Giấy Phép Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử

Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử là gì? Và điều kiện cụ thể để được cấp phép là như thế nào? Ngày nay để khách hàng dễ dàng lựa chọn cũng như tham khảo thông tin sản phẩm từ đồ dùng gia đình, quần áo,… cho đến các dịch vụ ăn uống, làm đẹp các doanh nghiệp đã và đang ngày càng phát triển hệ thống mua sắm trực tuyến qua website.

Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử là gì?

Sàn giao dịch thương mại điện tử là các website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng há, dịch vụ trên đó.

Xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử
Sàn giao dịch điện tử (Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử) là một thị trường điện tử được xây dựng cho phép

Giấy phép sàn giao dịch điện tử là chứng từ mà cơ quan nhà nước cấp cho doanh nghiệp, tổ chức theo đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

san giao dich TMDT

Tại sao phải xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử?

Các doanh nghiệp, tổ chức có hoạt động mua bán hàng hóa dịch vụ trên các website điện tử phải tiến hành xin giấy phép vì theo quy định của pháp luật hiện hành thì: Doanh nghiệp sẽ bị xử phạt khi thực hiện một trong hai hành vi liên quan đến sàn giao dịch thương mại điện tử, đó là:

  • Phạt từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi “Thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định”
  • Phạt từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi “Thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi chưa được xác nhận đăng ký theo quy định”

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động ngành in như thế nào?

Điều kiện để được cấp phép

  • Một là, là thương nhân, tổ chức có hồ sơ chứng nhận thành lập do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp;
  • Hai là có website với tên miền hợp lệ cũng như tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên internet;
  • Ba là cung cấp đầy đủ thông tin về đề án cũng như kế hoạch phát triển kinh doanh theo quy định của pháp luật;
  • Bốn là đã đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và được Bộ Công thương xác nhận đăng ký

Hồ sơ đăng ký bao gồm những gì?

Đăng ký giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử là thủ tục bắt buộc đối với các công ty
  • Một là, đơn đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;
  • Hai là bản sao có chứng thực quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân);
  • Ba là, đề án cung cấp dịch vụ nêu rõ các nội dung sau: mô hình tổ chức hoạt động như hoạt động cung cấp dịch vụ, hoạt động xúc tiến, tiếp thị dịch vụ trong và ngoài môi trường trực tuyến; cấu trúc, tính năng và các mục thông tin chủ yếu trên website  và phân định quyền, trách nhiệm của bên cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với các bên sử dụng dịch vụ
  • Bốn là quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử
  • Năm là mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ, các điều kiện giao dịch chung, nếu có;
  • Sáu là các tài liệu khác do Bộ Công Thương quy định.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Thông tư 48/2016/TT-BTTTT cấp giấy phép hoạt động báo chí điện tử

Căn cứ pháp lí

  • Luật Thương mại năm 2005.
  • Luật giao dịch điện tử năm 2005.
  • Luật Công nghệ thông tin năm 2006.
  • Luật Cạnh tranh năm 2012.
  • Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010.
  • Nghị định 52/2013/NĐ – CP hướng dẫn về thương mại điện tử.
  • Nghị định 182/2013/NĐ – CP Hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
  • Thông tư 47/2014/TT – BCT Hướng dẫn về quản lý Website thương mại điện tử.
  • Thông tư 21/2014/TT – BGT sửa đổi một số điều của TT 47/2014/TT-BCT.

>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!

Đặt lịch tư vấn

Cơ quan nào sẽ tiến hành cấp phép?

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép giao dịch sàn TMDT theo quy định hiện hành là Bộ Công thương. Để tiến hành đăng ký, doanh nghiệp, tổ chức truy cập vào Hệ thống đăng ký sàn giao dịch TMDT tại Trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ www.moit.gov.vn.

Trên đây là những vấn đề pháp lý cơ bản về giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử mà Công Ty Luật Doanh Nghiệp Thiên Mã chia sẻ. Hi vọng sẽ đáp ứng được những thắc mắc của bạn. Chúc bạn thành công.

Bạn đang xem bài viếtGiấy Phép Hoạt Động Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử tại chuyên mục dịch vụ giấy phép con

Block "fixed-contact-0977523155" not found

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch