Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh – tư vấn luật BHXH Gia Lai

Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh đang dần khẳng định vị thế của mình trong xã hội với khả năng bảo vệ mọi người trước những rủi ro, những vấn đề lớn trong cuộc sống. Thế nhưng hiện nay có nhiều người dân vẫn chưa biết những thông tin cơ bản nhất về cơ quan Bảo hiểm xã hội ở Chư Pưh như địa chỉ, số điện thoại liên hệ,..

Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về Bảo hiểm xã hội Chư Pưh, đồng thời hướng dẫn mọi người cách thức tiếp cận với nguồn thông tin bổ ích khi quý khách có những câu hỏi không thể tự mình giải đáp liên quan đến luật bảo hiểm xã hội.

Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai có địa chỉ ở đâu?

– Địa chỉ Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai: Quốc Lộ 14, xã Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai, Việt Nam

– Đơn vị trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai

– Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai có địa chỉ trên Google Maps như sau:

Trên đây là thông tin địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh, nếu bạn cần thực hiện thủ tục hành chính hãy đến trực tiếp cơ quan này theo thông tin trên đây hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0977.523.155 chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai – Thông tin liên hệ là gì?

– Số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai : 0269 3850 007

– Email: chupuh@bhxhgl.gov.vn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chư Prông 

Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh làm việc trong khoảng thời gian nào?

Tại Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai, người dân có thể đến vào các khung giờ làm việc hành chính vào các ngày từ sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của Nhà nước với những khung giờ sau:

Buổi sáng: 8h – 12hh

Buổi chiều: 14h – 17h

Người dân tại đây khi có vướng mắc cần lên trực tiếp tại cơ quan BHXH huyện Chư Pưh để giải quyết cần lưu ý đến trong khung giờ hành chính, ngoài giờ hành chính bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0977.523.155 để được chuyên viên giải đáp nhanh chóng!

Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai có vị trí chức năng như thế nào?

Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh có vị trí, chức năng được quy định tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH, bao gồm:

– Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai, có chức năng giúp Giám đốc Bả hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

– Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

– Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội tỉnh, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-chu-puh
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh

Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh có nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH tương tự như nhiệm vụ, quyền hạn chung của các cơ quan Bảo hiểm xã hội của các huyện ở tỉnh thành khác, bao gồm:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kbang 

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh

Tổng Đài luật Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh là một bộ phận chuyên trách trong việc giải đáp mọi thắc mắc, cung cấp thông tin và đưa ra giải pháp cho các khó khăn, khúc mắc của khách hàng liên quan đến bảo hiểm xã hội. Hiện nay, phạm vi tư vấn của Tổng đài BHXH Chư Pưh khá rộng, bao gồm:

– Tư vấn cách thức tham gia bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội

– Tư vấn quy định pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp người lao động

– Tư vấn mức hưởng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến và các thủ tục hành chính liên quan

– Tư vấn kê khai bảo hiểm xã hội trực tiếp và trực tuyến

– Điều kiện hưởng và mức hưởng khi thuộc các trường hợp ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, nhân lương hưu và tử tuất

– Tư vấn cách thức tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

– Cung cấp thông tin về quyền lợi cũng như nghĩa vụ liên quan đến bảo hiểm xã hội cho người lao động và người sử dụng lao động

– Hỗ trợ thực hiện thủ tục khiếu nại, khiếu kiện cơ quan có thẩm quyền khi lợi ích khách hàng bị xâm phạm

– Tư vấn mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm xã hội tự nguyện

– Giải đáp các thắc mắc khác mà khách hàng đặt ra liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Thiện 

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  0269 3850 007
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0269 3850 007  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  Quốc Lộ 14, xã Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai, Việt Nam

Bảo hiểm xã hội thường xuyên giải quyết những vấn đề quan trọng nào?

Mức hưởng, quyền lợi bảo hiểm y tế (BHYT ?

Căn cứ vào Nghị định 146/2018/NĐ-CP và Luật BHYT 2014 Từ năm 2023, có nhiều mức hưởng chi phí khám chữa bệnh (KCB) , quyền lợi BHYT khác nhau, cụ thể:

Mức hưởng 100% chi phí KCB: Đối tượng như người hoạt động cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, trẻ em dưới 6 tuổi (có kèm theo những điều kiện cụ thể thể khác ví dụ người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến cách mạng tháng tám năm 1945…).

Ngoài ra còn được hưởng mức này nếu thuộc các trường hợp chi phí cho một lần KCB thấp hơn mức do Chính phủ quy định và KCB tại tuyến xã; khi người bệnh có thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí KCB trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở, trừ trường hợp tự đi KCB không đúng tuyến

Mức hưởng 95% chi phí KCB: Đối tượng như Người hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng, thân nhân người có công với cách mạng, Người thuộc hộ gia đình cận nghèo theo tiêu chí chuẩn cận nghèo theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ,….

Mức hưởng 80% chi phí KCB: Đối tượng khác

Khám thai ở bệnh viện tư có được hưởng chế độ thai sản không ?

Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 không có quy định cụ thể người lao động phải khám thai tại bệnh viện công lập hay bệnh viện tư nhân. Vì vậy, kể cả khi bạn khám ở bệnh viện tư mà có giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH thì vẫn được hưởng chế độ thai sản tại bệnh viện tư nếu bạn đáp ứng đủ điều kiện theo yêu cầu

Tổng kết thông tin

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh tỉnh Gia Lai. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn.

Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Chư Pưh, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay gặp khó khăn cần được hỗ trợ, Đặt lịch tư vấn ngay hoặc gọi 0977.523.155 để đặt lịch chủ động!

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch