Giấy đăng ký kết hôn có mấy bản? Tư vấn chi tiết nhất

Giấy đăng ký kết hôn có mấy bản? Mất giấy đăng ký kết hôn có cấp lại được không? Ai có thẩm quyền cấp trích lục kết hôn? Thủ tục cấp lại giấy trích lục đăng ký kết hôn? 

Để hiểu hơn vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây của Luật Thiên Mã. Mọi vấn đề thắc mắc hãy đặt lịch để được hỗ trợ trực tiếp và nhanh chóng nhất.

>>> Hành động ngay để không mất thêm thời gian, tiền của và sức lực vì rắc rối pháp lý! Đặt lịch tư vấn với Luật sư hôm nay – chỉ một khoản phí nhỏ mang lại giá trị lớn: giải pháp nhanh, lợi ích tối ưu. Hoàn phí nếu chọn gói trọn gói khi thuê luật sư sau thanh toán. Thanh toán và đặt lịch ngay!

Đặt lịch tư vấn

Giấy đăng ký kết hôn là gì?

Kết hôn được xem là giai đoạn mở ra một cuộc sống mới của tình yêu, chuyển từ yêu sang thân thuộc, để minh chứng cho điều đó ngoài một lễ cưới long trọng thì cần có thêm thủ tục cũng hết sức quan trọng khác là thủ tục đăng ký kết hôn.

Như vậy việc đăng ký kết hôn dựa trên sự bình đẳng tự nguyện của cả hai khi tiến tới hôn nhân, khi cùng nhau ký vào giấy đăng ký kết hôn có nghĩa là cả hai đã trở thành những người thân thuộc nhất đối với nhau, mang danh nghĩa vợ chồng được pháp luật công nhận.

Giấy đăng ký kết hôn hay giấy chứng nhận đăng ký kết hôn là văn bản được ghi nhận bằng giấy chứng minh cho hai người nam và nữ đã trở thành vợ chồng hợp pháp, được ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo đó giấy chứng nhận đăng ký kết hôn được xem như là kết quả của việc đăng ký kết hôn thành công và là minh chứng cho cả hai người chính thức trở thành vợ chồng, đôi bên đã cùng nhau tiến vào giai đoạn xây dựng gia đình, có quyền và nghĩa vụ theo pháp luật hôn nhân và gia đình.

Luat su tu van 56

Giấy chứng nhận kết hôn có các thông tin như:

– Họ, chữ đệm và tên; ngày, tháng, năm sinh; dân tộc; quốc tịch; nơi cư trú (Thông tin của cả nam và nữ đăng ký kết hôn)

– Số căn cước công dân, chứng minh nhân dân (của nam và nữ đăng ký kết hôn)

– Ngày, tháng, năm đăng ký kết hôn

– Chữ ký hoặc điểm chỉ của hai bên nam, nữ và xác nhận của cơ quan đăng ký hộ tịch.

Từ những thông tin được nêu trong giấy chứng nhận kết hôn, thì giấy chứng nhận kết hôn được xem là giấy bằng chứng chứng minh cho quan hệ hôn nhân của nam và nữ được pháp luật thừa nhận, từ đó làm căn cứ cho nhiều thủ tục giao dịch khác sau khi kết hôn sau này, một số thủ tục cần có giấy đăng ký kết hôn như:

– Thủ tục làm giấy khai sinh cho con chung

– Thủ tục phân chia di sản 

– Hay các thủ tục giao dịch về tài sản phát sinh trong thời kỳ hôn nhân…

Giấy đăng ký kết hôn không chỉ là một loại giấy tờ minh chứng cho quan hệ hôn nhân của nam và nữ được pháp luật thừa nhận, mà về mặt nào đó nó cũng được xem như là quả ngọt cho tình yêu của cả hai, mở ra một con đường xây dựng tổ ấm hạnh phúc của hai người.

Giấy đăng ký kết hôn có mấy bản chính?

“Anh Bảo ở Đồng nai có câu hỏi gửi về như sau:

Em và bạn gái chuẩn bị kết hôn, em muốn hỏi sau khi đăng ký kết hôn thì nhận được bao nhiêu bản giấy đăng ký kết hôn?

 

>>> Nhanh tay đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc pháp lý, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Chào anh Bảo, nhận được câu hỏi từ anh gửi về cho Luật Thiên Mã, chúng tôi rất lấy làm hân hạnh được cùng anh giải đáp thắc mắc của mình, theo đó sau khi tìm hiểu thì chúng tôi xin được thông tin đến anh câu trả lời như sau:

Theo khoản 3 Điều 18 Nghị định 123/2015/NĐ-CP quy định về đăng ký kết hôn “ Về giấy chứng nhận kết hôn, mỗi bên vợ chồng được cấp một bản chính giấy chứng nhận kết hôn” Như vậy dựa trên nghị định của chính phủ thì giấy chứng nhận kết hôn sẽ có hai bản chính, và vợ chồng mỗi người sẽ giữ một bản.

>>> Xem thêm: Sống ly thân trong cùng nhà bao lâu thì được ly hôn?

Giấy đăng ký kết hôn được cấp mấy bản sao?

“Chị Nhi ở Lâm Đồng có câu hỏi:

Ba mẹ chị kết hôn đã khá lâu, hiện nay không tìm được giấy đăng ký kết hôn bản chính, sử dụng bản sao để thực hiện các thủ tục liên quan thì được sử dụng bao nhiêu bản sao, và bản sao của giấy đăng ký kết hôn được cấp mấy lần?”

Chào chị Nhi thông tin đến chi câu trả lời cho vấn đề này như sau:

Nếu thực sự không tìm được bản chính của giấy đăng ký kết hôn, có thể thực hiện xin trích lục giấy đăng ký kết hôn và dùng bản sao để sử dụng thay thế, tuy nhiên hiện nay pháp luật không quy định rõ là bản sao này được cấp bao nhiêu bản một lần và được cấp bao nhiêu lần.

Như vậy trường hợp bản chính của giấy đăng ký kết hôn bị hỏng, rách, hoặc do thất lạc vì thời gian thì nếu cần có thể đề nghị xin trích lục giấy đăng ký kết hôn và dùng bản sao để thay thế, bản sao không giới hạn lần cấp và số bản.

Mất giấy đăng ký kết hôn có cấp lại được không?

“Anh An ở Bình Thuận có câu hỏi:

Anh và vợ đã đăng ký kết hôn từ năm 2001, nhưng do chuyển chỗ ở nhiều lần nên giấy đăng ký kết hôn của hai người đã bị thất lạc không tìm lại được, nay có việc cần phải có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của cả hai, thi có được xin cấp lại giấy đăng ký kết hôn không?”

Chào anh An, nhận được câu hỏi của anh đội ngũ tư vấn cùng luật sư chúng tôi sau khi tìm hiểu xin được phép thông tin câu trả lời như sau:

việc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kết hôn theo nghị định 123/2015/NĐ-CP quy định phải đáp ứng các yêu cầu : việc kết hôn phải được đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền của nhà nước Việt Nam trước ngày 1/1/2016, trong khi đó văn bản chính cùng sổ hộ tịch đã bị mất thì được xem xét đăng ký lại.

Người có yêu cầu đăng ký lại phải nộp đủ hồ sơ giấy tờ liên quan đến việc đăng ký lại, và người yêu cầu đăng ký lại phải còn sống lúc tiếp nhận hồ sơ. Theo đó việc đăng ký cấp lại giấy đăng ký kết hôn phải có đủ các điều kiện trên, khi đủ điều kiện thì cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp lại giấy đăng ký kết hôn cho bạn.

Như vậy giấy đăng ký kết hôn có thể được cấp lại, nếu bị mất, hỏng hư hại hay vì lý do nào khác, tuy nhiên việc cấp lại giấy đăng ký kết hôn phải dựa theo điều kiện đưa ra theo nghị định 123/2015/NĐ-CP thì mới được cấp lại loại giấy tờ này.

Thủ tục cấp lại giấy trích lục đăng ký kết hôn

Ba và mẹ tôi kết hôn đã được 20 năm, tuy nhiên do thời gian quá lâu nêu giấy đăng ký kết hôn của cả hai đã bị thất lạc, nay do phải giải quyết một số thủ tục liên quan cần đến giấy đăng ký kết hôn, nên đã yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cấp trích lục kết hôn, tuy nhiên về thủ tục cấp lại giấy trích lục kết hôn vẫn chưa rõ lắm, mong được sự tư vấn từ luật sư.

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Chào bạn, nhận được câu hỏi về vấn đề mà bạn đang gặp phải, sau khi xem xét và phân tích dựa trên thông tin bạn cung cấp nên chúng tôi xin được thông tin đến bạn phần trả lời như sau: 

– Bước đầu cần chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy trích lục kết hôn

– Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền cấp giấy trích lục 

– Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, và đợi cấp giấy trích lục kết hôn

giay-dang-ky-ket-hon-co-may-ban

Trên đây là ba bước đơn giản trong thủ tục xin cấp giấy trích lục kết hôn, tuy nhiên để hiểu thêm về loại giấy này mời bạn tiếp tục theo dõi thông tin phần sau đây.

>>> Xem thêm: Mất giấy kết hôn có ly hôn được không? Hồ sơ, thủ tục A-Z

Về giá trị pháp lý của mẫu trích lục kết hôn

Theo pháp luật Việt Nam thì trích lục giấy kết hôn là một dạng của trích lục hộ tịch. Là văn bản được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp nhằm chứng minh cho việc kết hôn của cá nhân đã từng thực hiện việc đăng ký kết hôn tại cơ quan hộ tịch.

Theo đó văn bản này có giá trị tương đương với giấy đăng ký kết hôn nên được thay thế giấy đăng ký kết hôn trong một số trường hợp cần đến giấy này. Theo đó giấy trích lục kết hôn cũng có thể dùng thực hiện thủ tục ly hôn nếu giấy đăng ký kết hôn bản chính bị mất.

Về thẩm quyền cấp trích lục kết hôn

Về thẩm quyền cấp trích lục kết hôn, theo pháp luật Việt Nam quy định cơ quan có thẩm quyền cấp giấy trích lục kết hôn là cơ quan đăng ký hộ tịch. Muốn cấp giấy trích lục kết hôn thì bạn phải gửi tờ khai xin trích lục giấy chứng nhận kết hôn đến cơ quan đăng ký hộ tịch. Các cơ quan đăng ký hộ tịch hiện nay gồm: 

– Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn 

– Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và đơn vị hành chính tương đương 

– Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan đại diện lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Luật Hộ tịch năm 2014.

Như vậy cơ quan đăng ký hộ tịch là cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp giấy trích lục kết hôn và bản sao giấy chứng nhận kết hôn nếu có yêu cầu.

>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!

Đặt lịch tư vấn

Thủ tục xin trích lục giấy đăng ký kết hôn

Thủ tục xin trích lục giấy đăng ký kết hôn hướng dẫn chi tiết như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ. Hồ sơ cần thiết để xin cấp trích lục giấy chứng nhận kết hôn bao gồm những giấy tờ sau đây:

– Mẫu đơn xin trích lục giấy đăng ký kết hôn/Tờ khai (theo mẫu);

-CMND hoặc CCCD hoặc Giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương (bản sao công chứng), Trong trường hợp người xin trích lục đăng ký kết hôn là người được ủy quyền thì còn phải kèm theo mẫu giấy ủy quyền có công chứng, chứng thực hoặc Giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người ủy quyền (nếu người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của họ).

Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

Nộp tại cơ quan đăng ký hộ tịch nơi có thẩm quyền như UBND cấp xã, huyện, phường, thị trấn… nơi thực hiện việc đăng ký kết hôn

Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và cấp Trích lục kết hôn

Khi tiếp nhận hồ sơ, nếu người làm công tác hộ tịch xét thấy còn thiếu giấy tờ, tài liệu nào hoặc có phần nội dung nào chưa chính xác thì họ sẽ hướng dẫn bạn thực hiện việc bổ sung, sửa đổi.

Trong trường hợp Công chức tư pháp – hộ tịch xem xét hồ sơ thấy đã đầy đủ và phù hợp, họ sẽ tiếp nhận hồ sơ này và cấp ngay bản sao trích lục đăng ký kết hôn hoặc cấp giấy hẹn để bạn nhận trích lục giấy chứng nhận kết hôn.

Về lệ phí xin trích lục kết hôn

Hiện nay việc quy định mức lệ phí về xin trích lục kết hôn được quy định của nghị quyết về lệ phí hành chính của từng tỉnh thành. Khi có yêu cầu cấp trích lục kết hôn bạn cần tham khảo mưc lệ phí hành chính của tỉnh thành nơi mình sinh sống thực hiện việc nộp lệ phí theo quy định.

Theo đó hiện nay việc cơ số hóa dữ liệu hộ tịch đã được tiến hành nên bạn có thể thực hiện thủ tục xin trích lục kết hôn thông qua cổng thông tin online nếu cần.

Thủ tục đăng ký lại kết hôn như thế nào?

“Anh Hiền ở Bạc liêu có câu hỏi gửi về như sau:
anh và vợ kết hôn hơn 10 năm, hiện nay giấy đăng ký kết hôn của cả hai đã bị thất lạc do chuyển chỗ ở nhiều lần, anh muốn hỏi là nên làm thủ tục đăng ký lại kết hôn hay chỉ cần xin bản sao giấy đăng ký kết hôn?”

>>> Thanh toán nhanh, nhận tư vấn chất lượng từ luật sư, giải quyết vấn đề hiệu quả – tất cả chỉ trong một cuộc hẹn!

Đặt lịch tư vấn

 Chào anh Hiền, nhận được câu hỏi của anh, đội ngũ tư vấn và luật sư của chúng tôi xin được thông tin đến anh phần trả lời như sau:

Việc đăng ký lại kết hôn được pháp luật quy định như sau để được đăng ký lại kết hôn thì Điều 24 Nghị định 123/2015/NĐ-CP này nêu rõ:

“Việc khai sinh, kết hôn, khai tử đã được đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam trước ngày 01/01/2016 nhưng sổ hộ tịch và bản chính giấy tờ hộ tịch đều bị mất thì được đăng ký lại”.

Theo đó có thể hiểu rằng nếu anh muốn đăng ký lại kết hôn thì cần phải đảm bảo theo điều kiện là giấy đăng ký kết hôn của anh và vợ phải có trước ngày 1/12016 và bị mất, và tại thời điểm hiện tại, anh và vợ đều còn sống theo pháp luật thì có quyền đăng ký lại kết hôn.

Nếu cảm thấy không phù hợp với điều kiện của đăng ký lại kết hôn anh có thể xem xét xin cấp lại bản sao của giấy chứng nhận kết hôn nếu đã mất bản chính.

Thủ tục đăng ký lại kết hôn được hướng dẫn như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ: Theo Điều 27 Nghị định 123/2015, hồ sơ đăng ký lại kết hôn gồm:

– Tờ khai theo mẫu ban hành tại Thông tư 04/2020;

– Giấy chứng nhận kết hôn được cấp trước đây (bản sao).

Nếu không có bản sao Giấy này thì nộp bản sao hồ sơ, giấy tờ cá nhân có các thông tin liên quan đến nội dung đăng ký kết hôn.

Lưu ý: Số lượng hồ sơ 01 bộ.

Bước 2: Nộp hồ sơ

– Nộp trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền.

Bước 3: Người tiếp nhận kiểm tra, đối chiếu hồ sơ

– Người tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra đối chiếu thông tin trên tờ khai và tính hợp lệ của giấy tờ.

– Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết rõ ngày tháng tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả.

– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì có nhiệm vụ hướng dẫn người nộp hoàn thiện lại hồ sơ cho hợp lệ.

Bước 4: Tiếp nhận tiến hành giải quyết hồ sơ.

Nếu thấy hồ sơ hợp lệ thì thực hiện đăng ký lại kết hôn, sau khi thực hiện cơ quan hộ tịch ghi việc kết hôn vào sổ hộ tịch, hai bên nam, nữ ký tên vào sổ hộ tịch, sổ đăng ký kết hôn và giấy chứng nhận đăng ký kết hôn.

Cán bộ tư pháp – hộ tịch báo cáo Chủ tịch UBND cấp xã hoặc cấp huyện để trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho hai vợ, chồng.

Một số câu hỏi thường gặp

Bị mất bản chính giấy đăng ký kết hôn thì làm thế nào?

Nếu bị mất giấy đăng ký kết hôn bản chính, có thể xin cấp bản sao giấy đăng ký kết hôn hoặc xin đăng ký kết hôn lại hoặc xin cấp trình lục kết hôn có giá trị pháp lý tương đương với giấy chứng nhận kết hôn. 

Giấy đăng ký kết hôn bị mất có sao không, vì sao cần có giấy đăng ký kết hôn?

Giấy đăng ký kết hôn là giấy tờ pháp lý chứng minh mối quan hệ vợ chồng của nam và nữ, theo đó giấy đăng ký kết hôn được sử dụng trong việc 

– Thủ tục làm giấy khai sinh cho con chung

– Thủ tục phân chia di sản 

– Hay các thủ tục giao dịch về tài sản phát sinh trong thời kỳ hôn nhân…

>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kết hôn mất bao lâu?

“Anh Hưng ở Gia Lai có câu hỏi:

Anh và vợ đang chuẩn bị ly hôn, nhưng thủ tục ly hôn cần có giấy đăng ký kết hôn tuy nhiên giấy đăng ký kết hôn của cả hai đã mất, anh muốn xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kết hôn thì mất bao lâu.”

Chào anh Hưng trả lời câu hỏi của anh chúng tôi xin thông tin đến anh như sau:

Vì anh đã làm mất bản chính của giấy đăng ký kết hôn, nên anh có thể xin trích lục bản sao kết hôn để thực hiện thủ tục ly hôn của mình vì trích lục bản sao trong trường hợp bản chính bị mất cũng có giá trị pháp lý tương đương, ngay sau khi có yêu cầu cấp lại bản sao nếu xem xét đủ điều kiện thì cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp lại bản sao ngay cho anh.

Thiet ke chua co ten 3

Theo đó thời gian cấp lại của giấy chứng nhận kết hôn được giải quyết nêu người yêu cầu có đầy đủ các điều kiện để cấp lại của giấy chứng nhận kết hôn.

Có được thay đổi nội dung của giấy chứng nhận đăng ký kết hôn không?

“Vợ chồng chị Nhàn có câu hỏi như sau:

Lúc đăng ký kết hôn do sơ sót nên cả hai đã ghi sai thông tin về căn cước công dân của mình, sau đó do phải thực hiện một số thủ tục mua bán tài sản trong hôn nhân nên khi sử dụng giấy đăng ký kết hôn sau khi đối chiếu thì thấy không hợp lệ, chị Nhàn muốn hỏi hiện giờ có thể chỉnh sửa nội dung sai trong giấy đăng ký kết hôn hay không?”

Chào chị Nhàn về vấn đề mà chị đang gặp phải chúng tôi xin được thông tin đến chị phần trả lời như sau:

Theo quy định tại Điều 39 Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 25/12/2005 về Đăng ký và quản lý hộ tịch chị có thể yêu cầu cơ quan nơi chị đăng ký kết hôn điều chỉnh lại thông tin trong Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Theo đó khi điều chỉnh chị cần xuất trình giấy chứng minh nhân dân và bản chính của giấy đăng ký kết hôn để cơ quan có thẩm quyền căn cứ vào đó điều chỉnh lại nội dung cho chị.

Việc sai sót trong quá trình làm giấy tờ là một điều không thể tránh khỏi theo đó khi phát hiện ra sai sót, cá nhân có thể dựa trên các quy định của pháp luật đề nghị được chỉnh sửa lại nội dung cho đúng khi cần thiết.

>>> Đừng để rắc rối pháp lý làm bạn kiệt sức, hao tiền và mất cơ hội! Đặt lịch tư vấn với Luật sư ngay hôm nay – chỉ một phí nhỏ, luật sư uy tín giúp bạn xử lý nhanh gọn. Hoàn phí khi dùng thuê luật sư trọn gói sau tư vấn. Thanh toán gấp để tư vấn pháp lý tránh thiệt hại thêm!

Đặt lịch tư vấn

Kết luận từ luật sư tư vấn hôn nhân gia đình Luật Thiên Mã

Theo quy định pháp luật hiện hành, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn được cấp 1 lần, gồm 2 bản chính, trao cho mỗi bên vợ và chồng giữ một bản. Trường hợp bị mất, hư hỏng hoặc cần sử dụng lại trong các thủ tục pháp lý sau này như ly hôn, khai sinh con, sang tên tài sản…, việc hiểu rõ giá trị và quy trình cấp lại giấy kết hôn là điều hết sức cần thiết. Đặc biệt trong các vụ việc phức tạp như tranh chấp hôn nhân, kết hôn có yếu tố nước ngoài hoặc ly hôn đơn phương, sự tư vấn kịp thời của luật sư sẽ giúp bạn đảm bảo quyền lợi hợp pháp và tránh rắc rối hành chính không đáng có.
Nếu bạn đang gặp khó khăn liên quan đến giấy đăng ký kết hôn, cấp lại, xác minh hoặc sử dụng làm chứng cứ trong các thủ tục khác, hãy để Luật Thiên Mã đồng hành cùng bạn bằng kinh nghiệm và sự tận tâm.
👉 Đặt lịch tư vấn với Luật sư hôn nhân tại Luật Thiên Mã để được hỗ trợ chính xác và đầy đủ.
📞 Gọi ngay hotline 0977.523.155 để kết nối trực tiếp và giải đáp kịp thời!
Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch