Giấy Phép Hoạt Động Báo Chí Điện Tử

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử là gì? Bạn cần chuẩn bị những hồ sơ, thủ tục nào để được cấp? Báo chí điện tử – một xu thế mới trong thời đại công nghệ 4.0 vừa tiết kiệm thời gian cũng như chi phí mua báo truyền thống. Vậy để hoạt động kinh doanh báo chí điện tử cần lưu ý những gì?

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử là gì?

Báo điện tử là loại hình báo chí sử dụng chữ viết, hình ảnh và âm thnah được truyền dẫn trên môi trường mạng gồm có báo điện tử và tạp chí điện tử.

Giấy phép hoạt động báo chí
Giấy phép hoạt động báo chí điện tử là điều kiện cần thiết để các trang báo điện tử được phép hoạt động

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử là chứng từ mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho cơ quan tiến hành hoạt đọng phát hành báo chí điện tử.

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Điều kiện thực hiện

  • Một là, xác định loại hình báo chí cũng như tôn chỉ, mục đích phù hợp với chức năng nhiệm vụ của cơ quan chủ quản; đối tượng phục vụ; tên miền, nơi đặt máy chủ và đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối;
  • Hai là, có phương án về tổ chức nhân sự và đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể đối với Tổng biên tập phải đáp ứng các điều kiện sau: Là công dân Việt Nam và có địa chỉ thườn trú tạo Việt Nam, có bằng tốt nghiệp đại học trở lên và thẻ nhà báo còn hiệu lực, có phẩm chất đạo đức tốt.
  • Ba là, có tên bà hình thức trình bày tên chuyên trang của báo điện tử
  • Bốn là có ít nhất một tên miền “.vn” đã được đăng ký phù hợp với tên báo chí và sử dụng hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam;
  • Năm là phù hợp với quy hoạch phát triển mạng lưới thông tin điện tử được Chính phủ phê duyệt.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động in theo quy định mới nhất 2020

Hồ sơ cấp giấp phép kinh doanh báo chí điện tử

Để được cấp giấy phép này, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ sau để nộp đến Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử như sau:

Hướng dẫn cấp giấy phép hoạt động cơ quan báo
Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in
  • Một: Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản;
  • Hai: Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động
  • Ba: Đề án thành lập tổ chức hoạt động
  • Bốn: Danh sách nhân sự dự kiến;
  • Năm: Các giấy tờ khác như: Sơ yếu lý lịch, bằng tốt nghiệp đại học, thẻ nhà báo của người đứng đầu cơ quan chủ quản.
  • Thời gian xử lý là 90 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Thủ tục xin giấy phép đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Cơ quan tiến hành cấp giấy phép

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì việc cấp Giấy phép hoạt động báo chí điện tử được tiến hành bởi Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và truyền thông.

Khi nào thì giấy phép hết hiệu lực?

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử sẽ hết hạn trong trường hợp sau 03 tháng kể từ ngày giấy phép hoạt động có hiệu lực mà không có sản phẩm báo chí thì giấy phép hoạt động sẽ bị thu hồi lại.

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì trong trường hợp sau đây phải tiến hành thay đổi nội dung ghi trong giấy phép hoạt động, đó là: 05 ngày kể từ ngày thay đổi địa điểm trụ sở chính, fax, thư điện tử, đơn vị cung cấp dịch vụ internet

Căn cứ pháp lí

  • Luật Báo chí năm 2016;
  • Luật Quy hoạch năm 2018;
  • Thông tư 36/2016/TT – BTTT
  • Thông tư 48/2016/TT – BTTT

Trên đây là những nội dung chính về giấy phép hoạt động báo chí điện tử mà Doanh Nghiệp Luật Thiên Mã đã chia sẻ. Hy vọng bài viết đã cung cấp được phần nào như cầu của bạn. Mọi thắc vui lòng liên hệ thông tin phía dưới của chúng tôi.

>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!

Đặt lịch tư vấn

Bạn đang xem bài viếtThủ Tục Giấy Phép Hoạt Động Báo Chí Điện Tử Gồm Những Gì? Ai Cấp? tại chuyên mục dịch vụ giấy phép con”.

Block "fixed-contact-0977523155" not found

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch