action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội ngày nay đã được phổ cập rộng khắp cả các tỉnh thành trong cả nước. Toàn bộ người lao động ở huyện Phú Thiện đã được tuyên truyền pháp luật về các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, tuy nhiên còn nhiều lao động vẫn còn gặp khó khăn khi thực hiện các quyền và nghĩa vụ liên quan đến BHXH. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin người lao động cần biết về bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp kịp thời và miễn phí.

> Hướng dẫn giảm trùng bảo hiểm xã hội NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-phu-thien

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai

 

> Hướng dẫn hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu CHI TIẾT, liên hệ ngay 1900.6174

Để người dân dễ dàng tìm kiếm và thực hiện nhiều thủ tục hành chính cùng lúc, trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện được đặt tại khu vực gần kề với các cơ quan hành chính khác của huyện, cụ thể tại địa chỉ: tổ dân phố 5, khu phố 8, đường Tôn Đức Thắng, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

Cũng giống như sự phân cấp quản lý của các cơ quan quản lý chính quyền địa phương khác, BHXH huyện Phú Thiện chịu sự quản lý của đơn vị cấp trên trực tiếp là bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai.

Trên đây là thông tin về địa chỉ làm việc và tiếp dân của bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện. Nếu trong quá trình đến làm việc tại trụ sở, bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ đến đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn nhanh chóng, kịp thời.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Gia Lai – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai

 

> Tư vấn chế độ thai sản cho chồng khi vợ sinh mổ NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174

Trong quá trình tham gia BHXH tại cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện, người dân có bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ ngay đến số điện thoại: 0269 3882 368.

Nếu đơn vị có quá nhiều cuộc gọi đến và người dân khó có thể liên hệ với cán bộ tại đây thì đừng lo lắng, hãy gửi những thắc mắc cần được giải đáp qua email: phuthien@gialai.vss.gov.vn. Cán bộ sẽ tiếp nhận giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, với những thắc mắc cần được hỗ trợ nhanh chóng, người dân cũng có thể liên hệ đến đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Tổng đài tư vấn BHXH của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp 24/7.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chư Prông – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện

 

> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH miễn phí, gọi ngay hotline 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cũng có vị trí và chức năng như các đơn vị bảo hiểm xã hội cấp huyện khác mà pháp luật quy định như sau:

+ BHXH huyện Phú Thiện là cơ quan trực thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai, có chức năng như giúp việc cho Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai thực hiện các công việc tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Phú Thiện.

+ Với chức năng trợ giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai nên BHXH huyện Phú Thiện chịu sự quản lý trực tiếp về mọi mặt của Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai, ngoài ra theo quy định của luật quản lý chính quyền địa phương, Bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện còn chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Phú Thiện.

+ Về tư cách pháp lý: BHXH huyện Phú Thiện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là thông tin về vị trí và chức năng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai. Nếu trong quá trình hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội tại đây, bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn miễn phí và nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku – Hotline tư vấn luật 1900.6174

 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-phu-thien
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện

 

> Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện. Do đó, các nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Các thông tin trên về nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện sẽ giúp bạn xác định được cơ quan có thể bảo vệ quyền và lợi ích của mình khi tham gia bảo hiểm. Nếu có thắc mắc trong quá trình rút, hưởng BHXH tại cơ quan này, bạn hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp và tư vấn mọi thắc mắc miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Vị Thanh – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện

 

> Thủ tục hưởng chế độ tử tuất được thực hiện như thế nào? Gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện tư vấn giải đáp tất cả các lĩnh vực như:

+ Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội: cung cấp cho khách hàng các văn bản pháp luật liên quan đến vấn đề khách hàng cần tư vấn, giải thích cho khách hàng hiểu quy định của pháp luật bằng cách gắn vào tình huống thực tế cho khách hàng dễ hiểu và hướng dẫn người dân thực hiện tra cứu hoặc thực hiện các thủ tục hành chính trên hệ thống thông tin điện tử của bảo hiểm xã hội.

+ Tư vấn các vấn đề hưởng chế độ đau ốm: tư vấn về điều kiện, những hồ sơ giấy tờ cần có và thủ tục cần thực hiện để được hưởng chế độ đau ốm, tư vấn thời gian được nghỉ đau ốm được hưởng bảo hiểm xã hội, tư vấn mức bảo hiểm xã hội được hưởng đối với mỗi mức lương khác nhau khi hưởng chế độ đau ốm,….

+ Tư vấn chế độ thai sản cho lao động nữ: tư vấn điều kiện, giấy tờ cũng như thủ tục phải thực hiện tại các cơ quan nhà nước để hưởng chế độ thai sản, tư vấn về mức hưởng chế độ thai sản, thời gian nghỉ chế độ thai sản và những người liên quan cùng được hưởng chế độ thai sản, điều kiện hưởng chế độ dưỡng sức sau thai sản,….

+ Tư vấn hưởng chế độ tai nạn lao động, nghề nghiệp: tư vấn nghề nghiệp nào được hưởng và những tai nạn ảnh hưởng chế độ tai nạn lao động, nghề nghiệp, các chi phí được hưởng theo chế độ tai nạn lao động, nghề nghiệp, tư vấn các trình tự, thủ tục cần thực hiện để hưởng bảo hiểm theo chế độ tai nạn nghề nghiệp,….

+ Tư vấn về hưởng chế độ hưu trí: tư vấn độ tuổi được hưởng chế độ hưu trí, mức hưởng chế độ hưu trí căn cứ vào mức lương cơ sở và mức đóng bảo hiểm xã hội, các bước để người lao động và người sử dụng lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm chi trả chế độ hưu trí,….

+ Tư vấn về hưởng chế độ tử tuất: tư vấn điều kiện hưởng chế độ tử tuất (lao động bao lâu, tham gia bảo hiểm xã hội bao lâu), tư vấn ai là người nhận số tiền bảo hiểm tử tuất cho người mất, tư vấn cơ quan xử lý chế độ tử tuất,….

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh – Hotline tư vấn luật 1900.6174

 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-phu-thien

Cách thức kết nối tới bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện

 

> Chuyên viên hướng dẫn cách ủy quyền hưởng lương hưu nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Tư vấn qua số điện thoại:

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại 0269 3882 368.

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại 0269 3882 368.  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: tổ dân phố 5, khu phố 8, đường Tôn Đức Thắng, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kbang – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

 

Tham gia BHXH tại huyện Phú Thiện cần chuẩn bị những gì?

 

>> Hướng dẫn thủ tục tham gia BHXH huyện Phú Thiện, liên hệ ngay 1900.6174

Theo quy định của pháp luật, người sử dụng lao động phải thực hiện đảm bảo cho người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Khi tham gia bảo hiểm xã hội cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm các giấy tờ theo quy định của Quyết định 595/QĐ-BHXH như sau:

– Đối với người lao động đang làm việc tại đơn vị sử dụng lao động trong nước cần chuẩn bị:

+ Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

+ Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.

– Đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cần chuẩn bị:

+ Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

+ Hợp đồng lao động có thời hạn ở nước ngoài hoặc HĐLĐ được gia hạn kèm theo văn bản gia hạn HĐLĐ hoặc HĐLĐ được ký mới tại nước tiếp nhận lao động theo hợp đồng.

– Đối với đơn vị sử dụng lao động cần chuẩn bị:

+ Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).

+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).

+ Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

Trên đây là những giấy tờ cần chuẩn bị để tham gia BHXH tại huyện Phú Thiện, các mẫu giấy tờ đều được quy định và hướng dẫn điền thông tin trong Quyết định 595/QĐ-BHXH. Trong quá trình chuẩn bị giấy tờ và điền tờ khai có vấn đề gì thắc mắc, bạn hãy liên hệ với tổng đài tư vấn BHXH 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết và kỹ càng hơn.

Nhận tiền BHXH có giới hạn số lần không?

 

> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần từ A-Z MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174

Theo quy định tại khoản 1 Điều 60 và khoản 1 Điều 77 Luật BHXH năm 2014khoản 1 Điều 1 Nghị quyết số 93/2015/QH13, khi người lao động tham gia bảo hiểm xã hội có yêu cầu rút bảo hiểm xã hội một lần mà đáp ứng được hai điều kiện dưới đây thì được rút BHXH một lần, đó là các điều kiện:

– Đủ tuổi hưởng lương hưu mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH.

– Lao động nữ hoạt động chuyên trách hoặc không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn đã đủ tuổi nghỉ hưu mà khi nghỉ việc chưa đủ 15 năm đóng BHXH và không tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện.

– Ra nước ngoài để định cư.

– Mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

– Công an, bộ đội khi phục viên, xuất ngũ, thôi việc mà không đủ điều kiện để hưởng lương hưu.

– Sau 01 năm nghỉ việc hoặc sau 01 năm không tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH.

Như vậy, hiện nay pháp luật không có quy định giới hạn số lần nhận BHXH, người lao động tham gia BHXH có thể yêu cầu rút tiền BHXH nhiều lần nếu đáp ứng được các điều kiện pháp luật quy định.
Trong quá trình thực hiện rút tiền BHXH nếu gặp bất kỳ khó khăn gì, bạn liên hệ với tổng đài tư vấn luật bảo hiểm 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn, tháo gỡ khó khăn kịp thời.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết nhất của bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Trong quá trình tham gia BHXH tại huyện Phú Thiện mà bạn gặp bất kỳ khó khăn gì cần được giải đáp và tư vấn để được bảo vệ quyền và lợi ích của mình, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 của luật Thiên Mã để chuyên viên của chúng tôi được hỗ trợ kịp thời và miễn phí.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7