Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Trong thời kỳ hội nhập công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc là một huyện thuần nông đang dần chuyển mình sang phát triển các cụm công nghiệp lớn, từ đó giải quyết việc làm bền vững, tăng thu nhập, nâng cao mức sống của người dân những năm gần đây. Xuất phát từ lý do trên, các nhu cầu về bảo hiểm có xu hướng gia tăng nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động và người sử dụng lao động. Để tìm hiểu những thông tin liên quan đến luật bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, người dân vui lòng gọi đến tổng đài tư vấn 1900.6174, sẽ được các chuyên viên tư vấn miễn phí nhanh chóng!

bao-hiem-xa-hoi-huyen-yen-lac

Một số thông tin sơ lược về huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

>> Tư vấn thủ tục nhận BHXH 1 lần trực tuyến miễn phí, liên hệ ngay 1900.6174

– Tại tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Yên lạc nằm ở phía nam của tỉnh có vị trí địa lý: Phía đông giáp huyện Bình Xuyên và huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội; Phía tây giáp huyện Vĩnh Tường; Phía nam giáp huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội với ranh giới là sông Hồng; Phía bắc giáp thành phố Vĩnh Yên và huyện Tam Dương.

– Huyện Yên Lạc gồm 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, trong đó có 2 thị trấn là Yên Lạc (huyện lỵ), Tam Hồng và 15 xã.

– Huyện Yên Lạc có diện tích 107,65 km², dân số là 156.456 người, mật độ dân số đạt 1.453 người/km². Dân số phân theo thành thị là 14.986 người, dân số phân theo nông thôn là 141.470 người (Thống kê 2019).

– Huyện Yên lạc được biết đến là vùng đất trăm nghề, như Làng nghề mổ xẻ cơ giới; Làng nghề tơ; nhựa; Nghề mộc; Trồng chuối;…Những năm gần đây, huyện đang dần chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ thuần nông sang phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp.

Ngoài các thông tin giới tin giới thiệu chung về huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, nếu bạn cần biết thêm bất cứ thông tin nào về bảo hiểm xã hội tại đây, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900.6174.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Vĩnh Phúc – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

>> Hướng dẫn tham gia BHXH trực tuyến thông qua ứng dụng VssID, gọi ngay 1900.6174

– Trung tâm bảo hiểm xã hội tại huyện Yên Lạc có địa chỉ tại: Thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

– Đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc là bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc.

– Địa chỉ cơ quan BHXH huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc trên Google Map:

Trên đây là thông tin địa chỉ của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, nếu bạn không thể đến trực tiếp cơ quan trên để nhân viên bảo hiểm tư vấn các vấn đề còn vướng mắc. Bạn chỉ cần nhấc máy và kết nối với đường dây nóng 1900.6174, các tư vấn viên của chúng tôi luôn thường trực 24/7 để phục vụ bạn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên – Hotline hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

>> Giải đáp miễn phí về điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động, gọi ngay 1900.6174

– Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc: 0211 383 6463 sẽ hỗ trợ khi bạn có những thắc mắc, câu hỏi cần giải đáp. Hoặc qua email chính của bảo hiểm xã hội huyện Yên lạc: yenlac@vinhphuc.vss.gov.vn.

Ngoài số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, bạn có thể gọi đến tổng đài tư vấn 1900.6174, tại đây chúng tôi giúp người dân và doanh nghiệp cư trú trên địa bàn huyện Yên Lạc giải đáp mọi vấn đề về bảo hiểm xã hội như: thời gian làm bảo hiểm xã hội tại  huyện Yên Lạc, trả lời các khoản thu bảo hiểm xã hội, thời gian tham gia bảo hiểm xã hội, hồ sơ đóng bảo hiểm xã hội, cách tính bảo hiểm xã hội,…

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc

>> Hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH huyện Yên Lạc, gọi ngay 1900.6174

– Người dân nên đến trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc trong giờ hành chính sau:

+ Buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

+ Buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Thời gian làm kéo dài sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định pháp luật.

Trong giờ hành chính, đôi khi sẽ xảy ra sự quá tải cho trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc vì số lượng người dân đến làm việc khá đông, để giảm bớt áp lực và tiết kiệm thời gian, hãy gọi đến Hotline tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí 1900.6174của chúng tôi.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tam Đảo – Hotline hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Số tài khoản bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

>> Giải đáp miễn phí về điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động, gọi ngay 1900.6174

Để nộp, đóng tiền bảo hiểm hoặc thực hiện các giao dịch tài chính, quý khách gửi đến số tài khoản chính chủ bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc cụ thể như sau:

– Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc

– Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lạc: 3741.0.105.6878

+ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Yên Lạc: 2803202962095

+ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Yên Lạc: 4251.000.983.0051

+ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Yên Lạc: 0361.000.288.717

+ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Xuyên: 9620.8500.000.7

+ Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Yên Lạc:

Khi nộp tiền bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN trong Nội dung cần ghi rõ Mã đơn vị, Tên đơn vị. Trường hợp đơn vị lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã (như YN, IC, BW) thì phải ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị.

Lưu ý: hiện nay tình trạng giả mạo tài khoản ngân hàng của các cơ quan nhà nước nhằm trục lợi ngày càng tinh vi, để bảo vệ lợi ích của bản thân và hiểu rõ hơn về các quy định liên quan đến lừa đảo tài chính, hoàn tiền bảo hiểm,…hãy gọi đến đường dây nóng 1900.6174, tại đây chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên đông đảo và chuyện nghiệp sẽ giải đáp vấn đề của bạn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Vĩnh Yên – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc

>> Hướng dẫn giảm trùng sổ BHXH cho người lao động có nhiều sổ, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc có vị trí, chức năng như sau:

– Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh, đóng trên địa bàn thành phố, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo đảm xã hội bắt buộc. Bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn Thành phố theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội Việt Nam.

– BHXH huyện Yên Lạc do Tổng Giám đốc quản lý trực tiếp, toàn diện và Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố.

Bảo hiểm xã hội ở huyện Yên Lạc có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Nắm được vị trí, chức năng góp phần giúp người dân hiểu đúng các nghĩa vụ của bảo hiểm xã hội tại huyện Yên Lạc. Ngoài ra, nếu bạn muốn biết thêm thông tin chính thống về cơ quan trên, hãy gọi ngay tới Hotline 1900.6174để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-yen-lac
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc

>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-bảo hiểm xã hội năm 2019). Bao gồm các nội dung sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Trên đây là nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Mỗi cuộc gọi đến tổng đài tư vấn  luật bảo hiểm xã hội 1900.6174đều được các tư vấn viên nghiên cứu và trả lời nhanh chóng, chuyên sâu. Nếu bạn gặp khó khăn trong khi làm việc với cơ quan trên hãy gọi ngay cho chúng tôi để được giúp đỡ.

Các lĩnh vực tổng đài luật bảo hiểm xã hội hỗ trợ miễn phí

>> Hướng dẫn chi tiết điều kiện, hồ sơ, thủ tục để xin cấp lại sổ BHXH, liên hệ ngay 1900.6174

Dịch vụ tư vấn về luật bảo hiểm xã hội của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các vướng mắc liên quan. Cụ thể có:

– Tham gia tư vấn bảo hiểm xã hội:

+ Đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội

+ Mức đóng, phương thức đóng và quyền lợi đối với người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm xã hội tự nguyện

+ Hồ sơ, T\thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội

– Tư vấn bảo hiểm xã hội một lần:

+ Điều kiện rút bảo hiểm xã hội một lần

+ Hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội

+ Mức hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần…

– Tư vấn về Bảo hiểm thất nghiệp:

+ Điều kiện hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

+ Quy trình Yêu cầu Bảo hiểm Thất nghiệp

+ Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thất nghiệp

+ Mức trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn chế độ bệnh tật

+ Điều kiện hưởng chế độ ốm đau

+ Ngày nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng

+ Chế độ nghỉ ốm đau

– Tư vấn chế độ thai sản:

+ Điều kiện để nam và nữ được thụ hưởng hệ thống sinh sản

+ Hồ sơ, thủ tục đề nghị trợ cấp thai sản,

+ Thời gian hưởng chế độ thai sản

+ Chế độ hưởng thai sản đối với từng trường hợp cụ thể…

– Tư vấn về chế độ hưu trí:

+ Điều kiện nhận lương hưu

+ Điều kiện nghỉ hưu sớm

+ Thủ tục hưởng lương hưu hàng tháng

+ Để thay đổi nơi bạn nhận lương hưu…

– Tư vấn về chế độ tử tuất:

+ Tư vấn chi phí tang lễ

+ Tư vấn trường hợp trợ cấp tuất hàng tháng và hàng năm

+ Tư vấn về trợ cấp tuất một lần và các trường hợp hưởng trợ cấp tuất một lần

– Tư vấn về bảo hiểm sức khỏe:

+ Thủ tục tham gia bảo hiểm y tế

+ Truy vấn thông tin thẻ bảo hiểm y tế

+ Quyền lợi BHYT theo đối tượng

Tổng đài 1900.6174với phạm vi toàn quốc, hỗ trợ mọi vấn đề pháp lý về luật bảo hiểm xã hội, chỉ cần bạn có nhu cầu, chúng tôi luôn có mặt sẵn sàng tư vấn giải đáp thắc mắc của bạn.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-yen-lac

Cách liên hệ tới tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí tới Luật Thiên Mã

>> Tư vấn thủ tuc hưởng chế độ thai sản đối với người lao động, gọi ngay 1900.6174

Khi tham gia bảo hiểm xã hội, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào chưa rõ, đừng ngần ngại nhấc máy gọi gọi đến số 1900.6174của chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

– Sau khi nối máy, bạn thực hiện các bước theo hướng dẫn tự động của tổng đài, tiếp theo bạn sẽ được kết nối trực tiếp với tổng đài viên.

– Bạn hoàn toàn có thể đặt câu hỏi không giới hạn về mọi lĩnh vực, ngành nghề mảng pháp chế.

– Sau khi tiếp nhận vấn đề của bạn tổng đài viên sẽ trả lời những vấn đề của bạn theo đúng quy định pháp luật.

Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn cần tư vấn về luật bảo hiểm xã hội, vui lòng gọi điện đến đường dây nóng của chúng tôi 1900.6174để được giải đáp qua các thao tác đơn giản như trên.

Lợi ích khi liên hệ tổng đài luật bảo hiểm xã hội

– Bảo hiểm xã hội ra đời nhằm bảo vệ quyền lợi cho người lao động, tuy nhiên nếu không hiểu rõ về quyền và nghĩa vụ của mình trong vấn đề này cũng sẽ gây ra nhiều khó khăn. Có thể có nhiều vướng mắc về bảo hiểm xã hội cần chuyên viên tư vấn như: Không biết có được tham gia bảo hiểm xã hội không; người lao động bị cho nghỉ việc; nghỉ việc chưa đóng bảo hiểm xã hội; có quá nhiều khoản nợ bảo hiểm xã hội; sổ bảo hiểm cho người lao động; công ty nơi người lao động làm việc bị phá sản phải giải quyết như thế nào; hay muốn hủy sổ bảo hiểm xã hội,…

Liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội giúp khách hàng tìm ra giải pháp hiệu quả nhất, nhanh chóng và dễ hiểu nhất đối với các vấn đề liên quan đến pháp luật bảo hiểm xã hội. Tư vấn về quyền lợi của người lao động trong việc đóng và hưởng các loại bảo hiểm. Ngoài ra dịch vụ còn hỗ trợ khách hàng chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ cần thiết liên quan đến luật bảo hiểm xã hội.

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài luật bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc

>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ hưu trí từ A-Z, liên hệ ngay 1900.6174

Điều kiện rút bảo hiểm xã hội 1 lần

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo khoản 1 Điều 1 Nghị quyết 93/2015/QH13.

“Người lao động được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội để đủ điều kiện hưởng lương hưu nhằm bảo đảm cuộc sống khi hết tuổi lao động theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội năm 2014.

Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc sau một năm nghỉ việc, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau một năm không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội khi có yêu cầu thì được nhận bảo hiểm xã hội một lần”

Vậy, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nếu chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội liên tục nhưng sau 1 năm không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội thì vẫn được nhận bảo hiểm xã hội khi có yêu cầu.

Do đó, nếu bạn không có nhu cầu đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện nữa thì phải đợi sau 1 năm kể từ khi ngưng đóng bảo hiểm xã hội thì mới được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần.

Tương ứng, ví dụ bạn đã đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện từ tháng 5/2019 đến tháng 5/2022 (hơn 3 năm) muốn rút bảo hiểm xã hội một lần thì đến đầu tháng 6/2022 mới được rút.

Có thể thấy dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội mang ý nghĩa rất lớn đối với người lao động và doanh nghiệp. Pháp luật ngày càng mở rộng phạm vi quyền, lợi ích và nghĩa vụ cho người dân, từ đó nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn để không bỏ sót quyền lợi của mình, hãy gọi đến chúng tôi qua hotline 1900.6174.

Mức hưởng chế độ thai sản năm 2023

>> Tư vấn hồ sơ thủ tục đề nghị hưởng chế độ thai sản NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174

Theo điểm a, điểm c khoản 1 Điều 39 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, mức hưởng chế độ thai sản khi lao động nữ sinh con là 100% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 06 tháng trước khi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản:

Mức hưởng chế độ thai sản khi sinh con = Mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 06 tháng trước khi nghỉ việc x 100 (%) x Số tháng hưởng chế độ thai sản

Trong đó:

– Mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 06 tháng trước khi nghỉ việc được hướng dẫn tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH như sau:

+ Lấy mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 6 tháng liền kề gần nhất trước khi nghỉ việc.

+ Nếu thời gian đóng bảo hiểm xã hội không liên tục thì lấy mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 6 tháng cộng dồn trước khi nghỉ việc.

+ Trường hợp lao động nữ đi làm cho đến thời điểm sinh con mà tháng sinh con được tính vào thời gian 12 tháng trước khi sinh thì mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 6 tháng trước khi nghỉ việc, bao gồm cả tháng sinh con.

– Mức hưởng chế độ khi sinh con là mức trợ cấp theo tháng, trường hợp có ngày lẻ thì mức hưởng một ngày được tính bằng mức trợ cấp theo tháng chia cho 30 ngày (theo điểm c khoản 1 Điều 39 Luật Bảo hiểm xã hội 2014).

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về luật bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp có thể giúp ích cho bạn. Trong quá trình tham gia và thực hiện các thủ tục tại cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để chuyên viên của chúng tôi được hỗ trợ bạn tháo gỡ mọi khó khăn.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7