Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh là đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh Trà Vinh, có chức năng quản lý, thu – chi và giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Với dân số hơn 130.000 người, thành phố Trà Vinh hiện ghi nhận hàng chục nghìn người đang tham gia BHXH bắt buộc và tự nguyện, cùng với hơn 500 doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và tổ chức kinh tế đang thực hiện nghĩa vụ đóng BHXH cho người lao động. Tỷ lệ bao phủ BHYT toàn thành phố hiện đã đạt trên 95% dân số.
Trong giai đoạn 2025–2030, khi ngành BHXH tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và hoàn thiện hệ thống quản lý tập trung, việc nắm rõ quy định pháp luật về quyền lợi – nghĩa vụ BHXH, chế độ hưu trí, thai sản, tai nạn lao động, ốm đau, cũng như các thủ tục chốt sổ, rút BHXH một lần hay giải quyết khiếu nại, sẽ trở nên cần thiết đối với cả người lao động lẫn người sử dụng lao động tại Trà Vinh.
Nếu bạn đang sinh sống, làm việc hoặc kinh doanh tại TP. Trà Vinh và có nhu cầu tư vấn pháp lý liên quan đến bảo hiểm xã hội, hãy đặt lịch tư vấn với Luật Thiên Mã để được hỗ trợ nhanh chóng, đầy đủ và đúng quy định pháp luật hiện hành.
(Lưu ý: Luật Thiên Mã là đơn vị tư vấn pháp luật độc lập, không đại diện cơ quan bảo hiểm xã hội.)
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Thông tin địa chỉ bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
BHXH Trà Vinh có địa chỉ tại số 142 đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Trà Vinh, Tỉnh Trà Vinh..
Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh chính là đơn vị trực tiếp quản lý BHXH thành phố Rạch Giá.
Vì vậy, BHXH thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh có địa chỉ giúp người dân dễ dàng tìm đến và liên hệ các công việc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Rạch Giá
Số điện thoại liên hệ bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
0294.3864.726 là số điện thoại của trung tâm BHXH thành phố Rạch Giá giúp giải đáp mọi vấn đề thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội cho người dân trên địa bàn thành phố.
Email của trung tâm thanhpho-bhxh@travinh.vss.gov.vn cũng giúp người dân gửi những thắc mắc về chế độ bảo hiểm xã hội.
Cho nên, những thông tin chính xác về số điện thoại cũng giúp người dân dễ dàng giải đáp những thắc mắc mình muốn biết.
Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh
Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh làm sáng bắt đầu từ 8h và kết thúc 12 giờ. Còn buổi chiều làm từ 14h00 đến 17h00, chỉ làm từ thứ 2 đến thứ sáu, không phải làm thứ bảy và chủ nhật. Ngoài ra, thời gian làm việc cũng được nghỉ những ngày lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Nhìn chung, thời gian làm việc bảo đảm cho người dân có thể đến trao đổi những thông tin cần thiết liên quan đến vấn đề bảo hiểm xã hội.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh
Trước hết, BHXH thành phố Trà Vinh là đơn vị trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh, giúp Giám đốc bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện những công việc liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp hay bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, BHXH thành phố chịu sự giám sát trực tiếp của Giám đốc cũng như quản lý hành chính trên địa bàn thành phố.
Cuối cùng, là cơ quan quản lý hành chính nhà nước, bảo hiểm xã hội tỉnh cũng có có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Nhìn chung, BHXH thành phố Trà Vinh phải chịu sự giám sát của cơ quan cấp trên nhưng nó cũng có một số quyền hạn nhất định.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh
Căn cứ Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Rạch Giá bao gồm:
– Các chương trình ngắn hạn, dài hạn và công tác hằng năm phải xây dựng và trình lên Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và thực hiện sau khi được phê duyệt.
– Công tác, tuyên truyền, phổ biến các chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp liên quan đến pháp luật.
– Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế đối với đối tượng tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
– Nhận kinh phí từ Ngân sách Nhà nước để hỗ trợ những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện.
– Được quyền khởi kiện các vụ án dân sự trong việc bảo vệ lợi ích chung của nhà nước, công cộng liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm.
Ngoài ra, bạn có thể xem chi tiết về nhiệm vụ, quyền hạn khác của BHXH thành phố tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019
Tóm lại, quyền hạn và nhiệm vụ của BHXH thành phố đều dựa trên những quy định chi tiết của pháp luật.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh hỗ trợ giải đáp nội dung gì?
Bảo hiểm xã hội tư thành phố Trà Vinh hỗ trợ các vấn các vấn đề liên quan bảo hiểm xã hội như sau:
Thứ nhất, tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật bảo hiểm xã hội như: chính sách, nguyên tắc, trách nhiệm của cá nhân hay cơ quan quản lý nhà nước,.
Thứ hai, tư vấn các vấn đề liên quan trách nhiệm và quyền của người lao động hay nhiệm vụ của người sử dụng lao động trong vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội
Thứ ba, các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội bắt buộc cũng được tư vấn như chế độ ốm đau, thai sản, tử tuất hay hưu trí, bệnh nghề nghiệp.
Thứ tư, tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội tự nguyện gồm tử tuất hoặc chế độ hưu trí.
Thứ năm, các trình tự thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, giải quyết các khiếu nại vi phạm bảo hiểm xã hội
Từ đây, phạm vi tư vấn của tổng đài bảo hiểm xã hội luôn nằm trong những lĩnh vực liên quan đến bảo hiểm.
Liên hệ bảo hiểm xã hội miễn thành phố Trà Vinh bằng cách nào?
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội tại địa bàn thành phố Trà Vinh, nhanh chóng và chính xác, người dân có thể liên hệ với bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh qua các cách thức sau:
Cách 1: Người dân đến trực tiếp bộ phẩn 1 của hoặc bộ phận tiếp dân của cơ quan bảo hiểm xã hộithành phố Trà Vinh theo địa chỉ trên.
Cách 2: Người dân liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh qua số điện thoại: 0294.3864.726
Các vướng mắc thường gặp khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh
Một số vấn đề thường gặp khi liên hệ tổng đài BHXH thành phố Trà Vinh, cần lưu ý như sau:
Thủ tục đăng ký số điện thoại với cơ quan BHXH
Trước hết, đối với doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động
Bước 1: Người lao động phải cung cấp số điện thoại cho đơn vị
Bước 2: Khi có được số điện thoại, doanh nghiệp phải lập dựa trên Mẫu TK1-TKS
Bước 3: Doanh nghiệp phải gửi hồ sơ hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
Còn đối với cá nhân phải mang theo căn cước công dân và điền đầy đủ và tờ khai TK1-TS tới cơ quan bảo hiểm xã hội để đăng ký số điện thoại.
Vì vậy, thủ tục đăng ký số điện thoại với cơ quan BHXH áp dụng trên các quy định của pháp luật.
Sổ bảo hiểm xã hội được cấp mấy lần?
Dựa trên quy định Điều 18 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, người tham gia bảo hiểm xã hội chỉ được một lần duy nhất và cơ quan bảo hiểm xã hội quản lý sổ bảo hiểm xã hội khi người đó tham gia hưởng chế độ hưu trí, tử tuất.
Vì vậy, số bảo hiểm xã hội chỉ được cấp một lần duy nhất dựa trên quy định của pháp luật.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Tổng hợp thông tin BHXH TP Trà Vinh
Tham gia bảo hiểm xã hội tại Thành phố Trà Vinh là bước thiết yếu để người lao động và doanh nghiệp thực hiện đúng nghĩa vụ pháp luật, đồng thời đảm bảo quyền lợi về các chế độ hưu trí, ốm đau, thai sản, tai nạn lao động và thất nghiệp.
Tuy nhiên, việc nắm bắt đầy đủ quy trình, hồ sơ, và cập nhật kịp thời các chính sách mới về BHXH luôn là thách thức đối với nhiều cá nhân, tổ chức.
Luật Thiên Mã cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội chuyên sâu tại Trà Vinh, hỗ trợ bạn thực hiện thủ tục nhanh chóng – chính xác – đúng luật.
👉 Nếu bạn cần tư vấn các vấn đề về bảo hiểm xã hội tại TP. Trà Vinh, hãy đặt lịch tư vấn với Luật sư ngay hôm nay.
📞 Hoặc liên hệ hotline 0977.523.155 để được hỗ trợ tận tâm và kịp thời!