là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.
2. Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.
3. Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
4. Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.”
Bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình là một đơn vị đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội đối với người dân địa phương. Với nhiều chức năng như đăng ký, thanh toán, giải quyết hồ sơ và hỗ trợ tư vấn cho người dân về các chính sách bảo hiểm xã hội. Bảo hiểm xã hội tại huyện Yên Khánh đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh
>> Chuyên viên giải đáp hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174
Căn cứ theo Điều 6 Luật Bảo hiểm xã hội 2019, Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện được quy định như sau:
“Điều 6. Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện
1. Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
2. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
3. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
4. Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
5. Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
6. Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
7. Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
8. Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
9. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
10. Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
11. Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
12. Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
13. Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
14. Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
15. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
16. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.”
Bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh có nhiệm vụ chính là quản lý, thực hiện các chính sách Bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Yên Khánh. Đồng thời, đơn vị này cũng có quyền hạn trong việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến Bảo hiểm xã hội, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia Bảo hiểm xã hội trên địa bàn.
Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh cũng như hồ sơ, thủ tục hành chính tại đây hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp nhanh chóng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội – Tổng đài hỗ trợ luật 1900.6174
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh
>> Chuyên viên giải đáp mức hưởng chế độ ốm đau, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh hỗ trợ giải đáp những nội dung liên quan đến các chế độ bảo hiểm xã hội như bảo hiểm y tế, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm thất nghiệp và các vấn đề liên quan đến quyền lợi bảo hiểm xã hội của người lao động và các gia đình có người tham gia bảo hiểm. Ngoài ra, bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh cũng cung cấp thông tin về các thủ tục hành chính, hướng dẫn đăng ký và giải đáp các thắc mắc của người dân về bảo hiểm xã hội. Nội dung tưu vấn bảo hiểm xã hội của tổng đài bao gồm:
– Tư vấn luật bảo hiểm xã hội về chế độ ốm đau
+ Tư vấn điều kiện được hưởng chế độ ốm đau
+ Tư vấn mức hưởng chế độ ốm đau
+ Tư vấn thời gian được nghỉ chế độ ốm đau
– Tư vấn về chế độ thai sản
+ Tư vấn điều kiện được hưởng chế độ thai sản đối với vợ, chồng
+ Tư vấn thời gian được nghỉ chế độ thai sản
+ Tư vấn mức hưởng chế độ thai sản
+ Tư vấn hồ sơ, thủ tục yêu cầu hưởng chế độ thai sản
– Tư vấn bảo hiểm y tế
+ Tư vấn thủ tục tham gia bảo hiểm y tế
+ Tư vấn mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế
– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp
+ Tư vấn điều kiện, đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp
+ Tư vấn thời hạn, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
+ Tư vấn mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động và người sử dụng lao động
+ Tư vấn mức hưởng trợ cấp thất nghiệp
+ Tư vấn hồ sơ, thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấn luật lao động
+ Tư vấn trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động
+ Tư vấn quyền lợi người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội
+ Tư vấn thủ tục báo tăng, báo giảm lao động
+ Tư vấn thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quảng Ninh – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174
Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh
>> Giải đáp miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hải Dương – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174
Đóng bảo hiểm được 7 năm, nghỉ ngang có bị mất bảo hiểm xã hội không?
>> Chuyên viên giải đáp nghỉ ngang có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không, gọi ngay 1900.6174
Mức hưởng lương hưu hàng tháng tối đa đối với NLĐ tham gia BHXH bắt buộc bằng 75% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH theo quy định của pháp luật.
NLĐ tham gia BHXH bắt buộc đáp ứng đủ điều kiện hưởng lương hưu theo quy định tại Điều 54 Luật BHXH 2014 đã được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 1 Điều 219 Bộ luật Lao động 2019 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021) được hưởng lương hưu ở mức tối đa khi:
– Trường hợp đối với nữ: Phải đóng đủ 30 năm BHXH trở lên.
– Trường hợp đối với nam:
+ Trường hợp bắt đầu nghỉ hưu trong khoảng thời gian từ 01/01/2021 đến 31/12/2021: Phải đóng đủ 34 năm BHXH (hiện hành chỉ cần đóng đủ 33 năm BHXH trở lên).
+ Trường hợp bắt đầu nghỉ hưu từ 01/01/2022 trở đi: Phải đóng đủ 35 năm BHXH trở lên.
Lưu ý: Trường hợp NLĐ thuộc đối tượng tinh giản biên chế theo quy định tại Điều 6 Nghị định 108/2014/NĐ-CP được giải quyết về hưu trước tuổi theo quy định tại Nghị định 108/2014, để được hưởng lương hưu ở mức tối đa cần đáp ứng điều kiện về thời gian đóng BHXH như trên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Thái Bình – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174
Cách tính tiền trượt giá BHXH
>> Chuyên viên hỗ trợ tính tiền trượt giá bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174
Theo quy định hiện hành, mức tiền trượt giá BHXH là tiền lương tháng đã đóng đã đóng BHXH và thu nhập tháng đã đóng BHXH nhân với hệ số trượt giá được công bố từng năm. Trong đó:
” Tiền lương tháng đã đóng BHXH sau điều chỉnh của từng năm
= Tổng tiền lương tháng đóng BHXH của từng năm x Mức điều chỉnh tiền lương đã đóng BHXH của năm tương ứng”
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng – Tư vấn chi tiết luật BHXH1900.6174
Trên đây toàn bộ thông tin Luật thiên mã muốn gửi quý bạn đọc về cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh. Hy vọng thông tin trên đây hữu ích để bạn có thể dễ dàng hưởng bảo hiểm xã hội một cách trọn vẹn nhất. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc nào cần được chúng tôi giải đáp, hãy nhấc máy và gọi đến hotline 1900.6174 để được nhanh chóng tư vấn và hỗ trợ.
Lưu ý:
Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!