Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân

Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân, người dân thường gặp phải rất nhiều vấn đề khác nhau. Để giải quyết được các vấn đề này, người dân cần đến cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ các thông tin cơ bản về cơ quan bảo hiểm xã hội.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về số điện thoại, địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân

>> Hãy đặt lịch tư vấn với luật sư ngay để nhận được sự hỗ trợ chuyên sâu và giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả. Đội ngũ chuyên gia pháp lý sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi tối ưu nhất để đảm bảo quyền lợi. Phí tư vấn sẽ được hoàn lại nếu bạn sử dụng dịch vụ trọn gói.

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân đặt tại: nhà E14, Khu tập thể Thanh Xuân Bắc – Ngõ 11 phố Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Số điện thoại Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân

>> Gọi ngay 0977.523.155 để đặt lịch tư vấn chuyên sâu về BHXH chỉ với 150K

Số điện thoại của Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân: 024.35 540 602

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với từng bộ phận của Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân:

Bộ phận Quản lý thu: 024.35 540 602 – 024.35 542 724

Bộ phận Chính sách: 024.35 540 620 – 024.35 542 431

Bộ phận Kế toán: 024.35 542 431

Nếu bạn đang gặp các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, hãy gọi ngay đến đường dây nóng 0977.523.155 để được chuyên viên giải đáp miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Hoàn Kiếm 

Số tài khoản Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân

>>Đội ngũ luật sư uy tín luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề pháp lý một cách tốt nhất. Đặt lịch tư vấn ngay và nhận ưu đãi hoàn lại phí khi chọn dịch vụ trọn gói.

Hiện nay, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi nộp các khoản tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế một cách nhanh gọn nhất, cơ quan bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân đã có tài khoản ngân hàng.

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân

– Kho bạc Nhà nước: Chỉ dành cho các đơn vị HCSN có tài khoản Ngân sách tại KBNN

– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội II: 1505202901095

– Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thanh Xuân: 22210009801100

– Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Thanh Xuân: 0711000666999

– Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thanh Xuân: 901085000004

– Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thanh Xuân: 0031102423006

Lưu ý: Khi tiến hành nộp tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, các đơn vị cần ghi rõ thông tin về tên đơn vị và mã đơn vị của mình.

Giờ làm việc của Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân

>> Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận tư vấn từ các luật sư hàng đầu. Đặt lịch ngay để được hướng dẫn chi tiết và đảm bảo quyền lợi của bạn. Phí tư vấn sẽ được hoàn lại khi sử dụng trọn gói dịch vụ.

Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân làm việc theo giờ hành chính từ sáng thứ hai đến thứ sáu hàng tuần:

– Buổi sáng: Từ 8h00 – 11h30

– Buổi chiều: Từ 13h30 – 17h00

Thủ tục hành chính được thực hiện tại Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân

Theo quy định của pháp luật, cơ quan bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân sẽ thực hiện các thủ tục hành chính như sau:

– Thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội:

+ Giải quyết thủ tục hành chính liên quan để người lao động được hưởng chế độ ốm đau

+ Giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến chế độ thai sản

+ Giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến hưởng trợ cấp dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, ốm đau, thai sản

– Thủ tục hành chính để chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội:

+ Truy lĩnh lương hưu, hưởng trợ cấp xã hội trong trường hợp: Người không còn tên trong danh sách chi trả hàng tháng, hết hạn hưởng nhưng vẫn còn số tiền của các tháng trước chưa nhận; Người lĩnh thay 6 tháng liên tục hoặc người được hưởng nhưng không nhận tiền, cơ quan bảo hiểm xã tạm dừng in danh sách chi trả; truy lĩnh bảo hiểm xã hội một lần của những năm trước

+ Người lĩnh bảo hiểm xã hội hàng tháng chuyển sang nhận bằng tài khoản cá nhân thay vì bằng tiền mặt và ngược lại. Hoặc người lĩnh bảo hiểm xã hội thay đổi số tài khoản cá nhân, thay đổi nơi nhận trong địa bàn thành phố Hà Nội.

+ Ủy quyền của người khác thay mình nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

+ Truy lĩnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng hoặc trợ cấp một lần của người hưởng đã chết nhưng còn tháng chưa nhận

– Thủ tục hành chính liên quan đến việc thu bảo hiểm xã hội:

+ Thủ tục đăng ký, điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

+ Thủ tục đăng ký cấp sổ bảo hiểm xã hội

+ Thủ tục đăng ký cấp thẻ bảo hiểm y tế

+ Thủ tục đăng ký, điều chỉnh, đăng ký lại đóng bảo hiểm tự nguyện

+ Thủ tục đăng ký, đóng bảo hiểm y tế, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế

+ Hoàn trả tiền đối với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người có từ 2 sổ trở lên có thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trùng nhau

+ Hoàn trả tiền đối với người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình, người tham gia bảo hiểm y tế được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng

– Thủ tục hành chính liên quan đến việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội:

+ Thanh toán trực tiếp chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế

+ Thanh toán chi phí khám bệnh, chi phí chữa bệnh bảo hiểm y tế với cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

+ Ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân

>> Kết nối với luật sư ngay hôm nay để nhận tư vấn chuyên sâu và hiệu quả. Đặt lịch tư vấn và hoàn tất thủ tục thanh toán ngay để được hoàn phí khi thuê luật sư toàn diện.

Tại cơ quan bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân tư vấn, hỗ trợ, giải đáp người tham gia lao động các vấn đề như sau:

– Tư vấn, cập nhật các chính sách, thông tin mới liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Tư vấn quy định của pháp luật liên quan đến chế độ thai sản, chế độ hưu trí, tử tuất, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động

– Tư vấn hồ sơ, giấy tờ, thủ tục tham gia, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

– Tư vấn, hỗ trợ đăng ký sử dụng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội

– Tư vấn việc báo tăng, báo giảm lao động

– Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm xã hội cho người lao động

Cách thức liên hệ bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân

>> Liên hệ ngay để đặt lịch tư vấn và được hỗ trợ bởi đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm. Tận dụng cơ hội hoàn phí tư vấn khi lựa chọn dịch vụ pháp lý trọn gói.

Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bạn có bất kì khó khăn vướng mắc nào cần hỗ trợ có thể liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội quậ Thanh Xuân qua 2 cách sau:

Cách 1: Liên hệ qua số điện thoại: 

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nội dung câu hỏi cần được tư vấn và một không gian yên tính. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị thiết bị được nạp pin và cước phí đầy đủ. .

Bước 2:

Nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến đường dây nóng tư vấn bảo hiểm xã hội 024.35 540 602 để nhận được sự tư vấn nhanh chóng từ các chuyên viên

Bước 3:

Trình bày các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội giàu kinh nghiệm của chúng tôi

Cách 2: Liên hệ trực tiếp đến bộ phận 1 cửa hoặc bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hộ quận Thanh Xuân theo địa chỉ: nhà E14, Khu tập thể Thanh Xuân Bắc – Ngõ 11 phố Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh BHYT thực hiện như thế nào?

Để thanh toán trực tiếp chi phí khám chữa bệnh tại cơ quan bảo hiểm người tham gia bảo hiểm y tế cần thực hiện đầy đủ các thủ tục sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ thanh toán chi phí khám chữa bệnh được quy định cụ thể tại Điều 28 Nghị định 146/2018/NĐ-CP bao gồm:

– Giấy đề nghị thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

– Thẻ bảo hiểm y tế còn hạn sử dụng

– Giấy tờ chứng minh: Giấy chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân

– Giấy ra viện

– Bản chính các chứng từ hợp lệ: Hóa đơn viện phí, hóa đơn mua thuốc, các chứng từ có liên quan khác

Bước 2: Tiến hành nộp hồ sơ

Cơ quan bảo hiểm xã hội trực tiếp tiếp nhận hồ sơ của người bệnh hoặc thân nhân người bệnh. Sau đó, cơ quan bảo hiểm sẽ lập Giấy biên nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ không hợp lệ, cơ quan bảo hiểm sẽ yêu cầu người bệnh hoặc thân nhân người bệnh hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.

Bước 3: Nhận chi phí khám, chữa bệnh được thanh toán

Sau khi hoàn thành việc giám định bảo hiểm y tế của người bệnh, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ tiến hành thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho người bệnh. Mức thanh toán chi phí khám chữa bệnh được quy định cụ thể tại Luật bảo hiểm y tế năm 2014.

– Thanh toán khám chữa bệnh có hợp đồng bảo hiểm y tế:

+ Tại bệnh viện tuyến trung ương là 40% chi phí điều trị nội trú

+ Tại bệnh viện tuyến tỉnh là 60% chi phí điều trị nội trú

+ Tại bệnh viện tuyến huyện là 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh

– Thanh toán khám chữa bệnh khi không có hợp đồng bảo hiểm y tế:

+ Đối với khám chữa bệnh nội trú tại cơ sở y tế huyện và tương đương thì được thanh toán tối đa là 500.000 VNĐ

+ Đối với khám chữa bệnh nội trú tại cơ sở y tế tỉnh và tương đương thì được thanh toán tối đa là 1.200.000 VNĐ

+ Đối với khám chữa bệnh nội trú tại cơ sở y tế trung ương và tương đương thì được thanh toán tối đa là 3.600.000 VNĐ;

Theo khoản 2 Điều 29 Nghị định 146/2018/NĐ-CP, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ thì cơ quan bảo hiểm có nghĩa vụ thanh toán cho người bệnh trong vòng 40 ngày. Neus trường hợp có lý do đúng quy định không thể thanh toán được chi phí thì phải trả lời bằng văn bản cho người bệnh.

Nghỉ ngang khi chưa hết hợp đồng lao động, vậy có được chốt sổ BHXH không?

Theo quy định tại Điều 39 Bộ luật lao động 2019 cụ thể như sau:

Điều 39. Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật

Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật là trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động không đúng quy định tại các điều 35, 36 và 37 của Bộ luật này.”

Theo quy định, người lao động tự ý nghỉ ngang sẽ bị coi là hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật. Đối với hành vi chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật thì người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động và phải chịu trách nhiệm bồi thường cho người sử dụng lao động.

Khoản 3 Điều 48 Bộ luật lao động 2019 quy định cụ thể về trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng
lao động của người sử dụng lao động:

” 3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm sau đây:

a) Hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động;

b) Cung cấp bản sao các tài liệu liên quan đến quá trình làm việc của người lao động nếu người lao động có yêu cầu. Chi phí sao, gửi tài liệu do người sử dụng lao động trả”

Trong trường hợp hợp đồng lao động chấm dứt không phân biệt lý do, công ty đều phải thực hiện thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội và trả lại sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Vì vậy, khi người lao động nghỉ ngang thì công ty vẫn sẽ thực hiện chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Trên đây là phần thông tin Luật Thiên Mã muốn cung cấp đến bạn về Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân. Trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội, nếu bạn gặp bất kỳ vướng mắc nào, hãy gọi ngay đến hotline 0977.523.155 của Luật Thiên Mã để được tư vấn.

Lưu ý:

Công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch