Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Hiện pháp luật cho phép doanh nghiệp có quyền thành lập công ty hay văn phòng đại diện ở cả trong nước và nước ngoài. Đây là một trong những đơn vị phụ thuộc, thực hiện các công việc theo ủy quyền của doanh nghiệp trên cơ sở pháp luật. Nếu Quý vị có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này để nắm bắt trình tự, hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện một cách nhanh- gọn- hợp pháp.

Chức năng của văn phòng đại diện

  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc nên không có chức năng kinh doanh, mà chủ yếu giúp doanh nghiệp tiếp cận, cung cấp thông tin với khách hàng.
  • Văn phòng đại diện không được phát sinh doanh thu và ký kết hợp đồng với khách hàng, nên không phải báo cáo thuế và đóng thuế môn bài.
  • Được quyền đăng ký con dấu riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình doanh nghiệp hoạt động tại các tỉnh thành khác.

→ CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty đúng quy phạm pháp luật

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

  • Bước 1: Hiện nay, việc thành lập văn phòng đại diện của công ty trước hết sẽ thực hiện kê khai đăng ký trực tuyến, trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia.
  • Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ và nộp hồ sơ thông báo Thành lập văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch và Đầu tư nơi dự định đặt văn phòng đại diện.
  • Bước 3: Hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

→ Lưu ý: Kèm theo Thông báo thành lập, phải có đầy đủ các giấy tờ tài liệu nêu trong thành phần hồ sơ.

>>> Cần tư vấn về việc lập văn phòng đại diện mới? Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện mới nhất

Căn cứ theo Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp; Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT hướng dẫn hồ sơ để đăng ký hoạt động văn phòng đại diện gồm có:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện theo mẫu II-11 Phụ lục Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT;
  • Quyết định và Biên bản họp của Hội đồng thành viên/ Chủ sở hữu công ty/ Chủ tịch công ty/ Hội đồng quản trị/ Các thành viên công ty hợp danh tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Văn bản ủy quyền (nếu có)
  • Một số giấy tờ khác theo quy định.

Trong trường hợp đăng ký thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài, thì trong hồ sơ sử dụng mẫu Thông báo tại Phụ lục II-12 và Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ khác có giá trị thay thế.

→ CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 5+ Quy định mới về công ty hợp danh bạn không nên bỏ qua

Thời gian giải quyết thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Thời gian giải quyết thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Trong thời gian 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. 

  • Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, chuyên viên sẽ ra thông báo từ chối, nếu hồ sơ thiếu hay sai sót ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ cho hợp lệ.
  • Sau khi hồ sơ được chấp thuận, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tạo Giấy biên nhận trên hệ thống Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia, doanh nghiệp in Giấy biên nhận cùng với hồ sơ giấy đến nhận kết quả tại Bộ phận một cửa.

Thực tế, thủ tục thành lập văn phòng đại diện có thể giải quyết lâu hơn, phụ thuộc vào hồ sơ của Quý khách có hợp lệ hay không. Để tránh mất thời gian, công sức đi lại Quý khách có thể ủy quyền cho Thiên Mã Law firm chúng tôi.

Thành lập văn phòng đại diện ở đâu

Luật Thiên Mã

Luật Thiên Mã với đội ngũ Luật sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp, Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

Chúng tôi  trực tiếp tư vấn và thực hiện từ A đến Z quá trình thành lập văn phòng đại diện thay khách hàng, đến khi có Giấy chứng nhận trao tay. 

>>> Thanh toán ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ pháp lý chuyên nghiệp từ đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, giúp bạn vượt qua mọi thách thức pháp luật!

Đặt lịch tư vấn

Với những nội dung tư vấn trên đây, hy vọng giúp Quý khách nắm bắt được quy định về thủ tục thành lập văn phòng đại diện. Nếu có bất kì thắc mắc liên quan đến doanh nghiệp, Quý khách vui lòng kết nối với Thiên Mã Law firm để được hỗ trợ. Hặc quý khách có thể gọi trực tiếp tới hotline 0977.523.155 hoặc truy cập vào website: luatthienma.com.vn chúng tôi sẽ liên hệ lại tư vấn cho bạn.

Bạn đang xem bài viết “hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện mới nhất 2025tại chuyên mụcdịch vụ doanh nghiệp

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch