Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp có địa chỉ ở đâu? Bảo hiểm xã hội có vai trò rất quan trọng đối với người lao động. Đây còn là một trong những biện pháp bảo đảm cho người lao động. Ngoài tiền lương hàng tháng của người lao động, người sử dụng lao động phải trả thêm một khoản tiền nếu người lao động ốm đau, mất việc.
Trong bài viết này, Luật Thiên Mã sẽ giải đáp cho quý bạn đọc về bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ
Giới thiệu sơ lược về thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
Thành phố Sa Đéc nằm ở trung tâm phía Nam sông Tiền, cách Thành phố Hồ Chí Minh 140 km, cách Thành phố Cần Thơ 40 km. Thành phố Sa Đéc cùng với thành phố Hồng Ngự và thành phố Cao Lãnh tạo thành ba trung tâm kinh tế của tỉnh Đồng Tháp nằm trên con đường biên giới dài 90 km tiếp. Thành phố Sa Đéc là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Đồng Tháp với diện tích 5.911 ha, quy mô dân số khoảng 202.000 người. Thành phố Sa Đéc có 09 đơn vị hành chính gồm 06 thị xã và 03 thị trấn.
Về giao thông thuận lợi cả đường bộ và đường thủy (sông Tiền, sông Sa Đéc, quốc lộ 80, và hệ thống đường tỉnh dày đặc) có điều kiện liên kết, hợp tác phát triển với các huyện còn lại của tỉnh.
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
Trung tâm Bảo hiểm xã hội của thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp tọa lạc tại:Số 8A Đường Hồ Tùng Mậu, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.
Đơn vị cấp trên trực tiếp của cơ quan BHXH thành phố Sa Đéc là: Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Tháp
Với những thông tin mà Luật Thiên Mã chia sẻ trên, nếu quý khách hàng muốn trao đổi thêm vấn đề gì thì có thể đặt lịch tư vấn ngay.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Linh
Thông tin liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
Số điện thoại trung tâm BHXH thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp là 02773 862 859. Đây là số máy giúp người dân và doanh nghiệp sinh sống trên địa bàn có thể liên hệ để được hỗ trợ về các thắc mắc liên quan bảo hiểm xã hội như: thời gian làm việc, kiểm tra các khoản đóng, thời gian đóng bảo hiểm xã hội, hồ sơ hưởng, cách tính bảo hiểm xã hội,…
Khi bạn có những câu hỏi liên quan đến bảo hiểm xã hội cần sự trợ giúp thì có thể gọi điện thoại đến số máy trên. Nhân viên tư vấn bảo hiểm xã hội sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng và kịp thời.
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ
Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc
Trung tâm BHXH thành phố Sa Đéc làm việc theo giờ hành chính không làm việc vào thứ 7 và chủ nhật và ngày nghỉ lễ, Tết, Khung giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần như sau:
– Buổi sáng từ: 8h đến 12h;
– Buổi chiều từ: 14h đến 17h.
Trên đây là những thông tin về giờ làm việc của cơ quan BHXH thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp mà Luật Thiên Mã muốn gửi đến bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc về nội dung trên, hãy liên hệ đến số máy của 1900. 6174 để được Luật Thiên Mã tư vấn chi tiết nhé.
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc
BHXH thành phố Sa Đéc là đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh, đóng trên địa bàn thành phố Sa Đéc, có chức năng giúp Giám đốc BHXH tỉnh tổ chức, thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Quản lý thu chi BHXH, BHTN, BHYT của Khu vực theo đúng quy định.
Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc chịu sự quản lý trực tiếp của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý nhà nước trong phạm vi quyền hạn của Ủy ban nhân dân thành phố.
Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc
Bảo hiểm xã hội của thành phố Sa Đéc là BHXH cấp huyện, có nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019 như sau:
– Xây dựng và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHTN, BHYT để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Bên trên là nội dung tư vấn của Luật Thiên Mã về nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc.
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ
Dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội tại Luật Thiên Mã
Nắm bắt được nhu cầu của xã hội, tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội tại Luật Thiên Mã cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ tư vấn pháp luật về bảo hiểm xã hội với các vấn đề như:
Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật như:
- Hỗ trợ, hướng dẫn người dân tham khảo luật, nghị định, thông tư và các văn bản quy phạm pháp luật…
- Giải thích các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.
- Cung cấp kiến thức pháp luật về hệ thống bảo hiểm xã hội.
- Hướng dẫn tra cứu BHXH trên Cổng thông tin điện tử.
Tư vấn về chế độ ốm đau
- Tư vấn về điều kiện hưởng chế độ ốm đau.
- Tư vấn hồ sơ hưởng trợ cấp ốm đau
- Tư vấn về trách nhiệm: mức hưởng chế độ ốm đau như thế nào? Theo tiền lương nhận được hay tiền công, tiền lương cơ sở tham gia BHXH?
- Tư vấn nghỉ ốm đau.
- Tư vấn thông tin về chế độ bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động: Khi nào đủ điều kiện hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp, cần chuẩn bị hồ sơ gì để được hưởng chế độ, thủ tục và quy trình ra sao?
Tư vấn về chế độ sinh sản
- Tư vấn điều kiện hưởng chế độ sinh sản: đối tượng nào được hưởng chế độ sinh sản, khi đóng bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?
- Tư vấn hồ sơ, trình tự, thủ tục tham gia chế độ thai sản
- Tư vấn chế độ thai sản: vợ được hưởng chế độ thai sản bao nhiêu, chồng được hưởng chế độ thai sản như thế nào.
- Tham khảo hệ thống sinh sản cho các hệ thống sinh đôi, phá thai và thai chết lưu, v.v.
Tư vấn về tai nạn lao động;
- Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động bao nhiêu phần trăm thì được hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp? Nếu không đủ điều kiện thì ai trả tiền bồi dưỡng, ốm đau cho người lao động?
Tư vấn hưởng chế độ hưu trí
- Tư vấn điều kiện rút tiền hưởng chế độ hưu trí;
- Yêu cầu đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí là gì? Ai được yêu cầu nộp đơn xin trợ cấp tuổi già, nhân viên hoặc chủ lao động? Hồ sơ hưởng chế độ hưu trí cần chuẩn bị những gì?
- Tư vấn thủ tục hưởng chế độ hưu trí;
- Tư vấn về điều kiện nghỉ hưu sớm;
- Tính lương hưu theo luật định: số tiền lương hưu được quy định như thế nào, lương hưu ở đâu (tạm trú hay thường trú)?
Tư vấn về trợ cấp tử vong
- Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp tử vong;
- Tư vấn hồ sơ trợ cấp tử vong: Cần chuẩn bị hồ sơ gì? Thủ tục giấy tờ để nhận trợ cấp tử tuất và mai táng là gì? Nộp đơn xin hưởng trợ cấp tử vong và mai táng ở đâu?
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ
Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc
Để hiểu rõ hơn về BHXH thành phố Sa Đéc, mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội ở thành phố này mà Luật Thiên Mã tổng hợp được.
Bị sai thông tin giới tính trên ứng dụng VssID phải cập nhật như thế nào?
Thưa Luật sư, tôi có một câu hỏi cần luật sư tư vấn như sau:
Tôi có đăng ký tài khoản BHXH tại ứng dụng VssID nhưng lỡ chọn nhầm giới tính. Mong luật sư hướng dẫn tôi cách để cập nhật lại thông tin giới tính. Tôi xin chân thành cảm ơn!
Phần trả lời của Luật sư:
Chào anh/chị, cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới tổng đài tư vấn pháp luật của chúng tôi. Sau đây chúng tôi sẽ Hướng dẫn chỉnh sửa thông tin giới tính trên VssID cụ thể như sau:
Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/#/index
Bước 2: Tiến hành nhập Mã số BHXH, mật khẩu và mã xác nhận để đăng nhập vào tài khoản
Bước 3: Chọn “Thông tin tài khoản”
Bước 4: Nhấn vào hình cây bút ở hàng giới tính và chọn lại giới tính
Bước 5: Sau đó nhập mã kiểm tra và bấm “Ghi nhận”
Bảo hiểm xã hội chốt thiếu 1 tháng phải làm sao?
Thưa Luật sư, tôi có một thắc mắc cần luật sư tư vấn như sau:
Tôi bị cơ quan bảo hiểm xã hội chốt thiếu 01 tháng thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Cho tôi hỏi thủ tục như thế nào để có thể chốt lại sổ BHXH và phải liên hệ với cơ quan nào để giải quyết?
Phần trả lời của Luật sư:
Chào anh/chị, cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới tổng đài tư vấn pháp luật của chúng tôi. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn thủ tục như thế nào để có thể chốt lại sổ BHXH cụ thể như sau:
Theo quy định của pháp luật về BHXH thì Bảo hiểm xã hội cấp huyện có trách nhiệm phải thực hiện các công việc liên quan tới vấn đề chốt sổ BHXH cho người lao động. Người sử dụng lao động (Doanh nghiệp)c trách nhiệm chuẩn bị hồ sơ chốt sổ bảo hiểm cho người lao động theo quy định của pháp luật. Do đó, khi thấy sổ BHXH của mình bị chốt thiếu, anh/chị có thể liên hệ với công ty mình làm việc để yêu cầu chốt lại sổ BHXH.
Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội:
Hồ sơ chốt sổ bảo hiểm do người sử dụng lao động chuẩn bị gồm các thành phần sau:
– 01 phiếu giao nhận hồ sơ;
– Tờ bìa sổ bảo hiểm xã hội;
– Các tờ rời của sổ (nếu có);
Người sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH mà công ty đặt trụ sở chính. Hồ sơ này không thể nộp online, do hồ sơ chốt sổ phải có sổ BHXH và tờ rời kèm theo (nếu có).
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư có chuyên môn cao giải quyết vấn đề chỉ từ 150.000 VNĐ
Trên đây là toàn bộ thông tin về Bảo hiểm xã hội thành phố Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp mà Luật Thiên Mã muốn gửi đến quý bạn đọc.
Nếu có thông tin nào chưa rõ và cần hỗ trợ thì hãy đặt tư vấn qua 0977.523.155 để nhận được sự tư vấn chi tiết.
Đội ngũ tư vấn của Luật Thiên Mã luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.