Thủ tục thành lập chi nhánh công ty nhanh nhất hiện nay

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty nhanh nhất hiện nay

Do nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh, nâng cao tầm ảnh hưởng và quảng bá thương hiệu, doanh nghiệp có thể mở thêm các chi nhánh mới ở trong và ngoài nước. Việc thành lập mở rộng chi nhánh công ty khá phức tạp và đặt ra nhiều vấn đề. Các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu các thủ tục thành lập chi nhánh công ty, hay còn gọi bằng nhiều cái tên khác như: Thủ tục xin giấy phép thành lập chi nhánh, thủ tục thông báo thành lập chi nhánh. Vậy bản chất của việc thành lập chi nhánh cần thủ tục gì?

Trước tiên cần tìm hiểu chi nhánh là gì? Thủ tục xin giấy phép thành lập chi nhánh hay còn gọi thành lập chi nhánh cần thủ tục gì?

Chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc của công ty mẹ, khi thực hiện thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty thì sẽ được hoạt động các công việc như công ty mẹ, chi nhánh có thể có con dấu riêng và được quyền giao dịch trực tiếp với khách hàng. Chi nhánh có thể đăng ký kê khai thuế bằng hình thức hạch toán độc lập hoặc hạch toán phụ thuộc vào công ty mẹ. Một công ty cổ phần có thể có nhiều chi nhánh tại các tỉnh, thành phố khác nhau.Vậy thành lập chi nhánh cần thủ tục gì?

thành lập chi nhánh công ty

>>>  Đặt lịch ngay để được tư vấn về Thủ tục thành lập chi nhánh công ty bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!

Đặt lịch tư vấn

Các bước tiến hành thủ tục thành lập chi nhánh công ty? Thủ tục xin giấy phép thành lập chi nhánh như sau:

Thành lập chi nhánh công ty là việc tiến hành chuẩn bị các hồ sơ thành lập chi nhánh.

*Hồ sơ thực hiện thành lập chi nhánh cần thủ tục gì?

– Chuẩn bị thông báo thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty (theo mẫu ii-13 đăng ký chi nhánh công ty, có thể tham khảo các thủ tục thông báo thành lập chi nhánh công ty và thủ tục xin giấy phép thành lập chi nhánh tại Luật Thiên Mã).

-Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty.

-Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.

-Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề phải có chứng chỉ hành nghề: Chứng chỉ hành nghề được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của người đứng đầu chi nhánh hoặc chứng chỉ của cá nhân khác theo quy định của pháp luật.

*Trình tự, thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty mới nhất theo pháp luật hiện hành:

-Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ mở chi nhánh công ty (hồ sơ chuẩn bị thành lập chi nhánh công ty cần những gì tham khảo ở trên);

-Tiến hành thủ tục thông báo thành lập chi nhánh tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư nơi chi nhánh hoạt động (theo mới nhất hiện nay là mẫu ii.13 chứ không phải mẫu 08 đăng ký chi nhánh công ty như trước đây);

-Người đại diện doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ trực tiếp hoặc thông qua đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh.

-Sau 03 ngày làm việc thì Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh (nếu hồ sơ hợp lệ).

thành lập chi nhánh

Dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh công ty tại Luật Thiên Mã:

>>>  Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư về dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!

Đặt lịch tư vấn

-Gặp trực tiếp hoặc tư vấn thủ tục xin giấy phép thành lập chi nhánh công ty với khách hàng để xác định yêu cầu.

-Khách hàng cung cấp giấy tờ để soạn hồ sơ tiến hành thủ tục thông báo thành lập chi nhánh công ty.

-Tiến hành nộp hồ sơ online, sau khi có kết quả hợp lệ của thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh.

-Sau 03 ngày làm việc sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

-Tư vấn cho khách hàng các vấn đề cần thiết sau khi đã làm xong thủ tục xin giấy phép thành lập chi nhánh công ty.

-Bàn giao kết quả sau khi đã hoàn thành xong thủ tục thông báo thành lập chi nhánh công ty cho khách hàng và thanh lý hợp đồng.

Trên đây là một số thông tin về các thủ tục thành lập chi nhánh công ty mới nhất cùng với những kinh nghiệm thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty mà Công ty Luật Thiên Mã gửi đến quý khách hàng để giải đáp thắc mắc.

thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Nếu bạn muốn được tìm hiểu thủ tục thành lập chi nhánh công ty là gì, thủ tục xin giấy phép thành lập chi nhánh là gì và muốn biết kinh nghiệm thành lập chi nhánh cần  thủ tục gì, hãy gọi ngay tới số hotline hoặc truy cập tại website: luatthienma.com.vn để được hỗ trợ nhanh nhất có thể.

Quý khách hàng có nhu cầu thực hiện dịch vụ vui lòng liên hệ đến Luật Thiên Mã để được báo giá và thực hiện:  gọi: 0977.523.155

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch