Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy là cơ quan trực thuộc và chịu sự quản lý tài chính của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình. Cơ quan này có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động tổ chức, quản lý và kiểm tra, rà soát quá trình tham gia BHXH, tuyên truyền các chính sách BHXH cho người dân trên địa bàn. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết của cơ quan BHXH huyện Lạc Thủy. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào về BHXH, BHYT, BHTN, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ chuyên viên.
>> Giải đáp chi tiết về tuổi nghỉ hưu cho người lao động, liên hệ ngay 1900.6174
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình
> Giải đáp miễn phí về chế độ thai sản của chồng khi vợ không tham gia BHXH, gọi ngay 1900.6174
Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình được đặt tại: thị Trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình
Địa chỉ của cơ quan BHXH huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình trên Google Maps:
Trên đây là địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, hy vọng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục liên quan đến BHXH tại đây. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cơ quan này cũng như các chế độ BHXH cơ quan hỗ trợ chi trả, hãy liên hệ ngay với chuyên viên qua hotline 1900.6174. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc cho bạn 24/7.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hòa Bình – Hotline hỗ trợ 1900.6174
Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình
> Người hưởng lương hưu có được giảm trừ gia cảnh hay không? Liên hệ ngay 1900.6174 để nhận tư vấn miễn phí.
Số điện thoại liên hệ của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thuỷ là số điện thoại giúp người dân và doanh nghiệp sinh sống trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ có thể liên hệ để giải đáp các vấn đề về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thai sản. Để liên hệ với BHXH huyện Lạc Thủy, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại: 0218 3874 329
Hoặc gửi email qua địa chỉ email của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy: lacthuy@hoabinh.vss.gov.vn
Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn có thể liên hệ tới trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy để giải quyết nhanh chóng các vấn đề vướng mắc của mình. Trong quá trình tham gia giải quyết tại đây, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ tư vấn nhanh chóng từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn – Hotline tư vấn 1900.6174
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình
> Hướng dẫn cách tính lương hưu khi nghỉ mất sức lao động CHÍNH XÁC, liên hệ ngay 1900.6174
Thời gian làm việc tại trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình được quy định theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: BHXH huyện Lạc Thủy làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Trên đây là thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, người dân cần lưu ý để quá trình làm việc thuận tiện và suôn sẻ hơn. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào liên quan đến các chế độ bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174, chúng tôi luôn có đội ngũ chuyên viên sẵn sàng giải đáp mọi vấn đề của bạn.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình – Hotline tư vấn 1900.6174
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy
> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp, liên hệ ngay 1900.6174
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy được quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 như sau:
– Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.
– BHXH huyện Lạc Thủy chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Lạc Thủy.
– Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Nếu bạn muốn tìm hiểu các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được hỗ trợ nhanh chóng từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kim Bảng – Hotline hỗ trợ 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy
> Hướng dẫn miễn phí cách đăng ký nộp BHXH tự nguyện trực tuyến, liên hệ ngay 1900.6174
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy được quy định như sau:
– Xây dựng, trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Trên đây là nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về điều kiện, mức hưởng, hồ sơ, thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để được chuyên viên tiếp nhận và tư vấn miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Liêm – Hotline hỗ trợ 1900.6174
Phạm vi tư vấn của tổng đài bảo hiểm xã hội
> Giải đáp miễn phí về mức hưởng chế độ thai sản cho lao động nữ, liên hệ ngay 1900.6174
Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của các cá nhân, cơ quan, tổ chức, Tổng đài tư vấn BHXH đã cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ tư vấn mọi quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội qua đường dây nóng 1900.6174 về các vấn đề cụ thể sau đây:
+ Tư vấn các quy định pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội;
+ Hướng dẫn về trách nhiệm tham gia bảo hiểm của người lao động và đơn vị sử dụng lao động;
+ Tư vấn quyền lợi của người lao động khi được tham gia bảo hiểm xã hội;
+ Giải đáp các quy định về chế độ ốm đau, chế độ thai sản; hồ sơ, thời hạn giải quyết chế độ ốm đau, chế độ thai sản; chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản, ốm đau; các quy định về chế độ thai sản cho người lao động nhận nuôi con nuôi;
+ Tư vấn các quy định về quyền lợi của người lao động khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;
+ Tư vấn các quy định về chế độ hưu trí;
+ Tư vấn các quy định về chế độ tử tuất cho người lao động;
+ Tư vấn các trình tự, thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ hưu trí, chế độ tử tuất;
+ Tư vấn các quy trình, thủ tục hành chính báo cáo tăng, giảm lao động;
+ Tư vấn về hồ sơ, thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội của người lao động.
Trên đây là một số nội dung bạn sẽ được tư vấn miễn phí bởi chuyên viên của chúng tôi khi liên hệ qua tổng đài 1900.6174. Với sự am hiểu pháp luật đa lĩnh vực cùng kinh nghiệm dày dặn, các chuyên viên chắc chắn sẽ hỗ trợ giải đáp mọi khó khăn, vướng mắc của bạn một cách nhanh chóng và trọn vẹn nhất chỉ trong 1 cuộc điện thoại.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gia Viễn – Hotline hỗ trợ 1900.6174

Cách thức kết nối tới tổng đài bảo hiểm xã hội miễn phí
> Có thai rồi mới đóng bảo hiểm thai sản được không? Gọi ngay 1900.6174 để nhận tư vấn miễn phí.
Để được các chuyên viên pháp lý giải đáp các vấn đề về bảo hiểm xã hội và hướng dẫn các thủ tục hành chính tại BHXH huyện Lạc Thủy, khách hàng thực hiện các bước sau:
Bước 1:
Khách hàng sử dụng điện thoại bàn hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài 1900.6174;
Bước 2:
Sau khi kết nối tới Tổng đài tư vấn BHXH, khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn;
Bước 3:
Khách hàng kết nối trực tiếp tới chuyên viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4:
Khách hàng sẽ được chuyên viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan;
Bước 5:
Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có).
Khi liên hệ tới Tổng đài tư vấn BHXH, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:
+ Quý khách hàng sẽ được tư vấn mức đóng bảo hiểm xã hội tốt nhất.
+ Hồ sơ và các văn bản pháp luật luôn được soạn thảo đầy đủ và cung cấp khi có yêu cầu.
+ Cập nhật kịp thời và tư vấn những thay đổi về bảo hiểm xã hội.
+ Riêng đối với các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể so với việc thành lập một bộ phận chuyên trách về bảo hiểm xã hội hay thuê bên ngoài một nhân viên chuyên môn có kinh nghiệm.
Với phương châm “Dịch vụ chuyên nghiệp – Tận tâm”, chúng tôi xin cam kết đem lại cho khách hàng dịch vụ tư vấn chất lượng nhất với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, uy tín, nhiều kinh nghiệm và luôn cùng khách hàng giải quyết tận gốc vấn đề. Do đó, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được tư vấn, giải đáp một cách tốt nhất.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan – Hotline hỗ trợ 1900.6174
Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy
Thời gian hưởng chế độ ốm đau có tính cả ngày nghỉ hàng tuần của người lao động hay không?
> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ ốm đau từ A-Z, gọi ngay 1900.6174
Theo quy định tại Điều 26 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về thời gian hưởng chế độ thì thời gian hưởng chế độ ốm đau của người lao động sẽ phụ thuộc vào điều kiện lao động, công việc, thời gian đã đóng BHXH của họ và xem xét có thuộc trường hợp nghỉ việc do mắc bệnh thuộc Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày hay không. Cụ thể:
– Đối với người lao động làm việc trong điều kiện bình thường thì được nghỉ hưởng chế độ ốm đau:
+ Tối đa 30 ngày nếu đã đóng BHXH dưới 15 năm;
+ Tối đa 40 ngày nếu đã đóng BHXH từ đủ 15 năm đến dưới 30 năm;
+ Tối đa 60 ngày nếu đã đóng BHXH từ đủ 30 năm trở lên.
– Đối với người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, được nghỉ hưởng chế độ ốm đau:
+ Tối đa 40 ngày nếu đã đóng BHXH dưới 15 năm;
+ Tối đa 50 ngày nếu đã đóng BHXH từ đủ 15 năm đến dưới 30 năm;
+ Tối đa 70 ngày nếu đã đóng BHXH từ đủ 30 năm trở lên;
Lưu ý: Với 02 trường hợp trên thì thời gian nghỉ hưởng chế độ ốm đau sẽ tính theo ngày làm việc, không kể ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.
– Đối với người lao động nghỉ việc do mắc bệnh thuộc Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày do Bộ Y tế ban hành được nghỉ hưởng chế độ ốm đau:
+ Tối đa 180 ngày;
+ Nếu hết 180 ngày vẫn tiếp tục điều trị thì được thời gian hưởng tối đa bằng thời gian đã đóng BHXH.
Lưu ý: Trường hợp này thì thời gian nghỉ ốm đau được tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.
Trên đây là giải đáp của chúng tôi về thời gian nghỉ chế độ ốm đau. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy liên lạc với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
> Hướng dẫn chi tiết hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.6174
Căn cứ Điểm b, Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2015 quy định về BHXH một lần:
– Người lao động có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc trường hợp: sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội;
Và tại điểm c, khoản 2, điều 8 cũng tại Nghị định 115/2015/NĐ-CP quy định:
– Mức hưởng BHXH một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm được tính như sau:
– Trường hợp thời gian đóng BHXH chưa đủ một năm thì mức hưởng BHXH bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 2 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.
Như vậy, nếu sau 01 năm bạn nghỉ việc và không tham gia BHXH ở đâu nữa thì được hưởng BHXH 01 lần và mức hưởng BHXH của bạn được nhận tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.
Trên đây là giải đáp của chuyên viên về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp 1 lần. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các quy định của pháp luật về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, chính xác từ chuyên viên.
Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Để được chuyên viên tư vấn và hỗ trợ về các quy định mới nhất liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN hay hướng dẫn các thủ tục hành chính, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174. Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp miễn phí mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.