action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực là cơ quan BHXH trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định thực hiện chức năng tổ chức, quản lý và kiểm tra, rà soát quá trình tham gia bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của cơ quan BHXH huyện Nam Trực. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào về BHXH, BHYT, BHTN, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để nhận được sự giải đáp miễn phí từ chuyên viên.

> Tư vấn hưởng chế độ hưu trí trước tuổi NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-nam-truc

Một số thông tin giới thiệu về huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định

 

> Tư vấn về điều kiện hưởng chế độ tử tuất, liên hệ ngay hotline 1900.6174

Nam Trực là một huyện nằm ở phía đông của tỉnh Nam Định, cách thành phố Nam Định khoảng 10 km về phía đông, cách thành phố Hà Nội khoảng 110 km. Huyện Nam Trực có diện tích là 163,89 km² , dân số theo số liệu năm 2017 là 194.112 người.

Huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định có địa giới hành chính như sau:

+ Phía đông huyện Nam Trực giáp với huyện Vũ Thư thuộc tỉnh Thái Bình

+ Phía tây huyện Nam Trực giáp với huyện Nghĩa Hưng và huyện Vụ Bản

+ Phía nam huyện Nam Trực giáp với huyện Trực Ninh

+ Phía bắc huyện Nam Trực giáp với thành phố Nam Định.

Huyện Nam Trực có một nền kinh tế phát triển tích cực, tốc độ tăng trưởng khá, bình quân trên 10%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng trưởng ở nhóm ngành công nghiệp – xây dựng và dịch vụ. Với những thế mạnh cũng như điều kiện thuận lợi của mình, huyện ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động trên địa bàn, nâng cao giá trị sản xuất, phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Nam Định – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Thông tin địa chỉ, số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực

 

> Giải đáp miễn phí về những trường hợp không được hưởng bảo hiểm thai sản, liên hệ ngay 1900.6174

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực có trụ sở chính đặt tại: Thôn Quán Chiền, Xã Nam Dương, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Số điện thoại: 0228.3827.050

Địa chỉ Email: namtruc@namdinh.vss.gov.vn

Đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định

Địa chỉ của BHXH huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định trên Google Maps:


Trên đây là thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại huyện Nam Trực, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ý Yên – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Giờ làm việc của Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực

 

> Tư vấn về hồ sơ, thủ tục chuyển nơi hưởng BHTN từ A-Z, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực làm việc vào tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật)

+ Buổi sáng: từ 7h00 – 11h00

+ Buổi chiều: 13h30 – 17h00

Do đó, người dân có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi. Tổng đài tư vấn luật BHXH luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Nam Định – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực

 

> Giải đáp chi tiết về hồ sơ, thủ tục chuyển nơi khám chữa bệnh ban đầu, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực có vị trí là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định đặt tại huyện Nam Trực. Cơ quan này chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Nam Trực.

BHXH huyện Nam Trực có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Nam Trực theo quy định.

Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực theo quy định của pháp luật. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ giải đáp miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Xuân Trường – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-nam-truc
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực

 

> Có thai rồi mới đóng bảo hiểm thai sản được không? Gọi ngay 1900.6174 để nhận tư vấn miễn phí.

Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định kế hoạch phát triển BHXH huyện Nam Trực dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Nam Trực theo thẩm quyền.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Nam Trực.

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động trên địa bàn huyện Nam Trực;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Nam Trực theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Nam Trực.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn huyện Nam Trực. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định giao.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Nếu bạn có thắc mắc về các hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm xã hội tại đây, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự giải đáp nhanh chóng từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội của luật Thiên Mã hỗ trợ giải đáp nội dung gì?

 

> Sinh con nhưng chưa đủ điều kiện nhận chế độ thai sản thì phải làm sao? Gọi ngay 1900.6174 để được tư vấn miễn phí

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.6174 hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội bao gồm:

– Tư vấn các quy định pháp luật chung điều chỉnh các quan hệ pháp luật phát sinh trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn về quyền lợi, trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động trong việc tham gia bảo hiểm bắt buộc.

– Tư vấn các quy định pháp luật điều chỉnh các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

– Tư vấn các vấn đề liên quan đến các chế độ bảo hiểm như:

+ Các quy định liên quan đến điều kiện hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng, hồ sơ, trình tự thủ tục để hưởng chế độ ốm đau, thai sản; chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản, chế độ thai sản đối với người nhận con nuôi, mang thai hộ…

+ Các quy định liên quan đến điều kiện hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng, hồ sơ, trình tự thủ tục để hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

+ Các quy định liên quan đến điều kiện hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng, hồ sơ, trình tự thủ tục để hưởng chế độ tử tuất, hưu trí…

– Tư vấn cho người lao động các quy định về bảo hiểm thất nghiệp như điều kiện hưởng, thời gian được hưởng, mức hưởng, hồ sơ thủ tục đề nghị hưởng, thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng…

– Tư vấn cho người tham gia bảo hiểm xã hội thực hiện quyền lợi của mình khi rút bảo hiểm xã hội một lần, như điều kiện rút, hồ sơ, trình tự thủ tục rút…

– Tư vấn cho người sử dụng lao động thực hiện các nghĩa vụ của mình trong việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc như: báo tăng, báo giảm lao động, thực hiện các thủ tục hành chính thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan bảo hiểm xã hội,…

Trên đây là các lĩnh vực tư vấn liên quan bảo hiểm xã hội của chúng tôi. Tổng đài tư vấn luật BHXH sở hữu đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, hùng mạnh cả về chất và lượng. Chúng tôi tự tin có thể giải quyết mọi vướng mắc của bạn nhanh chóng và trọn vẹn nhất.

Cách thức liên hệ với chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí

 

> Hướng dẫn giảm trùng bảo hiểm xã hội NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174

Để liên hệ với chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí, quý khách hàng chỉ cần thực hiện các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Nhấc máy và gọi đến tổng đài 1900.6174

Bước 2: Lắng nghe lời chào và làm theo hướng dẫn

Bước 3: Kết nối trực tiếp với các chuyên viên tư vấn, trình bày những thắc mắc và vấn đề của bạn một cách rõ ràng và chi tiết nhất. Các chuyên viên tư vấn hàng đầu của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi vấn đề, khó khăn mà bạn gặp phải trong lĩnh vực bảo hiểm y tế một cách nhanh chóng, kịp thời và chính xác nhất.

Như vậy chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã ngay lập tức được kết nối với những chuyên viên tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Với sự am hiểu pháp luật cùng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chắc chắn các chuyên viên sẽ tháo gỡ triệt để mọi khó khăn của bạn.

Thủ tục thanh toán lại chi phí khám, chữa bệnh BHYT

 

> Giải đáp mức hưởng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến, vượt tuyến NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174

Để được thanh toán lại chi phí khám, chữa bệnh BHYT, người bệnh cần thực hiện các bước sau:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ đề nghị thanh toán

Người bệnh hoặc thân nhân hoặc người đại diện hợp pháp theo quy định của pháp luật của người bệnh lập hồ sơ đề nghị thanh toán. Thành phần hồ sơ bao gồm:

Bản photo các giấy tờ sau (mang theo bản chính khi nộp hồ sơ để đối chiếu):

+ Thẻ bảo hiểm y tế

Trong trường hợp thẻ bảo hiểm y tế chưa có ảnh thì mang theo một trong các giấy tờ chứng minh về nhân thân có ảnh hợp lệ như CMND/CCCD, Hộ chiếu, Thẻ Đảng viên, Thẻ Công an nhân dân, Thẻ quân nhân, Thẻ đoàn viên công đoàn, Thẻ học sinh, Thẻ sinh viên, Thẻ cựu chiến binh, Giấy phép lái xe hoặc một loại giấy tờ có ảnh hợp lệ khác;

Trong trường hợp trẻ em dưới 6 tuổi chưa có thẻ BHYT thì dùng bản sao Giấy khai sinh, giấy chứng sinh.

+ Giấy ra viện, phiếu khám bệnh hoặc sổ khám bệnh của lần Khám chữa bệnh đề nghị thanh toán.

+ Bản chính các hóa đơn, chứng từ có liên quan.

Lưu ý: Trường hợp người tham gia Bảo hiểm y tế làm thất lạc bản chính các hóa đơn, biên lai, chứng từ thì nộp bản chụp Hóa đơn, Biên lai hoặc bản chụp Hóa đơn, Biên lai có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi người có thẻ bảo hiểm y tế khám bệnh, chữa bệnh hoặc Bảng kê chi phí khám bệnh, chữa bệnh (theo Mẫu số 01/BV, 02/BV)

Bước 2. Nộp hồ sơ

Người bệnh hoặc thân nhân hoặc người đại diện hợp pháp theo quy định của pháp luật của người bệnh nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp cho cơ quan bảo hiểm xã hội tại Bộ phận Một cửa của cơ quan Bảo hiểm xã hội. Cơ quan Bảo hiểm xã hội tiếp nhận và thụ lý hồ sơ.

Bước 3. Nhận kết quả

Đối với trường hợp đề nghị thanh toán: nhận tiền theo phương thức đã đăng ký khi nộp hồ sơ. Nhận tại Phòng/bộ phận Tài chính – Kế toán thuộc cơ quan Bảo hiểm xã hội, người hưởng bảo hiểm y tế xuất trình Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả; CMND/CCCD khi nhận tiền.

Lưu ý: Trong trường hợp nhận thay:

+ Nếu là thân nhân hoặc người giám hộ: xuất trình Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả; CMND/CCCD, giấy tờ chứng minh mối quan hệ là thân nhân/người giám hộ đương nhiên của người hưởng bảo hiểm y tế (một trong các giấy tờ sau: bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh hoặc giấy đăng ký kết hôn…)

+ Các trường hợp khác: xuất trình Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả; CMND/CCCD; Giấy uỷ quyền (mẫu số 13-HSB)

Trường hợp không được thanh toán: Cơ quan BHXH sẽ có văn bản nêu lý do không thanh toán. Người hưởng bảo hiểm y tế nhận văn bản thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của cơ quan Bảo hiểm xã hội.

– Đối với trường hợp đề nghị cấp Giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm: người hưởng bảo hiểm y tế nhận Giấy chứng nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của cơ quan Bảo hiểm xã hội. Trường hợp không được cấp giấy chứng nhận thì kết quả là văn bản trả lời của cơ quan Bảo hiểm xã hội có nêu rõ lý do.

Thời hạn giải quyết hồ sơ

– Chậm nhất 40 ngày kể từ ngày cơ quan Bảo hiểm xã hội nhận đủ hồ sơ.

– Đối với trường hợp Cấp Giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm. Thời hạn giải quyết như sau:

+ 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp người tham gia Bảo hiểm y tế có quá trình tham gia Bảo hiểm y tế chỉ trên địa bàn một tỉnh hoặc trên thẻ Bảo hiểm y tế có ghi thời điểm tham gia Bảo hiểm y tế liên tục đủ 05 năm.

+ 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp người tham gia Bảo hiểm y tế nộp đủ hồ sơ nhưng có thời gian tham gia Bảo hiểm y tế ở ngoại tỉnh, trên thẻ Bảo hiểm y tế không ghi thời điểm tham gia Bảo hiểm y tế liên tục đủ 05 năm.

+ 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp người tham gia Bảo hiểm y tế nộp đủ hồ sơ nhưng chỉ khám bệnh, chữa bệnh nội tỉnh, trên Biên lai, Hóa đơn không thể hiện rõ số tiền cùng chi trả của người bệnh hoặc người tham gia Bảo hiểm y tế nộp bản chụp Hóa đơn, Biên lai, Bảng kê chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo Mẫu số 01/BV, 02/BV.

+ 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp người tham gia Bảo hiểm y tế nộp đủ hồ sơ có khám bệnh, chữa bệnh ở ngoại tỉnh, trên Biên lai, Hóa đơn không thể hiện rõ số tiền cùng chi trả của người bệnh hoặc người tham gia Bảo hiểm y tế nộp bản chụp Hóa đơn, Biên lai, Bảng kê chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo Mẫu số 01/BV, 02/BV.

Trên đây là thủ tục thanh toán lại chi phí khám, chữa bệnh BHYT. Trong quá trình thực hiện hồ sơ, thủ tục này, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

Thủ tục chuyển nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu

 

> Hướng dẫn cách thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh trên VssID NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.6174

Theo quy định tại Điều 19 Luật Bảo hiểm y tế 2008, trong trường hợp thay đổi nơi đăng ký khám bệnh ban đầu, người tham gia sẽ tiến hành thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế với thành phần hồ sơ bao gồm:

+ Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm y tế (Mẫu TK1-TS).

+ Thẻ bảo hiểm y tế.

Cơ quan giải quyết:

+ Bảo hiểm xã hội huyện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đổi thẻ của người tham gia bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội huyện thu.

+ Bảo hiểm xã hội tỉnh: tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đổi thẻ của người tham gia bảo hiểm y tế tại các đơn vị do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thu.

Thời hạn giải quyết hồ sơ là 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Lưu ý:

Thời gian thay đổi cơ sở đăng ký khám bệnh ban đầu, theo quy định tại khoản 1 Điều 26 Luật bảo hiểm y tế 2008 là trong trường hợp người tham gia bảo hiểm y tế muốn thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu thì phải tiến hành vào đầu mỗi quý (tức là vào tháng 01, tháng 04, tháng 07, tháng 10 hàng năm).

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ tục chuyển nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình thực hiện thủ tục này, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ giải đáp chi tiết từ chuyên viên.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Nếu như bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN hay trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan, hãy nhấc máy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.6174 của luật Thiên Mã để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7