Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, Hòa Bình là cơ quan trực thuộc và chịu sự quản lý tài chính của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình.
Cơ quan này có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động tổ chức, quản lý và kiểm tra, rà soát quá trình tham gia BHXH, tuyên truyền các chính sách BHXH cho người dân trên địa bàn.
Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết của cơ quan BHXH huyện Lạc Thủy.
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình
>>> Hãy đặt lịch tư vấn với luật sư ngay để nhận được sự hỗ trợ chuyên sâu và giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả. Đội ngũ chuyên gia pháp lý sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi tối ưu nhất để đảm bảo quyền lợi. Phí tư vấn sẽ được hoàn lại nếu bạn sử dụng dịch vụ trọn gói.
Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình được đặt tại: thị Trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình
Địa chỉ của cơ quan BHXH huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình trên Google Maps:
Trên đây là địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, hy vọng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục liên quan đến BHXH tại đây.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hòa Bình
Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình
>>> Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận tư vấn từ các luật sư hàng đầu. Đặt lịch ngay để được hướng dẫn chi tiết và đảm bảo quyền lợi của bạn. Phí tư vấn sẽ được hoàn lại khi sử dụng trọn gói dịch vụ.
Số điện thoại liên hệ của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thuỷ là số điện thoại giúp người dân và doanh nghiệp sinh sống trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ có thể liên hệ để giải đáp các vấn đề về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thai sản. Để liên hệ với BHXH huyện Lạc Thủy, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại: 0218 3874 329
Hoặc gửi email qua địa chỉ email của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy: lacthuy@hoabinh.vss.gov.vn
Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn có thể liên hệ tới trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy để giải quyết nhanh chóng các vấn đề vướng mắc của mình.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình
>>> Hãy đặt lịch tư vấn với luật sư ngay để nhận được sự hỗ trợ chuyên sâu và giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả. Đội ngũ chuyên gia pháp lý sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi tối ưu nhất để đảm bảo quyền lợi. Phí tư vấn sẽ được hoàn lại nếu bạn sử dụng dịch vụ trọn gói.
Thời gian làm việc tại trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình được quy định theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: BHXH huyện Lạc Thủy làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Trên đây là thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, người dân cần lưu ý để quá trình làm việc thuận tiện và suôn sẻ hơn.
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy
>>> Hãy để luật sư uy tín đồng hành với bạn trong việc giải quyết khó khăn. Đặt lịch tư vấn ngay hôm nay để được kết nối với chuyên gia pháp lý. Đặc biệt, phí tư vấn sẽ hoàn lại nếu bạn chọn gói dịch vụ trọn gói.
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy được quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 như sau:
– Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.
– BHXH huyện Lạc Thủy chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Lạc Thủy.
– Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kim Bảng

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy
>>> Đặt lịch tư vấn ngay hôm nay để được luật sư hỗ trợ chi tiết, đưa ra các giải pháp pháp lý hiệu quả nhất. Phí tư vấn sẽ được trừ vào khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ luật sư toàn diện.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy được quy định như sau:
– Xây dựng, trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Liêm
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy
>>> Đặt lịch tư vấn ngay hôm nay để được luật sư hỗ trợ chi tiết, đưa ra các giải pháp pháp lý hiệu quả nhất. Phí tư vấn sẽ được trừ vào khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ luật sư toàn diện.
Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thuỷ tư vấn các vấn đề sau:
+ Tư vấn các quy định pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội;
+ Hướng dẫn về trách nhiệm tham gia bảo hiểm của người lao động và đơn vị sử dụng lao động;
+ Tư vấn quyền lợi của người lao động khi được tham gia bảo hiểm xã hội;
+ Giải đáp các quy định về chế độ ốm đau, chế độ thai sản; hồ sơ, thời hạn giải quyết chế độ ốm đau, chế độ thai sản; chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản, ốm đau; các quy định về chế độ thai sản cho người lao động nhận nuôi con nuôi;
+ Tư vấn các quy định về quyền lợi của người lao động khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;
+ Tư vấn các quy định về chế độ hưu trí;
+ Tư vấn các quy định về chế độ tử tuất cho người lao động;
+ Tư vấn các trình tự, thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ hưu trí, chế độ tử tuất;
+ Tư vấn các quy trình, thủ tục hành chính báo cáo tăng, giảm lao động;
+ Tư vấn về hồ sơ, thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội của người lao động.

Cách thức kết nối tới bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thuỷ
>>> Bạn có thể đặt lịch tư vấn trực tiếp với luật sư để được hỗ trợ xử lý vấn đề hiệu quả và chuyên nghiệp. Lệ phí tư vấn sẽ hoàn lại toàn phần nếu bạn sử dụng gói dịch vụ đầy đủ.
Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại 0218 3874 329
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại 0218 3874 329 quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một cửa theo địa chỉ: thị Trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.
Thời gian hưởng chế độ ốm đau có tính cả ngày nghỉ hàng tuần của người lao động hay không?
>>>> Hãy để luật sư uy tín đồng hành với bạn trong việc giải quyết khó khăn. Đặt lịch tư vấn ngay hôm nay để được kết nối với chuyên gia pháp lý. Đặc biệt, phí tư vấn sẽ hoàn lại nếu bạn chọn gói dịch vụ trọn gói.
Theo quy định tại Điều 26 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về thời gian hưởng chế độ thì thời gian hưởng chế độ ốm đau của người lao động sẽ phụ thuộc vào điều kiện lao động, công việc, thời gian đã đóng BHXH của họ và xem xét có thuộc trường hợp nghỉ việc do mắc bệnh thuộc Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày hay không. Cụ thể:
– Đối với người lao động làm việc trong điều kiện bình thường thì được nghỉ hưởng chế độ ốm đau:
+ Tối đa 30 ngày nếu đã đóng BHXH dưới 15 năm;
+ Tối đa 40 ngày nếu đã đóng BHXH từ đủ 15 năm đến dưới 30 năm;
+ Tối đa 60 ngày nếu đã đóng BHXH từ đủ 30 năm trở lên.
– Đối với người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, được nghỉ hưởng chế độ ốm đau:
+ Tối đa 40 ngày nếu đã đóng BHXH dưới 15 năm;
+ Tối đa 50 ngày nếu đã đóng BHXH từ đủ 15 năm đến dưới 30 năm;
+ Tối đa 70 ngày nếu đã đóng BHXH từ đủ 30 năm trở lên;
Lưu ý: Với 02 trường hợp trên thì thời gian nghỉ hưởng chế độ ốm đau sẽ tính theo ngày làm việc, không kể ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.
– Đối với người lao động nghỉ việc do mắc bệnh thuộc Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày do Bộ Y tế ban hành được nghỉ hưởng chế độ ốm đau:
+ Tối đa 180 ngày;
+ Nếu hết 180 ngày vẫn tiếp tục điều trị thì được thời gian hưởng tối đa bằng thời gian đã đóng BHXH.
Lưu ý: Trường hợp này thì thời gian nghỉ ốm đau được tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.
Mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
>>> Bạn có thể đặt lịch tư vấn trực tiếp với luật sư để được hỗ trợ xử lý vấn đề hiệu quả và chuyên nghiệp. Lệ phí tư vấn sẽ hoàn lại toàn phần nếu bạn sử dụng gói dịch vụ đầy đủ.
Căn cứ Điểm b, Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2015 quy định về BHXH một lần:
– Người lao động có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc trường hợp: sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội;
Và tại điểm c, khoản 2, điều 8 cũng tại Nghị định 115/2015/NĐ-CP quy định:
– Mức hưởng BHXH một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm được tính như sau:
– Trường hợp thời gian đóng BHXH chưa đủ một năm thì mức hưởng BHXH bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 2 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.
Như vậy, nếu sau 01 năm bạn nghỉ việc và không tham gia BHXH ở đâu nữa thì được hưởng BHXH 01 lần và mức hưởng BHXH của bạn được nhận tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.
Trên đây là giải đáp của chuyên viên về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp 1 lần.
Tổng hợp thông tin bài viết
Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.
Để được chuyên viên tư vấn và hỗ trợ về các quy định mới nhất liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN hay hướng dẫn các thủ tục hành chính, hãy gọi ngay 0977.523.155 để đạt lịch tư vấn!
Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.