Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ – Tư vấn luật BHXH Thái Nguyên

Đại Từ là một huyện vùng núi tập trung đông đúc các dân tộc thiểu số sinh sống và làm việc tại đây.

Vì điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên người lao động nơi đây chưa có nhiều hiểu biết về bảo hiểm xã hội.

Vì vậy, ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên để người lao động dễ dàng và thuận tiện hơn khi làm việc tại cơ quan này.

Thông tin cơ bản về huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Đại Từ là một huyện nằm ở phía tây bắc của tỉnh Thái Nguyên, là nơi sinh sống của các dân tộc như Kinh, Tày, Nùng, Dao, Sán Dìu. Toàn huyện có 29 đơn vị hành chính cấp xã trong đó 2 thị trấn trung tâm của huyện là Hùng Sơn và Quân Chu.

Với đặc điểm địa hình đồi núi, huyện Đại Từ có khá nhiều khoáng sản như: than, thiếc, vàng, chì, kẽm, đá cát, sỏi,…. Do đó, nền kinh tế ở Đại Từ phát triển một phần nhờ hoạt động khai thác và chế biến khoáng sản. Ngoài ra, tận dụng điều kiện thiên nhiên, nơi đây đang khai thác tiềm năng du lịch là hồ núi cốc.

Đời sống người dân ở Đại Từ vẫn chủ yếu nhờ sản xuất nông nghiệp, do dân tộc thiểu số chiếm phần lớn nên việc bắt nhịp với nền kinh tế hiện đại vẫn còn chậm hơn so với khu vực khác.

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ được đặt tại nơi có điều kiện kinh tế, xã hội phát triển nhất huyện đó là: thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Theo sự phân cấp quản lý mà Luật BHXH 2014 quy định, BHXH huyện Đại Từ thuộc sự quản lý trực tiếp của bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên.

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên trên Google Maps:

Trên đây là địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

Số điện thoại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Để được hỗ trợ tại nhà về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bạn có thể gọi điện đến số điện thoại của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ theo số máy: 0280 3824 095.

Để tiết kiệm chi phí cước gọi điện thoại, bạn có thể gửi thắc mắc về địa chỉ email của bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ là: daitu@thainguyen.vss.gov.vn

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Bình 

Giờ làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ

Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ làm việc theo khung giờ hành chính áp dụng cho cơ quan hành chính trong toàn tỉnh, cụ thể là:

+ Thời gian buổi sáng: từ 8h00 đến 12h00

+ Thời gian buổi chiều: từ 14h00 đến 17h00

Theo quy định chung của nhà nước, cơ quan trên chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, nghỉ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết theo quy định của pháp luật.

Số tài khoản bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ

Để dễ dàng cho việc quản lý trên hệ thống của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ và tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, mọi người có thể đóng tiền bảo hiểm xã hội vào số tài khoản của cơ quan là:

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ

Kho bạc Nhà nước huyện Đại Từ: 3741.0.1059021.92008

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh huyện Đại Từ: 8505202955085

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Thái Nguyên: 955 085 000 005

Khi nộp tiền BHXH, bạn lưu ý điền nội dung mã đơn vị và tên đơn vị để cơ quan bảo hiểm xác định được người nộp tiền.

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ

Vị trí, chức năng của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ bao gồm:

+ Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên là cơ quan trực thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên, cơ quan giúp cho Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên thực hiện các công việc tổ chức cho các đối tượng có liên quan thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Đại Từ.

+ Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ chịu sự quản lý hoạt động trực tiếp của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên, ngoài ra Ủy ban nhân dân huyện Đại Từ sẽ quản lý bảo hiểm xã hội huyện về mặt hành chính.

+ Về tư cách pháp lý khi thực hiện các công việc: BHXH huyện Đại Từ có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí và chức năng của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-dai-tu
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ

Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ mang các nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ

Baảo hiểm xã hội huyện Đại Từ tư vấn toàn diện mọi vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội bao gồm:

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội: các quy định của luật bảo hiểm, các quy định hướng dẫn luật liên quan đến từng chế độ mà người lao động được hưởng,….

– Tư vấn các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội: thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, thủ tục để được hưởng các chế độ thai sản, hưu trí, tai nạn lao động, thủ tục báo tăng, giảm lao động,…

– Tư vấn các quyền và nghĩa vụ khi tham gia lao động: nghĩa vụ kê khai trung thực thông tin tham gia BHXH, nghĩa vụ nộp tiền BHXH đúng hạn, quyền được hưởng các trợ cấp BHXH khi đủ điều kiện,…

– Tư vấn các vấn đề xử phạt khi tham gia BHXH: xử phạt chậm nộp tiền BHXH, xử phạt khi không kê khai số người lao động trung thực,….

– Tư vấn các hướng giải quyết khi bị xâm phạm quyền và lợi ích liên quan đến BHXH: tư vấn viết đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bị xâm phạm, tư vấn viết đơn khiếu nại với quyết định sai của cơ quan bảo hiểm xã hội,….

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây: 0280.3824.095
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0280.3824.095  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:   thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam.

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội 6 năm được bao nhiêu tiền?

Để tính bảo hiểm xã hội 6 năm được bao nhiêu tiền, bạn cần phải biết các công thức tính mức hưởng BHXH 1 lần và mức bình quân tiền lương. Công thức tính mức hưởng BHXH 1 lần được quy định tại Luật bảo hiểm xã hộiThông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH như sau:

Mức hưởng = (1,5 x Mbqtl x Thời gian đóng BHXH trước 2014) + (2 x Mbqtl x Thời gian đóng BHXH sau 2014)

Trong đó:

Mbqtl là mức bình quân tiền lương đóng BHXH, được tính theo công thức:

Mbqtl = (Số tháng đóng BHXH x Tiền lương tháng đóng BHXH x Mức điều chỉnh hàng năm)/ Tổng số tháng đóng BHXH

Khi áp dụng công thức tính, thời gian đóng BHXH sẽ được làm tròn như sau:

+ 01 – 06 tháng sẽ được làm tròn thành nửa năm

+ 07 – 11 tháng, sẽ được làm tròn cả năm.

Tùy thuộc vào mức lương đóng BHXH mà số tiền BHXH sau 6 năm của mỗi người khác nhau. Bạn có thể dựa vào ví dụ sau để tính tiền BHXH 6 năm của mình:

Ví dụ: Bạn bắt đầu đóng BHXH từ tháng 01/2018 đến tháng 12/2023 với mức lương đóng BHXH được liệt kê:

+ Tháng 1/2018 – 12/2018: 2 triệu đồng

+ Tháng 1/2019 – 12/2019: 2 triệu đồng

+ Tháng 1/2020 – 12/2020: 4 triệu đồng

+ Tháng 1/2021 – 12/2021: 4 triệu đồng

+ Tháng 1/2022 – 12/2022: 5 triệu đồng

+ Tháng 1/2023 – 12/2023: 5,5 triệu đồng

Đầu tiên ta sẽ tính mức bình quân tiền lương như sau:

Mbqtl=[(12×2,000,000×1,12)+(12×2,000,000×1,08)+(12×4,000,000×1,05) +(12×4,000,000×1,02)+(12×5,000,000×1,0)+(12×5,500,000×1,0)] = 3,863,333 đồng

Mức hưởng BHXH trong thời gian 6 năm = 2 x 3,863,333 x 6 = 46,359996 đồng.

Từ ví dụ trên, có thể thấy việc tính mức hưởng bảo hiểm xã hội nhiều năm khá phức tạp. Để có thể tính toán một cách chính xác, người dân cần nắm rõ và áp dụng thành thạo công thức này.

Doanh nghiệp được nợ tiền BHXH trong thời gian bao lâu?

Theo quy định tại Điều 17 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, nghiêm cấm doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội.

Ngoài ra, theo quy định tại khoản 3 Điều 122 Luật bảo hiểm xã hội 2014 có quy định nếu người sử dụng lao động có hành vi chậm đóng tiền BHXH từ 30 ngày trở lên thì ngoài việc phải đóng đủ số tiền chưa đóng, chậm đóng và bị xử lý theo quy định của pháp luật, còn phải nộp số tiền lãi bằng 02 lần mức lãi suất đầu tư quỹ bảo hiểm xã hội bình quân của năm trước liền kề tính trên số tiền, thời gian chậm đóng; nếu không thực hiện thì theo yêu cầu của người có thẩm quyền, ngân hàng, tổ chức tín dụng khác, kho bạc nhà nước có trách nhiệm trích từ tài khoản tiền gửi của người sử dụng lao động để nộp số tiền chưa đóng, chậm đóng và lãi của số tiền này vào tài khoản của cơ quan bảo hiểm xã hội.

Như vậy, doanh nghiệp có thể nợ tiền BHXH trong vòng 29 ngày so với thời hạn phải nộp, nếu chậm đóng tiền BHXH từ 30 ngày trở lên doanh nghiệp sẽ phải nộp thêm lãi và có thể bị xử lý vi phạm.

Tổng hợp thông tin bài viết

Hy vọng những giải đáp trên đây của chuyên viên đã giúp bạn tháo gỡ vướng mắc của mình.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ những thông tin mà người lao động cần biết về cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch