action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành là cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh, chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn các thông tin cơ bản về bảo hiểm xã hội Thuận Thành, vị trí, chức năng của cơ quan này. Đồng thời, giải đáp một số vấn đề thường gặp liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.

Bạn đang muốn tư vấn về luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế huyện Thuận Thành? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được các chuyên viên tư vấn hỗ trợ giải đáp, hướng dẫn các vấn đề thắc mắc trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội nhanh chóng!

bao-hiem-xa-hoi-huyen-thuan-thanh

Một số thông tin giới thiệu về huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

– Huyện Thuận Thành nằm ở phía nam tỉnh Bắc Ninh, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 30km có vị trí địa lý:

+ Phía Đông huyện Thuận Thành giáp với huyện Gia Bình và huyện Lương Tài

+ Phía Tây huyện Thuận Thành giáp với huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội

+ Phía Nam huyện Thuận Thành giáp với huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên và huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương

+ Phía Bắc huyện Thuận Thành giáp với huyện Tiên Du và huyện Quế Võ

– Huyện Thuận Thành có diện tích tự nhiên 117,83 km2, dân số năm 2019 là 181.047 người, là đơn vị hành chính cấp huyện có diện tích lớn thứ 2 ở tỉnh Bắc Ninh.

– Huyện Thuận Thành có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Hồ (huyện lỵ) và 17 xã: An Bình, Đại Đồng Thành, Đình Tổ, Gia Đông, Hà Mãn, Hoài Thượng, Mão Điền, Nghĩa Đạo, Ngũ Thái, Nguyệt Đức, Ninh Xá, Song Hồ, Song Liễu, Thanh Khương, Trạm Lộ, Trí Quả, Xuân Lâm.

– Năm 2020, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) đạt 7.094 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt 4,3%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng của khu vực công nghiệp và xây dựng, dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người ước 50,6 triệu đồng/người/năm, tăng 4,3% so với năm 2019. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 1.062 tỷ đồng, vượt dự toán 17%.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Thông tin địa chỉ, số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành

>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

– Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành có địa chỉ tại: Thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Địa chỉ cơ quan BHXH huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh trên Google Map:

Trên đây là thông tin cơ bản về bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành, nếu bạn có vướng mắc hãy liên hệ trực tiếp với cơ quan này theo thông tin trên đây. Ngoài ra bạn có tể liên hệ với chúng tôi qua hotline tư vấn 1900.6174 đê chuyên viên tiếp nhận hỗ trợ kịp thời!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Du – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Số tài khoản Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành

>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội thất nghiệp miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

– Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành

– Kho bạc Nhà nước huyện Thuận Thành: 3741 1057743

+ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Agribank – Chi nhánh huyện Thuận Thành: 2607202908075

+ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV – Chi nhánh Bắc Ninh: 43210009804076

+ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank – Chi nhánh Bắc Ninh: 0351000005555

+ Ngân hàng TMCP Công thương Vietinbank – Chi nhánh Bắc Ninh: 908075000005

Nhằm giúp người dân dễ dàng thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội chúng tôi gửi bạn thông tin số tài khoản của cơ quan BHXH huyện Thuận Thành. Trong quá trình thực hiện những thủ tục liên quan đến BHXH mà có khó khăn, vướng mắc hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 

Giờ làm việc Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành

>> Giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành, Bắc Ninh hoạt động theo khung giờ hành chính cụ thể như sau:

– Ngày làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần

Lưu ý thời gian làm việc của trung tâm BHXH huyện Thuận thành vào khung giờ hành chính, tránh ngày nghỉ lễ tết, ngày cuối tuần theo quy định. Do đó nếu bạn cần giải đáp về vấn đề nào đó hãy gọi cho chúng tôi qua hotlien 1900.6174 để được hỗ trợ.

Vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành

>> Nghỉ ngang khi chưa hết HĐLĐ có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh. Theo quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, BHXH huyện Thuận Thành có vị trí, chức năng như sau:

– BHXH huyện Thuận Thành là cơ quan trực thuộc BHXH tỉnh Bắc Ninh đặt tại huyện Thuận Thành, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Thuận Thành theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bản của Ủy ban nhân dân huyện.

– Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Nếu bạn hiểu rõ hơn về thẩm quyền của cơ quan này trong việc giải quyết các vấn đề về bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được hỗ trợ miễn phí từ chuyên viên có kinh nghiệm.

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-thuan-thanh
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành

>> Giải đáp thắc mắc liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện, có nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, bao gồm:

– Xây dựng tình Giám đốc BHXH tỉnh kế hoạch phát triển BHXH thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt;

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh, cụ thể:

– Cấp sổ bảo hiểm, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

– Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

– Thu các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

– Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

– Giải quyết các chế độ BHXH, BHYT; tổ chức các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” của BHXH thành phố;

– Chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; từ chối chi trả các chế độ không đúng quy định;

– Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia BHYT, BHXH tự nguyện;

– Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo phân cấp;

– Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế;

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của BHXH thành phố;

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử;

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm;

– Hướng dẫn nghiệp vụ BHXH, BHYT, BHTN cho các tổ chức, cá nhân tham gia;

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn với các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT, BHTN để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm;

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm;

– Có quyền khởi kiện các vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN;

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu. Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp với cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức;

– Quản lý viên chức, người lao động của BHXH thành phố;

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua, khen thưởng theo phân cấp;

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc BHXH tỉnh giao.

Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan BHXH huyện Thuận Thành được đề ra nhằm hỗ trợ người dân tham gia bảo hiểm xã hội một cách đơn giản nhất. Nếu bạn đang có vấn đề liên quan đến hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để chuyên viên hướng dẫn cụ thể.

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành

>> Giải đáp thắc mắc về cách tính mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành hỗ trợ giải đáp các thắc mắc trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể bao gồm:

– Các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm xã hội một lần, bảo hiểm thất nghiệp;

– Quyền lợi của người lao động được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

– Trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động;

– Chế độ thai sản cho lao động nam có vợ sinh con;

– Quy định pháp luật về quyền lợi hưởng chế độ ốm đau, chế độ tai nạn lao động, chế độ hưu trí – tử tuất;

– Quy trình, thủ tục hành chính về báo tăng, báo giảm lao động;

– Hướng dẫn sử dụng phần mềm điện tử (phần mềm kê khai bảo hiểm);

– Thủ tục, hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-thuan-thanh

Cách thức liên hệ với bảo hiểm huyện Thuận Thành

>> Hướng dẫn thủ tục cấp lại sổ BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

Tư vấn qua số điện thoại:

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại 0241 387 3279

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại 0241 387 3279  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: Thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

 

Người lao động đã thôi việc nhưng công ty không trả sổ, phải làm sao để nhận trợ cấp thất nghiệp?

>> Tư vấn về cách nhận trợ cấp thất nghiệp miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP được sửa bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP, hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực giấy tờ xác nhận việc chấm dứt hợp đồng lao động;

– Sổ bảo hiểm xã hội.

Trong quy định này nêu rõ, người lao động bắt buộc phải nộp bản chính của Sổ bảo hiểm xã hội để hoàn thiện hồ sơ xin nhận trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm. Trường hợp hồ sơ bị thiếu một trong các loại giấy tờ trên, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ trả lại hồ sơ và yêu cần bổ sung.

Như vậy, nếu không có Sổ bảo hiểm xã hội, người lao động sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trường hợp người lao động đã thôi việc nhưng không được trả Sổ bảo hiểm xã hội, có thể liên hệ trực tiếp đến bộ phận nhân sự của công ty cũ để yêu cầu hoàn tất thủ tục chốt sổ và trả sổ ngay. Nếu bộ phận nhân sự không giải quyết, bạn có thể làm đơn khiếu nại lên Ban Giám đốc công ty hoặc thông qua tổ chức Công đoàn tại công ty để khiếu nại về việc không trả Sổ bảo hiểm xã hội.

Trường hợp công ty không giải quyết khiếu nại, hoặc vẫn không thực hiện được việc trả Sổ mà không có lý do chính đáng giải thích, bạn có quyền gửi đơn khiếu nại đến Thanh tra lao động thuộc Phòng Lao động, Thương binh – xã hội để cơ quan giải quyết khiếu nại. Nếu không thể tiến hành khiếu nại, bạn có thể khởi kiện ra Tòa án nhân dân cấp huyện nơi công ty đóng trụ sở chính.

Trên đây là câu trả lời đối với câu hỏi công ty không trả sổ có được hưởng trợp cấp thất nghiệp không? Làm sao để nhận trợ cấp khi không có sổ BHXH? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nội dung trên đây hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900 để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng!

Người lao động đã thôi việc nhưng công ty báo đã làm mất sổ thì phải làm gì?

>> Tư vấn trường hợp mất Sổ BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

Căn cứ tại Khoản 2 Điều 97 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định như sau:

“Nếu Sổ bảo hiểm xã hội của người lao động do doanh nghiệp làm mất thì họ có nhận trách nhiệm về việc lập thủ tục đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội mới cho người lao động”.

Như vậy, nếu công ty báo làm mất Sổ, bạn cần đề nghị công ty làm lại Sổ BHXH mới. Nếu công ty không thực hiện thủ tục xin cấp lại Sổ BHXH cho bạn, bạn có thể khiếu nại lên Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội để được bảo vệ quyền lợi.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về một số thắc mắc thường gặp liên quan đến vấn đề nhận trợ cấp thất nghiệp. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đến Tổng đài tư vấn BHXH 1900.6174 miễn phí để được các chuyên viên tư vấn hỗ trợ nhanh chóng.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi về các thông tin cần thiết của bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên hy vọng đã giúp cho quá trình làm việc tại cơ quan này của bạn thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp nhanh chóng nhất.

(*) Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900 9068

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7