Gọi ngay: 09363 80888 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7
Công ty Luật Thiên Mã
Dịch Vụ Luật Sư Chuyên Nghiệp

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

0

Hiện pháp luật cho phép doanh nghiệp có quyền thành lập công ty hay văn phòng đại diện ở cả trong nước và nước ngoài. Đây là một trong những đơn vị phụ thuộc, thực hiện các công việc theo ủy quyền của doanh nghiệp trên cơ sở pháp luật. Nếu Quý vị có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này để nắm bắt trình tự, hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện một cách nhanh- gọn- hợp pháp.

Chức năng của văn phòng đại diện

  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc nên không có chức năng kinh doanh, mà chủ yếu giúp doanh nghiệp tiếp cận, cung cấp thông tin với khách hàng.
  • Văn phòng đại diện không được phát sinh doanh thu và ký kết hợp đồng với khách hàng, nên không phải báo cáo thuế và đóng thuế môn bài.
  • Được quyền đăng ký con dấu riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình doanh nghiệp hoạt động tại các tỉnh thành khác.

→ CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty đúng quy phạm pháp luật

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

  • Bước 1: Hiện nay, việc thành lập văn phòng đại diện của công ty trước hết sẽ thực hiện kê khai đăng ký trực tuyến, trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia.
  • Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ và nộp hồ sơ thông báo Thành lập văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch và Đầu tư nơi dự định đặt văn phòng đại diện.
  • Bước 3: Hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

→ Lưu ý: Kèm theo Thông báo thành lập, phải có đầy đủ các giấy tờ tài liệu nêu trong thành phần hồ sơ.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện mới nhất

Căn cứ theo Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp; Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT hướng dẫn hồ sơ để đăng ký hoạt động văn phòng đại diện gồm có:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện theo mẫu II-11 Phụ lục Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT;
  • Quyết định và Biên bản họp của Hội đồng thành viên/ Chủ sở hữu công ty/ Chủ tịch công ty/ Hội đồng quản trị/ Các thành viên công ty hợp danh tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Văn bản ủy quyền (nếu có)
  • Một số giấy tờ khác theo quy định.

Trong trường hợp đăng ký thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài, thì trong hồ sơ sử dụng mẫu Thông báo tại Phụ lục II-12 và Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ khác có giá trị thay thế.

→ CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 5+ Quy định mới về công ty hợp danh bạn không nên bỏ qua

Thời gian giải quyết thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Trong thời gian 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. 

  • Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, chuyên viên sẽ ra thông báo từ chối, nếu hồ sơ thiếu hay sai sót ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ cho hợp lệ.
  • Sau khi hồ sơ được chấp thuận, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tạo Giấy biên nhận trên hệ thống Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia, doanh nghiệp in Giấy biên nhận cùng với hồ sơ giấy đến nhận kết quả tại Bộ phận một cửa.

Thực tế, thủ tục thành lập văn phòng đại diện có thể giải quyết lâu hơn, phụ thuộc vào hồ sơ của Quý khách có hợp lệ hay không. Để tránh mất thời gian, công sức đi lại Quý khách có thể ủy quyền cho Thiên Mã Law firm chúng tôi.

Thành lập văn phòng đại diện ở đâu

Luật Thiên Mã với đội ngũ Luật sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp, Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

Chúng tôi  trực tiếp tư vấn và thực hiện từ A đến Z quá trình thành lập văn phòng đại diện thay khách hàng, đến khi có Giấy chứng nhận trao tay. 

Với những nội dung tư vấn trên đây, hy vọng giúp Quý khách nắm bắt được quy định về thủ tục thành lập văn phòng đại diện. Nếu có bất kì thắc mắc liên quan đến doanh nghiệp, Quý khách vui lòng kết nối với Thiên Mã Law firm để được hỗ trợ. Hặc quý khách có thể gọi trực tiếp tới hotline 09363.80888 hoặc truy cập vào website: luatthienma.com.vn chúng tôi sẽ liên hệ lại tư vấn miễn phí cho bạn.

Bạn đang xem bài viết “hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện mới nhất 2020tại chuyên mụcdịch vụ doanh nghiệp

: Nhóm Biên Tập

Nhóm Biên Tập thuộc Công ty Luật Thiên Mã chịu trách nhiệm biên tập các thông tin, nội dung, hình ảnh, video, tài liệu trên nên tảng Website này và các kênh truyền thông, mạng xã hội khác của Luật Thiên Mã.