action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH

Nhằm đẩy mạnh mạng lưới phát triển kinh doanh và theo định hướng phát triển của doanh nghiệp, việc đăng ký thành lập chi nhánh công ty là cách mà các doanh nghiệp thường nghĩ tới. Tuy nhiên, thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH như thế nào? Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH MTVkhác gì thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH hai thành viên? Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Luật Thiên Mã hướng dẫn thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH như sau:

  1. Chi nhánh công ty là gì?

Chi nhánh công ty là một trong những đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện một phần chức năng hoặc tất cả chức năng của doanh nghiệp kể cả những chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh chi nhánh đăng ký hoạt động phải đúng với các ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

  1. Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh.

Theo quy định của pháp luật, công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty hai thành viên trở lên. Về trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH cơ bản gồm các bước sau:

Bước 1: Người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền kê khai thông tin và tải hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty tnhh lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Sau khi tải lên hoàn tất, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền sẽ nhận được giấy biên nhận hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty tnhh.

Bước 2: Sau thời gian 03 ngày khi có thông báo hợp lệ, người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền của chi nhánh sẽ nộp hồ sơ giấy trực tiếp lên phòng đăng ký kinh doanh.

Lưu ý: Đối với trường hợp chuyển trụ sở chi nhánh sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác này, doanh nghiệp phải gửi thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh ở phòng đăng ký kinh doanh nơi dự định chuyển đến. Chi nhánh công ty phải thông báo thành lập chi nhánh gửi cơ quan Sở kế hoạch và đầu tư, cơ quan quản lý thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.

Bước 3: Nhận kết quả theo giấy hẹn của cơ quan có thẩm quyền, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi Chi nhánh đặt trụ sở sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho công ty.

  1. Hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH MTV
  • Thành phần hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH MTV bao gồm:
  • − Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh công ty TNHH MTV (hay còn gọi là thành lập chi nhánh);
  • − Quyết định của Chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh;
  • − Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của công ty;
  • − Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
  • − Đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì cung cấp thêm giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký của doanh nghiệp theo các quy định pháp luật doanh nghiệp (Luật doanh nghiệp 2014 và văn bản hướng dẫn đi kèm).
  • Những công việc Luật Thiên Mã sẽ thực hiện cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty TNHH MTV (trách nhiệm hữu hạn một thành viên) của Luật Thiên Mã:
  • − Soạn thảo hồ sơ cho doanh nghiệp;
  • − Đại diện cho khách hàng để làm việc với cơ quan nhà nước;
  • − Theo dõi hồ sơ, tiến trình xử lý hồ sơ cho quý khách hàng;
  • − Đại diện khách hàng làm dấu pháp nhân cho công ty;
  • − Đại diện khách hàng nhận giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh;
  • − Hướng dẫn khách hàng kê khai thuế sau thành lập.
  • Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH MTV:
  • − Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư thành phố thuộc tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở;
  • − Chi cục thuế nơi Công ty đặt trụ sở;
  • Trong trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh ở nước ngoài thì hồ sơ gồm:
  • − Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài;
  • − Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương;
  1. Hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH MTV
  • Thành phần hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH MTV (trách nhiệm hữu hạn hai thành viên) bao gồm:
  • − Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh công ty (hay còn gọi là thành lập chi nhánh);
  • − Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên về việc thành lập chi nhánh;
  • − Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của công ty;
  • − Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
  • − Đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì cung cấp thêm giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn đi kèm.
  • Những công việc Luật Thiên Mã sẽ thực hiện cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty TNHH hai thành viên của Luật Thiên Mã:
  • − Soạn thảo hồ sơ cho doanh nghiệp;
  • − Đại diện cho khách hàng để làm việc với cơ quan nhà nước;
  • − Theo dõi hồ sơ, tiến trình xử lý hồ sơ cho quý khách hàng;
  • − Đại diện khách hàng làm dấu pháp nhân cho công ty;
  • − Đại diện khách hàng nhận giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh;
  • − Hướng dẫn khách hàng kê khai thuế sau thành lập.
  • Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH MTV:
  • − Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư thành phố thuộc tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở;
  • − Chi cục thuế nơi Công ty đặt trụ sở.

5. Trong trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh ở nước ngoài thì hồ sơ gồm:

  • − Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài;
  • − Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc giấy tờ tương đương.

Trên đây là những chia sẻ của Luật Thiên Mã giúp bạn đọc hiểu các quy định về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh như thế nào? Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh mtv khác gì thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh hai thành viên? Hy vọng rằng, những giải đáp của Luật Thiên Mã ở trên sẽ giúp quý khách hàng nhìn nhận sâu hơn vấn đề và tháo gỡ được những vướng mắc pháp lý của mình. Nếu cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp ngay lập tức.

Quý khách hàng có nhu cầu thực hiện dịch vụ vui lòng liên hệ đến Luật Thiên Mã để được báo giá và thực hiện:  gọi: 0936380888

Diệu Linh

 

Gọi ngay: 0936380888 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7