Chuyển Nhượng Quyền Tác Giả

 

dịch vụ đăng ký chuyển nhượng quyền tác giả

Quyền tác giả là một quyền tài sản của cá nhân hoặc tổ chức. Vì vậy cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu hoàn toàn có thể tiến hành việc chuyển nhượng quyền này cho một cá nhân, tổ chức khác. Khi tiến hành chuyển nhượng quyền tác giả đã làm thay đổi chủ sở hữu quyền tác giả trên giấy chứng nhận. Vì vậy, cá nhân, tổ chức nhận chuyển nhượng phải tiến hành xin cấp đổi giấy chứng nhận quyền tác giả để bảo vệ quyền của mình sau khi nhận chuyển nhượng.

>>> Nhanh tay đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc pháp lý, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn một cách tận tình nhất, đội ngũ chuyên viên pháp lý luôn sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ, những vướng mắc của bạn 24/7.

Chi phí tổng cho dịch vụ?

Dịch vụ đăng ký chuyển nhượng quyền tác giả trọn gói tại Luật Thiên Mã. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp dịch vụ và thay mặt Qúy khách thực hiện những công việc sau:

  • Tư vấn sơ bộ và giải đáp thắc mắc trước khi tiến hành thủ tục chuyển nhượng quyền tác giả.
  • Tư vấn và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ cho việc chuyển nhượng
  • Tư vấn và đại diện cho khách hàng soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng
  • Nộp hồ sơ chuyển nhượng bản quyền tới Cục bản quyền tác giả
  • Trao đổi với chuyên viên về hồ sơ và kịp thời bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ theo yêu cầu của chuyên viên
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký bản quyền tác giả mới và chuyển giao cho khách hàng
  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến quyền tác giả như: xin cấp lại giấy chứng nhận quyền tác giả do bị mất, hỏng,…

Thủ tục cần chuẩn bị là gì?

Để xin cấp Giấy chứng nhận quyền tác giả trong trường hợp chuyển nhượng, Quý khách chỉ cần cung cấp cho chúng tôi một số tài liệu như sau:

  • Hợp đồng chuyển nhượng quyền tác giả
  • Bản gốc Giấy chứng nhận quyền tác giả đã được cấp
  • Thông tin cá nhân, tổ chức chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng

tham quyen

Hồ sơ nhượng quyền tác giả do chuyển nhượng gồm những gì?

  • Tờ khai đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan ( 02 bản)
  • Giấy ủy quyền
  • Đơn xin cấp đổi Giấy chứng nhận quyền tác giả
  • Giấy cam đoan của tác giả
  • Hợp đồng chuyển nhượng
  • Bản gốc giấy chứng nhận quyền tác giả (đã được cấp)
  • Thông tin của bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng:
    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ Quyết định thành lâp – bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng là tổ chức
    • Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của tác giả
       
      13:08 – trong trường hợp cả bên nhận chuyển nhượng và bên chuyển nhượng là cá nhân
  • Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của tác giả

 

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Thời gian hoàn thành dịch vụ?

Trong thời hạn từ 15-20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ các giấy tờ hợp lệ, Luật Thiên Mã sẽ hoàn tất các thủ tục đăng ký xin cấp Giấy chứng nhận quyền tác giả do chuyển nhượng và bàn giao lại Giấy chứng nhận quyền tác giả mới cho khách hàng.

Quy trình đăng ký nhượng quyền tác giả

  • Nhận yêu cầu, tư vấn và báo giá dịch vụ cho khách hàng
  • Khách hàng cung cấp thông tin và phản hồi
  • Ký kết hợp đồng và thu phí dịch vụ
  • Hoàn thiện hồ sơ và gửi khách hàng ký
  • Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước
  • Theo dõi tiến trình hồ sơ và bổ sung hồ sơ cho khách hàng nếu có
  • Nhận kết quả cho khách hàng và thanh lý hợp đồng.

Cam kết

Chúng tôi cam kết về chất lượng dịch vụ, tư vấn miễn phí và hỗ trợ tối đa khách hàng.

Sự khác biệt của chúng tôi

  • Chi phí dịch vụ hợp lý và trọn gói nhất
  • Đến tận nơi tư vấn khách hàng và ký kết hồ sơ, giấy tờ
  • Khách hàng không phải lên Cơ quan nhà nước để làm việc
  • Cam kết đảm bảo thời gian thực hiện công việc
  • Ưu đãi giảm 10% chi phí dịch vụ cho những lần thực hiện dịch vụ tiếp theo…

Văn bản pháp luật

  • Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 ( sửa đổi- bổ sung năm 2009)
  • Nghị định 22/2018/NĐ-CP về hướng dẫn Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 và Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi năm 2009 về quyền tác giả, quyền liên quan
  • Thông tư 08/2016/TT-BVHTTDL quy định các biểu mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan do Bộ Văn hóa thể thao và du lịch ban hành

Một số câu hỏi thường gặp:

Ai có quyền xin cấp Giấy chứng nhận quyền tác giả do chuyển nhượng?

Luật Thiên Mã trả lời:Người có quyền xin cấp Giấy chứng nhận quyền tác giả do chuyển nhượng là người nhận chuyển nhượng (tức là người đã mua quyền tác giả đó).

Hợp đồng chuyển nhượng tác giả gồm những nội dung gì?

Luật Thiên Mã trả lời:Theo quy định thì hợp đồng chuyển nhượng quyền tác giả phải được lập thành văn bản và bắt buộc phải có các nội dung chủ yếu sau:

  • Tên và địa chỉ của bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng
  • Căn cứ chuyển nhượng
  • Giá và phương thức thanh toán
  • Quyền và nghĩa vụ của các bên
  • Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng.

Có cần đăng ký với Cục bản quyền tác giả việc đã chuyển nhượng quyền tác giả như khi chuyển nhượng nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ không?

Luật Thiên Mã trả lời: Khác so với trường hợp chuyển nhượng nhãn hiệu phải tiến hành đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ thì đối với trường hợp chuyển nhượng quyền tác giả, pháp luật không quy định việc chuyển nhượng phải tiến hành đăng ký. Vì vậy, khi tiến hành chuyển nhượng quyền tác giả sẽ không cần đăng ký thủ tục tại Cục Bản quyền tác giả.

Có phải lệ phí nhà nước cho trường hợp xin cấp Giấy chứng nhận quyền tác giả do chuyển nhượng sẽ được giảm 50% không?

Luật Thiên Mã trả lời: Lệ phí nhà nước khi xin cấp Giấy chứng nhận quyền tác giả chỉ được giảm 50 % trong trường hợp xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền tác giả và khi đó trên giấy chứng nhận sẽ có chữ “cấp lại”. Còn trong trường hợp xin cấp Giấy chứng nhận quyền tác giả do chuyển nhượng thì quý khách vẫn phải nộp 100% phí nhà nước.

Rất mong những kiến thức, dịch vụ mà chúng tôi cung cấp sẽ phù hợp cho những ai đang có nhu cầu chuyển nhượng quyền tác giả. Liên hệ miễn phí hotline 0977.523.155 hoặc email: info@luatthienma.com.vn

>> Thanh toán ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ pháp lý chuyên nghiệp từ đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, giúp bạn vượt qua mọi thách thức pháp luật!

Đặt lịch tư vấn

Xin cảm ơn!

Block "fixed-contact-0977523155" not found

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch