Bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước là cơ quan BHXH trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An có trách nhiệm quản lý, kiểm tra và rà soát mọi hoạt động liên quan đến BHXH trên địa bàn huyện Cần Đước. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của cơ quan BHXH huyện Cần Đước giúp người dân có thể hiểu rõ hơn về cơ quan này cũng như thẩm quyền của cơ quan trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên.
Một số thông tin giới thiệu về huyện Cần Đước, tỉnh Long An
>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần miễn phí từ A-Z, gọi ngay 1900.6174
– Huyện Cần Đước nằm ở phía đông nam của tỉnh Long An, có vị trí địa lý:
+ Phía đông và đông bắc giáp huyện Cần Giuộc
+ Phía tây giáp huyện Tân Trụ qua sông Vàm Cỏ Đông và huyện Châu Thành qua sông Vàm Cỏ Đông
+ Phía nam giáp thị xã Gò Công và huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang qua sông Vàm Cỏ
+ Phía bắc giáp huyện Bến Lức.
– Theo thống kê năm 2019, huyện có diện tích 218,20 km², dân số là 187.359 người, mật độ dân số đạt 859 người/km².[1] Huyện nằm ở phía Đông Nam vùng hạ của tỉnh Long An, thuộc vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh.
– Hành chính:
Huyện Cần Đước có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Cần Đước (huyện lỵ) và 16 xã: Long Cang, Long Định, Long Hòa, Long Hựu Đông, Long Hựu Tây, Long Khê, Long Sơn, Long Trạch, Mỹ Lệ, Phước Đông, Phước Tuy, Phước Vân, Tân n, Tân Chánh, Tân Lân, Tân Trạch.
Cần Đước là vùng sản xuất nông nghiệp chính của tỉnh. Hoạt động sản xuất nông nghiệp của huyện được chia thành hai vùng:
Vùng thượng bao gồm các xã: Long Trạch, Long Hòa, Long Khê, Phước Vân, Tân Trạch, Mỹ Lệ, Long Cang, Long Sơn, Long Định chuyên canh lúa và rau màu
Các xã vùng hạ như: Tân Chánh, Phước Đông, Phước Tuy, Long Hựu Đông, Long Hựu Tây phát triển ngành thủy sản, chủ yếu là tôm và cá.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2019 đạt 14%. Thu nhập bình quân đầu người trên 85 triệu đồng/năm. Cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch đúng hướng, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi đa dạng, phù hợp với đặc điểm thổ nhưỡng, môi trường sản xuất của địa phương, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Hiện nay trên địa bàn huyện Cần Đước đã và đang hình thành một số khu đô thị mới như An Trạch – Rạch Kiến, khu đô thị Cầu Cảng – Phước Đông, khu đô thị Eco Garden Cần Đước, khu đô thị biệt thự Vườn Gia Phú Viên,…
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Long An – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174
Thông tin địa chỉ, số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước
>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ A-Z miễn phí, gọi ngay 1900.6174
– Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước, tỉnh Long An đặt tại: Khi 1A – thị trấn Cần Đước – huyện Cần Đước – tỉnh Long An – Việt Nam.
Số điện thoại: (0272) 388 113
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An
– Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước trên Google Maps:
Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn bảo hiểm xã hội – bảo hiểm thất nghiệp – bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên bảo hiểm xã hội hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước
>> Tư vấn mức đóng, mức hưởng BHXH tự nguyện miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An đặt trụ sở tại huyện Cần Đước, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Cần Đước.
Bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước, tỉnh Long An được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn bảo hiểm xã hội – bảo hiểm thất nghiệp – bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên bảo hiểm xã hội hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tân Trụ – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước
>> Hướng dẫn thủ tục thay đổi ngày tháng năm sinh trên sổ BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nội dung sau:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia.
Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Theo Quyết định 969/QĐ-BHXH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019.
Việc đề ra nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan BHXH huyện Cần Đước để nhằm thực hiện tốt nhất trong việc đảm bảo quyền lợi cho người dân lao động. Trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN tại cơ quan này hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí!
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đức Hòa – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước
Bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước tư vấn đề về các vấn đề, nội dung dưới đây:
+ Tư vấn quyền lợi của người lao động khi được tham gia bảo hiểm xã hội;
+ Tư vấn các quy định về chế độ ốm đau, chế độ thai sản: hồ sơ, thời hạn giải quyết chế độ ốm đau; chế độ thai sản; chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản, ốm đau; chế độ thai sản cho người lao động nhận nuôi con nuôi;
+ Tư vấn các quy định về quyền lợi của người lao động khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;
+ Tư vấn các quy định về chế độ hưu trí, chế độ tử tuất cho người lao động; trình tự, thủ tục hưởng chế độ hưu trí, chế độ tử tuất;
+ Tư vấn các quy trình, thủ tục hành chính báo cáo tăng, giảm lao động;
+ Tư vấn về hồ sơ, thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội của người lao động.
+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cần Giuộc – Hotline hỗ trợ tưu vấn luật1900.6174
Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước
>> Giải đáp miễn phí mọi vướng mắc về mức hưởng chế độ ốm đau, gọi ngay 1900.6174
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thủ Thừa – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Thẻ bảo hiểm y tế 5 năm liên tục tính như thế nào?
>> Giải đáp mức đóng bảo hiểm y tế đối với người lao động, gọi ngay 1900.6174
Hiện hành, trên thẻ BHYT sẽ ghi nhận thông tin thời gian tham gia BHYT 05 năm liên tục trở lên đối với đối tượng phải cùng chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh.
Thời gian tham gia BHYT liên tục là thời gian sử dụng ghi trên thẻ BHYT lần sau nối tiếp lần trước; trường hợp gián đoạn tối đa không quá 03 tháng. (Điều 12 Nghị định 146/2018/NĐ-CP)
Cụ thể, theo Quyết định 1666/QĐ-BHXH ngày 03/12/2020 thì thời điểm đủ 05 năm liên tục in từ ngày …/…/… tham gia BHYT đủ 05 năm liên tục theo quy định hiện hành, cụ thể:
– Những người đã có đủ 05 năm tham gia BHYT liên tục trở lên tính đến ngày 01/01/2015 thì in từ ngày 01/01/2015.
– Từ ngày 01/01/2015 trở đi, những người tham gia BHYT chưa đủ hoặc bắt đầu đủ 05 năm liên tục thì in từ ngày đầu tiên của năm thứ 6.
Như vậy, BHYT 05 năm liên tục là khi một người có thời gian tham gia BHYT 05 năm liên tục trở lên, trường hợp có gián đoạn thì tối đa không quá 03 tháng.
Trên đây là cách tính thẻ bảo hiểm y tế 5 năm liên tục, nếu bạn đang có thắc mắc cần tìm hiểu về mức chi trả bảo hiểm y tế khi đóng đủ 5 năm liên tục hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên sẽ hỗ trợ giải đáp nhanh chóng!
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Tân An – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Thủ tục chuyển nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu
>> Hướng dẫn mức chi trả bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh đúng tuyến, gọi ngay 1900.6174
Căn cứ theo quy định tại Khoản 2, Điều 26 của Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi, bổ sung 2014, người tham gia BHYT được quyền thay đổi lại cơ sở khám chữa bệnh ban đầu khi cảm thấy cần thiết.
Đây là quy định mang tính chất tạo điều kiện thuận lợi cho những người đóng Bảo hiểm y tế, đặc biệt trong trường hợp người dân phải làm việc lưu động hoặc đến tạm trú ở địa điểm khác thì được thay đổi cơ sở khám, chữa bệnh phù hợp, thuận tiện cho việc đi lại.
Căn cứ vào Khoản 1, Điều 19, Luật Bảo hiểm y tế 2008 sửa đổi, bổ sung năm 2014 quy định việc đổi thẻ bảo hiểm y tế để thay đổi cơ sở khám chữa bệnh ban đầu đầu. Chi tiết thủ tục thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu gồm:
Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo mẫu TK1-TS (01 bản)
Thẻ BHYT cũ còn giá trị sử dụng
Chứng minh thư nhân dân (bản gốc và 01 bản sao)
Bước 2: Nộp hồ sơ thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu
Người lao động hoặc đơn vị nộp hồ sơ thay đổi nơi KCB ban đầu vào đầu mỗi quý.
Đầu mỗi quý NLĐ, đơn vị thực hiện nộp hồ sơ thay đổi nơi KCB ban đầu theo quy định.
Hồ sơ được nộp cho:
Cơ quan BHXH huyện để cấp mới, cấp lại, đổi thẻ BHYT cho người tham gia BHYT do BHXH huyện thu.
Cơ quan BHXH tỉnh để cấp mới, cấp lại, đổi thẻ BHYT cho người tham gia BHYT tại các đơn vị do BHXH tỉnh trực tiếp thu.
Bước 3: Chờ giải quyết
Người lao động và đơn vị nộp hồ sơ sau đó nhận phiếu hẹn hoặc thông báo qua email từ cơ quan BHXH (nếu thực hiện qua phần mềm BHXH điện tử) nơi nộp hồ sơ.
Cơ quan BHXH sẽ cấp thẻ BHYT mới sau 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ. Nếu không giải quyết cơ quan BHXH cần nêu rõ lý do không giải quyết.
Bước 4: Nhận thẻ BHXH đã thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu mới
Cơ quan BHXH chuyển thẻ BHYT đã được thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu đã đăng ký cho người tham gia hoặc chuyển cho đơn vị nơi làm thủ tục đăng ký lại cơ sở khám chữa bệnh ban đầu cho người lao động.
Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn bảo hiểm xã hội – bảo hiểm thất nghiệp – bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên bảo hiểm xã hội hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi.
> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thạnh – Hotline tư vấn luật 1900.6174
Hy vọng thông qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp tới bạn những thông tin liên quan đến Bảo hiểm xã hội huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Mọi vướng mắc của bạn liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cùng các thủ tục hành chính mà cơ quan này hỗ trợ thực hiện vui lòng liên hệ trực tiếp đến với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhất.
Lưu ý:
Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!