Luật bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình – Hotline: 1900.6174

Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình  là một trong những cơ quan BHXH cấp huyện đã và đang thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của mình. Vậy cơ quan BHXH thành phố Ninh Bình ở đâu? Làm thế nào để có thể liên hệ đến với cơ quan BHXH thành phố Ninh Bình?… Tại bài viết dưới đây Luật Thiên Mã sẽ đi cung cấp cụ thể những thông tin cơ bản liên quan đến cơ quan BHXH thành phố NInh Bình. Mọi thắc mắc của các bạn, vui lòng liên hệ đến đường dây nóng 1900.6174 để được giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất. 

>>>Thông tin Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-ninh-binh

Thông tin khái quát về thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình

– Về địa lý

Thành phố Ninh Bình nằm ở phía đông bắc tỉnh Ninh Bình với diện tích 48,37 km2, địa bàn thành phố có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc với tổng dân số là 128.480 người. Thành phố Ninh bình có vị trí địa lý như sau:

+ Phía đông của thành phố Ninh Bình giáp với huyện Yên Khánh

+ Phía tây, phía nam của thành phố Ninh Bình giáp với huyện Hoa Lư

+ Phía bắc của thành phố Ninh Bình giáp với huyện Hoa Lư, huyện Ý Yên

– Về giao thông:

Nằm ở vị trí cửa ngõ phía nam của miền Bắc thành phố Ninh Bình đồng thời là một đầu mối giao thông quan trọng với hệ thống đường thủy, đường bộ và đường sắt ngày càng phát triển mạnh.

Đường giao thông đô thị ở thành phố Ninh Bình được đặt tên là đường hoặc phố. Những tuyến giao thông nhỏ hoặc ngắn của thành phố sẽ được gọi là phố, chẳng hạn như phố Vạn Thắng, phố Bắc Thành, phố 7,…

– Về kinh tế:

Cơ cấu kinh tế của thành phố Ninh Bình có sự chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng Công nghiệp và Thương mại – Dịch vụ và giảm dần tỷ trọng Nông nghiệp. Cơ cấu kinh tế của thành phố là: Công nghiệp, xây dựng 65,16% – Dịch vụ 34,45% – Nông nghiệp 0,39%.

>>>Thông tin khái quát về thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.6174

Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình

Trình bày số điện thoại:

Số điện thoại liên hệ của cơ quan BHXH thành phố Ninh Bình: 02293 873374

>>>Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.6174

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình

Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình có địa chỉ trụ sở chính được đặt tại: Số 2 Đinh Tiên Hoàng, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Đơn vị cấp trên trực thuộc: Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình

>>>Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình làm việc vào thời gian nào?

Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình làm việc vào giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, nghỉ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết theo quy định của pháp luật. Khung giờ làm việc của cơ quan BHXH thành phố Ninh Bình được quy định như sau:

– Buổi sáng cơ quan làm việc từ 8:00 giờ – 12:00 giờ

– Buổi chiều cơ quan làm việc từ 14:00 giờ – 17:00 giờ

>>>Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình làm việc vào thời gian nào? liên hệ ngay 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình

Vị trí và chức năng của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình được quy định như sau:

– Có quyền xử lý các vụ việc, các khiếu nại liên quan đến các chế độ của bảo hiểm xã hội của người lao động hoặc người dân làm việc hoặc có sổ hộ khẩu, sổ tạm trú tại thành phố. Quản lý và tổ chức chi trả, thu Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành là trách nhiệm của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình.

– Nắm giữ vai trò quan trọng việc phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình để xử lý các vấn đề của BHXH và phối hợp thực hiện các chính sách tuyên truyền của cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình phổ cập đến người dân.

– Chịu trách nhiệm trước cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình và các cơ quan hành chính cụ thể là UBND thành phố Ninh Bình về vấn đề bảo hiểm trên địa bàn thành phố Ninh Bình.

– Bảo hiểm xã hội thành phố có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Vị trí của BHXH Ninh Bình trên google maps:

>>>Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, liên hệ ngay 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình

Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh. Theo đó, căn cứ Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi đã được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Ninh Bình.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Thực hiện việc cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế địa bàn thành phố.

+ Thực hiện thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quản lý.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng theo quy định pháp luật.

+ Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội.

+ Ký hợp đồng và liên kết với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố.

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội.

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn quản lý.

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp.

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp đúng với quy định pháp luật.

+ Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định pháp luật.

+ Thực hiện các chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức thực hiện triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội.

+ Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

+ Thực hiện quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định pháp luật .

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-ninh-binh

>>>Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Riềng – Hotline tư vấn 1900.6174

+ Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

+ Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội.

+ Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

+ Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Ninh bình, tỉnh Ninh Bình.

+ Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

+ Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa bàn thành phố Ninh Bình cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

+ Thực hiện quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội thành phố.

+ Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình giao Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình.

>>>Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình là gì? liên hệ ngay 1900.6174

Tổng Đài Tư Vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình – 1900.633.727

Tổng đài tư vấn tất cả các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội

Tổng đài tư vấn BHXH 1900.6174 hỗ trợ quý khách hàng tư vấn các vấn đề liên quan đến BHXH bao gồm nhưng không hạn chế ở những nội dung sau:

– Tư vấn cụ thể các quy định của pháp luật hiện hành về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội

– Tư vấn về trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội của đơn vị sử dụng lao động

–  Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng khi rút bảo hiểm xã hội 1 lần

– Tư vấn về mức hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp cũng như điều kiện và hồ sơ để có thể được hưởng chế độ này

– Tư vấn quy định của pháp luật BHXH hiện hành về các vấn đề liên quan đến chế độ bảo hiểm thai sản đối với lao động nữ sinh con hoặc lao động nữ nhận nuôi con nuôi

– Tư vấn về điều kiện đối với chế độ thai sản đối với lao động nam có vợ sinh con

– Tư vấn về chế độ dưỡng sức sau sinh hoặc sau khi hưởng chế độ ốm đau

– Tư vấn về thủ tục, cách thức báo tăng, báo giảm lao động

–  Tư vấn về cách thức đăng ký và tham gia ứng dụng VssID của BHXH

– Tư vấn các vấn đề BHXH khác theo yêu cầu của khách hàng.

>>>Các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174

Cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội

Khi có bất cứ vấn đề thắc mắc nào liên quan đến BHXH bạn chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản đó là nhấc điện thoại và kết nối ngay đến đường dây nóng 1900 6174 để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi nhanh chóng hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất.

Sở dĩ hình thức tư vấn thông qua tổng đài tư vấn nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo quý khách hàng bởi nó mang lại nhiều lợi ích. CHẳng hạn như quý khách hàng sẽ không phải tốn quá nhiều công sức, tiền bạc cho việc di chuyển đi lại mà vẫn có thể được trao đổi trực tiếp với đội ngũ chuyên viên để có thể đưa ra những phương án giải quyết cho những vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Tuy nhiên trong trường hợp vấn đề của bạn có nhiều tình tiết phức tạp hoặc đơn giản là bạn muốn được đến trực tiếp để gặp mặt trao đổi với đội ngũ của chúng tôi thì lúc này chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tư vấn BHXH cho các bạn thông qua hình thức tư vấn trực tiếp tại địa chỉ văn phòng để đảm bảo mọi khách hàng đến với chúng tôi đều được tiếp đón cũng như tư vấn một cách tận tình nhất.  

>>>Cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174

Cam kết khi liên hệ đến tổng đài bảo hiểm xã hội?

Khi liên hệ đến với tổng đài tư vấn BHXH 1900 6174 chúng tôi luôn cam kết bảo mật mọi nội dung liên quan đến thông tin của khách hàng dưới mọi hình thức và cho dù có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

Ngoài ra đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn có những biện pháp để ngăn chặn những hành vi có tính chất xâm phạm hoặc can thiệp của bên thứ 3 không liên quan vào hệ thống của chúng tôi.

>>>Cam kết khi liên hệ đến tổng đài bảo hiểm xã hội? liên hệ ngay 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình

Thời gian định kỳ đóng tiền BHXH của công ty là bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 điều 7 Quyết định 595/QĐ- BHXH thì sẽ có 2 hình thức đóng BHXH đó là đóng hàng tháng hoặc đóng 3 hoặc 6 tháng một lần, cụ thể:

bao-hiem-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-ninh-binh

– Đối với hình thức đóng hàng tháng thì chậm nhất là đến ngày cuối cùng của tháng, công ty sẽ trích tiền đóng BHXH bắt buộc trên quỹ tiền lương tháng của những người lao động tham gia BHXH bắt buộc, đồng thời công ty sẽ trích từ tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc của từng người lao động theo mức quy định sau đó chuyển cùng một lúc vào tài khoản chuyên thu của cơ quan BHXH mở tại ngân hàng hoặc Kho bạc Nhà nước

– Đối với hình thức đóng 3 hoặc 6 tháng 1 lần thì chậm nhất đến ngày cuối cùng của kỳ đóng, công ty sẽ phải chuyển đủ tiền vào quỹ BHXH.

Như vậy thời gian đóng BHXH của công ty đối với từng trường hợp là không giống nhau. Thời gian đóng đối với hình thức đóng hàng tháng sẽ là chậm nhất đến ngày cuối cùng của mỗi tháng, còn đối với hình thức 3 hoặc 6 tháng 1 lần thì thời gian đóng chậm nhất sẽ là ngày cuối cùng của kỳ đóng.

>>>Thời gian định kỳ đóng tiền BHXH của công ty là bao lâu? liên hệ ngay 1900.6174

Hoàn trả tiền đóng BHXH khi có khoảng thời gian đóng trùng như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 43 của Quyết định 595/QĐ-BHXH, cụ thể như đối với trường hợp một người có từ 2 quyển sổ BHXH trở lên, có thời gian đóng BHXH, BHTN trùng nhau thì lúc này cơ quan BHXH thực hiện hoàn trả cho NLĐ số tiền đơn vị và NLĐ đã đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và số tiền đã đóng vào quỹ BHTN và sẽ không bao gồm tiền lãi

Như vậy căn cứ theo quy định trên thì đối với trường hợp người lao động có khoảng thời gian đóng trùng BHXH thì lúc này cơ quan BHXH sẽ thực hiện việc hoàn trả lại số tiền đóng đã đóng cho người lao động vào quỹ hưu trí, tử tuất (22%) và quỹ bảo hiểm thất nghiệp (2%).

>>>Hoàn trả tiền đóng BHXH khi có khoảng thời gian đóng trùng như thế nào? liên hệ ngay 1900.6174

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Luật Thiên Mã chia sẻ đến với các bạn liên quan đến cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến cơ quan BHXH thành phố Ninh Bình nói riêng và các cơ quan BHXH khác trên địa bàn cả nước nói chung, đừng ngần ngại hãy nhấc máy và kết nối ngay đến với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.