Trọn bộ hồ sơ giải thể công ty cổ phần

Trong những năm gần đây chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi và phát triển đến không ngờ của thị trường kinh tế. Cùng với đó là sự ra đời của những doanh nghiệp, đặc biệt hơn là các doanh nghiệp cổ phần. Tuy nhiên do thiếu những hiểu biết căn bản về cách vận hành một doanh nghiệp nên đã xảy ra những trường hợp thua lỗ nặng nề.

Hệ quả đó đã dẫn đến việc các công ty bị giải thể. Tuy nhiên việc giải thể của doanh nghiệp cũng phải có những trình tự, thủ tục nhất định. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về hồ sơ giải thể của doanh nghiệp cổ phần, bộ hồ sơ giải thể của công ty cổ phần và mẫu hồ sơ giải thể công ty cổ phần.

giải thể công ty cổ phần

Thành phần hồ sơ giải thể công ty cổ phần

Để tìm hiểu rõ hơn về hồ sơ giải thể của công ty cổ phần đầu tiên chúng ta phải hiểu “giải thể doanh nghiệp cổ phần” là như thế nào? Việc giải thể doanh nghiệp cổ phần về bản chất chính là việc chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp cổ phần theo ý chí của chủ công ty và đặt dưới sự quản lý, phê duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tưởng chừng như việc giải thể công ty là do ý chí chủ quan của doanh nghiệp và chỉ cần họ muốn là được nhưng thực tế luật định có những quy định nhất định. Để hiện thực hóa việc giải thể doanh nghiệp thì phải có hồ sơ giải thể. Theo đó, Luật doanh nghiệp 2014 quy định hồ sơ giải thể của công ty cổ phần nói riêng và của doanh nghiệp nói chung như sau:  

  • Thông báo về giải thể doanh nghiệp;
  • Hồ sơ công bố việc giải thể các giấy tờ pháp lý liên quan như: báo cáo thanh lý tài sản của công ty, danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, những khoản chi khác có liên quan
  • Con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu đó nếu có;
  • Văn bản việc chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Tuy nhiên trước khi thực hiện việc việc đăng ký giải thể với hồ sơ giải thể như đã kể trên thì công ty phải thực hiện “công bố thông tin giải thể”. Bộ hồ sơ ở giai đoạn công bố này bao gồm: thông báo về giải thể doanh nghiệp; quyết định giải thể công ty; biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông về việc giải thể doanh nghiệp; phương án giải quyết nợ; bìa hồ sơ. Số lượng mỗi hồ sơ giải thể công ty cổ phần phải nộp là 01 bộ. Công ty có thể tham khảo mẫu quyết định giải thể công ty cổ phần do Công ty Luật Thiên Mã soạn thảo với đầy đủ các nội dung cần thiết, đảm bảo phục vụ các yêu cầu khi giải thể.

giải thể công ty

Hiện nay, pháp luật chưa có quy định cụ thể về mẫu biên bản họp giải thể công ty cổ phần thống nhất. Do vậy công ty phải tự xây dựng mẫu biên bản giải thể công ty cổ phần với các nội dung cần thiết.

>>>  Đừng chần chừ, giải đáp pháp lý tốt nhất từ luật sư  về hồ sơ giải thể công ty cổ phần – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Bộ hồ sơ giải thể công ty cổ phần

Sau khi thực hiện đầy đủ các quy định để có một bộ hồ sơ giải thể công ty cổ phần đúng về mặt pháp lý thì các công ty sẽ gửi bộ hồ sơ giải thể công ty phần này cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, ở đây chính là phòng đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế. Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi các thông tin có liên quan về việc giải thể của công ty cho cơ quan thuế. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin của Phòng Đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế gửi lại ý kiến về việc giải thể của doanh nghiệp về Phòng đăng ký kinh doanh.Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận bộ hồ sơ giải thể, Phòng Đăng ký kinh doanh chuyển tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng giải thể nếu không nhận được ý kiến từ chối của cơ quan thuế, đồng thời ra Thông báo về việc giải thể của doanh nghiệp.

Mẫu hồ sơ giải thể công ty cổ phần mới nhất

giải thể cty cổ phần

Theo như luật định mẫu hồ sơ xin giải thể công ty cổ phần được quy định như sau

  • Doanh nghiệp cổ phần thông báo về việc giải thể doanh nghiệp theo mẫu.
  • Biên bản thanh lý tài sản và thanh toán hết các khoản nợ của tất cả thành viên trong công ty nói riêng và cả công ty nói chung
  • Các loại giấy tờ, tài sản chứng minh tình trạng pháp lý của công ty như: con dấu, giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc đóng mã số thuế, nộp, hủy con dấu, văn bản chứng nhận việc đăng ký doanh nghiệp,…

>>>  Đừng để rắc rối pháp lý làm bạn kiệt sức, hao tiền và mất cơ hội! Đặt lịch tư vấn với Luật sư ngay hôm nay – chỉ một phí nhỏ, luật sư uy tín giúp bạn xử lý nhanh gọn. Hoàn phí khi dùng thuê luật sư trọn gói sau tư vấn. Thanh toán gấp để tư vấn pháp lý tránh thiệt hại thêm!

Đặt lịch tư vấn

Việc pháp luật quy định về mẫu hồ sơ giải thể doanh nghiệp cổ phần mục đích hỗ trợ các công ty thực hiện việc giải thể theo đúng luật định, tránh gây mất thời gian, tiền bạc của công ty sắp bị giải thể. Mẫu hồ sơ xin giải thể công ty cổ phần sẽ đẩy nhanh quá trình giải thể của công ty. Bên cạnh đó việc có mẫu hồ sơ giải thể công ty cổ phần cũng là biện pháp giúp “thắt chặt” các quy định về việc giải thể để tránh việc các công ty thực hiện giải thể một cách vô căn cứ.

Bài viết trên đây giúp bạn đọc có thể hiểu thêm phần nào về việc giải thể của công ty, bộ hồ sơ giải thể doanh nghiệp cổ phần và mẫu hồ sơ xin giải thể công ty cổ phần.

Liên hệ trực tiếp: 0977.523.155

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch