Bảo hiểm xã hội quận Kiến An – Đặt lịch tư vấn chuyên sâu với luật sư

Người dân quận Kiến An  khi có nhu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến BHXH thường đến trực tiếp Bảo hiểm xã hội quận kiến an để được cán bộ tiếp nhận giải quyết.

Tuy nhiên chính vì không hiểu rõ về số điện thoại, địa chỉ cũng như thẩm quyền của cơ quan này khiến cho người dân gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình giải quyết.

Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của cơ quan BHXH quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Một số thông tin giới thiệu về quận Kiến An, thành phố Hải Phòng

– Quận Kiến An nằm ở phía tây nam thành phố Hải Phòng, cách trung tâm thành phố Hải Phòng 10km, có vị trí địa lý:

+ Phía Đông Quận Kiến An giáp quận Lê Chân và quận Dương Kinh

+ Phía Tây Quận Kiến An giáp huyện An Lão

+ Phía Nam Quận Kiến An giáp huyện Kiến Thụy

+ Phía Bắc Quận Kiến An giáp huyện An Dương.

– Quận Kiến An có diện tích khoảng 29,6km2, dân số khoảng 84.000 người.

– Quận Kiến An có 10 phường trực thuộc bao gồm: Bắc Sơn, Đồng Hòa, Lãm Hà, Nam Sơn, Ngọc Sơn, Phù Liễn, Quán Trữ, Trần Thành Ngọ, Tràng Minh, Văn Đẩu.

– Quận Kiến An đã tạo được bước phát triển nhanh, toàn diện ở tất cả các lĩnh vực với cơ cấu kinh tế đã được xác định: Công nghiệp Tiểu thủ công nghiệp, Thương mại, Du lịch Dịch vụ và Nông nghiệp. Quận Kiến An có khu công nghiệp Quán Trữ, với khá nhiều nhà máy công nghiệp nhẹ. Kiến An đang có bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ những chính sách ưu đãi về đầu tư. Kiến An sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ, là mũi nhọn tăng trưởng của thành phố Hải Phòng.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng

Thông tin địa chỉ, số điện thoại Bảo hiểm xã hội quận Kiến An

– Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Kiến An có địa chỉ tại Số 131 Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng.

– Để liên hệ tư vấn, giải đáp thắc mắc với Trung tâm bảo hiểm xã hội tại quận Kiến An, bạn có thể gọi đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội: 0225 3876 140

– Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội quận Kiến An trên Google Maps

Để người dân tại đây dễ dàng trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại đây người dân cần nắm rõ thông tin chi tiết về cơ quan này.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Hồng Bàng

Số tài khoản Bảo hiểm xã hội quận Kiến An

– Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Kiến An

– Kho bạc Nhà nước quận Kiến An: 3741 3023320

– Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Agribank – Chi nhánh Kiến An: 2104 202 928 055

– Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank – Chi nhánh Hải Phòng: 0031 000 000 999

– Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Vietinbank – Chi nhánh Kiến An: 9280 65 000 000

– Ngân hàng TMCP Quân đội MB – Chi nhánh Nam Hải Phòng: 2581 100 345005

Để tiện lợi cho người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, trên đây chúng tôi cung cấp cho bạn tất cả số tài khoản của cơ quan BHXH quận Kiến An.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Bảo 

Giờ làm việc Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Kiến An

Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Kiến An, Hải Phòng hoạt động theo khung giờ hành chính cụ thể như sau:

+ Sáng: từ 8 giờ đến 12 giờ; chiều: từ 14 giờ đến 17 giờ

+ Ngày làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần

Khi đến trực tiếp tại cơ quan BHXH quận Kiến An bạn cần lưu ý đến trong khung giờ hành chính tránh ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ tết để được giải đáp thắc mắc.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thuỷ Nguyên

Vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội quận Kiến An

– Bảo hiểm xã hội quận Kiến An là BHXH cấp quận trực thuộc thành phố, tương đương với BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh. Theo quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, BHXH quận Kiến An có vị trí, chức năng như sau:

– BHXH quận Kiến An là cơ quan trực thuộc BHXH thành phố Hải Phòng đặt tại quận Kiến An, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận Kiến An theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội quận Kiến An chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc bảo hiểm xã hội thành phố và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bản của Ủy ban nhân dân quận.

– Bảo hiểm xã hội quận có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí, chức năng của cơ quan BHXH quận Kiến An.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện An Dương 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-quan-kien-an
Cơ quan bảo hiểm xã hội quận Kiến An

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận Kiến An

Bảo hiểm xã hội quận Kiến An là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận, có nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, bao gồm:

– Xây dựng trình Giám đốc BHXH thành phố kế hoạch phát triển BHXH quận dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt;

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;

Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của BHXH Việt Nam và BHXH thành phố, cụ thể:

– Cấp sổ bảo hiểm, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

– Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Thu các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

– Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

– Giải quyết các chế độ BHXH, BHYT; tổ chức các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” của BHXH thành phố;

– Chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; từ chối chi trả các chế độ không đúng quy định;

– Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia BHYT, BHXH tự nguyện;

– Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo phân cấp;

– Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế;

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH thành phố. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của BHXH thành phố;

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử;

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm;

– Hướng dẫn nghiệp vụ BHXH, BHYT, BHTN cho các tổ chức, cá nhân tham gia;

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn với các tổ chức, cá nhân than gia BHXH, BHYT, BHTN để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm;

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm;

– Có quyền khởi kiện các vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN;

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu. Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp với cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức;

– Quản lý viên chức, người lao động của BHXH thành phố;

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua, khen thưởng theo phân cấp;

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc BHXH thành phố giao.

Trên đây là thông tin chúng tôi cung cấp về nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Kiến An, tp Hải Phòng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện An Lão 

Nộ dung tư vấn của bảo hiểm xã hội quận Kiến An

Bảo hiểm xã hội huyện Kiến An tư vấn hỗ trợ các vấn đề sau:

– Hỗ trợ tư vấn, giải đáp về các đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội; các đối tượng đủ điều kiện tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

– Hỗ trợ tư vấn về đối tượng tham gia BHYT, mức đóng, quyền lợi được hưởng của người lao động khi tham gia BHYT.

– Tư vấn về điều kiện, cách tính, mức hưởng, thời gian hưởng các chế độ:

+ Chế độ ốm đau;

+ Chế độ thai sản;

+ Chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần;

+ Chế độ bệnh nghề nghiệp;

+ Chế độ hưu trí;

+ Chế độ tai nạn lao động;

+ Chế độ tử tuất;

+ Chế độ bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn về mức đóng bảo hiểm xã hội của của cá nhân tham gia bảo hiểm tự nguyện; người lao động, người sử dụng lao động;

– Tư vấn về quyền – trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội; trách nhiệm của tổ chức bảo hiểm xã hội, các quỹ bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn trình tự, thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội cho người lao động khi có vấn đề phát sinh;

– Các quy định của bảo hiểm xã hội liên quan đến cách giải quyết chế độ cho lao động bị ốm đau; chế độ thai sản; các vấn đề liên quan đến tai nạn lao động, các bệnh nghề nghiệp; chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, hỗ trợ học nghề cho lao động mới, hỗ trợ lao động tìm việc làm…

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội quận Kiến An

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại: 0225 3876 140
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại 0225 3876 140  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  131 Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. 

Thời gian trả kết quả bảo hiểm xã hội một lần là bao lâu?

Theo quy định tại khoản 4 Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả bảo hiểm. Đối với trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.

Như vậy, theo đúng quy định, thời gian trả kết quả BHXH một lần tối đa là 10 ngày làm việc.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Dương Kinh 

Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế từ doanh nghiệp sang gia đình như thế nào?

Trường hợp muốn chuyển từ thẻ bảo hiểm y tế doanh nghiệp sang bảo hiểm y tế gia đình, bạn cần làm đơn gửi nơi làm việc để kết thúc thủ tục tham dự BHYT doanh nghiệp và làm thủ tục đăng ký BHYT gia đình.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 16 Luật Bảo hiểm y tế, thời hạn của Thẻ BHYT mới sẽ có hiệu lực nối tiếp kể từ ngày hết hạn sử dụng của thẻ cũ. Hiện này, thời hạn sử dụng của thẻ BHYT được xác định theo nguyên tắc đóng đến đâu thì có giá trị sử dụng đến đó. Vì vậy, để duy trì thời hạn sử dụng của thẻ BHYT mới này, bạn cần đảm bảo hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền BHYT định kỳ.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về một số thắc mắc thường gặp liên quan đến bảo hiểm y tế.

Tổng hợp thông tin bài viết

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp về bảo hiểm xã hội quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận Kiến An, nếu bạn gặp bất kỳ vướng mắc nào, hãy Đặt Lịch Tư Vấn, để nhận được tư vấn và hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

Đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ 24/7.

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch