Những điều cần biết khi mở chi nhánh công ty cổ phần

Những điều cần biết khi mở chi nhánh công ty cổ phần

Trong sự phát triển của nền kinh tế thị trường, nhiều công ty cổ phần muốn mở rộng quy mô kinh doanh của mình bằng cách mở chi nhánh công ty cổ phần. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện hồ sơ gặp phải rất nhiều khó khăn. Dưới đây Luật Thiên Mã sẽ tư vấn cũng như giải đáp các vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

>>>  Liên hệ ngay để được hỗ trợ pháp lý tận tâm và chuyên nghiệp từ các luật sư về hồ sơ mở chi nhánh công ty cổ phần, giúp bạn an tâm hơn trong mọi quyết định!

Đặt lịch tư vấn

mở chi nhánh.

Giấy tờ cần có trong hồ sơ mở chi nhánh công ty cổ phần 

Để thực hiện thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần, bạn cần chú ý đến quy định thành lập chi nhánh công ty cổ phần theo Pháp luật Doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, Bản sao đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp .

Thứ hai, Bản sao Thẻ căn cước công dân/ Giấy chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu/ Chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh.

Thứ ba, Bản sao Sổ đỏ/ Hợp đồng thuê nhà/ Hợp đồng mượn nhà nơi đặt trụ sở chi nhánh.

Khi tiến hành nộp hồ sơ mở chi nhánh công ty cổ phần đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền, hồ sơ sẽ bao gồm:
1. Biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc mở chi nhánh;
2. Quyết định của Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh công ty cổ phần;
3. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty;
4. Thông báo lập chi nhánh;
5. Thông báo mẫu dấu của chi nhánh;
6. Bản sao Thẻ căn cước công dân/ Giấy chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu/ Chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh;
7. Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ mở chi nhánh công ty cổ phần (Trong trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện mở chi nhánh công ty cổ phần).

Các bước tiến hành mở chi nhánh công ty cổ phần

Khi bạn đã chuẩn bị xong các hồ sơ thủ tục để thực hiện mở chi nhánh công ty cổ phần, nhưng lại băn khoăn không biết cơ quan nào có thẩm quyền xử lý hồ sơ?

Trình tự nộp hồ sơ mở chi nhánh công ty cổ phần như thế nào? Trong thời gian bao lâu?

Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ mở chi nhánh công ty cổ phần: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư.

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ thông qua tài khoản đăng ký kinh doanh.

Lưu ý là trước khi tiến hành nộp hồ sơ, bạn cần phải đăng ký một tài khoản đăng ký kinh doanh trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia. 

Bước 2: Nhận thông báo chấp thuận và tiến hành nộp hồ sơ hợp lệ trực tiếp tại bộ phận một cửa Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư.

Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ mà bạn đã tiến hành nộp qua tài khoản đăng ký kèm theo giấy biên nhận nộp hồ sơ và thông báo hồ sơ hợp lệ của Phòng đăng ký kinh doanh.
Sau khi tiến hành nộp hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ nhận được giấy hẹn trả kết quả.

Bước 3: Trả kết quả hồ sơ thành lập chi nhánh
Khi đến thời hạn hẹn trả kết quả trên giấy hẹn, bạn đem giấy hẹn đến bộ phận một cửa trả kết quả Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập chi nhánh.

Bước 4: Làm con dấu chi nhánh và công bố mẫu dấu
Doanh nghiệp có thể quyết định làm con dấu chi nhánh hoặc không. Nội dung con dấu bao gồm các nội dung như tên chi nhánh, mã số chi nhánh….

thành lập chi nhánh

>>> Đừng để rắc rối pháp lý làm bạn kiệt sức, hao tiền và mất cơ hội! Đặt lịch tư vấn với Luật sư ngay hôm nay – chỉ một phí nhỏ, luật sư uy tín giúp bạn xử lý nhanh gọn. Hoàn phí khi dùng thuê luật sư trọn gói sau tư vấn. Thanh toán gấp để tư vấn pháp lý tránh thiệt hại thêm!

Đặt lịch tư vấn

Hồ sơ thông báo mẫu dấu:

– Thông báo mẫu dấu chi nhánh doanh nghiệp (Theo mẫu ii-8);
– Giấy ủy quyền và Bản sao chứng thực chứng minh thư người nộp hồ sơ (Trong trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ).

Doanh nghiệp thực hiện thông báo mẫu dấu lên Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Sau khi thông báo hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh thực hiện đăng tải mẫu dấu chi nhánh doanh nghiệp lên hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Những lưu ý trước và sau khi thành lập chi nhánh của công ty cổ phần: 
 – Tên chi nhánh của công ty: Tên chi nhánh được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt và kèm theo tên doanh nghiệp. Ví dụ như: Chi nhánh + tên công ty. 
– Nội dung hoạt động của chi nhánh: Chi nhánh sẽ được quyền đăng ký hoạt động một phần hoặc toàn bộ các lĩnh vực kinh doanh của công ty mẹ. 

Lưu ý sau thành lập chi nhánh: 

  • Kê khai, nộp lệ phí môn bài: Khi mới hoạt động kinh doanh, chi nhánh có nghĩa vụ kê khai và nộp lệ phí môn bài cho cơ quan thuế quản lý.
  • Ngày nộp chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh.Nếu chi nhánh công ty chưa tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh thì thời hạn là 30 ngày kể từ ngày thành lập chi nhánh.- Mức thuế môn bài đối với chi nhánh là 1.000.000 đồng/năm/chi nhánh đối với chi nhánh thành lập trước ngày 01/07; là 500.000 đồng/năm/chi nhánh đối với chi nhánh thành lập từ ngày 01/07 đến ngày 31/12.- Thông báo về việc đặt in hóa đơn: Chi nhánh công ty cổ phần có thể tự đặt in hóa đơn hoặc sử dụng hóa đơn chung với công ty cổ phần.

thành lập chi nhánh

>>> Thanh toán nhanh, nhận tư vấn chất lượng từ luật sư, giải quyết vấn đề hiệu quả – tất cả chỉ trong một cuộc hẹn!

Đặt lịch tư vấn

  • Trên đây là toàn bộ tư vấn của Luật Thiên Mã về các vấn đề pháp lý thủ tục, trình tự để thực hiện việc mở chi nhánh công ty cổ phần. Trong quá trình tiến hành thực hiện gặp bất kỳ phải vướng mắc liên quan đến thủ tục giải thể chi nhánh công ty, hồ sơ giải thể chi nhánh công ty thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí.

Liên hệ trực tiếp: 0977.523.155
Nguồn: luatthienma.com.vn

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch