action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy – Tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy là cơ quan trực thuộc và chịu sự quản lý tài chính của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình. Cơ quan này có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động tổ chức, quản lý và kiểm tra, rà soát quá trình tham gia BHXH, tuyên truyền các chính sách BHXH cho người dân trên địa bàn. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết của cơ quan BHXH huyện Lạc Thủy.

>> Giải đáp chi tiết về tuổi nghỉ hưu cho người lao động, liên hệ ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-lac-thuy

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình

 

> Giải đáp miễn phí về chế độ thai sản của chồng khi vợ không tham gia BHXH, gọi ngay 1900.6174

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình được đặt tại: thị Trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình

Địa chỉ của cơ quan BHXH huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình trên Google Maps:

Trên đây là địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, hy vọng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục liên quan đến BHXH tại đây. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cơ quan này cũng như các chế độ BHXH cơ quan hỗ trợ chi trả, hãy liên hệ ngay với chuyên viên qua hotline 1900.6174. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc cho bạn 24/7.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hòa Bình – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình

 

> Người hưởng lương hưu có được giảm trừ gia cảnh hay không? Liên hệ ngay 1900.6174 để nhận tư vấn miễn phí.

Số điện thoại liên hệ của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thuỷ là số điện thoại giúp người dân và doanh nghiệp sinh sống trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ có thể liên hệ để giải đáp các vấn đề về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thai sản. Để liên hệ với BHXH huyện Lạc Thủy, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại: 0218 3874 329

Hoặc gửi email qua địa chỉ email của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy: lacthuy@hoabinh.vss.gov.vn

Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn có thể liên hệ tới trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy để giải quyết nhanh chóng các vấn đề vướng mắc của mình. Trong quá trình tham gia giải quyết tại đây, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ tư vấn nhanh chóng từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình

 

> Hướng dẫn cách tính lương hưu khi nghỉ mất sức lao động CHÍNH XÁC, liên hệ ngay 1900.6174 

Thời gian làm việc tại trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình được quy định theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: BHXH huyện Lạc Thủy làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Trên đây là thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, người dân cần lưu ý để quá trình làm việc thuận tiện và suôn sẻ hơn. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào liên quan đến các chế độ bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174, chúng tôi luôn có đội ngũ chuyên viên sẵn sàng giải đáp mọi vấn đề của bạn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy

 

> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp, liên hệ ngay 1900.6174 

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy được quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 như sau:

– Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.

– BHXH huyện Lạc Thủy chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Lạc Thủy.

– Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Nếu bạn muốn tìm hiểu các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được hỗ trợ nhanh chóng từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kim Bảng – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-lac-thuy
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy

 

> Hướng dẫn miễn phí cách đăng ký nộp BHXH tự nguyện trực tuyến, liên hệ ngay 1900.6174 

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy được quy định như sau:

– Xây dựng, trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Liêm – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thuỷ

 

> Giải đáp miễn phí về mức hưởng chế độ thai sản cho lao động nữ, liên hệ ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thuỷ tư vấn các vấn đề sau:

+ Tư vấn các quy định pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội;

+ Hướng dẫn về trách nhiệm tham gia bảo hiểm của người lao động và đơn vị sử dụng lao động;

+ Tư vấn quyền lợi của người lao động khi được tham gia bảo hiểm xã hội;

+ Giải đáp các quy định về chế độ ốm đau, chế độ thai sản; hồ sơ, thời hạn giải quyết chế độ ốm đau, chế độ thai sản; chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản, ốm đau; các quy định về chế độ thai sản cho người lao động nhận nuôi con nuôi;

+ Tư vấn các quy định về quyền lợi của người lao động khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;

+ Tư vấn các quy định về chế độ hưu trí;

+ Tư vấn các quy định về chế độ tử tuất cho người lao động;

+ Tư vấn các trình tự, thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ hưu trí, chế độ tử tuất;

+ Tư vấn các quy trình, thủ tục hành chính báo cáo tăng, giảm lao động;

+ Tư vấn về hồ sơ, thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội của người lao động.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gia Viễn – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-lac-thuy

Cách thức kết nối tới bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thuỷ

 

> Có thai rồi mới đóng bảo hiểm thai sản được không? Gọi ngay 1900.6174 để nhận tư vấn miễn phí.

Tư vấn qua số điện thoại:

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại 0218 3874 329

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại 0218 3874 329  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: thị Trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Thời gian hưởng chế độ ốm đau có tính cả ngày nghỉ hàng tuần của người lao động hay không?

 

> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ ốm đau từ A-Z, gọi ngay 1900.6174

Theo quy định tại Điều 26 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về thời gian hưởng chế độ thì thời gian hưởng chế độ ốm đau của người lao động sẽ phụ thuộc vào điều kiện lao động, công việc, thời gian đã đóng BHXH của họ và xem xét có thuộc trường hợp nghỉ việc do mắc bệnh thuộc Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày hay không. Cụ thể:

– Đối với người lao động làm việc trong điều kiện bình thường thì được nghỉ hưởng chế độ ốm đau:

+ Tối đa 30 ngày nếu đã đóng BHXH dưới 15 năm;

+ Tối đa 40 ngày nếu đã đóng BHXH từ đủ 15 năm đến dưới 30 năm;

+ Tối đa 60 ngày nếu đã đóng BHXH từ đủ 30 năm trở lên.

– Đối với người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, được nghỉ hưởng chế độ ốm đau:

+ Tối đa 40 ngày nếu đã đóng BHXH dưới 15 năm;

+ Tối đa 50 ngày nếu đã đóng BHXH từ đủ 15 năm đến dưới 30 năm;

+ Tối đa 70 ngày nếu đã đóng BHXH từ đủ 30 năm trở lên;

Lưu ý: Với 02 trường hợp trên thì thời gian nghỉ hưởng chế độ ốm đau sẽ tính theo ngày làm việc, không kể ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.

– Đối với người lao động nghỉ việc do mắc bệnh thuộc Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày do Bộ Y tế ban hành được nghỉ hưởng chế độ ốm đau:

+ Tối đa 180 ngày;

+ Nếu hết 180 ngày vẫn tiếp tục điều trị thì được thời gian hưởng tối đa bằng thời gian đã đóng BHXH.

Lưu ý: Trường hợp này thì thời gian nghỉ ốm đau được tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về thời gian nghỉ chế độ ốm đau. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy liên lạc với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

 

> Hướng dẫn chi tiết hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.6174

Căn cứ Điểm b, Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2015 quy định về BHXH một lần:

– Người lao động có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc trường hợp: sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội;

Và tại điểm c, khoản 2, điều 8 cũng tại Nghị định 115/2015/NĐ-CP quy định:

– Mức hưởng BHXH một lần được tính theo số năm đã đóng bảo hiểm xã hội, cứ mỗi năm được tính như sau:

– Trường hợp thời gian đóng BHXH chưa đủ một năm thì mức hưởng BHXH bằng số tiền đã đóng, mức tối đa bằng 2 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.

Như vậy, nếu sau 01 năm bạn nghỉ việc và không tham gia BHXH ở đâu nữa thì được hưởng BHXH 01 lần và mức hưởng BHXH của bạn được nhận tối đa bằng 02 tháng mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.

Trên đây là giải đáp của chuyên viên về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp 1 lần. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các quy định của pháp luật về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, chính xác từ chuyên viên.

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Để được chuyên viên tư vấn và hỗ trợ về các quy định mới nhất liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN hay hướng dẫn các thủ tục hành chính, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174 của luật Thiên Mã. Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp miễn phí mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7