Hoạt động trở lại sau khi tạm ngừng kinh doanh

Doanh nghiệp có quyền hoạt động trở lại sau khi tạm ngừng kinh doanh. Nhưng doanh nghiệp cần tiến hành thủ tục thông báo. Chúng tôi xin chia sẻ thêm thông tin, liên quan đến thủ tục tiếp tục hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp trong bài viết này.

Quy định về thủ tục hoạt động trở lại sau khi tạm ngừng kinh doanh

Quy định về thủ tục hoạt động trở lại sau khi tạm ngừng kinh doanh

  • Cơ sở pháp lý để doanh nghiệp tiến hành hoạt động trở lại: Luật Doanh nghiệp năm 2014 (Điều 200), Nghị định 78/2015/NĐ-CP (Điều 57) và Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hoạt động trở lại sau khi tạm ngừng.
  • Khi doanh nghiệp ngừng hoạt động kinh doanh, phải gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền. Do đó, doanh nghiệp sau khi hết thời hạn tạm ngừng có thể hoạt động trở lại, nhưng phải làm thủ tục thông báo hoạt động kinh doanh trở lại.

>>> Cần tư vấn chuyên sâu? Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Hồ sơ thông báo hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng kinh doanh

  • Thông báo về việc tiếp tục hoạt động kinh doanh theo mẫu tại Phụ lục II-21 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT;
  • Quyết định và biên họp của chủ sở hữu/ hội đồng thành viên/ hội đồng quản trị (bản sao hợp lệ);
  • Giấy phép đầu tư/ Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ pháp lý có trị thay thế;
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân nộp hồ sơ và không bắt buộc phải công chứng, chứng thực;
  • Chứng minh thư nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu giấy tờ khác của người được ủy quyền.

Trước khi nộp hồ sơ, doanh nghiệp cần hoàn thiện đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ, tránh hồ sơ không hợp lệ, phải sửa đổi bổ sung hoặc bị trả về.

Trình tự thực hiện thông báo hoạt động trở lại

Doanh nghiệp gửi Thông báo đến cơ quan có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đã đăng ký, chậm nhất là 15 ngày trước khi tiếp tục kinh doanh sau khi tạm ngừng kinh doanh.

Người được ủy quyền hoặc người đại diện theo ủy quyền, nộp đầy đủ hồ sơ thông báo hoạt động kinh doanh trở lại trực tiếp hoặc nộp qua mạng điện tử theo quy định.

Thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ

Thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ

Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết thông báo hoạt động kinh doanh trở lại là Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký (cơ quan trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/ thành phố).

Sau khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ chấp thuận hồ sơ trên hệ thống và cấp Giấy biên nhận hồ sơ cho doanh nghiệp, trong thời hạn 03 ngày làm việc. Đồng thời cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký quay trở lại hoạt động sau khi tạm ngừng.

Lưu ý khi doanh nghiệp hoạt động trở lại

  • Sau khi thông báo hoạt hoạt động trở lại sau khi tạm ngừng kinh doanh thành công, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông tin thông báo doanh nghiệp tiếp tục hoạt động kinh doanh, đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp doanh nghiệp để phối hợp quản lý nhà nước.
  • Trong thời gian mà doanh nghiệp được tạm ngừng và không phát sinh nghĩa vụ tài chính về thuế, thì không cần thực hiện hồ sơ kê khai thuế. Nếu doanh nghiệp đó, tạm ngừng kinh doanh không trọn năm tài chính hoặc theo năm dương lịch, thì vẫn phải kê khai thuế theo quy định hiện hành.
  • Hết thời gian tạm ngừng kinh doanh và quay trở lại hoạt động, người nộp thuế phải thực hiện hồ sơ khai thuế như bình thường.
  • Trường hợp tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp vẫn phải thanh toán các nghĩa vụ tài chính đầy đủ với những chủ thể liên quan.

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề giúp doanh nghiệp hoạt động trở lại sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Chi phí dịch vụ thông báo hoạt động kinh doanh trở lại

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị pháp luật có cung cấp dịch vụ doanh nghiệp, nhất là các thủ tục về tạm ngừng, hoạt động trở lại. Quý khách hàng có thể tham khảo chất lượng, uy tín hay giá cả tại các đơn vị khác nhau.

Điển hình là Công ty Luật Thiên mã với mức chi phí dịch vụ cạnh tranh, trong đó đã bao gồm các khoản lệ phí nhà nước. Chúng tôi rất hy vọng được hợp tác, đồng hành cùng Quý khách trên con đường pháp lý, để đảm bảo tốt nhất hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Dịch vụ thông báo hoạt động trở lại tại Luật Thiên Mã

Luật Thiên Mã
Luật Thiên Mã

Tiếp nhận thông tin của khách hàng và tư vấn sơ bộ về thủ tục đăng ký hoạt động trở lại sau khi tạm ngừng kinh doanh và ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý sau khi thống nhất các nội dung liên quan; Nộp hồ sơ, theo dõi hồ sơ, điều chỉnh hồ sơ nếu có; Nhận kết quả và chuyển lại cho khách hàng và những công việc chuyên môn khác.

THÔNG TIN LIÊN HỆ LUẬT THIÊN MÃ

– Địa chỉ hòm thư điện tử: info@luatthienma.com.vn

– Số điện thoại hotline: 0977.523.155

– Tư vấn trực tiếp tại văn phòng:

+ Tại Hà Nội: Tầng 6 An Phát Building B14/D2, Khu đô thị mới, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0977.523.155

+ Tại Hồ Chí Minh: Nhà C17 Đường Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0977.523.155

>>> Thanh toán nhanh, nhận tư vấn chất lượng từ luật sư, giải quyết vấn đề hiệu quả – tất cả chỉ trong một cuộc hẹn!

Đặt lịch tư vấn

Bạn đang xem bài viếthướng dẫn đăng ký hoạt động trở lại sau khi tạm ngừng kinh doanh tại chuyên mục dịch vụ doanh nghiệp

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch