Chứng nhận An toàn thực phẩm

Hiện nay, An toàn vệ sinh thực phẩm đang là vấn đề quan trọng, được sự quan tâm đặc biệt của các Sở, Ban ngành. Dù là hoạt động kinh doanh, sản xuất hay chế biến liên quan tới thực phẩm, sản phẩm nông – lâm – thủy – hải sản thì các đơn vị đều phải xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho cơ sở của mình. Việc xin cấp giấy phép này có ý nghĩa như sau:

  • Tạo lòng tin đối với khách hàng, tăng uy tín của cơ sở
  • Là giấy tờ không thể thiếu khi cơ quan nhà nước có đợt ra quân kiểm tra đặc biệt là các tháng về vệ sinh an toàn thực phẩm giúp khách hàng tránh khỏi mức phạt hành chính khá lớn.

Đối tượng không phải xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP

  • Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;
  • Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định;
  • Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn;
  • Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm;
  • Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm;
  • Cơ sở đã được cấp một trong các Giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000; …..

Ngoài các trường hợp nêu trên tất cả các cơ sở kinh doanh, chế biến, buôn bán đều phải Xin cấp Giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm.

Chi phí và thời gian thực hiện đối với dịch vụ xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm:

Đối với các cơ sở đăng ký hoạt động với loại hình Công ty

    • Nội dung công việc
    • Chi phí (VND)
    • Thời gian(ngày làm việc)
    • Giấy khám sức khỏe
    • 300.000/ người
    • 02 ngày
    • Xin thẩm định cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với công ty
    • 16.000.000- 18.000.000 (phụ thuộc vào địa chỉ cơ sở)
    • 20 – 25 ngày

Đối với cơ sở đăng ký hoạt động với loại hình Hộ kinh doanh

    • Nội dung công việc
    • Chi phí (VND)
    • Thời gian(ngày làm việc)
    • Xin giấy xác nhận đã qua lớp tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm
    • 300.000/ người
    • 15 – 20 ngày
    • Giấy khám sức khỏe
    • 300.000/người
    • 02 ngày
    • Xin thẩm định cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với hộ kinh doanh
    • 12.000.000- 14.000.000 (phụ thuộc vào địa chỉ cơ sở)
    • 20 – 25 ngày

Lưu ý: Chi phí trên là chi phí trọn gói sử dụng dịch vụ Xin Giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm tại Luật Thiên Mã. Chi phí này không gồm 10% VAT. Ngoài ra không phát sinh bất kì chi phí nào khác trong quá trình Xin Giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm:

  • Đơn đề nghị xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP;
  • Bản mô tả cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm, điều kiện an toàn thực phẩm gồm:
    • Bản vẽ sơ đồ mặt bằng cơ sở;
    • Đồ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển, bày đồ uống, thức ăn;
    • Bản kê khai về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
  • Phiếu kiểm nghiệm sản phẩm trong vòng 12 tháng (nếu khách hàng đã đi kiểm nghiệm sản phẩm)
  • Mẫu sản phẩm
  • Bảng thành phần sản phẩm

Giấy tờ khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ Xin Giấy chứng nhận An toàn Vệ sinh thực phẩm:

  • Bảng thành phần sản phẩm
  • Chứng minh nhân dân của người đứng đầu cơ sở và nhân viên tại cơ sở
  • Ảnh 4*6 của người đứng đầu cơ sở và nhân viên để tiến hành làm Giấy khám sức khỏe
  • Giấy tờ nguyên liệu nguồn gốc đầu vào, giấy tờ nước sản xuất, giấy tờ dụng cụ chứa đựng sản phẩm: Hợp đồng mua bán hàng hóa, Giấy phép an toàn thực phẩm/ Giấy xác nhận thực phẩm sạch, Phiếu kiểm nghiệm nước, hóa đơn, phiếu thu tiền,….

Khách hàng chỉ cần cung cấp các giấy tờ nêu trên, còn lại các giấy tờ khác Luật Thiên Mã có trách nhiệm chuẩn bị cho khách hàng.

Quy trình tự vấn xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm tại Luật Thiên Mã bao gồm:

  • Tư vấn xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
  • Đăng ký thi xác nhận tập huấn kiến thức ATTP cho chủ cơ sở;
  • Soạn thảo trọn bộ hồ sơ thẩm định cho khách hàng;
  • Đại diện cho khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Hướng dẫn thiết kế và bố trí cơ sở theo đúng quy định của pháp luật;
  • Theo dõi và giải trình về hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các giấy tờ về hóa đơn, chứng từ để giải trình khi có đoàn thẩm định;
  • Đón đoàn thẩm định và làm việc với cơ quan nhà nước khi có lịch thẩm định cơ sở;
  • Trả kết quả & thanh lý hợp đồng với khách hàng.;
  • Tư vấn miễn phí sau dịch vụ đến khách hàng 24/7.

Kết quả khách hàng nhận được

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm bản gốc do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM là: 3 năm

Hết thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ATVSTP:

Quý khách phải thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh trước 06 tháng kể từ thời điểm hết hạn.

  • Cục ATTP – Bộ y tế
  • Chi cục ATVSTP
  • Chi cục quản lý chất lượng nông – lâm – thủy sản – Sở Nông nghiệp
  • Phòng ban chuyên môn tại UBND

Thẩm quyền của cơ quan nhà nước trong việc cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm tùy thuộc vào đối tượng phải xin cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khách hàng đăng ký thành công

Công ty TNHH KMS Hà Nội

Chủ cơ sở (Owner): Bùi Thị Huyền

Địa chỉ: 72 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Ưu điểm khi khách hàng sử dụng dịch vụ của Luật Thiên Mã:

  • Chi phí dịch vụ hợp lý và trọn gói nhất.
  • Đến tận nơi tư vấn khách hàng và ký kết hồ sơ, giấy tờ
  • Khách hàng không phải lên Cơ quan nhà nước để làm việc
  • Cam kết đảm bảo thời gian thực hiện công việc
  • Ưu đãi giảm 10% chi phí dịch vụ cho những lần thực hiện dịch vụ tiếp theo…
  • Được đội ngũ chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn trực tiếp và cụ thể.

Những câu hỏi thường gặp khi xin giấy phép ATVSTP

Hiện tại công ty tôi đã có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho nhóm ngành bổ sung vi chất dinh dưỡng do Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm cấp. Công ty tôi có phát triển sản xuất và sản xuất thêm nhóm ngành Bánh, mứt, kẹo. Vậy tôi có phải xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện mới cho nhóm ngành bánh, kẹo công suất 20 ngàn tấn sản phẩm/năm không?

Luật Thiên Mã trả lời: Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 43/2018/TT-BCT về Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận: Bộ Công Thương cấp Giấy chứng nhận đối với:

Cơ sở sản xuất các sản phẩm thực phẩm có công suất thiết kế:

  • Rượu: Từ 03 triệu lít sản phẩm/năm trở lên;
  • Rượu: Từ 03 triệu lít sản phẩm/năm trở lên;
  • Rượu: Từ 03 triệu lít sản phẩm/năm trở lên;
  • Sữa chế biến: Từ 20 triệu lít sản phẩm/năm trở lên;
  • Dầu thực vật: Từ 50 ngàn tấn sản phẩm/năm trở lên;
  • Bánh kẹo: Từ 20 ngàn tấn sản phẩm/năm trở lên;
  • Bột và tinh bột: Từ 100 ngàn tấn sản phẩm/năm trở lên;

Như vậy trong trường hợp của công ty mình có công suất sản xuất 20.000 tấn sản phẩm/năm sẽ thuộc diện xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm do Bộ Công thương cấp.

Đơn vị cung ứng sản phẩm đầu vào cho cơ sở kinh doanh, chế biến, sản xuất thực phẩm cần đáp ứng điều kiện gì?

Luật Thiên Mã trả lời: Các đơn vị cung ứng sản phẩm phải xuất trình được các giấy tờ hợp pháp bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn vệ sinh thực phẩm; Giấy phép kinh doanh đối với một số mặt hàng cụ thể (như sản phẩm rượu, thuốc lá….)….

Việc tham gia lớp tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm có bắt buộc hay không?

Luật Thiên Mã trả lời: Đây là thủ tục bắt buộc trước khi xin thẩm định cơ sở. Tuy nhiên theo quy định mới tại Nghị đinh 155/2018/NĐ-CP thì đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thì việc tham gia lớp tập huấn là không bắt buộc mà chỉ cần Giấy xác nhận của chủ cơ sở.

Ngoài các giấy tờ theo Luật định để tiến hành Xin Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn vệ sinh thực phẩm, khi đoàn thẩm định xuống cơ sở thẩm định có cần phải chuẩn bị các giấy tờ nào khác không?

Luật Thiên Mã trả lời: Ngoài các giấy tờ theo Luật định, trước khi cơ quan có thẩm quyền xuống thẩm định cơ sở, chủ cơ sở phải chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Sổ lưu mẫu 3 bước
  • Các mẫu lưu sản phẩm cụ thể
  • Các hóa đơn, chứng từ liên quan tới việc nhập các nguyên liệu đầu vào cho cơ sở kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm

Khi thực hiện xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP tôi cần lưu ý điều gì?

Luật Thiên Mã trả lời: Khi tiến hành xin Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cần lưu ý:

  • Sản phẩm đầu vào phải xuất trình được hóa đơn, chứng từ. Các đơn vị cung ứng phải có sản phẩm thì cần phải Giấy phép theo đúng quy định pháp luật
  • Cơ sở phải đáp ứng các điều kiện về trang thiết bị, vật dụng
  • Nhân viên phải được đào tạo kiến thức về An toàn vệ sinh thực phẩm
  • Đảm bảo nguyên tắc một chiều đối với cơ sở sản xuất

Văn bản pháp luật áp dụng:

  • Luật An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2010
  • Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều Luật An toàn vệ sinh thực phẩm
  • Nghị định 155/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế
  • Thông tư 279/2019/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm

Luật Thiên Mã luôn cố gắng không ngừng để trở thành đơn vị cung cấp Dịch vụ xin Giấy phép, giấy phép chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm nằm trong top các đơn vị uy tín, chất lượng và nhanh gọn tại Việt Nam. Với sứ mệnh “Pháp lý về doanh nghiệp” chúng tôi có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng tư vấn cho Quý khách hàng các vấn đề về Giấy phép nói riêng và các vấn đề pháp lý doanh nghiệp nói chung.

Mọi vấn đề Quý khách hàng chưa hài lòng hoặc băn khoăn về dịch vụ này tại Luật Thiên Mã, quý khách hàng vui lòng liên hệ tới số hotline: 0977.523.155 hoặc gửi mail về địa chỉ: giayphep.luatthienma@gmail.com để được giải đáp. Rất mong được hợp tác từ phía Quý khách hàng, đối tác./.

Điểm: 4.44 (9 bình chọn)

Chuyên Viên Pháp Lý, Biên Tập Viên: Nguyễn Thị Vân Anh

Chào quý Doanh Nghiệp. Tôi là Vân Anh, Chuyên Viên Pháp Lý các vấn đề về giấy phép. Được đồng hành cùng bạn là niềm vinh dự lớn của tôi, rất mong được sự đóng góp ý kiến từ bạn. Chúc quý doanh nghiệp luôn khỏe mạnh và thành công.

Liên Hệ Tư Vấn Giải Đáp

Cảm ơn bạn! Chúng tôi sẽ liên lạc cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất!

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

Yêu cầu gọi lại

Zalo

Liên hệ