Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì – Hướng dẫn chi tiết 1900.6174

Hiện nay khi tham gia bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì, người dân gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc. Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì là cơ quan chuyên cung cấp thông tin, hỗ trợ và tư vấn cho người dân trong các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế dựa trên các quy định của pháp luật hiện nay. Nếu như anh/chị đang muốn được tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế của huyện Thanh Trì, hãy nhấc máy và gọi ngay cho Luật Thiên Mã qua số hotline 1900.6174 để được kết nối với đội ngũ chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao và được tư vấn nhanh chóng, chi tiết chỉ trong 01 cuộc gọi! 

 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-tan-bien

 

Thông tin địa chỉ, số điện thoại của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì 

 

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174

– Địa chỉ của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì 

Hiện nay trụ sở chính của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội được đặt tại: ngõ 673 đường Ngọc Hồi, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. 

– Đơn vị cấp trên trực tiếp là Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội

– Số điện thoại tư vấn trực tiếp của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì là: 024.38611472

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân – Tư vấn luật 1900.6174

Số tài khoản của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì

 

>> Chuyên viên tư vấn thủ tục hưởng chế độ ốm đau của người lao động nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì

3741  Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Trì * Chỉ dành cho các đơn vị HCSN có tài khoản Ngân sách tại KBNN

– 3180 202 901 155 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thanh Trì

– 21 310 009 801 168 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nam Hà Nội

– 0851 005 668 866 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Thành

– 901 185 000 001 Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Hoàng Mai

– 1801 168 888 968 Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Thanh Trì

 Lưu ý đối với người dân: Khi nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN trong phần Nội dung cần ghi rõ Mã đơn vị (Ví dụ: YN 456) Tên đơn vị. Trường hợp đơn vị lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã (như YN, IC, BW) phải ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn v.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Bắc Từ Liêm – Hotline tư vấn luật 1900.6174

 

 

Giờ làm việc của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì 

 

>> Điều kiện hưởng chế độ thai sản của người lao động là gì? Gọi ngay 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì làm việc theo giờ hành chính, cụ thể như sau:  

Buổi sáng làm việc từ 8 giờ – 12 giờ;

Buổi chiều làm việc từ 14 giờ – 17 giờ. 

Trung tâm chỉ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần; nghỉ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đông Anh – Đường dây nóng 1900.6174

 

Thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì

 

>> Hướng dẫn miễn phí cách tính mức hưởng chế độ thai sản của người lao động, gọi ngay 1900.6174

Hiện nay người dân vẫn rất hoang mang với các thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì, theo đó các thủ tục hành chính được phép thực hiện như sau:

– Phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để xây dựng, trình Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt Kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và Kế hoạch phân bổ dự toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

– Tổ chức việc thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền và phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Thanh Trì;

–  Thực hiện việc cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật;

– Giải quyết các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

– Thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội trên địa bàn;

– Thực hiện số hóa hồ sơ giấy; quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;

– Quản lý công chức, viên chức, tài chính và tài sản thuộc Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì;

– Tiếp nhận kinh phí, danh sách và tổ chức chi trả cho các đối tượng hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội chuyển đến theo phân cấp.

– Theo dõi việc thay đổi địa chỉ, danh sách tăng, giảm đối tượng hưởng chế độ trong quá trình chi trả;

– Chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện việc kiểm tra toàn diện Bảo hiểm xã hội trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao;

– Hướng dẫn đơn vị sử dụng lao động lập danh sách tham gia bảo hiểm xã hội;

– Đôn đốc và theo dõi việc thu nộp bảo hiểm xã hội của các đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì hoặc trực tiếp thu bảo hiểm xã hội theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội;

– Tổ chức việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành Bảo hiểm xã hội tỉnh. Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin theo phân cấp.

– Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo quy định.

– Thực hiện những thủ tục khác theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Ba Đình – Tư vấn luật 1900.6174

 

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã hỗ trợ giải đáp nội dung gì? 

 

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, liên hệ ngay 1900.6174

Hiện nay, Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã đang cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý miễn phí qua số hotline 1900.6174, theo đó chúng tôi sẽ cung cấp thông tin, tư vấn các nội dung liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN như sau: 

– Tư vấn về điều kiện, thủ tục, hồ sơ, cách tính mức hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thai sản, bảo hiểm xã hội một lần 

– Tư vấn điều kiện, thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ thai sản cho chồng, cho nam 

– Tư vấn hưởng các chế độ bảo hiểm y tế khi người dân đi khám chữa bệnh 

– Tư vấn hưởng, thủ tục hưởng BHYT trái tuyến, ngược tuyến, vượt tuyến 

– Tư vấn thủ tục, cách tính mức lương được hưởng của chế độ hưu trí 

– Tư vấn thủ tục, cách tính mức lương được hưởng khi nghỉ hưu sớm, nghỉ hưu non 

– Tư vấn điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng chế độ tử tuất, mai táng phí 

– Tư vấn điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng chế độ ốm đau, tai nạn lao động 

– Tư vấn các thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN

– Tư vấn khiếu nại, tố cáo, khởi kiện các sai phạm trong lĩnh vực BHYT, BHXH, BHTN 

– Tư vấn giải quyết các vướng mắc, những trường hợp khó liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ – Tư vấn luật 1900.6174

Cách thức kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã

 

>> Đóng bảo hiểm xã hội 20 năm muốn rút tiền 1 lần được không? Liên hệ ngay 1900.6174

Nếu người dân có nhu cầu được giải đáp các thắc mắc hay giải quyết những khó khăn khi tham gia bảo hiểm xã hội một cách hoàn toàn miễn phí thì hãy thực hiện theo các bước dưới đây để được kết nối với đội ngũ chuyên viên tư vấn với kinh nghiệm pháp lý dày dặn:  

– Bước 1: Chuẩn bị trước các nội dung đang vướng mắc và nhấc máy gọi điện đến số hotline 1900.6174 Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì

– Bước 2: Sau khi nghe lời chào và hướng dẫn từ hệ thống, anh/chị hãy bấm chọn máy lẻ số 5 để được kết nối với đội ngũ chuyên viên tư vấn về bảo hiểm xã hội của chúng tôi!

– Bước 3: Trình bày các câu hỏi mà anh/chị đang thắc mắc, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn từ các chuyên viên tư vấn của chúng tôi!

Có thể thấy chỉ với 01 cuộc gọi gồm 03 bước đơn giản mọi vướng mắc của anh/chị đối với việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế sẽ được chúng tôi hỗ trợ giải đáp, tư vấn một cách nhanh chóng!

 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-tan-bien

 

Một vài lưu ý đối với người dân khi liên hệ tới Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã 1900.6174

– Đội ngũ tư vấn: Được tư vấn bởi các chuyên viên tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Các chuyên viên tư vấn đều là những người tối thiểu có trình độ Cử nhân Luật học trở lên.

– Thời gian tư vấn: Thời gian tư vấn – hỗ trợ của tổng đài 1900.6174 từ 7h30 sáng đến 23h30 đêm. Các ngày phục vụ trong tuần: Tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và Chủ nhật.

– Phí tư vấn: Hoàn toàn miễn phí. Người dân chỉ cần chi trả cước viễn thông theo quy định của nhà mạng và đầu số khi kết nối với chúng tôi! 

– Các trường hợp bị từ chối tư vấn: Chúng tôi xin được phép từ chối tư vấn đối với những trường hợp khách hàng say xỉn, không làm chủ được hành vi, không tôn trọng người tư vấn, tư vấn các vấn đề trái với quy định của pháp luật!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng – Tư vấn luật 1900.6174

Một số câu hỏi thường gặp:

Thời gian nhận tiền thai sản là bao lâu?

 

>> Chuyên viên giải đáp miễn phí về thời gian nhận tiền thai sản, gọi ngay 1900.6174

Hiện nay, tại Điều 102 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 đã quy định rất rõ về thời hạn hưởng chế độ thai sản sau sinh, cụ thể như sau: 

Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ cho người sử dụng lao động.

Trường hợp người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con thì nộp hồ sơ và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:

+ Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;

+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.

– Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy, sau khi nộp đầy đủ hồ sơ cho người sử dụng lao động, tối đa là 20 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ, lao động nữ sinh con sẽ được chi trả tiền thai sản.

Đối với trường hợp người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.

* Căn cứ khoản 1 Điều 101 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014, hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ sinh con sẽ gồm các loại giấy tờ sau: 

+ Bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh của con;

+ Bản sao giấy chứng tử của con trong trường hợp con chết, bản sao giấy chứng tử của mẹ trong trường hợp sau khi sinh con mà mẹ chết;

+ Giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về tình trạng người mẹ sau khi sinh con mà không còn đủ sức khỏe để chăm sóc con;

+ Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện của người mẹ trong trường hợp con chết sau khi sinh mà chưa được cấp giấy chứng sinh;

+ Giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về việc lao động nữ phải nghỉ việc để dưỡng thai đối với trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 31 của Luật bảo hiểm xã hội năm 2014.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Hoàn Kiếm – Tư vấn luật 1900.6174

 

Mã hộ và địa chỉ thường trú không đúng trên hệ thống thì làm như thế nào?

 

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí mã hộ và địa chỉ thường trú bị sai, gọi ngay 1900.6174

Hiện nay, pháp luật quy định: Mã số hộ gia đình là mã số được cơ quan bảo hiểm cấp cho mỗi hộ gia đình. Trong các thủ tục hành chính, có những thủ tục phải thực hiện theo diện là hộ gia đình. Một ví dụ điển hình là khi tham gia bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, anh/chị sẽ phải thực hiện theo chính sách mua bảo hiểm y tế theo quy định diện mua theo hộ gia đình.

Pháp luật quy định người tham gia BHXH nếu muốn điều chỉnh thông tin phải điền mã hộ gia đình đã được cơ quan bảo hiểm xã hội đã cấp (chỉ áp dụng đối với trường hợp đã được cấp mã số bảo hiểm xã hội khi điều chỉnh thông tin). Vì thế, nếu anh/chị nhận thấy mã số hộ gia đình và địa chỉ thường trú không đúng so với trên hệ thống và muốn điều chỉnh các thông tin đó thì anh/chị cần thực hiện hồ sơ điều chỉnh, gồm: Tờ khai mẫu TK01-TS theo quyết định 505/QĐ-BHXH và phụ lục kèm theo nộp tại BHXH quận/huyện nơi gia đình anh/chị thường trú để được cập nhập lại thông tin.

Nếu anh/chị đang gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu về bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì và mong muốn nhận được nhận sự hỗ trợ từ các chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH, hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ chuyên viên bảo hiểm xã hội dày dặn kinh nghiệm tại Luật Thiên Mã luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp!