action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân thuộc tỉnh Vĩnh Long luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người dân, đặc biệt là người lao động. Bởi đây là nơi liên quan trực tiếp đến rất nhiều quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động trên địa bàn huyện.

Và để giúp hiểu rõ hơn về cơ quan BHXH này thì Luật Thiên Mã đã tổng hợp và nghiên cứu đầy đủ các thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây. Ngoài ra, khi gặp khó khă, vướng mắc cần giải đáp trong quá trình tham gia BHXH, bạn có thể liên hệ với Luật Thiên qua số điện thoại 1900.6174 để được đội ngũ Luật sư chuyên nghiệp của chúng tôi hỗ trợ một cách tận tâm nhất.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-doan-hung

>>> Tư vấn miễn phí về các chế độ bảo hiểm xã hội. Gọi ngay 1900.6174

Thông tin giới thiệu về huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long

Đầu tiên là phần thông tin sơ lược về huyện Bình Tân thuộc tỉnh Vĩnh Long. Bình Tân là một huyện nằm ở vùng ven biển và ở phía tây của tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam. Người dân tại đây có tập quán trồng lúa nước và hoa màu. Nền nông nghiệp tại huyện Bình Tân cũng rất phát triển.

>>> Tư vấn miễn phí về các chế độ bảo hiểm tự nguyện. Gọi ngay 1900.6174

Địa chỉ trung tâm BHXH huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long

Địa chỉ của trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân thuộc tỉnh Vĩnh Long: thị trấn Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam.

Ngoài ra, đơn vị cấp trên trực tiếp là Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long.

Địa chỉ trung tâm BHXH huyện Bình Tân trên Gooogle Maps:

>>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ nghỉ hưu sớm. Gọi ngay 1900.6174

Thông tin liên hệ cơ quan BHXH huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long

Ngoài địa chỉ thì số điện thoại và email của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình tân thuộc tỉnh Vĩnh Long cũng được nhiều người quan tâm đến.

Trong trường hợp bạn có những thắc mắc cần được hỗ trợ giải đáp thì có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân 0270 3509 004.

Ngoài ra, thông tin về email: binhtan@vinhlong.vss.gov.vn

>>> Giải đáp miễn phí các vấn đề liên quan thủ tục bảo hiểm thất nghiệ. Gọi ngay 1900.6174

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân thuộc tỉnh Vĩnh Long được quy định cụ thể là như sau:

  • Thời gian làm việc buổi sáng: từ 8 giờ- 12 giờ
  • Thời gian làm việc buổi chiều : từ 14 giờ – 17 giờ

Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân thuộc tỉnh Vĩnh Long làm việc từ sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-binh-tan-2

>>> Giải đáp miễn phí các vấn đề liên quan thủ tục bảo hiểm y tế. Gọi ngay 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân

Căn cứ theo Theo Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 về vị trí, chức năng của BHXH huyện Bình Tân được quy định cụ thể là như sau:

  1. Bảo hiểm xã hội huyện là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.
  2. Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.
  3. Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
  4. Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa 

>>> Giải đáp miễn phí chức năng của BHXH. Gọi ngay 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân

Căn cứ theo theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 về nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân được quy định cụ thể là như sau:

1. Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

2. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

3. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

4. Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

5. Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

6. Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

7. Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

8. Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

9. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

10. Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

11. Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

12. Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

13. Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

14. Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

15. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

16. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

>>> Giải đáp miễn phí về nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH. Gọi ngay 1900.6174

Tổng đài tư vấn luật BHXH 1900.6174 tư vấn những nội dung gì?

Phạm vi tư vấn của tổng đài tư vấn luật bảo BHXH của Luật Thiên Mã bao gồm các nội dung có liên quan đến bảo hiểm xã hội mà bạn đọc rất hay quan tâm đến, cụ thể là:

  • Tư vấn về mức hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp;
  • Chế độ bảo hiểm thai sản;
  • Bảo hiểm xã hội một lần;
  • Chế độ thai sản cho chồng, cho nam;
  • Chế độ bảo hiểm y tế;
  • Các vấn đề liên quan về hưởng BHYT trái tuyến, ngược tuyến, vượt tuyến;
  • Mức lương của chế độ hưu trí;
  • Mức lương được hưởng khi nghỉ hưu sớm, nghỉ hưu non;
  • Thủ tục hưởng chế độ tử tuất, mai táng phí;
  • Hưởng chế độ ốm đau, tai nạn lao động;
  • Thủ tục hành chính;
  • Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện các sai phạm

Và tất cả các vấn đề có liên quan đến bảo hiểm xã hội.

>>>Xem thêm: Không nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp phải làm sao?

Cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội

Bạn đang có những vướng mắc, khó khăn về bảo hiểm xã hội muốn được kết nối với tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã? Chỉ cần gọi ngay cho chúng tôi qua Số điện thoại 1900 6174 là bạn đã có thể được tư vấn nhanh chóng về các vấn đề về bảo hiểm xã hội

Quý khách hàng nên sử dụng dịch vụ tư vấn điện thoại bởi vì các vấn đề pháp luật về bảo hiểm xã hội thường là các vấn đề pháp luật đơn giản. Vì vậy, thay vì phải tốn thời gian, công sức và chi phí để đến tư vấn trực tiếp thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn qua điện thoại. Hình thức tư vấn qua điện thoại sẽ thuận tiện hơn cho bạn và đảm bảo cho bạn sự tiết kiệm về mặt thời gian và chi phí.

Ngoài ra, nếu vấn đề của quý khách hàng có độ phức tạp cao hơn thì chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp hoặc qua thư từ. Chúng tôi luôn luôn đảm bảo rằng các gợi ý lựa chọn hình thức tư vấn của chúng tôi là tối ưu hiệu quả nhất và mọi vấn đề của khách hàng sẽ đều được giải quyết triệt để hoàn toàn.

Vì vậy, nếu bạn đang có thắc mắc về bảo hiểm xã hội thì đừng ngần ngại hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 1900 6174 để được tư vấn hoặc có thể đặt lịch tư vấn với đội ngũ Luật sư trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-doan-hung

>>> Luật Thiên Mã tư vấn mọi vấn đề, thủ tục liên quan đến BHXH. Gọi ngay 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài BHXH huyện Bình Tân

 

Không rút được BHXH 1 lần do thiếu thông tin về quá trình tham gia BHXH thì phải làm sao? 

Anh T. có thắc mắc như sau:

“Xin chào Luật sư. Tôi không rút được bảo hiểm xã hội một lần do tôi bị thiếu thời gian đóng bảo hiểm xã hội. Như vậy thì trong trường hợp này tôi phải làm gì để có thể rút được bảo hiểm xã hội một lần. Rất mong Luật sư có thể giải đáp giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn Luật sư.

Phần trả lời của Luật sư: 

Cảm ơn anh T. đã gửi thắc mắc đến chúng tôi. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của anh như sau.

Trường hợp mà công ty cũ đã chốt thiếu thời gian đóng bảo hiểm xã hội thì bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu công ty cũ chốt lại bảo hiểm cho bạn. Cần lưu ý là để thực hiện việc chốt lại bảo hiểm xã hội thì, bạn phải có hồ sơ yêu cầu điều chỉnh. Cụ thể là căn cứ theo khoản 2 Điều 29 Quyết định 959/QĐ-BHXH thì hồ sơ điều chỉnh sổ bảo hiểm xã hội bao gồm: 

Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS); Sổ BHXH; Bảng kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ điều chỉnh. Số lượng hồ sơ là 01 bộ.

Ngoài ra, hồ sơ này có thể gửi cho cơ quan bảo hiểm để thực hiện thủ tục điều chỉnh và chốt lại sổ bảo hiểm hoặc có thể gửi cho công ty nơi mà bạn làm việc trước đây.

 Chốt BHXH 1 lần nhưng không có sổ công ty cũ phải làm sao? 

Chị A. có thắc mắc như sau:
“Xin chào Luật sư. Tôi đã nghỉ việc tại công ty. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa chịu trả sổ bảo hiểm xã hội cho tôi. Như vậy, trong trường hợp này tôi phải giải quyết ra sao, cần những thủ tục gì? Rất mong Luật sư có thể giải đáp giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn Luật sư”.

Phần trả lời của Luật sư: 

Cảm ơn chị A. đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của chị như sau.

Căn cứ theo khoản 3 Điều 48 Bộ luật Lao động 2019 về trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng thì người sử dụng lao động có trách nhiệm là hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động. Nhận thấy rằng trách nhiệm chốt sổ thuộc về công ty – người sử dụng lao động bởi vì người lao động không thể tự thực hiện được.

Do đó, trường hợp nếu đã nộp sổ mà công ty cũ vẫn chưa chốt sổ, người lao động phải yêu cầu công ty chốt sổ. Nếu đã chốt rồi thì chỉ cần yêu cầu công ty trả lại sổ. Trong trường hợp công ty làm mất sổ thì người lao động hoàn toàn có quyền yêu cầu cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Và trường hợp nếu công ty từ chối chốt sổ bảo hiểm xã hội và trả sổ thì có thể tiến hành các thủ tục khiếu nại hoặc khởi kiện.

>>>Xem thêm: Rút bảo hiểm xã hội 1 lần năm 2023 được thực hiện như thế nào?

Như vậy, trên đây là toàn bộ các thông tin về Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân thuộc tỉnh Vĩnh Long. Nếu có bất kỳ vướng mắc khó khăn nào, quý bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 để được đội ngũ Luật sư của Luật Thiên Mã hỗ trợ một nhanh chóng nhất!

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7