Bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên – Tư vấn luật BHXH Vĩnh Phúc

Thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội nhằm ổn định cuộc sống người lao động, trợ giúp người lao động khi gặp rủi ro như ốm đau, tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp, thất nghiệp… có thể thấy vai trò của bảo hiểm xã hội là rất lớn, đặc biệt đối với những vùng đang phát triển mạnh ngành công nghiệp như huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhằm cung cấp các thông tin cần thiết về bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên, chúng tôi xin mời bạn đọc xem qua bài viết dưới đây.

>> Nhận tư vấn pháp lý chuyên sâu chỉ với 150K! Bạn đang gặp khó khăn về pháp luật và cần một giải pháp chính xác, kịp thời?

Đặt lịch ngay để được luật sư giàu kinh nghiệm tư vấn trực tiếp, giúp bạn hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Thông tin cơ bản về huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc

– Bình Xuyên được biết đến là huyện có nhiều thị trấn nhất Việt Nam với 5 thị trấn và là vùng có cả ba địa hình: đồng bằng, trung tâm và miền núi.

– Huyện Bình Xuyên nằm ở phía đông tỉnh Vĩnh Phúc có vị trí địa lý: Phía đông giáp thành phố Phúc Yên và thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên; Phía tây giáp huyện Yên Lạc, huyện Tam Dương và thành phố Vĩnh Yên; Phía nam giáp huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội; Phía bắc giáp huyện Tam Đảo và huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

– Về đơn vị hành chính, huyện Bình Xuyên có 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm: 5 thị trấn: Hương Canh (huyện lỵ), Bá Hiến, Đạo Đức, Gia Khánh, Thanh Lãng và 8 xã.

– Theo thống kê dân số năm 2019, toàn huyện có 131.013 người dân trong đó dân số nam chiếm 50,1%, dân số khu vực thành thị chiếm 31,07%, huyện Bình Xuyên hiện là huyện có quy mô dân số trẻ cao nhất tỉnh.

– Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của vùng đạt 20%/năm. Huyện phát triển mạnh về du lịch, ngành công nghiệp không khói, đảm bảo tốt tài nguyên du lịch không chỉ góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế mà còn tạo điều kiện để khu vực duy trì đa dạng sinh học, môi trường, cảnh quan.

– Huyện Bình Xuyên được chọn là vùng trọng điểm phát triển công nghiệp và đô thị của tỉnh Vĩnh Phúc.

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc

>>> Kết nối với luật sư ngay hôm nay để nhận tư vấn chuyên sâu và hiệu quả. Đặt lịch tư vấn và hoàn tất thủ tục thanh toán ngay để được hoàn phí khi thuê luật sư toàn diện.”

– Người dân đến trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để thực hiện các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội. – Do đó khi thực hiện các thủ tục hành chính tại đây bạn có thể đến địa chỉ để được hỗ trợ

Khu phố 1, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam 

– Cơ quan trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc trực tiếp quản lý.

– Địa chỉ cơ quan BHXH huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc trên Google Map:

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch

Thông tin liên hệ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

– Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên là số điện thoại giúp người dân và doanh nghiệp sinh sống trên địa bàn huyện có thể liên hệ để giải đáp các vấn đề về bảo hiểm xã hội, khi bạn có những câu hỏi, thắc mắc thì có thể liên hệ trực tiếp đến:

+ Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên: 0211 3866 386

+ Hoặc qua email chính của BHXH huyện Bình Xuyên: binhxuyen@vinhphuc.vss.gov.vn

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tam Đảo

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên

>>> Kết nối với luật sư ngay hôm nay để nhận tư vấn chuyên sâu và hiệu quả. Đặt lịch tư vấn và hoàn tất thủ tục thanh toán ngay để được hoàn phí khi thuê luật sư toàn diện.

– Cũng như các cơ quan nhà nước khác, thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc được áp dụng theo quy định hành chính như sau:

+ Buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

+ Buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

– Trung tâm BHXH huyện Bình Xuyên chỉ làm việc từ: Sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết theo quy định Nhà nước.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc

Số tài khoản bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên

>> Giải quyết rắc rối pháp lý nhanh chóng, chỉ với 150K! Đừng để những vấn đề pháp lý làm bạn lo lắng.

Hãy đặt lịch hẹn ngay để được luật sư tư vấn chi tiết, cung cấp giải pháp phù hợp và giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn

– Bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên có các số tài khoản chính như sau:

+ Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên

+ Kho bạc Nhà nước huyện Bình Xuyên: 374101056832

+ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh huyện Bình Xuyên: 2801202962075

+ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc: 42510009830033

+ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc: 0361000015666

+ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Xuyên: 962045000008

Lưu ý: Khi nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN trong Nội dung cần ghi rõ Mã đơn vị – Tên đơn vị. Trường hợp đơn vị lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã (như YN, IC, BW) thì phải ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị.

Để thực hiện các giao dịch tài chính, nộp tiền BHXH, bạn cần chú ý gửi đến số tài khoản chính chủ của BHXH huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

BHXH huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc có vị trí, chức năng như sau:

– Bảo hiểm xã hội cấp thành phố là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn thành phố, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.

– Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố.

– Bảo hiểm xã hội thành phố có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

– Vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội tại huyện Bình Xuyên là cơ sở để thực hiện đúng bảo hiểm xã hội xã hội, tránh lạm quyền, đồng thời ràng buộc, xác định trách nhiệm khi xảy ra vi phạm, đảm bảo quyền lợi cho người dân trên địa bàn huyện.

Từ đó ta thấy rằng cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên có vị trí chức năng quan trọng trong việc thực hiện thủ tục hành chính

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-binh-xuyen
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên

>>>  Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận tư vấn từ các luật sư hàng đầu. Đặt lịch ngay để được hướng dẫn chi tiết và đảm bảo quyền lợi của bạn. Phí tư vấn sẽ được hoàn lại khi sử dụng trọn gói dịch vụ.

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nội dung sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Trên đây là nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội Bình Xuyên

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội, cụ thể:

– Tư vấn các quy định chung liên quan đến bảo hiểm xã hội như nguyên tắc, chính sách của nhà nước, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội và các hành vi vi phạm liên quan đến bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn các quy định liên quan đến quyền và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn các khía cạnh pháp lý về bảo hiểm xã hội bắt buộc, bao gồm các vấn đề sau: chế độ ốm đau; thai sản; chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chế độ hưu trí; chế độ tử tuất.

+ Nếu bạn, con bạn,… ốm đau thì thời gian và mức hưởng bảo hiểm trong và sau khi ốm đau như thế nào?

+ Lao động nữ mang thai hộ được hưởng chế độ bảo hiểm, còn trường hợp con nuôi thì sao? …

– Tư vấn các vấn đề pháp lý về bảo hiểm xã hội tự nguyện, bao gồm các trường hợp: chế độ sinh hoạt phí, chế độ hưu trí.

– Tư vấn các vấn đề pháp lý về quỹ bảo hiểm xã hội

– Trình tự, thủ tục BHXH và tham gia BHXH.

+ Khi nào và làm thế nào để nhận trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp?

+ Trong các trường hợp nào được hưởng bảo hiểm y tế? …

– Tư vấn trình tự, thủ tục giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên

>>> Kết nối với luật sư ngay hôm nay để nhận tư vấn chuyên sâu và hiệu quả. Đặt lịch tư vấn và hoàn tất thủ tục thanh toán ngay để được hoàn phí khi thuê luật sư toàn diện.

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại: 0211.3866.386
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0211.3866.386  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:   khu phố 1, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam.

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

>>> Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận tư vấn từ các luật sư hàng đầu. Đặt lịch ngay để được hướng dẫn chi tiết và đảm bảo quyền lợi của bạn. Phí tư vấn sẽ được hoàn lại khi sử dụng trọn gói dịch vụ.

Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

– Thứ nhất, về điều kiện hưởng BHXH một lần

Tại Khoản 1, Điều 8 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ quy định người lao động mà có yêu cầu thì được hưởng BHXH một lần nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

+ Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại các Khoản 1, 2 và 4 Điều 54 của Luật BHXH mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH hoặc theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 của Luật BHXH mà chưa đủ 15 năm đóng BHXH và không tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện;
Chưa đủ 20 năm đóng BHXH mà sau 01 năm nghỉ việc và không tiếp tục đóng BHXH;

+ Định cư tại nước ngoài;

+ Người đang mắc bệnh nguy hiểm đến tính mạng như bại liệt, ung thư, phong, xơ gan cổ chướng, lao tình trạng nặng, HIV đã sang giai đoạn AIDS.

– Thứ hai, về mức hưởng BHXH một lần

Căn cứ theo Khoản 2, Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 về bảo hiểm xã hội một lần quy định mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm được tính như sau:

+ Nếu đóng những năm trước năm 2014: 1,5 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội

+ Nếu đóng những năm đóng từ năm 2014 trở đi: hai tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội;

Trong trường hợp thời gian đóng bảo hiểm xã hội nhỏ hơn một năm thì mức hưởng bảo hiểm xã hội bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Ngoài ra, nếu bạn không đáp ứng đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được bảo lưu và cộng dồn khi bạn tiếp tục đóng BHXH, bảo hiểm tự nguyện để cho lần hưởng tiếp theo khi bạn đủ điều kiện theo quy định pháp luật

Cách thanh toán BHXH 1 lần như thế nào?

>>> Tư vấn pháp luật chuyên nghiệp – Dễ dàng đặt lịch chỉ 150K! Bạn cần hỗ trợ về hợp đồng, tranh chấp, thủ tục pháp lý hay quyền lợi cá nhân? Hãy kết nối ngay với luật sư để nhận tư vấn chuyên sâu, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Để thanh toán BHXH một lần bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.

Bạn chuẩn bị đầy đủ một bộ hồ sơ đề nghị thanh toán bảo hiểm xã hội 1 lần.

Bước 2: Nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH huyện/tỉnh nơi cư trú.

– Về hình thức nộp:

+ Qua giao dịch điện tử: Người lao động đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện từ đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN (nếu đã đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN); nếu bạn không chuyển được hồ sơ giấy sang định dạng điện tử thì gửi toàn bộ hồ sơ giấy cho cơ quan BHXH qua dịch vụ bưu chính;

+ Qua dịch vụ bưu chính công ích;

+ Trực tiếp tại cơ quan BHXH.

Cơ quan BHXH sẽ tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định pháp luật.

Bước 3: Nhận kết quả giải quyết.

Thời hạn giải quyết không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan BHXH nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Người lao động nhận kết quả giải quyết gồm:

– Hồ sơ giấy tờ liên quan: theo hình thức đã đăng ký (Trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua giao dịch điện tử);

– Tiền trợ cấp:

+ Trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc tài khoản cá nhân;

+ Trường hợp ủy quyền cho người khác nhận thay, bạn vui lòng thực hiện đúng theo quy định tại thủ tục “ủy quyền lĩnh thay các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp” hoặc bản chính Hợp đồng ủy quyền theo quy định của pháp luật.

Tổng hợp thông tin bài viết

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích được cho vấn đề bạn đang gặp phải.

Để được giải đáp chi tiết và kịp thời, hãy liên hệ với chúng tôi qua  0977.523.155  Ngoài giải đáp các vấn đề trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tất cả các vấn đề pháp lý khác như thương mại, giao dịch và nhà đất.

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch