action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa là cơ quan bảo vệ quyền và lợi ích liên quan đến bảo hiểm xã hội của người lao động trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, nhiều người lao động ở đây vẫn chưa biết được chức năng, vai trò quan trọng của bảo hiểm xã hội. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn độc những thông tin cơ bản về bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa để người lao động có thể nắm được các quyền và lợi ích của mình. Nếu bạn còn thắc mắc những vấn đề khác cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp nhanh chóng và miễn phí.

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-hoang-hoa

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa

>> Hướng dẫn thay đổi thông tin trên VssID nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

– Trụ sở trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa được đặt tại vị trí trung tâm huyện là: thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá, Việt Nam.

– Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa là cơ quan cấp trên trực tiếp quản lý bảo hiểm xã hội tại huyện Hoằng Hóa.

Nếu bạn cần hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính tại bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa, hãy liên hệ ngay tới tổng đài 1900.6174 để được hướng dẫn miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thọ Xuân – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa

> Tư vấn hồ sơ, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

– Để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm trực tuyến trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, bạn có thể liên hệ bằng cách sau:

– Gọi điện thoại đến cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa qua số điện thoại: 0237 3865 045

– Gửi thông tin cần giải đáp qua địa chỉ email cơ quan là: hoanghoa@thanhhoa.vss.gov.vn

Để phục vụ tối ưu hóa nhu cầu của người dân với các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, tổng đài 1900.6174 hỗ trợ giải đáp 24/7 cho khách hàng.

>> Xem thêm:  Bảo hiểm xã hội huyện Nga Sơn – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Giờ làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa

>> Tư vấn miễn phí về mức đóng BHXH bắt buộc. Gọi ngay 1900.6174 

Giờ làm việc của Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa là:

– Thứ hai: 8h00 – 12h00, 14h00 – 17h00

– Thứ ba: 8h00 – 12h00, 14h00 – 17h00

– Thứ tư: 8h00 – 12h00, 14h00 – 17h00

– Thứ năm: 8h00 – 12h00, 14h00 – 17h00

– Thứ sáu: 8h00 – 12h00, 14h00 – 17h00

Thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, Tết: Không làm việc

Nếu cần hỗ trợ thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội, bạn hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1900.6174 để chuyên viên hỗ trợ bạn thực hiện thủ tục nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hậu Lộc – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa

>> Hướng dẫn báo tăng, báo giảm lao động, gọi ngay 1900.6174 

– Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa là cơ quan cấp huyện nên có vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện bao gồm:

+ BHXH huyện Hoằng Hóa là cơ quan trực thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa, cơ quan thực hiện các công việc tổ chức cho các đối tượng có liên quan thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Hoằng Hóa giúp cho Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa.

+ Cơ quan trực tiếp quản lý bảo hiểm xã hội tại huyện Hoằng Hóa là cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa và người trực tiếp thực hiện quản lý về mọi mặt là Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa, ngoài ra Ủy ban nhân dân huyện Hoằng Hóa còn quản lý bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa về mặt hành chính.

+ Về tư cách pháp lý khi thực hiện các công việc: BHXH huyện Hoằng Hóa có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Như vậy, cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa là cơ quan thực hiện mọi chức năng về BHXH trên địa bàn huyện. Nếu bạn cần tư vấn thủ tục rút sổ BHXH, hãy liên hệ ngay tới tổng đài 1900.6174 để được hỗ trợ hướng dẫn thực hiện thủ tục nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hà Trung – Hotline tư vấn luật 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-hoang-hoa
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa

>> Hướng dẫn miễn phí cách tính mức hưởng chế độ thai sản của người lao động, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội tại huyện Hoằng Hóa là đơn vị cấp huyện trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Như vậy, theo quy định bạn có thể dễ dàng xác định nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa. Nếu bạn có vấn đề liên quan đến tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện mà chưa biết hướng xử lý thì hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn hướng quy trình xử lý kịp thời.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nông Cống – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hoá

>> Chuyên viên tư vấn hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội trong và ngoài phạm vi địa bàn huyện theo pháp luật quy định. Cụ thể như sau:

+ Tư vấn và giải đáp thắc mắc các nội dung mới nhất của Luật bảo hiểm xã hội đến với người lao động và người sử dụng lao động.

+ Tư vấn hỗ trợ, giải đáp các vấn đề về đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội; các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Tư vấn, giải đáp về điều kiện, thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội một lần, trợ cấp thất nghiệp, chế độ thai sản, Hưu trí, tử tuất….

+ Tư vấn quy định về các quy chế của bảo hiểm xã hội đối với từng chế độ như: chế độ cho lao động bị ốm đau; chế độ thai sản; các vấn đề liên quan đến tai nạn lao động, các bệnh nghề nghiệp; chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, hỗ trợ học nghề cho lao động mới, hỗ trợ lao động tìm việc làm…

+ Tư vấn và giải đáp về đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế, mức đóng, quyền lợi được hưởng của người lao động tham gia bảo hiểm y tế.

+ Tư vấn cách thức giải quyết vướng mắc gặp phải trong quá trình giải quyết hồ sơ hưởng các chế độ liên quan đến bảo hiểm xã hội tại huyện Hoằng Hóa và hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-hoang-hoa

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hoá

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí về chế độ hưởng thai sản, gọi ngay 1900.6174 

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại: +84 237 3865 045.
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  +84 237 3865 045.  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá, Việt Nam.

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

>> Giải đáp diều kiện hưởng chế độ thai sản năm 2023, gọi ngay 1900.6174 

Hướng dẫn giảm trừ mức đóng BHYT hộ gia đình 2023

>> Giải đáp mức đóng BHYT mới nhất, gọi ngay 1900.6174 

Tham gia BHYT hộ gia đình từ người thứ hai trở đi sẽ được giảm trừ mức đóng.Căn cứ theo Điểm e, Khoản 1, Điều 7 của Nghị định 146/2018/NĐ-CP, mức đóng BHYT của các thành viên trong hộ gia đình được tính theo mức lương cơ sở tại thời điểm đóng như sau:

– Mức đóng của người thứ nhất được tính bằng 4,5% mức lương cơ sở;

– Mức đóng của người thứ 2, thứ 3, thứ 4 lần lượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất;

– Mức đóng của người thứ 5 trở đi bằng 40% mức đóng của người thứ nhất;

Mức giảm trừ áp dụng khi người tham gia đóng BHYT trực tiếp cho cán bộ thu và nộp online. Căn cứ theo Quyết định số 1187/QĐ-BHXH ngày 24/5/2022 quy trình giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thực hiện như sau:

Bước 1: Kê khai hồ sơ

Người kê khai lựa chọn thực hiện việc kê khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc trên Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam – https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/. Trường hợp kê khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, hệ thống sẽ tự động điều hướng về Cổng Dịch vụ công BHXH. Người tham gia kê khai đầy đủ các thông tin sau:

Thông tin chủ hộ gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh; giới tính; số định danh cá nhân;

Danh sách các thành viên: gồm các thành viên có cùng đăng ký thường trú hoặc tạm trú đề nghị gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình: mã số thẻ BHYT, họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, quan hệ với chủ hộ, số tháng đề nghị gia hạn.

Bước 2: Trình tự giải quyết hồ sơ

Sau khi kê khai thông tin theo mẫu, hệ thống tự động kiểm tra, đối chiếu, xác thực thông tin các thành viên hộ gia đình có cùng đăng ký thường trú hoặc cùng đăng ký tạm trú với Cơ sở dữ liệu quốc gia về Dân cư.

Trường hợp kê khai không đúng: hệ thống thông báo đến người kê khai => đề nghị liên hệ trực tiếp với cơ quan công an nơi cư trú để được hướng dẫn cập nhật, điều chỉnh thông tin nơi cư trú của các thành viên.

Trường hợp xác thực thông tin đúng: hệ thống tự động thực hiện xác thực tiếp tình trạng tham gia BHYT của từng thành viên trong CSDL BHXH Việt Nam và xác định chính xác số tiền phải đóng của từng thành viên HGĐ theo thứ tự được giảm trừ mức đóng BHYT hộ gia đình.

Bước 3: Nộp tiền trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công

Sau khi hệ thống xác thực hồ sơ đúng, đủ người kê khai nộp tiền trực tuyến trên thông báo số tiền phải nộp theo điều hướng của hệ thống.

Bước 4: Phân bổ tiền trong Hệ thống cơ quan BHXH

Sau khi nhận được tiền đóng của người tham gia hệ thống tự động phân bổ số tiền, tự động cập nhật phát sinh thu, tự động gia hạn giá trị sử dụng thẻ BHYT của các thành viên tham gia.

Bước 5: Trả kết quả cho người kê khai

Sau khi thực hiện thanh toán thành công, hệ thống sẽ thông báo tới người kê khai gồm các giấy tờ sau:

– Biên lai thu tiền

– Thông báo kết quả gia hạn thành công của từng người tham gia.

Như vậy là các bước thực hiện giảm trừ mức đóng gia hạn BHYT hộ gia đình rất đơn giản giúp người dân giảm được tiền đóng BHYT. Nếu trong quá trình đóng BHYT cho hộ gia đình, bạn gặp khó khăn trong quá trình tính toán số tiền được giảm trừ, hãy liên hệ ngay tới tổng đài 1900.6174 để chuyên viên hỗ trợ tính toán chính xác nhất cho bạn.

Doanh nghiệp chốt sổ BHXH cần những thủ tục gì?

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục chốt sổ BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

Sau khi người lao động nghỉ việc, doanh nghiệp có trách nhiệm phải thực hiện chốt sổ BHXH. Căn cứ theo quy định của Pháp luật để thực hiện chốt sổ bảo hiểm xã hội doanh nghiệp cần làm các thủ tục sau:

Sau khi người sử dụng lao động tiếp nhận yêu cầu chốt sổ BHXH thì đề nghị người lao động nộp sổ BHXH (nếu người lao động giữ sổ BHXH). Tiếp theo thực hiện lần lượt các bước:

Bước 1: Báo giảm lao động

Người sử dụng lao động làm thủ tục báo giảm lao động hồ sơ chuẩn bị cần có để báo giảm lao động gồm:

– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT theo mẫu D02-TS theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH năm 2017 thay thế Quyết định số 959/QĐ-BHXH.

– Biên bản trả thẻ BHYT đối với trường hợp đơn vị đã nộp trước đó (nếu có).

– Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 bản/người).

– Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, người sử dụng lao động gửi đến cơ quan BHXH đang trực tiếp quản lý hồ sơ BHXH của người lao động.

Bước 2: Chốt sổ BHXH

Căn cứ theo quy định tại Tiết 1.2, Điểm b, Khoản 1, Điều 23, Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 bao gồm những giấy tờ sau:

– Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT theo mẫu TK3-TS ban hành kèm Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017.
Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN theo mẫu D02-TS ban hành kèm Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017.

– Bảng kê thông tin (theo mẫu D01-TS).

– Sổ BHXH (mẫu sổ cũ, 01 sổ/người) hoặc tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới, 01 tờ)

– Toàn bộ tờ rời của sổ BHXH thuộc bản chính của sổ bảo hiểm xã hội.

– 01 công văn chốt sổ của đơn vị – mẫu D01b-TS.

– Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có).

Người sử dụng lao động hoàn tất các hồ sơ sau đó có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH mà công ty đặt trụ sở chính. Cơ quan BHXH sẽ giải quyết nếu hồ sơ hợp lệ và đã thanh toán hết tất cả tiền đóng BHXH của người được chốt sổ.

Như vậy, doanh nghiệp phải thực hiện đầy đủ các bước trên để thực hiện đóng sổ BHXH cho người lao động. Nếu trong quá trình thực hiện đóng sổ BHXH gặp khó khăn, bạn hãy liên hệ ngay tới tổng đài 1900.6174 để chuyên viên hỗ trợ bạn giải quyết mọi vấn đề.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đọc đã có những thông tin cần thiết liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội tại huyện Hoằng Hóa mà bạn có bất kỳ vấn đề gì cần chúng tôi tư vấn, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 của luật Thiên Mãđể chuyên viên của chúng tôi được hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7